Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Bạn đã thấy hoa hồng trên sa mạc chưa ?

14:30:00

Hoa hồng sa mạc xuất hiện nhiều tại vùng có khí hậu khô, cận sa mạc Atacama của Chi Lê. Đây là một trong những loài thực vật có hoa sặc sỡ nhất tại những vùng sa mạc này với tên khoa học Adenium obesum (hay là Kudu). 

Sa mạc Atacama ở Chile là một trong những nơi khô cằn nhất trên thế giới bỗng chốc biến thành biển hoa nở rộ, ngập tràn sắc hồng tươi thắm. Cùng mang đặc điểm chung như các loài khác trên sa mạc, Kudu lưu trữ nước cho mùa khô bằng bộ rễ và gốc phồng to của mình. Công ty du lịch Fiditour chia sẽ những hình ảnh đẹp về hoa hồng nở rộ trên sa mạc 


Tuy nhiên, nhựa chiết ra từ loài này rất độc và nó được sử dụng cho việc săn bắn của người dân địa phương… Vì vậy, nếu có vô tình gặp chúng trên sa mạc, lời khuyên là bạn không nên để ý đến loài hoa hồng này.


Sa mạc Atacama luôn nằm trong danh sách những nơi khô cạn nhất hành tinh, được tưới mát sau những trận mưa tháng 3 vừa qua. Mưa lớn gây lũ lụt khiến 30 người thiệt mạng và nhiều nhà cửa bị cuốn trôi. Bên cạnh thảm họa đáng buồn, thì những cơn mưa tháng 8 làm cho rừng hoa cẩm quỳ bất ngờ nở rộ trên mảnh đất khô cằn, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp hiếm có.


Không chỉ những bông hoa cẩm quỳ hồng tươi, hơn 200 loài thực vật khác cũng sinh sôi nảy nở sau cơn mưa, tô điểm hương sắc cho sa mạc, thu hút nhiều tour du lịch đến đây.


Ngoài Chile chỉ có hai quốc gia khác trên thế giới mà hoa nở trên sa mạc là Mỹ và Australia.


Sa mạc nở hoa là khi lượng mưa lớn chảy thấm xuống đất, tới những hạt giống đang trong trạng thái "ngủ" và khiến chúng nảy mầm, phát triển tươi tốt rồi nở hoa. Tour Chile thu hút khách từ sự kiện hoa hồng nở trên sa mạc này diễn ra.


Sa mạc Atacama nằm ở phía bắc Chile, giữa Thái Bình Dương và dãy núi Andes gồm những địa hình tương phản nhau như: đồi đá, núi lửa và các cồn cát trải dài. Atacama có diện tích khoảng 181.300 m2, được Kỷ lục Thế giới Guinness, NASA và Hội địa lý Mỹ ghi nhận là sa mạc khô cằn nhất thế giới.


Thảm hoa tràn đầy sức sống trong nắng gió sa mạc là biểu tượng mạnh mẽ cho sự tái sinh nơi đây, thu hút nhiều du khách tới thăm quan.


Mùa cẩm quỳ đầu tiên trong năm nở rộ trên sa mạc bắt đầu từ tháng 3 và tháng 4. Từ tháng 8, thảm hoa màu hồng trên sa mạc lại xuất hiện trong tiết trời mùa xuân ở Chile.


Giám đốc Sở du lịch quốc gia ở Atamaca cho biết. "Năm nay hoa nở tới hai lần và với cường độ cao là điều chưa từng có trong lịch sử. Chúng tôi rất bất ngờ".


Dự kiến sẽ có khoảng 20.000 du khách đến thăm, cánh đồng hoa sa mạc nở đẹp đến hết tháng 11 năm nay.

Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com



Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top