Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Những lưu ý để có chuyến du lịch theo phong cách riêng

09:23:00

Đã du lich thì tất nhiên là đáng nhớ rồi, nhưng bạn nghĩ sao nếu vẫn có cách giúp chuyến đi của bạn trở nên độc nhất và khiến bạn chẳng bao giờ quên được? Những lưu ý nhỏ những hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến du lịch thật trọn vẹn.
Làm thế nào để có một chuyến du lịch đáng nhớ? Đi cùng những người bạn thân nhất, chọn một thành phố bạn yêu thích từ lâu, ăn thật nhiều món ăn ngon hay đi vào mùa lễ hội? Có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi này. Nhưng bạn biết không, để có một chuyến du lịch tuyệt vời với nhiều trải nghiệm mà bạn sẽ nhớ mãi, bạn cần đẩy mình ra khỏi vùng an toàn một chút và nghĩ khác đi. Và dưới đây là một vài gợi ý cho một chuyến du lịch như vậy.

1. Kết hợp tình nguyện

Tại sao lại không? Trên thế giới, việc kết hợp du lịch và tình nguyện, hay du lịch và làm thêm ngay tại địa phương đã không còn là chuyện quá xa lạ. Bạn vừa có thể đến nơi mình yêu thích, hòa mình vào cuộc sống của người địa phương và tuyệt hơn, bạn có thể làm được những điều ý nghĩa trong chuyến đi của mình. Mỗi chuyến đi như vậy sẽ không chỉ mang đến cho bạn niềm vui, mà còn là những trải nghiệm sống tuyệt vời và hơn hết, sẽ giúp bạn trưởng thành và biết rung cảm với cuộc sống xung quanh mình nhiều hơn.
2. Tránh xa các resort

Resort hay khách sạn hạng sang chỉ dành cho những kỳ nghỉ sang chảnh, giúp bạn thư giãn và tận hưởng khía cạnh đắt tiền của cuộc sống, nhưng nó hoàn toàn không phải là cách để bạn nhìn và hiểu một đất nước, một thành phố mà bạn đến. Nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm cuộc sống của nơi mình đến, hãy bước ra khỏi các resort đi. Tìm đến những khách sạn nhỏ, với món ăn nhà làm, các hoạt động nhỏ của địa phương. Hỏi người dân địa phương về những cửa hàng họ hay ăn, những nơi họ hay đến chơi, những địa điểm hay ho, thú vị. Hãy nhớ chụp thật nhiều ảnh nhé, bởi rất có thể gia đình và bạn bè của bạn sẽ không có một chuyến du lịch độc đáo như bạn đâu.


3. Đừng chỉ tập trung vào những điểm du lịch nổi tiếng

Chẳng có gì sai trái khi đến thăm những địa điểm nổi tiếng nhất của thành phố bạn mới đặt chân tới. Tuy nhiên, có lẽ sẽ tuyệt vời hơn khi thử một lần tự khám phá những phương diện khác của thành phố đó bằng sự táo bạo của bản thân. Ngoài ra, ở những địa điểm du lịch nổi tiếng, bạn dễ bị đồ với giá "trên trời", gặp dịch vụ kém hoặc có thể trở thành mục tiêu cho những kẻ móc túi.



4. Tắt máy đi

Tại sao bạn đã bỏ tiền để đi du lịch và nhìn ngắm thế giới, để rồi lại ngồi.. nhìn điện thoại và laptop? Một chuyến du lịch đặc biệt sẽ là một chuyến du lịch mà bạn bỏ lại hết mối lo lắng về cuộc sống hay những câu chuyện thị phi đằng sau, tận hưởng thời gian dành cho chính mình và trải nghiệm một cộng đồng hoàn toàn mới. 

5. Không đi vào mùa du lịch, kỳ nghỉ lễ

Tại sao lại đi vào những dịp mà hiển nhiên là cả xã hội đều rủ nhau đi tour du lịch? Đi du lịch trái mùa có vô số lợi ích mà chỉ nhắc đến cũng khiến bạn sáng cả mắt. Bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền di chuyển, rồi cả tiền khách sạn. Bạn không phải chen chúc với đám đông để thưởng ngoạn cảnh đẹp, hay đối mặt với cảnh đang nghỉ ngơi thư giãn thì phải vò đầu bứt tai vì tiếng nói chuyện ầm ĩ và hơi người tỏa đến. Thậm chí, vào những mùa không phải mùa du lịch, các khách sạn, nhà hàng thường mang đến rất nhiều những chương trình khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách hàng. 

