Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Những kì quan du lịch đẹp khó tin trên thế giới

09:25:00

Những địa điểm du lịch dưới đây thu hút sự chú ý của khách trên thế giới, không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên độc nhất vô nhị, mà còn bởi những bí ẩn đằng sau những tuyệt tác này khiến giới khoa học cũng khó lòng giải thích được.
1. Đảo Mèo ở Nhật Bản

Đảo Tashirojima hay còn gọi là đảo Mèo, là một hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Miyagi, Nhật Bản. Người dân nơi đây tin rằng việc cho mèo ăn sẽ đem lại sự giàu có và may mắn. Trên đảo còn có đền thờ mèo và cuộc thi chụp ảnh mèo diễn ra hàng năm. Các du khách, đặc biệt là những người yêu loại thú cưng này, ghé thăm nơi đây chỉ để được vuốt ve những chú mèo mập ú, thân thiện và không hề sợ người.

  Đảo Tashirojima hay còn gọi là đảo Mèo, là một hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Miyagi, Nhật Bản,

2. Hồ Spotted ở British Columbia, Canada

Một trong những địa điểm du lịch chinh phục được nhiều bước chân du khách ghé đến ở Canada đó là hồ Spotted. Được mệnh danh là “hồ thần thánh” với chức năng chữa bệnh thần kì cho các thổ dân nơi đây, nên hồ Spotted rất được tôn sùng. Thêm vào đó, hồ mang một diện mạo khác hẳn so với những hồ nước khác trên thế giới, với những màu sắc lạ thường, khiến mỗi ai đến đây đều phải ngỡ ngàng.
Hồ Spotted được mệnh danh là “hồ thần thánh”.

3. Giant’s Causeway, Ai-len

Giant’s Causeway là khu vực ngự trị của khoảng 40.000 cột đá bazan đan xen với nhau, kết quả của những vụ núi lửa phun trào thời cổ đại, cách đây từ 50 - 60 triệu năm. Phần trên của những cột trụ này tạo thành những bậc thang dẫn từ chân vách đá và biến mất dưới biển.
Giant’s Causeway là khu vực ngự trị của khoảng 40.000 cột đá bazan đan xen với nhau. 

4. Giếng của Thần Sấm Thor’s well, Oregon, Mỹ

Nằm trên mỏm đá vươn ra Thái Bình Dương, giếng Thần Sấm thực chất là một hố sâu có đường kính khá rộng, nước biển khi chảy vào trong giếng sẽ được đẩy ngược trở lại và trào ra ngoài do áp lực của thủy triều. 
Mặc dù là một trong những địa điểm rất được ưa thích bởi các nhiếp ảnh gia với vẻ đẹp độc đáo, nhưng người ta cũng chỉ có thể đứng từ xa để ngắm giếng Thần Sấm bởi khu vực xung quanh giếng được bao bọc bởi những tảng đá sắc nhọn, cùng với đó là mối nguy hiểm rình rập từ những con sóng mạnh và cao liên tục vỗ vào bờ.

Giếng Thần Sấm thực chất là một hố sâu có đường kính khá rộng, nước biển khi chảy vào trong giếng sẽ được đẩy ngược trở lại và trào ra ngoài do áp lực của thủy triều. 

5. Cánh đồng chum, Lào

Cánh đồng chum ở Xiêng Khoảng của Lào là một địa điểm đầy bí ẩn, rất thu hút khách du lịch của Lào. Không một ai có thể giải thích chắc chắn tại sao những chiếc chum kỳ lạ này lại được đặt ở đây. Tuy nhiên một giả thiết được đưa ra cho rằng đây là cách chôn cất người chết của người xưa (từ thời kỳ đồ đá).
Cánh đồng chum ở Xiêng Khoảng của Lào là một địa điểm đầy bí ẩn, rất thu hút khách du lịch của Lào.

6. Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

Được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, Pamukkale nằm trong thung lũng sông Manderes thuộc tỉnh Deniz, Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là hồ nước kỳ lạ nằm cheo leo, được tạo thành từ hợp chất calcium bocarbonate trong nước suối tích tụ qua hàng nghìn năm, tạo nên những mảng đá vôi trắng tinh. 
Pamukkale nằm trong thung lũng sông Manderes thuộc tỉnh Deniz, Thổ Nhĩ Kỳ. 

