Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Kinh Nghiệm du lịch Singapore tiết kiệm tối đa

08:55:00

Hiện nay, nước này đang kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước nên có rất nhiều ưu đãi, nhiều hoạt động thúc đẩy nghành du lịch. Singapore là điểm đến mơ ước của nhiều người. Nếu bạn đang ấp ủ đi du lịch ở đảo quốc sư tử thì đây là một cơ hội tốt để có thể khởi hành. 

Nhưng để có tour du lịch rẻ tiền mà an toàn thì bạn nên tham khảo những tuyệt chiêu dưới đây.

Săn vé máy bay giá rẻ

Vé máy bay chiếm khoảng 1/3 nguồn ngân sách du lịch Singapore của bạn, thế nên nếu may mắn săn được cặp vé khứ hồi giá rẻ, bạn sẽ tiết kiệm được khoản lớn khi đi du lịch Singapore. 
aa

Cách tốt nhất để có thể săn được vé máy bay giá rẻ là theo dõi thông tin cập nhật qua email, "canh" các đợt khuyến mãi của các hãng giá rẻ để đi du lịch đến Singapore bao gồm AirAsia, Lion Air, Tiger Airways, IndiGo Airlines, VietJet Air, VietNam Airlines.., và chọn ngày du lịch xa.

Tìm khách sạn tốt giá rẻ và các tour du lịch từ trước 

Khách sạn ở Singapore thuộc dạng đắt đỏ nhất thế giới. Nếu bạn tích góp được ít tiền và muốn vi vu Singapore là chính - không nhất định phải nghỉ ngơi ở khách sạn sang trọng - thì nhất định bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin các khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ.

Agoda.com - website đặt phòng khách sạn uy tín dành cho người Việt

Một trang web đặt phòng trực tuyến lớn nhất thế giới được nhiều người yêu thích là agoda.com.Đặt phòng trên agoda.com bạn sẽ săn được cho mình những phiếu giảm giá khách sạn hấp dẫn, và đặc biệt Agoda sẽ cung cấp cho bạn giá phòng tốt nhất, tiện nghi và an toàn.

Đừng quên hoàn thuế tại sân bay Changi

Bạn được hoàn lại thuế khi về nước tại sân bay Changi, Singapore

Khách du lịch được hoàn thuế tại sân bay Changi - là một trong những trung tâm lớn nhất thế giới với các kết nối trực tiếp với hơn 300 thành phố và 70 quốc gia.

Điều kiện hoàn thuế là khách mua ít nhất 100 đô la Singapore trong một hóa đơn tại các cửa hàng bán lẻ có biển Premier Tax Free hoặc Global Refund. Lúc này bạn hãy hỏi người bán phiếu hoàn thuế GST.

Khi sắp rời khỏi sân bay, bạn đừng quên xuất trình hóa đơn mua hàng kèm hàng đã mua, phiếu hoàn thuế GST, hộ chiếu để làm thủ tục hoàn thuế tại sân bay.

Tuyệt đối không vứt rác, khạc nhổ... 

Singapore được mệnh danh là thành phố sạch bậc nhất thế giới

Chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn bị Singapore chinh phục bởi nơi được mệnh danh có môi trường sống trong sạch và an toàn bậc nhất thế giới. Hơn nữa, nơi đây còn có hàng chục hệ thống công viên độc đáo và đường phố rợp bóng cây xanh rất mát mẻ.

Với hệ thống luật pháp cực kỳ quy chuẩn, quy định rạch ròi và rõ ràng dù khạc nhổ, vứt rác… bạn cũng bị giam giữ và phạt tiền rất nặng huống hồ phạm tội nặng hơn. Vì lẽ đó mà Singapore trở thành một quốc gia có tỉ lệ thất nghiệp và phạm tội thấp nhất thế giới.

Sử dụng tàu điện ngầm để "ngang dọc" đảo quốc 

Bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống giao thông công cộng hiện đại, văn minh tầm cỡ. Chất lượng đường bộ của đất nước này được đánh giá thuộc vào loại tốt nhất thế giới. Việc đầu tiên sau khi đến Singapore là bạn nên mua thẻ đa năng EZ-Link để di chuyển trên tàu điện ngầm, xe buýt trong những ngày du ngoạn ở Singapore.

