Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Four Corners cùng lúc đưa bạn đến 4 bang nước Hoa Kỳ

09:12:00

Four Corners là nơi giao thoa của các bang Arizona, Colorado, New Mexico và Utah, tạo nên một vành đai biên giới địa phương độc đáo trên thế giới. Du lich tới thăm đất nước của Nữ thần Tự Do, du khách sẽ được giới thiệu về một địa điểm nổi tiếng và độc đáo - nơi đặt đài kỷ niệm có tên gọi "Đài tưởng niệm 4 góc Four Corners", nằm ở sa mạc thuộc khu dành riêng cho người bản địa Mỹ (Navajo Indian Reservation).


Four Corners có nhiệm vụ đánh dấu ranh giới giữa các bang Arizona, Colorado, New Mexico, Utah và cũng là nơi duy nhất trên nước Mỹ bạn có thể cùng lúc đứng trên lãnh thổ của 4 nơi. Không giống các điểm du lịch chính trị khác trên thế giới như Bức tường Berlin, Four Corners tượng trưng cho sức mạnh, sự đoàn kết của người Mỹ trong việc thành lập liên bang.Đài tưởng niệm Four Corners được xây dựng tại vùng sa mạc dành riêng cho người Mỹ bản địa Navajo Indian và là điểm giao thoa giữa các bang Arizona, Colorado, New Mexico, Utah. Four Corners được nhà địa lý học Chandler Robbins phát hiện vào năm 1875 và được đánh dấu bằng một trục đá sa thạch. Sau nhiều lần bị hư hỏng và tu sửa, đến nay, đài tưởng niệm đã được xây dựng dưới hình thức một bệ đá granite hình vuông, ở giữa có khắc một đĩa đồng lớn, phía trên đĩa đồng là dòng chữ “Bốn bang ở đây tự do dưới sự che chở của Chúa”. Bốn đĩa nhỏ hơn nằm ở bốn phía thuộc các bang tương ứng, bên trên có khắc con dấu và cắm cờ đại diện.


Tại mỗi phía của vòng tròn đều có hai chữ, ghép lại thành "Here meet in freedom under God four states" - Bốn bang ở đây tự do dưới sự che chở của Chúa...
Dù nằm ở địa điểm heo hút, cách xa thành thị náo nhiệt và thiếu thốn cơ sở vật chất, chính sự giao nhau mới lạ này đã khiến nơi đây rất hút du khách. Theo ước tính của chính quyền địa phương, mỗi giờ có tới hàng trăm người đổ về đây để chụp ảnh và tham quan "tượng đài hội tụ bốn phương" này.


Xung quanh đài tưởng niệm là các cửa hàng do người dân địa phương mở để bán đồ lưu niệm cũng như thức ăn cho du khách.

Four Corners là nơi giao nhau của 4 bang trên nước Mỹ.

Đường giao nhau của các biên giới bang lần đầu được đánh dấu bằng một trục đá sa thạch vào năm 1875 bởi nhà nghiên cứu nổi tiếng Chandler Robbins. Năm 1899, trục đá này bị hỏng nên đã được thay bằng một tảng đá mới. Sau nhiều năm được sửa đổi, nâng cấp và tu sửa, tượng đài đã có hình dáng như ngày nay. Lần sửa sang gần đây nhất là vào năm 2010. Độ chính xác của khu vực này được cơ quan Điều tra trắc địa và tượng đài Mỹ xác định góc của bốn tiểu bang ngày nay là hợp hiến.

Dù tọa lạc ở vị trí xa xôi hẻo lánh, nơi đây vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều khách du lịch


Mỹ có được khu vực này từ Mexico sau khi kết thúc chiến tranh Mỹ - Mexico vào năm 1948. Năm 1863, quốc hội Mỹ lập ra vùng lãnh thổ Arizona từ phần phía tây của lãnh thổ New Mexico với ranh giới được xác định như một đường chạy về phía nam vì từ góc phía tây nam của lãnh thổ Colorado đã được tạo ra vào năm 1861. Đây là một hành động bất thường của quốc hội - khi mà trước đó họ hầu như luôn xác định ranh giới của các vùng lãnh thổ mới bằng vĩ độ, kinh độ hoặc theo sông.


