Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Du lịch đến ngôi làng đá và hoa đẹp nhất nước Pháp

14:36:00

Ngôi làng Yvoire (Pháp) nổi danh khắp thế giới nhờ vẻ đẹp cổ kính và thơ mộng. Vào mùa hè ở Yvoire được trang trí rất nhiều hoa, điều này khiến các con phố nhỏ hẹp hơn nhưng lại mang đến cảm giác thú vị và rất dễ chịu cho khách du lịch

Yvoire nhỏ bé nhưng lại có rất nhiều điểm du lịch. Bạn có thể đi bộ dọc ven hồ Geneva hòa mình vào thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, hay khám phá kiến trúc của những ngôi nhà cổ làm bằng đá.

 Những con phó hẹp phủ đầy hoa

Pháp là một trong những địa chỉ hàng đầu mà du khách khắp năm châu nhắm tới. Không chỉ có các thành phố nổi tiếng thế giới như Paris, Nizza với hàng triệu du khách mỗi năm, mà ở đây còn có những ngôi làng tuyệt vời đón đợi khách lữ hành. Một trong những ngôi làng đẹp và độc đáo nhất nước Pháp là Yvoire.


Nằm trên lãnh thổ Pháp nhưng làng Yvoire chỉ cách Geneva (Thụy Sĩ) khoảng 30 km. Bởi vậy, khách du lịch cũng có thể đi thuyền từ Thụy Sĩ qua chơi nơi nằm trong top làng cổ thi vị nhất thế giới.


Diện tích làng nhỏ, chỉ khoảng 3 km2, với hơn 800 dân, bởi vậy, bạn chỉ cần 2-3 tiếng là đủ để đi thăm hết.


Vào thế kỷ 14, bá tước Amadee bắt đầu xây dựng lâu đài trên mảnh đất gần hồ Geneva. Sau đó, những ngôi nhà đá được hoàn thành dần ở khu vực có vị trí địa lý, quân sự quan trọng này.


Điểm ấn tượng lớn nhất với du khách khi tới đây là hoa khắp nơi. Mùa hè là thời điểm làng đẹp rực rỡ nhất, đặc biệt vào tháng tư. Tour du lịch đến ngôi làng Yvoire thu hút nhiều cập đôi yêu nhau đến đây.


Dù mùa hè mới là dịp cao điểm nhưng cảnh sắc mùa thu bình yên của làng cũng là lúc bạn nên dành thời gian tới đây.


Người dân bố trí hoa, cây cảnh ở khắp ban công, lối đi, hiên nhà khiến những bức tường đá, gạch hay gỗ cũ trở nên sinh động hơn. Nhờ vậy, ngôi làng thưa dân 700 năm tuổi vẫn tràn đầy sức sống.


Từng có thời gian, làng Yvoire bị lãng quên sau nhiều thăng trầm lịch sử. Tới những năm 1950, làng bắt đầu được chú ý nhờ chiến thắng trong các cuộc thi. 


Yvoire đứng đầu trong cuộc thi những ngôi làng được bảo tồn tốt nhất vào năm 1959 ở Pháp. Làng từng đại diện Pháp và giành Cup khi tham dự cuộc thi Vườn và cảnh quan châu Âu. Trong suốt 20 năm qua, Yvoire luôn nằm trong top 20 làng đẹp nhất của Pháp.

 

Tuy nhiên, khi thu sang, hoa vẫn nở nhiều, những giàn dây leo cũng chuyển màu đỏ vàng.


Tuy bé, nhưng rất đáng để đến xem khi có dịp đi ngang qua vùng Rhone Alps của nước Pháp hay Geneva Thuỵ Sĩ.


Các nhà hàng, quán cà phê ở đây có giá khá cao nhưng vẫn xứng đáng để bạn thưởng thức bữa ăn trong khung cảnh tràn ngập hoa lá.


Bạn có thể dừng chân nghỉ hay chụp hình bên những bức tường dây leo khắp nơi. Công ty du lịch Fiditour chuyên tổ chức các tour độc đáo thu hút cập đôi đang yêu, thích khám phá.

Những khi thời tiết nóng thì bạn có thể giải nhiệt ở các quán kem rải rác khắp Yvoire. Ở đây có rất nhiều quán ăn với không gian ấn tượng, bạn có thể chọn một quán yêu thích, ngồi trên sân thượng ngắm cảnh hồ nước, những tòa lâu đài và ngôi làng xung quanh.

 
Các quán kem rải rác khắp Yvoire

Để đến được với Yvoire bạn có thể đi bằng thuyền hoặc xe hơi từ Geneva và sẽ mất từ 30 phút đến 1tiếng rưỡi.

Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top