Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Muốn ăn bánh Obama hãy du lịch đến Ottawa

14:33:00

Không nổi tiếng như Toronto, Vancouver hay Quebec nhưng Ottawa lại mang trong mình nhiều công trình kiến trúc và văn hóa đáng để bạn một lần đặt chân đến. Thủ đô Canada là một thành phố bình yên, cổ kính với nhiều di sản, bảo tàng, cây xanh và công viên.

Tòa nhà quốc hội tại thủ đô Ottawa

Nhịp sống bon chen dường như biến mất khi tôi đặt chân đến Ottawa thơ mộng với nhiều cây xanh, hồ nước, bến cảng và tòa nhà cổ kính. Tour du lịch tới đây thu hút nhiều khách du lịch. Tại nơi này, tôi có thể nghe thấy tiếng chim hót buổi ban mai, phơi mình trong nắng ấm và ngồi bên vỉa hè nhâm nhi ly cà phê nóng cùng với “bánh quy Obama”, tên gọi của loại bánh quy từng được Tổng thống Mỹ Obama lựa chọn khi ghé thăm nơi này. Ottawa có nghĩa “thương mại”, thể hiện mong muốn từ thuở khai phá của người Ireland và người Pháp là biến nơi đây thành một trung tâm thương mại lớn.

Nếu bạn muốn thử, hãy theo dấu chân những cư dân địa phương đi bộ dọc theo kênh và bờ sông rồi băng qua một trong 4 cây cầu gần đó. Ngoài ra, bạn có thể thuê xe đạp khoảng nửa tiếng để trải nghiệm phong cảnh tươi mát xung quanh. Sát bên bờ kênh là dịch vụ RentABike với hơn 300 chiếc xe đạp để bạn thoải mái thả mình trên yên những chú “ngựa sắt”.


Ottawa là thành phố song ngữ nơi những người bản địa có thể nói thành thạo tiếng Anh và tiếng Pháp. Các biển hiệu trên đường vì thế cũng được viết bằng hai thứ tiếng. Điều thú vị là khi bạn đi trên cầu Pont Alexandra, nửa bên kia là bang Quebec và thị trấn Gantineau nơi tiếng Anh hầu như không được sử dụng. Tất cả đều là tiếng Pháp nhằm thể hiện niềm tự hào của người Quebec.

Ottawa ngày nay đã trở thành một thành phố đa văn hóa với cư dân đa dạng, nói cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp. Đây cũng là nơi có mức sống cao, tỷ lệ thất nghiệp thấp và có nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Tòa nhà Quốc hội

Centre Block, tòa nhà chính của Khu Phức hợp Quốc hội Canada, nổi bật với kiến trúc Gothic. Tòa nhà từng bị cháy vào năm 1916, đã được xây dựng lại cách nay đã 99 năm. Nếu có dịp đến Ottawa trong năm nay, bạn hãy nhanh chân đến thăm Centre Block, trước khi tòa nhà chính thức đóng cửa 15 năm để tu sửa. Du khách sẽ được tham quan tòa nhà quốc hội miễn phí nếu chịu khó xếp hàng để lấy phiếu ở Trung tâm Hướng dẫn du lịch phía đối diện. Bên trong phòng họp quốc hội luôn có những hàng ghế dành cho công dân vào tham dự và phát biểu ý kiến.


Bạn cũng không nên bỏ qua phiên đổi gác lộng lẫy và rực rỡ tại nơi này vào 10 giờ sáng mỗi ngày. Số người trong ban nhạc gần một trung đoàn, lính đổi gác thì ít nhưng ban nhạc với trống, kèn hơi, kèn túi... rất đông.

Bến khóa cửa sông Ottawa Lock

Ottawa Lock, trên kênh đào Rideau dài 202 km, nằm bên trái tòa nhà quốc hội, là một thành tựu kỹ thuật đáng kinh ngạc của những người Canada mở đường vào đầu thế kỷ XIX. Do mực nước của sông Ottawa thấp hơn mực nước các nơi khác trong thành phố đến 25 m, để đưa được tàu, thuyền vào bên trong thành phố, người ta phải mở từng khóa một, bơm nước cho 2 bên trong và ngoài khóa bằng nhau rồi mới mở khóa cho tàu vào. Tàu mất tất cả 30 phút để vượt hết 8 khóa cửa sông trên kênh đào Rideau, vào đến thành phố.

Để vận hành, hiện nay người ta vẫn dùng sức người để kéo các tay quay nằm 2 bên thành kênh. Từ khi được xây dựng vào năm 1832 đến nay, khóa này gần như không phải sửa chữa gì.

