Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Đà Lạt giáp tết ngắm đồi cỏ hồng đẹp bồng lai tiên cảnh

14:43:00

Không chỉ có cánh đồng hoa dã quỳ, hoa cả trắng hay với đồi "hoa mặt trời"... quyến rũ, lá phong sặc sỡ, Đó có lẽ chính là những loài hoa làm nên thương hiệu mùa đông Đà Lạt. Nhưng hãy còn thiếu, bởi xứ ngàn hoa còn quyến rũ trong vẻ đẹp tiên cảnh những đồi cỏ hồng mong manh.



Đầu đông là thời điểm cỏ hồng tỏa sáng nhất, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi thì đồi cỏ hồng ở Trại Mát, Đà Lạt sẽ héo tàn, nên bạn hãy nhanh chân thực hiện tour du lịch cho mình và người thân tranh thủ đến để thưởng ngoạn.

Cỏ hồng là loài hoa dại, thường mọc thành từng cụm và tập trung ở một vài nơi ở Đà Lạt. Bạn sẽ dễ dàng hoá thân thành một thiên thần nhỏ khi đứng trước vẻ đẹp mỏng manh của cánh đồng cỏ này. 


Loài hoa mọc ven đường trong những con đường làng, chốn yên bình và lãng mạn.


Cỏ hồng mọc bên cạnh những cây lá phong tạo nên màu sắc hòa trộn rực rỡ.


Từ Đà Lạt, bạn đi theo hướng đông nam trên cung đường Trần Hưng Đạo -Hùng Vương về hướng Trại Mát. Tại ngã 3 Trại Mát, bạn rẽ tay trái đi vào khu vực làng hoa Thái Phiên, di chuyển thêm khoảng 2 km nữa, bạn sẽ bắt gặp đồng cỏ hồng phủ kín và khoe sắc lúc chớm đông Đà Lạt.


Những đồi cỏ hồng thường được mọc ở Bắc Mỹ và Thượng Hải (Trung Quốc), nên loài hoa ấy xuất hiện ở Đà Lạt đã trở thành điểm cuốn hút các nhiếp ảnh gia đến săn ảnh và du lịch cùng gia đình.


Loài hoa cỏ mỏng manh trước gió, đong đưa như những cánh bồ công anh đang tìm hướng bay.


Đồi cỏ hồng mang lại vẻ đẹp mộc mạc nhưng đầy cuốn hút.


Loài hoa dại luôn mang đến vẻ đẹp dịu dàng, yếu ớt mà mạnh mẽ, đơn giản mà cuốn hút lòng người.


Cỏ hồng còn mọc ven bờ suối Vàng, tạo thành thảm hồng điểm tô trên sắc xanh đồi núi.

Dẫn đường bạn đến đồi cỏ hồng:

Từ đường Hùng Vương (Đà Lạt) đi tới ngã 3 Trại Mát, rẽ trái xuống đường đi Làng hoa Thái Phiên (ngang qua “kinh đô ánh sáng” hay “thành phố không ngủ" của Đà Lạt) - đi khoảng 2km là tới bãi cỏ hồng thứ nhất ( phía bên trái) - đi khoảng 100m là tới bãi cỏ hồng thứ 2 ( bên tay phải). Địa điểm này cách Làng hoa Thái Phiên khoảng 5km, chùa Linh Phước (chùa Ve Chai) 3km và một số điểm du lịch khác như Bidup-Núi Bà, thác Hang Cọp, đồi chè Thái Phiên, vườn cà phê, vườn hồng... Du lịch Đà Lạt vào dịp giáp Tết sẽ được tham dự nhiều sự kiện và lễ hội lớn.


Cỏ hồng còn mọc tràn trên bờ hồ Suối Vàng như những tấm thảm, bên cạnh những chú ngựa đang gặm cỏ tạo nên cảnh sắc vô cùng hoang sơ mà quyến rũ.


Các bạn nữ tới đây chụp hình đua nhau khoe sắc với hoa.


Đặc biệt, không gian ở đồi cỏ hồng cũng khá lý tưởng để bạn tổ chức chuyến đi dã ngoại cùng bạn bè, chụp hình, cắm trại, chuẩn bị bữa tiệc nướng thơm lừng trong những ngày đầu đông se se lạnh đặc trưng của tiết trời Tây Nguyên.

Không nổi tiếng như hoa dã quỳ, hoa mimosa hay hoa đào, cỏ hồng thầm lặng nhưng mang một vẻ đẹp rất riêng tô điểm thêm nét mộng mơ cho xứ sở Đà Lạt.

Công ty du lịch tại Việt Nam FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của Quý khách.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top