Hệ thống giao thông của Singapore cực kỳ hiện đại và văn minh

Phương tiện giao thông chủ yếu của người dân và khách du lịch Singapore chính là tàu điện ngầm. Ngoài việc chúng rẻ, tiện lợi và tốc hành, tàu điện ngầm có thể đưa bạn đi khắp nơi ở đảo quốc này chỉ với một chiếc thẻ Ezlink mà thôi. Chi phí của một chiếc thẻ EZ-Link là 12SGD (khoảng hơn 200.000 đồng), trong đó có 7SGD giá trị nạp và 5 SGD tiền thẻ. Mỗi lần vào ga đi tàu khi ra vào quẹt thẻ, hệ thống sẽ tự động trừ tiền. Khi hết giá trị, bạn tra thẻ vào máy và nạp thêm tối thiểu là 10SGD.

Thưởng thức ẩm thực với giá mềm

Điểm đặc biệt của Singapore chính là nhiều dân tộc khác nhau trên thế giới sinh sống, hình thành nên một đất nước đa văn hóa, đa sắc tộc. Từ đó, bạn chỉ cần du lịch Singapore thì bạn có thể thưởng thức hầu hết đặc sản của nhiều rất nhiều nước trên thế giới.

Golden Mile là một trong những nơi để bạn thưởng thức ẩm thực với giá cả phải chăng 

Để thưởng thức các đặc sản của Singapore với giá dễ chịu so với thành phố đắt đỏ này thì bạn nên ghé vào những trung tâm ẩm thực như Golden Mile, Maxwell, Bedok Interchange... nhé. Điều thú vị là thức ăn ở đây không chỉ ngon, đa dạng với đủ mọi khẩu vị đến từ các nước như Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật... mà còn vô cùng rẻ (so với giá cả tại Singapore). Với 3-5 SGD bạn đã có được một bữa ăn vừa ý. Ngoài ra bạn còn có thể đến Arab Street và Little India để thưởng thức cà ry tuyệt ngon giá rẻ.

Uống nước máy


Nước máy ở Singapore thật sự an toàn để uống và các vòi nước máy được đặt ở khắp nơi trong thành phố. Vì vậy, bạn chỉ cần mang theo một chiếc bình nhựa và bơm đầy nước tại nơi bạn đến.


Nên mua gì ? Ở đâu ?

Nếu là một tín đồ shopping , chắc chắn bạn không thể không biết đến đường Orchard. Nơi đây tập kết vô kể những cửa hàng mua sắm lớn nhỏ , từ hàng hiệu cao cấp từ những thương hiệu lớn như Chanel , Louis Vuiton cho đến những cửa tiệm bán đồ nội địa. Tuy nhiên , giá hàng hóa cũng sẽ đắt giá rất đắt nếu bạn đến Singapore vào mùa không giảm giá. Hướng dẫn viên công ty du lịch Fiditour sẽ đưa các bạn đến những địa điểm mua sắm tuyệt vời.


Ở Singapore , một năm có 2 mùa giảm giá lớn nhất: mùa xuân hè và mùa thu đông. Thời gian giảm giá hàng xuân hè rơi vào khoảng tháng 6 đến tháng 8 , giảm mạnh nhất vào tháng 7 và tháng 8. Còn mặt hàng thu đông thường được giảm giá từ tháng 12 đến tháng 2 , giảm mạnh nhất vào đợt ra hàng mới và tháng 1. Trong 2 mùa sale này , phần nhiều các mặt hàng sẽ được giảm từ 50 – 70%. Các “tín đồ” hàng hiệu như H&M , Forever 21 , Aldo , Zara… thường đến Singapore để săn đồ vào 2 thời điểm này.

Ngoài ra , bạn cũng đừng vội quên phố Bugis , bởi nơi đây còn được mệnh danh là thiên đàng mua sắm. Bạn có khả năng truy lùng được bất kể thứ gì: từ giày dép , áo quần cho tới quà lưu niệm , với mức giá khá hời và không phải đắn đo lan tràn thặng dư khi rút ví.

Chúc bạn có chuyến trải nghiệm Singapore thú vị!

FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top