Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Tôi thấy hoa vàng trên cao nguyên đẹp say lòng người

14:41:00

Mỗi độ tháng 10 ở Tây Nguyên lại nở rộ một màu vàng rực của loài hoa dã quỳ. Khi mùa mưa đi qua cũng là lúc những sắc vàng rực rỡ của dã quỳ bắt đầu tràn ngập khắp Tây Nguyên. Đi miên man trong sắc vàng và cỏ xanh mà mơ về một miền cổ tích có thật.

Từ các huyện phía tây Quảng Nam vào Tây nguyên, từ Bình Phước lên Đắk Nông, Lâm Đồng hoặc từ Lâm Đồng qua những cung đường đèo đến Gia Lai, ngược lên Kon Tum, vào đến Biển Hồ... đâu đâu, khách du lịch cũng có thể bắt gặp những thảm hoa dã quỳ rực rỡ chạy tít chân trời.

 Mỗi độ tháng 10 về, vùng đất Tây Nguyên lại nở rộ một màu vàng rực của loài hoa dã quỳ

Là loài hoa dại đặc trưng của vùng đất cao nguyên nắng gió ở Tây Nguyên nên vẻ đẹp hoang dã của dã quỳ quyến rũ cả du khách ở Hà Nội lẫn du khách từ TP.HCM. Đến với miền đất sản sinh ra cà phê nổi tiếng, du khách còn cơ hội trải nghiệm cảm xúc đặc biệt khi khám phá các cung đường hoa dã quỳ tuyệt đẹp, chỉ kéo dài ngắn ngủi trong khoảng một tháng.

Hoa dã quỳ mọc khắp hai bên đường


Gọi là dã quỳ vì loài hoa này báo một mùa mưa đã qua và những ngày nắng đẹp đã đến. Mùa đông của tây nguyên cũng đường như ấm hơn với sắc hoa vàng quyến rũ. 

Con đường rộn rã vòng bánh xe đến trường cũng thú vị hơn với những tường hoa vàng rung rinh chào đón.


Du lịch Tây Nguyên tháng 10 này có nhiều yếu tố hấp dẫn, về cảnh vật, giá phòng, giá vé và các dịch vụ khác đều thấp hơn các thời điểm khác trong năm. Theo nhịp vận động của đất trời Tây Nguyên, hoa dã quỳ nở đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa. Từ độ tháng 10, dã quỳ khoe sắc trên những sườn núi tạo thành những thảm màu vàng trải dài đến vô cùng. Hoa mọc trên các lối đi, ven hồ, ven suối hay làm duyên trên rào giậu trước nhà ai đó. Các phượt thủ kinh nghiệm cho rằng, thời điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất là vào buổi sáng, khoảng từ 9 giờ trở đi khi mặt trời đã lấy đi những giọt sương mai cuối cùng làm dã quỳ tỏa sáng rạng ngời và đẹp lung linh.

Hoa dã quỳ khiến cho núi rừng Tây Nguyên như bừng sáng và ấm áp hơn.

Từng cánh hoa mỏng manh, dịu dàng, khi mỗi cơn gió vô tình thổi qua, những nụ hoa xinh xinh la đà theo làn gió. Vào những buổi sáng sớm, khi bình minh khẽ cựa mình thức giấc, những giọt sương long lanh đậu trên lá, những cánh hoa dã quỳ mềm mượt như nhung được đắm mình trong sương sớm như vương miện của một nàng công chúa rừng xanh được nạm những hạt sương trong suốt như pha lê. Bất cứ du khách nào chiêm ngưỡng cảnh sắc hữu tình này đều không thể kiềm lòng được, trái tim như run lên theo từng nhịp gió luồn trong lá.

Loài hoa vô cùng bình dị này mang trong mình vẻ đẹp tươi vui, nhất là với tiết trời se lạnh của mùa thu

Hoa dã quỳ không dày cánh như hoa hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi nở lại tạo nên cả một vùng rộng lớn trong sắc vàng rực rỡ. Loài hoa vô cùng bình dị này mang trong mình vẻ đẹp tươi vui, nhất là với tiết trời se lạnh của mùa thu, hoa dã quỳ khiến cho núi rừng Tây Nguyên như bừng sáng và ấm áp hơn. Công ty du lịch Fiditour luôn có tour du lịch đến đây quanh năm, với nhiều chương trình thú vị, sẽ đem lại cho bạn và gia đình nhiều kỉ niệm khó quên.

Hoa dã quỳ tràn ngập bên đường

Vùng đất Tây Nguyên tràn ngập sắc hoa dã quỳ trong tiết thu mát lành sẽ là những điểm đến thú vị không thể bỏ qua đối với những ai say mê cái đẹp. Hãy đến để chiêm ngưỡng và tận hưởng không gian thơ mộng đến nao lòng, để thả hồn mình lãng du theo cảnh sắc tươi đẹp nơi đây.

Được biết, thời điểm ngắm hoa đẹp nhất là buổi sáng, khi đó ánh nắng bắt đầu lan tỏa, khiến lớp sương tan dần, từng vùng hoa dã quỳ rợp vàng óng.

Mùi hương thoang thoảng, hăng hắc của dã quỳ giữa núi đồi Tây Nguyên. Cảm thấy một điều gì đó rất đỗi thiêng liêng, chỉ có thể cảm nhận mà không thể diễn đạt thành lời... Lại một mùa dã quỳ nữa lại về. Tôi muốn trở về nơi xưa để cảm nhận vẻ đẹp của núi rừng Tây Nguyên, để gợi lại những mảng ký ức xưa cũ, ngắm nhìn mùa hoa quỳ nở trên mảnh đất hanh hao nắng gió, để học một điều gì đó từ loài hoa này, rằng, sống là phải mạnh mẽ vươn lên. Cái màu vàng kỳ diệu ấy như đã hóa vào tôi, để lại cho tôi những nỗi nhớ bâng khuâng.

FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top