Đường đến Four Corners: Dịch vụ hàng không luôn sẵn sàng thông qua các sân bay quốc tế ở khu vực Farmington, New Mexico. Nếu đi bằng đường bộ, bạn có thể tới đây qua một số quốc lộ như US Route 64, US Route 160, US Route 163, US Route 191, US Route 491 và US Route 550.


Tuy nằm ở khu vực hẻo lánh, nhưng các tour du lịch đến Four Corners lại thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi ngày do ý nghĩa to lớn mà nó đem lại. Đối với người Mỹ, Four Corners tượng trưng cho tinh thần đoàn kết trong việc thành lập các liên bang và là nơi duy nhất trên toàn lãnh thổ nước Mỹ cho phép người dân cùng một lúc có thể “du lịch” tới cả bốn địa điểm.

Khuyến mãi (Seoul-Jeju-Everland-Nami) Ngắm hoa anh đào




Không chỉ là một đất nước xinh đẹp và hiếu khách, Hàn Quốc còn nổi tiếng với kim chi - món ăn đặc sản truyền thống và các loại thảo dược, nhân sâm quý hiếm nhất thế giới. Nền công nghiệp điện ảnh của bán đảo này cũng đã làm xôn xao thế giới nghệ thuật thứ bảy Châu Á qua các bộ phim truyền hình Chuyện tình mùa đông, Báu vật hoàng cung, Hải thần…. Vẻ đẹp quyến rũ mê đắm lòng người sẽ được giới thiệu với du khách qua chương trình tham quan THƠ MỘNG XỨ HÀN.

Thông tin tour du lịch:
Giá: 
21.990.000 đ

Khởi hành: 07/04 
Thời gian đi: 5 Ngày – 5 Đêm 
Phương tiện: Hàng không: OZ 
Điện thoại hỗ trợ: Ms.Linh - 0915 465 429

Lịch trình chuyến đi:

LỊCH BAY THAM KHẢO:

  
 OZ736 19FEB SGN ICN 2340 0640
 OZ8943 20FEB GMP CJU 1540 1645
 OZ8902 22FEB CJU GMP 0805 0910
 OZ735 24FEB ICN SGN 1910 2225



NGÀY 01: TP.HCM – SEOUL 
Hướng dẫn viên đón Quý khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Làm thủ tục check in bay đi Hàn Quốc. 
Nghỉ đêm trên máy bay.

NGÀY 01 : SEOUL – CHEJU 

Đến Inchon. Ăn sáng với món mì Woodong.
Đưa đoàn đến sân bay Kimpo. Khởi hành đến Đảo Cheju, hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc. 
Đến Cheju. Ăn trưa. Tham quan:
Con đường huyền bí (Mysterious Road)-nơi mà những chiếc xe dù đã tắt máy vẫn có thể leo ngược dốc mà không thể nào lý giải được
Bãi đá đầu rồng – Yongduam-gọi là đá đầu rồng vì nhìn từ xa, tảng đá trông giống như đầu một con rồng đang ngoác miệng bay lên trời xanh
Đền Kwanumsa-một ngôi đền cổ với nét đẹp độc đáo
Khu phố Tap dong
Ăn tối. Nhận phòng khách sạn. Nghỉ ngơi tự do

