Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Du lịch Nhật Bản tham gia cấm trại tận hưởng vẽ đẹp thiên nhiên

14:50:00

Người đi du lịch có xu hướng rời xa thành phố để tìm sự trong lành từ thiên nhiên hơn là sống trong các khách sạn tiện nghi. Cắm trại là một điều tuyệt vời nhất cho những bạn yêu thiên nhiên và muốn hòa mình cùng thiên nhiên càng gần càng tốt, hoặc đơn giản là cho những bạn muốn tiết kiệm chút tiền khi đi du lịch mà thôi.


Thật tuyệt vời là nếu bạn ở Nhật, bạn có thể tìm thấy trên 2000 khu cắm trại cực hợp lý rải rác khắp cả nước. Bởi vậy, cắm trại đang trở thành một loại hình du lịch được ưa chuộng. Với những tour du lịch như vậy chỉ cần một hai ngày vào những dịp nghỉ hè, hay ngày nghỉ cuối tuần.
Cấm trại trên đảo Omami Oshima (Nhật Bản)

Cũng giống như những nơi khác trên toàn thế giới, có 2 loại khu cắm trại: loại miễn phí, và loại mất tiền. Tin vui là cũng có khá nhiều những khu cắm trại miễn phí, tuy nhiên những khu mất phí cũng chỉ cá giá dao động từ 500 tới 1500¥ mà thôi.

Nếu bạn muốn tìm 1 khu cắm trại tại 1 địa điểm đặc biệt, bạn nên kiểm tra trước danh sách của Tổ chức Du lịch Nhật Bản (Japanese National Tourism Organization, campsites). Nhưng nếu bạn cắm trại mà không tốn tiền, bạn thực sự nên tránh xa những khu vực hoang dã, bởi điều đó thực sự nguy hiểm vì bạn có thể sẽ gặp phải gấu, khỉ, hay lợn rừng. 


Điều bất tiện duy nhất ở các khu cắm trại là thường khá khó tới. Tuyệt nhất là bạn có 1 chiếc xe ô tô hoặc tìm hiểu kỹ về hệ thống xe buýt của địa phương. Tuy nhiên, nếu nơi đó quá khó để tìm tới, lý do chính thường là vì nó rất gần với thiên nhiên và thường gần những suối nước nóng (onsen) tự nhiên. 

Sau đây là 3 khu cắm trại được đề cử là đáng tới nhất tại Nhật: 

Hồ Motosuko và núi Phú Sĩ (Motosuko Camp-Jo) 


Đây là địa điểm cắm trại hoàn hảo cho những người ưa thích leo núi, vì nó nằm giữa thiên nhiên với rất nhiều đường mòn xung quanh. Bạn có thể đi tới hồ ở gần đó và nơi này cho phép bạn đốt lửa trại nữa! 

Công viên Hikarigaoka 


Cắm trại ở Tokyo không tới nỗi là một điều không tưởng. Công viên Hikarigaoka là nơi hoàn hảo để người ta thoát khỏi những áp lực của thủ đô, bạn có thể chơi tennis, bóng đá, bóng rổ, và các môn thể thao khác tại đây.

Thác Ryumon (Khu trại Kai) 


Ở gần Tỉnh Oita, chùa Ryomon lập ra một khu cắm trại ngay trước thác nước ở đó! Đây là nơi tuyệt hảo để hòa mình vào thiên nhiên yên bình. 

Những số điện thoại khẩn cấp thường gặp 

Những cuộc gọi khẩn cấp có thể được thực hiện từ bất kì máy điện thoại nào thậm chí cả những bốt điện thoại công cộng, và không hề mất phí. 


- Hãy gọi 110 nếu bạn cần gặp 
- Cảnh sát Nhấn số 118 nếu bạn cần tới Đội tuần tra biển. 
- Gọi 119 trong trường hợp Hỏa Hoạn hoặc Cấp cứu. 
- Quay số #7119 khi cần sự trợ giúp y tế. 
- Nếu bạn không biết tiếng Nhật và cần trợ giúp bằng tiếng Anh trong những trường hợp khẩn cấp, đây là vài số điện thoại có thể sẽ hữu ích 
- 03-5774-0992, hoạt động từ 9h sang tới 11h đêm hàng ngày. 
- 03-3501-0110, hoạt động từ 8h30 sáng tới 5h chiều các ngày trong tuần.

Công ty du lịch Fiditour chuyên thiết kế các tour du lịch độc lạ như vậy, mến mời các bạn tham gia

Ở Nhật Bản có những khu cắm trại riêng được xây dựng theo mùa để thu hút khách. Các khu nghỉ này rất đẹp, an toàn, có đủ cả suối nước nóng, bể bơi, núi nhân tạo để leo núi. Nhiều gia đình lái xe vào thẳng nơi cắm trại và dựng trại ngay bên chiếc xe của mình. Ở các nước châu Âu, du khách thường tìm đến những vườn quốc gia, vùng núi non hiểm trở hay những bãi biển hoang sơ để cắm trại và thư giãn. 

Để tổ chức một tour cắm trại rất đơn giản chọn một nơi bạn thích, bằng phẳng, an toàn là có thể dựng trại. Nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách du lịch người ta cung cấp các loại trại có kích cỡ đa dạng (2-15 người), màu sắc phong phú. Các trại đều được thiết kế rất gọn nhẹ và dễ mang.

FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top