Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Tham dự lễ hội bia lớn nhất thế giới vào đầu tháng 10

11:05:00

Munich là một thành phố nhộn nhịp và phồn hoa với rất nhiều di tích nổi tiếng. Nhưng một trong những điều hấp dẫn du khách hơn cả là Lễ hội Bia Tháng Mười (Oktoberfest). 


Mùa thu ở thành phố Munich, nước Đức rực rỡ sắc vàng khi những rừng cây đang mùa chuyển màu, trút lá. Trên thảm lá vàng êm ái có những chú chim bình thản rỉa lông cánh. Đã có những sáng sương trắng giăng mùng báo hiệu mùa đông sắp đến. Chính vào lúc giao mùa ấy, Munich lại trở nên nhộn nhịp và tưng bừng với lễ hội lớn nhất trong năm mang tên Oktoberfest.


Lễ hội bia lớn nhất thế giới Oktoberfest 2015 ở Munich, Đức đã chính thức được khai mạc vào ngày 21/9, dự kiến sẽ thu hút tới 6 triệu lượt du khách tới tham dự.

Lễ hội được tổ chức thường niên, kéo dài 16 ngày từ cuối tháng 9 đến hết tuần đầu tiên của tháng 10 tại thành phố Munich, Đức. Lễ hội đã chính thức được khai mạc sau khi thị trưởng thành phố Munich, ông Dieter Reiter được vinh dự khui thùng bia đầu tiên.



Munich – thành phố cổ kính. 

Nằm ở phía nam nước Đức, cách Berlin khoảng 600km, Munich là thủ phủ của bang Bayern giàu có nhất nước Đức. Sau gần 2 thế kỷ, Oktoberfest vẫn diễn ra với quy mô ngày càng lớn, mang lại cho Munichhàng tỷ euro và hàng chục nghìn việc làm

Được xây dựng từ năm 1158, ngay dưới chân dãy núi Alps của nước Đức, theo ngôn ngữ cổ, Munich có nghĩa là “thầy tu”. Phải chăng vì vậy mà biểu tượng của thành phố mang hình ảnh này? Trái ngược hoàn toàn với tên gọi, Munich là một thành phố hết sức nhộn nhịp và phồn hoa với rất nhiều công trình nổi tiếng. Bạn hãy bắt đầu từ Quảng trường Đức Mẹ (Marienplatz), trung tâm của Munich từ khi thành phố ra đời. Đây là một trong những quảng trường lớn và hoành tráng nhất thế giới. Khắp xung quanh quảng trường là rất nhiều tượng sư tử với đủ kích cỡ khác nhau. Người dân Munich quan niệm tượng sư tử là linh vật bảo vệ và mang lại may mắn cho thành phố của họ.


Toàn cảnh thành phố sầm uất và nhộn nhịp Munich.

Giống như ở Paris nước Pháp, Nhà thờ Đức Bà được xem là biểu tượng của thành phố Munich. Một khi tới đây, bạn không thể bỏ qua công trình lịch sử này. Nhà thờ Đức Bà Munich có một bộ 10 quả chuông và được coi là một trong những bộ chuông có giá trị lịch sử nhất nước Đức. Nằm trong khu phố cổ, bên cạnh Quảng trường Đức Mẹ, nhà thờ Đức Bà mang phong cách kiến trúc Gothic với hai tháp đặc trưng cao gần bằng nhau. Đứng trên tháp này, du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố và dãy núi Alps gần đấy.

Một công trình nữa được nhiều du khách biết đến và tới tham quan, đó là Cung điện Munich, từng là nơi ngự trị của nhà vua và giới quý tộc Bayern. Ngày nay, đây là một trong những viện bảo tàng nghệ thuật lớn nhất châu Âu. Toàn bộ khu cung điện gồm 10 sân trong và viện bảo tàng với 130 phòng trưng bày, được chia làm ba khu chính gồm Cung điện Nhà vua, Cung điện Maximilian và Cung Lễ hội. 