7. Hồ Hillier, Úc

Hồ Hillier nằm trên đảo Middle thuộc quần đảo Recherche, Tây Úc nổi bật với sắc màu hồng phấn đặc trưng khiến bất kỳ du khách ghé chân đến đây đều đặc biệt thích thú. Với chiều dài khoảng 600 m, khu vực hồ được chia cách với đại dương bằng một dải đất hẹp với những cồn cát trắng và khu rừng rậm xanh tươi.
Hồ Hillier nằm trên đảo Middle thuộc quần đảo Recherche, Tây Úc nổi bật với sắc màu hồng phấn đặc trưng.

8. Badab-E-Surt, Iran

Badab-e Surt là một kỳ quan thiên nhiên nằm ở tỉnh Mazandaran thuộc miền Bắc Iran, cách thành phố Sari khoảng 95 km về phía Nam. Địa điểm này bao gồm một loạt ruộng bậc thang đá vôi, đá trầm tích được hình thành qua hàng ngàn năm, do sự lắng đọng khoáng cacbonat hòa tan trong nước chảy ra từ các con suối khoáng nóng. Thu hút lượng khách du lich tham quan rất lớn tới để tận mắt chứng kiến và chụp hình kỉ niệm.
Badab-e Surt là một kỳ quan thiên nhiên nằm ở tỉnh Mazandaran thuộc miền Bắc Iran. 

9. Núi Tianzi, Trung Quốc

Những ngọn núi cao và nhọn như những cột đá này là một trong những cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng của Trung Quốc. Đây cũng là hình ảnh được mô phỏng trong bộ phim đình đám “Avatar”. Núi Tianzi được hình thành dưới nước từ 380 triệu năm trước, dòng chảy đã bào mòn các phần xung quanh khiến chúng có hình dạng như ngày nay.
Những ngọn núi cao và nhọn như những cột đá này là một trong những cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng của Trung Quốc. 

10. Đường kẻ Nazca, Peru

Những đường kẻ này thuộc sa mạc Nazca trong lãnh thổ của Peru. Những đường kẻ kỳ lạ kéo dài đến hơn 50 km khiến các nhà khoa học cũng chưa thể giải thích được nguyên nhân. Có nhiều ý kiến cho rằng, đây là dấu vết của người ngoài hành tinh. Bên cạnh những đường kẻ đơn giản còn có hình thù động vật, chim muông và con người.
Những đường kẻ kỳ lạ kéo dài đến hơn 50 km khiến các nhà khoa học cũng chưa thể giải thích được nguyên nhân. 

11. Tam giác quỷ Bermuada

Tam giác quỷ Bermuada là vùng biển nằm ở phía Tây, Đại Tây Dương. Sở dĩ, khu vực này nổi tiếng khắp thế giới bởi hàng loạt vụ mất tích bí ẩn của các tàu thủy và máy bay trong khi hoạt động tại khu vực. Bên cạnh đó, sự biến mất của các thủy thủ và phi hành đoàn, cũng khiến những bí ẩn về khu vực này càng trở lên huyền bí với màu sắc ma quái.
Tam giác quỷ Bermuada là vùng biển nằm ở phía Tây Đại Tây Dương.

12. Socotra, Yemen

Được mệnh danh là địa điểm của người ngoài hành tinh bởi sự hoang sơ của nó, Socotra được hình thành từ 4 hoang đảo. Nơi đây có đời sống thực vật rất phong phú với hàng nghìn chủng cây cỏ và các động vật lớn bé độc đáo. Hiếm có nhất là cây dưa chuột có quả to như thùng bia, hay cây máu rồng cho nhựa cây đỏ như máu. Socotra thuộc chủ quyền của Yemen, và nước này gần như gìn giữ đảo cho riêng mình, rất ít mở cửa cho du khách.

Nơi đây được mệnh danh là địa điểm của người ngoài hành tinh bởi sự hoang sơ của nó. 

13. Bàn tay khổng lồ ở sa mạc Atacama, Chile

Bàn tay khổng lồ nhô ra từ sa mạc Atacama ở Chile thoạt nhìn trông giống như tàn tích cuối cùng của một nền văn minh bị mất, nhưng thực tế đây là một tác phẩm điêu khắc có quy mô lớn của nghệ sĩ Mario Irarrázabal. 
Bàn tay khổng lồ nhô ra từ sa mạc Atacama là một tác phẩm điêu khắc có quy mô lớn của nghệ sĩ Mario Irarrázabal. 

