Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Những ga tàu điện ngầm quá đẹp so với quy định thế giới

14:46:00

Những nghệ sĩ tài hoa đã thiết kế và xây dựng những ga tàu điện ngầm này đã trở thành điểm tham quan hút khách. Không chỉ tiết kiệm thời gian, lựa chọn tàu điện ngầm còn mang đến cho bạn cơ hội thảnh thơi nhìn ngắm những tác phẩm nghệ thuật.



Tàu điện ngầm hiện đang là một trong những phương tiện giao thông hiện đại nhất trên thế giới. Không chỉ sở hữu tốc độ nhanh, khả năng vận chuyển lớn và độ an toàn cao, mà phương tiện giao thông này còn được nhiều người yêu mến bởi thiết kế đẹp lộng lẫy thu hút khách du lịch đến tham quan. 

Zoloti Vorota ở Kiev, Ukraine, do nhiều nghệ sĩ trang trí, với phong cách thanh nhã, lãng mạn.


Có vai trò như một điểm tham quan hơn là một ga tàu, Bund Sightseeing Tunnel ở Thượng Hải, Trung Quốc, đưa du khách qua hệ thống đường hầm dưới sông Huangpu và trải nghiệm các hiệu ứng hình ảnh.


Lối vào nhà ga Palais Royal ở bảo tàng Louvre, Paris, Pháp, treo đầy các tác phẩm của Jean-Michel Othoniel, kết hợp với các hạt màu tạo thành một thiết kế tuyệt đẹp.


Ga Mayakovskaya ở Moscow, Nga, được coi là một trong những ga tàu đẹp nhất thế giới. Ga tàu này được trang trí bằng đá hoa cương, thép không gỉ, và đèn ẩn sau các vòm do nghệ sĩ Aleksandr Deyneka thiết kế. Tour du lịch đến Nga vào tháng 10 với nhiều sự kiện hấp dẫn du khách.


Ga tàu điện ngầm ở đại lộ Formosa, Kaohsiung, Đài Loan được trang trí bằng các tác phẩm nghệ thuật từ kính màu của Narcissus Quangliata. Nơi này được nhiều cặp đôi chọn để tổ chức lễ cưới.


Nằm ở Naples, Itlay, ga Toledo giống như một thế giới cổ tích nhờ bàn tay tài hoa của Robert Wilson.


Du khách có thể ngắm nhìn trần nhà lộng lẫy của nhà ga trung tâm New York, Mỹ. Đây cũng là nhà ga giữ kỷ lục Guiness lớn nhất thế giới với 44 trạm dừng.


Ga Komsomolskaya ở Moscow, Nga, được Dmitry Chechulin thiết kế theo phong cách tân cổ điển, với đèn treo, trần nhà và kính màu lộng lẫy.


Bạn sẽ dễ dàng lạc vào thế giới tưởng tượng của Jules Verne ở ga tàu Arts Et Métiers, Paris, Pháp. Ga do nghệ sĩ tài năng François Schuiten thiết kế, với tường đồng có cửa sổ kiểu tàu ngầm và các bánh răng lớn trên trần nhà. 


Dubai nổi tiếng với sự xa hoa, và ga tàu Khalid Bin Al Waleed không phải ngoại lệ. Những đèn trần khổng lồ mô phỏng loài sứa tỏa ra ánh sáng xanh dịu dàng khắp nhà ga, tạo cho du khách cảm giác như đang ở dưới lòng biển.


Ga Wesfriedhof ở Munich, Đức, do Ingo Mauer thiết kế, với 11 ngọn đèn lớn tỏa ánh sáng kỳ ảo khắp không gian.


Nằm ở Madrid, thành phố lớn nhất Tây Ban Nha, ga tàu Atocha gây ấn tượng với khu vườn nhiệt đới và các tác phẩm điêu khắc trong nhà. Công ty du lịch Fiditour chuyên thiết kế các tour đến Tây Ban Nha hàng tháng.


Hơn 90 ga tàu điện ngầm ở Stockholm, Thụy Điển, được trang trí với các tác phẩm điêu khắc, tranh kính... của nhiều nghệ sĩ. Một trong những ga nổi tiếng nhất là Stadion, do Enno Hallek và Ake Pallarp trang trí.


Stockholm còn có ga Kungsträdgården, nơi chứa đựng các di tích của điện Makalös, với thiết kế kiểu công nghiệp ấn tượng.


Cũng ở Stockholm, ga T-Centralen khiến cho du khách có cảm giác như vừa lạc vào một thế giới khác, với ánh sáng xanh trên những bức tường trắng mô phỏng hang động.


Ga Avtovo ở Saint Petersburg, Nga, có loạt đèn trần lộng lẫy, các cột đá hoa cương, tranh kính màu và các biểu tượng lịch sử.


Ga công viên Pobedy ở Moscow, Nga, lộng lẫy với kính màu, đá hoa cương, trần mô phỏng hang động.

Những đèn chùm lớn, những tác phẩm điêu khắc độc đáo, màu sắc sống động và ánh sáng vô cùng đẹp mắt, các nghệ sĩ ở khắp nơi trên thế giới đã biến ga tàu điện ngầm trở thành không gian vô cùng ấn tượng, khiến bạn ngỡ như bước vào cung điện hay lâu đài chứ không phải ga tàu

FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top