NGÀY 03 : CHEJU 

Ăn sáng. Tham quan:
Đỉnh núi lửa Sonsan il Chungbong-nơi đón ánh nắng mặt trời đầu tiên tại Hàn Quốc. Từ con nước xanh lơ của biển cả, vầng dương nhấp nhô những rạng đông ửng hồng, thời khắc ấy khó tả được bằng lời.
Làng dân tộc Seongup Folklore tái hiện lại nét vă hóa của người dân đảo thời xưa
Ăn trưa. Tiếp tục tham quan:
Thác nước Cheonji Yoen-tên gọi với ý nghĩa là “nơi đất trời hoà làm một”, theo truyền thuyết đây là nơi các tiên nữ dạo chơi khi hạ phàm
Công viên tình yêu
Bãi Cột đá Chusang Chonli-được hình thành hàng ngàn năm trước từ những lần phun trào của núi lửa và đã được bàn tay của thiên nhiên tạo thành những hình những khối lục giác chồng lên nhau vô cùng độc đáo
Ăn tối. Về khách sạn nghỉ ngơi tự do. (Công ty du lịch Fiditour chuyên thiết kế những tour du lịch trong và ngoài nước)

NGÀY 04 : CHEJU – SEOUL -EVERLAND

Ăn sáng, sau đó xe đưa đoàn đi tham quan:
Công viên giải trí Everland - là công viên có chủ đề đầu tiên lớn nhất ở Hàn Quốc và được xếp vị trí thứ 5 trong danh sách 10 công viên giải trí thu hút đông du khách nhất thế giới. Được chia làm năm khu chủ đề gồm: “Chợ toàn cầu”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm kiểu Mỹ”, “Vùng đất huyền thoại”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm kiểu châu Âu” và “Vườn bách thú”. Mỗi khu chủ đề sẽ tạo cho Quý khách những ấn tượng khác nhau.
Ăn trưa trong khu giải trí.
Buổi chiều, quay về lại Seoul, tiếp tục tham quan:
Mua sắm tại chợ Dong Dae Mon
Ăn tối, quay về khách sạn tự do nghỉ ngơi.

NGÀY 05 : SEOUL – ĐẢO NAMI 
Ăn sáng. Tham quan:
Đảo Nami –nằm cách thủ đô Seoul 63 km, Đảo Nami xinh đẹp và bình yên bởi hệ thực vật với hơn 200 loại cây khác nhau. Nổi tiếng nhất là những tán lá phong cùng hàng ngân hạnh thẳng tắp đã từng xuất hiện trong bộ phim “Bản tình ca mùa đông”
Ăn trưa tại đảo. Tiếp tục tham quan:
• Shop nhân sâm. 
•  Cửa hàng mỹ phẩm Hàn Quốc.
•  Cửa hàng đá thạch anh tím.
•  Thưởng thức chương trình biểu diễn Drum Cat Show

Ăn tối. Về khách sạn nghỉ ngơi tự do. 

NGÀY 06 : SEOUL – TP.HCM 

Ăn sáng. Đưa đoàn ra sân bay về Seoul .Tham quan:
Cung điện Kyong – Bok (Đây là nơi ở chính của Hoàng gia trong suốt vương triều Chosun (1392-1910). Cung điện này có 7225 phòng với thiết triều nguy nga, những sảnh đường tao nhã. Điện Gyeongbok được coi là công trình nghệ thuật nổi tiếng có phong cách và kiến trúc độc đáo và đẹp nhất Seoul)
Bảo tàng dân gian Quốc gia (là bảo tàng hàng đầu trưng bày văn hóa dân gian Hàn Quốc, thu hút 3 triệu lượt khách tham quan hằng năm. Bảo tàng có hơn 98,000 hiện vật thể hiện đầy đủ và chi tiết những sự kiện, lễ hội chính của đất nước, đặc biệt là những giá trị văn hóa phi vật thể truyền thống cũng như cuộc sống sinh hoạt thường nhật của người dânHàn Quốc)
Dinh tổng thống
Ăn trưa. Tiếp tục tham quan: 
• Shop Cheng ha
Đưa đoàn ra phi trường khởi hành về Việt Nam. Nhân viên Fiditour sẽ đón 
Quý Khách kết thúc tour du lich nuoc ngoai của mình một cách tốt đẹp.



Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | 
Fax: (84) 39 14 13 63 | Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top