Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Kinh nghiệm bỏ túi khi đi du lịch vào mùa mưa

14:30:00

Để có 1 tour du lịch hay 1 chuyến phượt tràn ngập niềm vui thì kinh nghiệm sau đây sẽ rất cần thiết cho các bạn, khi quyết định đi du lịch tại địa điểm vào mùa mưa. Chính điều kiện thời tiết có chút không thuận lợi này nên khi đi du lịch du khách thường gặp khó khăn trong việc bảo quản tư trang của mình.

Giầy dép nhựa


Bạn nên mang theo giày dép nhựa để dễ dàng di chuyển và làm sạch chúng khi trời mưa. Nếu bạn không đi giày dép nhựa thì một giải pháp hữu ích để làm khô giày là lấy giấy báo cũ vò lại bỏ vào bên trong giày, và thay giấy khoảng 2 tiếng/lần.

Ô (dù) và áo mưa


Đi du lịch vào mùa này bạn nên mang theo ô (dù) và áo mưa để phòng khi đang đi tham quan danh lam, thắng cảnh, khu bảo tồn thiên nhiên không có chỗ trú mưa…

Ba lô được làm bằng chất liệu chống thấm


Đi du lịch vào ngày mưa, bạn phải sắm cho mình một chiếc ba lô hoặc túi xách có chức năng chống thấm nước, bên trong ba lô có nhiều ngăn tiện dụng để chứa nhiều loại vật dụng khác nhau, quai đeo của ba lô có đai lưng chống sốc và lưới thoát khí. Khi trời mưa, người dùng có thể kéo áo mưa nằm dưới đáy ba lô lên trùm lại.

Bọc quần áo vào túi nilon

Bọc quần áo và đồ dùng cần thiết vào những túi nilon rồi hãy cho vào ba lô để tránh bị ướt. Bạn nên mang theo những quần áo có chất liệu nhẹ nhàng và dễ khô.

Máy sấy


Dùng để hong khô quần áo khi quần áo và các đồ dùng khác bị ướt, máy sấy làm khô nhanh và không làm biến dạng đồ đạt.

Gặp nơi trơn trượt

Trong trường hợp này bạn không nên khựng chân lại, mà cứ trượt theo đà và từ từ tìm cách dừng lại, như thế mới không bị ngã và tránh được tai nạn.

Đối với những dân phượt, trong trường hợp phượt trời mưa, đường trơn, tuyệt đối không nên chạy nhanh, ẩu. Nên bật đèn xe khi chạy trong mưa, tránh các va chạm đáng tiếc. Không bơm bánh xe quá căng.

Nếu chuẩn bị tốt mọi thứ, bạn có thể qua đêm ở bất kỳ nơi nào

Nếu phải di chuyển trên đường bùn đất, lầy lội… chú ý gạt bỏ bớt đất bám vào lốp, rửa sạch nếu có điều kiện trước khi di chuyển tiếp. Nếu đường quá trơn có thể dùng dây thừng hoặc dây xích quấn vào lốp xe để tăng độ bám. Công ty du lịch Fiditour chuyên tổ chức các tour độc lạ.

Chuẩn bị kỹ hành trang

Du khách nghỉ dưỡng ở nhà nghỉ, khách sạn thường không phải chuẩn bị nhiều. Phượt thủ thì ngược lại. Chiếc khăn lông, bàn chải, kem đánh răng cần được mang theo để sẵn sàng sử dụng khi dừng chân ở những địa điểm cắm trại không có cửa hàng.

Xem dự báo thời tiết

Việc theo dõi dự báo thời tiết vô cùng quan trọng nếu bạn có ý định phượt vào mùa mưa bão. Điều này sẽ giúp bạn biết nơi nào đang có mưa, bão, nơi nào có nắng để lên lịch trình hợp lý.

Kiểm tra phương tiện di chuyển 

Luôn kiểm tra kỹ tình trạng xe cộ trước khi lên đường

Với phượt thủ, xe máy hay xe đạp chính là người bạn đồng hành không thể thiếu. Mùa nắng đã phải kiểm tra kỹ trước khi lên đường, vào mùa mưa, bạn càng phải chú trọng chi tiết này hơn. Bên cạnh đó, đừng quên trang bị khả năng chữa trị những hỏng hóc cơ bản của xe.

Cách di chuyển

Bạn nên chạy xe/đi với tốc độ vừa phải, không lạng lách, vượt ôtô, phanh gấp, tùy chỉnh đèn... Trong trường hợp mưa bão lớn, bạn nên tìm nơi trú chân, chờ thời tiết tạm ổn hãy tiếp tục lên đường. 

Trên đây là những kinh nghiệm cần thiết để bảo quản quần áo và vật dụng khi đi du lịch vào mùa mưa. Mùa hè đang đến gần rồi Fiditour xin chúc chuyến du lịch năm nay của bạn được trọn vẹn và đầy ý nghĩa nhé.

FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top