Mặc dù đã là một trong những thành phố hiện đại của Bắc Mỹ, Ottawa vẫn còn giữ lại chợ truyền thống ngay tại trung tâm. Chợ mở ngoài trời, bán rau quả và hoa tươi từ các trang trại của nông dân. Vào mùa hè, chợ rất sôi động với đủ các loại trái cây để sẵn trong những giỏ nan nhỏ, khách có thể mua và thưởng thức ngay tại chỗ.

Bánh quy Obama.

Gần chợ có tiệm bánh Le Moulin de Provence khá lớn, có đến hơn 250 loại bánh ngọt và mặn khác nhau. Du khách có thể ngồi nhâm nhi ly cà phê bên lề đường và nhấm nháp món bánh ngọt tuyệt hảo. Tiệm đã nổi tiếng nay lại nổi tiếng hơn sau lần ghé thăm của Tổng thống Mỹ Obama vào năm 2009. Chiếc bánh quy mà ông Obama mua nay đã được đổi tên là “bánh quy Obama”, với hình lá phong (maple) đặc trưng của Canada và chữ Canada in đậm trên bánh. Trên kệ để bánh, tiệm có ghi khẩu hiệu: “Obama’s choice, your choice!” (Bánh Obama chọn, cũng là bánh bạn chọn!).

Ottawa có rất nhiều viện bảo tàng, cây xanh và công viên hoa lá rực rỡ. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích hoạt động ngoài trời, bạn nhất định phải đi Montreal.

Như các bạn đã biết Obama rất thích ăn bánh Sandwich

Thăm Montreal, Quebec

Từ Ottawa, bạn có thể ghé thăm Montreal, thành phố lớn nhất của Quebec, đi về trong ngày bằng ôtô. Ngôn ngữ chính thức của bang là tiếng Pháp.

Nổi tiếng nhất nơi đây là Nhà thờ Thánh Joseph, tựa lưng vào núi và là điểm cao nhất của thành phố (263 m). Mái vòm khổng lồ bằng đồng của nhà thờ lớn thứ hai trên thế giới.

Nhà thờ Thánh Joseph.

Công ty du lịch Fiditour giới thiệu phố cổ Old Montreal là một khu phố lịch sử đầy sôi động. Những con đường nhỏ lát đá gợi nhớ về nước Pháp, cố hương của những người đến đây mở đường. Du khách có thể lang thang trong khu phố, ngắm nhìn những ngôi nhà, những quán ăn và những cửa hàng lưu niệm luôn tấp nập khách ra vào. Hoa tươi trồng khắp phố, rực rỡ nhiều sắc màu. Bạn có thể mua vài chiếc bánh qui hoặc mua ít si-rô maple nổi tiếng của Canada.

Cà phê vỉa hè đặc trưng kiểu Pháp cũng là một trải nghiệm thú vị. Nếu như đa số người dân Canada có thói quen dùng cà phê Tim Hortons cùng với bánh donut truyền thống thì tại Quebec, người ta lại chuộng cà phê Van Houtte.

Đối diện tòa thị chính đẹp rạng rỡ là bến cảng lồng lộng gió. Việc bốc dỡ hàng hóa đã được chuyển sang nơi khác, nhường chỗ cho các hoạt động du lịch và giải trí. Du khách có thể thuê xe đạp dạo chơi trên bến cảng để tận hưởng hết vẻ đẹp lung linh của mây trắng, nước xanh trong nắng chiều vàng, để đến bên đàn hải âu đang nhởn nhơ dạo bước.


Khu nghỉ mát Tremblant là nơi trượt tuyết vào mùa Đông, ngắm hoa, dạo phố, bơi lội và đánh golf vào mùa hè. Ngọn núi Tremblant cao 875 m nên trượt tuyết từ độ cao này xuống dưới chân núi sẽ là thử thách không dành cho những người yếu tim.

Vào mùa hè, đây là điểm vui chơi tuyệt vời cho mọi gia đình. Trẻ em có thể tham gia đáng golf mini, leo tường núi hoặc đu dây, bơi lội. Người lớn có thể tản bộ quanh các con đường nhỏ, thả hồn vào những phố hoa đẹp rực rỡ như xứ sở thần tiên trong truyện cổ tích. Mùa hè là mùa nắng đẹp rực rỡ nhất trong năm; tuy nhiên nhiệt độ trên đỉnh núi vẫn là 13 độ C. Bạn dễ cảm lạnh nếu không quen với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.

FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top