Nhưng này, điều tuyệt vời hơn đó là bạn có thể tận hưởng nhiều phong tục truyền thống ở mọi nơi, các tục lệ, các lễ hội được tổ chức rải rác trong 4 mùa. Điều hạn chế duy nhất, đó là bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý để không ảnh hưởng đến việc học hay làm.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý việc sắp xếp hành lý gọn nhẹ, tránh ôm đồm lỉnh kỉnh, mang theo một số loại thuốc cá nhân, không nên cầm tiền mặt nhiều mà nên cầm thẻ ATM, chúng tiện lợi cho việc chi tiêu của bạn hơn.

CÔNG TY DU LỊCH XIN GIỚI THIỆU CHÙM TOUR ĐI BUÔN MA THUỘT - GIA LAI - KON TUM(4 Ngày)


Thông tin tour du lịch:
Giá: 3.895.000 đ
Khởi hành: 28/04 
Thời gian đi: 4 ngày 3 đêm 
Phương tiện: Xe 
Lịch trình tour du lịch:

Ngày 01: SÀI GÒN - BUÔN MA THUỘT
05h30 quý khách tập trung tại Văn phòng giao dịch 2 Fiditour – số 12D CMT8, P.Bến Thành, Q1 (Khách sạn Hoàng Gia). Khởi hành đi Buôn Mê Thuột theo Quốc lộ 13 qua Bình Dương. Dùng điểm tâm. Tiếp tục theo tỉnh lộ 74 và Quốc lộ 14 qua các địa danh nổi tiếng như Đồng Xoài, Sóc Bom Bo, Bù Đăng và quang cảnh núi rừng hùng vĩ hai bên đường. Dùng cơm trưa trên đường đi. Tiếp tục hành trình đến Buôn Mê Thuột. Tham quan:
Khu du lịch Thác Draysap- một trong những thác hùng vĩ nhất Tây Nguyên
Ăn tối. Nhận phòng. 
Tự do dạo bộ phố núi hoặc thưởng thức hương vị cà phê nổi tiếng tại Làng cà phê Trung Nguyên.

Ngày 02: BUÔN MA THUỘT - KON TUM – PLEI KU
Ăn sáng. Trả phòng. Khởi hành đi Kon Tum và tham quan các điểm:
Nhà thờ gỗ
• Cầu Treo Konklor
• Đại Chủng Viện Thiên Chúa Giáo 
Ăn trưa. Buổi chiều trở về Pleiku nhận phòng. Ăn tối, tự do nghỉ đêm tại Pleiku.

Ngày 03 : PLEI KU - BUÔN MA THUỘT - BUÔN ĐÔN
Ăn sáng. Đưa quý khách đi tham quan : 
Biển Hồ T'nưng (Pleiku) 
Khởi hành về lại Ban Mê Thuột. Ăn trưa. Buổi chiều tham quan: 
Buôn Đôn - quê hương của nghề săn bắt và thuần dưỡng voi
Cầu treo bắt qua sông Sêrêbok
• Lăng mộ Vua Voi, khu vực nhà mồ
Ăn tối. Nghỉ đêm tại Buôn Mê Thuột .

Ngày 04 : BUÔN MA THUỘT - SÀI GÒN
Ăn sáng. Trả phòng. Đưa quý khách đi tham quan:
Chùa Sắc Tứ Khải Đoan.
Khởi hành về lại Sài Gòn. Dùng cơm trưa trên đường đi.
Đến Sài Gòn. Về đến điểm đón, 
Quý Khách kết thúc tour du lich trong nuoc của mình một cách tốt đẹp.

(Giờ bay & thứ tự chương trình có thể thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế của chuyến đi)


Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | 
Fax: (84) 39 14 13 63 | 
Email: fidi@fiditour.com


Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top