Công ty du lịch Fiditour chúng tôi luôn có tour đến Munich, Đức , thậm chí còn có tour hành trình đi  Pháp -  Đức -  Hà  Lan - Bỉ


Lễ hội bia Oktoberfest

Từ gần 200 năm qua, cứ vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10, khi nắng thu nhẹ nhàng trong vắt tựa pha lê thì ở Munich là lúc Lễ hội bia Oktoberfest nổi tiếng thế giới được tổ chức. Vào dịp này, du khách từ khắp nơi trên thế giới sẽ có cơ hội đến với “Thiên đường bia”, được khởi xướng vào năm 1589. Đây là nơi được xem là trung tâm bia lớn nhất thế giới, cùng lúc có thể phục vụ 5.000 khách. Bang Bayern nói chung và thành phố Munich nói riêng là nơi sản xuất nhiều loại bia với số lượng lớn nhất nước Đức và cũng là thành phố có tới hơn 80 Biergarten – “vườn bia” ngoài trời – lớn nhất thế giới. 


Một số thế mạnh của Munich
– Munich đứng vị thứ 5/25 thành phố có chất lượng cuộc sống cao nhất thế giới.
– Có sân Allianz Arena của FC Bayern Munich là “thánh địa” môn thể thao vua của nước Đức.
– Ngoài đại bản doanh của BMW đặt tại đây, còn rất nhiều tập đoàn lớn như MTU Aero (sản xuất động cơ máy bay), MAN Truck and Bus, Siemens, Kraus Maffei (tập đoàn sản xuất xe tăng, xe thiết giáp).
– Xung quanh bán kính 100km của München có EADS (máy bay), MAN Diesel and Turbomachines, hãng xe Audi nổi tiếng thế giới…
– Một số cửa hàng bán đồ cũ ở Munich chuyên bán những bộ trang phục truyền thống Bavarian
Chó nghiệp vụ được cảnh sát cho đánh hơi thùng bia Oktoberfest đầu tiên trước khi được khui bởi Thị trưởng Munich Dieter Reiter trong lễ khai mạc

Những điểm đón tiếp du khách thường có nhiều màu sắc và được kê những bộ bàn ghế dài, một số nơi có thể chứa tới 10.000 du khách

Điều đáng nói là các nhà tổ chức giàu kinh nghiệm đã chuẩn bị tới 1.800 nhà vệ sinh công cộng tại khu vực này, để phục vụ cho mọi người sau khi uống khá nhiều bia. Năm 2014, ban tổ chức đã thống kê được con số gần 6 triệu người, 19% trong đó là khách nước ngoài. Tổng lượng bia tiêu thụ trong vòng 16 ngày lễ hội đã lên đến hơn 7,5 triệu lít. Oktoberfest không chỉ có bia, mà còn là một lễ hội ẩm thực lớn với khoảng 140 nhà hàng. Thịt gà nướng và xúc xích là những món ăn phổ biến nhất. 


Lễ hội Oktoberfest đầu tiên được tổ chức ở Munich vào ngày 12 tháng 10 năm 1810 nhằm kỷ niệm hôn lễ của thái tử Bavarian Ludwig và công chúa Therese von Sachsen-Hildburghausen. Trong những năm sau, Oktoberfest đã trở thành một lễ hội của văn hóa Bavarian, âm nhạc, và ẩm thực

Ngày nay có tới 3.000 lễ hội bia khác ở khắp nơi trên thế giới lấy Oktoberfest Munich làm nguyên mẫu. Tại Việt Nam, lễ hội này đã được tổ chức từ năm 2005 và Vietnam Oktoberfest cũng bắt đầu từ cuối tháng 9 đến tuần đầu của tháng 10 hàng năm. Sự kiện này ở nước ta đã được hãng tin Reuters và tạp chí Chicago Tribune công nhận thuộc Top 10 phiên bản Oktoberfest ngoài nước Đức dài và quy mô nhất. Năm 2015, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức phối hợp với khách sạn Windsor Plaza (TP.HCM) và JW Marriott (Hà Nội) tiếp tục tổ chức sự kiện này, dự kiến sẽ có gần 30.000 lượt khách tham gia ở cả hai thành phố. 


FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top