14. Ngọn đồi Sôcôla, Philippines

Nằm tại tỉnh Bohol đồi Sôcôla là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn và độc đáo bậc nhất tại Philippines. Đồi Sôcôla với gần 2.000 ngọn đồi hình nón với kích thước tương tự nhau, cao trung bình từ 30 - 50 m, trải dài trên diện tích 50km2. Đặc biệt hơn, màu sắc của tất cả các ngọn đồi ở đây cũng chuyển màu gần như giống hệt nhau vào lúc chuyển mùa.
Nằm tại tỉnh Bohol đồi Sôcôla là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn và độc đáo bậc nhất tại Philippines. 

15. Biển Đỏ tại thành phố Bàn Cẩm, Trung Quốc

Trái với tên gọi của nó, đây không thực sự là một bãi biển. Người ta gọi nó là biển Đỏ bởi khu vực rộng lớn này được bao phủ bởi một loại rong biển màu đỏ có tên là Sueda. Loại rong biển này thường mọc và phát triển nhanh vào mùa xuân, đến mùa hè chúng vẫn có màu xanh lá cây và chỉ chuyển sang màu đỏ đặc trưng vào mùa thu. Bởi vậy, nếu muốn được chiêm ngưỡng bãi biển Đỏ tuyệt đẹp này, du khách nên tới vào thời gian khoảng từ tháng 9 đến tháng 11.
Người ta gọi nó là biển Đỏ bởi khu vực rộng lớn này được bao phủ bởi một loại rong biển màu đỏ có tên là Sueda. 

15. Công viên thung lũng Goblin, Utah, Mỹ

Thuộc hạt Emery, trung tâm tiểu bang Utah miền Tây nước Mỹ, vườn quốc gia Goblin là nơi nổi tiếng với những tảng đá nhiều hình thù kỳ lạ được kiến tạo qua hàng nghìn năm. Du khách thường đến đây vào mùa xuân và mùa thu, đây là nơi cắm trại ưa thích để trải nghiệm thiên nhiên hoang dã.
Vườn quốc gia Goblin là nơi nổi tiếng với những tảng đá nhiều hình thù kỳ lạ được kiến tạo qua hàng nghìn năm. 

16. Đảo Yttygran, Siberia

Khu vực phía Bắc của đảo Yttygran từ lâu được xem là một địa điểm du lịch rùng rợn. Du khách đến đây sẽ nhìn thấy các loại xương cá voi nằm rải rác khắp nơi khiến nơi đây mang một cảm giác ghê rợn. Theo lời giải thích của các nhà khoa học thì có thể trong quá khứ, nơi đây là địa điểm tâm linh của các bộ lạc bản địa. 
Khu vực phía Bắc của đảo Yttygran từ lâu được xem là một địa điểm du lịch rùng rợn. 

17. Bãi biển thủy tinh California, Mỹ

Bãi biển này là bằng chứng cho thấy thiên nhiên có thể “phục hồi” từ những gì đã bị con người huỷ hoại. Từ một bãi rác của con người hàng nhiều năm trước, qua bàn tay “gọt dũa” kỳ diệu của sóng biển, những mẫu thuỷ tinh, đá răm sắc nhọn, xấu xí giờ đây đã trở nên mịn màng, lấp lánh đặc biệt dưới ánh nắng mặt trời, tạo nên danh tiếng cho nơi đây.
Bãi biển này là bằng chứng cho thấy thiên nhiên có thể “phục hồi” từ những gì đã bị con người huỷ hoại.

18. Hầm mộ Catacomb, Paris, Pháp

Đây được xem là điểm đến khá lý thú nhưng cũng không kém phần sợ hãi. Dọc theo Đại Lộ Champs Elysées là cả một hệ thống đường hầm bao gồm hệ thống hành lang và hầm mộ, nơi những bộ xương của hàng triệu người chết được xếp chồng lên nhau. Từ xa xưa, đây là nơi chôn cất của những người dân bị chết vì bệnh dịch, chết đói hay bị bóc lột sức lao động đến chết. Ngày nay một phần của hầm mộ Catacomb dành cho khách du lịch, nơi bạn có thể thấy xương và sọ người xếp chồng lên nhau.
Từ xa xưa, đây là nơi chôn cất của những người dân bị chết vì bệnh dịch, chết đói hay bị bóc lột sức lao động đến chết.

19. Mạch phun nước Fly Geyser, Nevada, Mỹ

Nằm ở sa mạc Nevada, mạch nước Fly Geyser trở thành điểm hút khách du lịch bởi mang một vẻ đẹp đến khó tin. Đến đây, du khách ngỡ như đang dạo chơi trên một hành tinh khác hoặc là cảnh trong một bộ phim khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, nó thực sự tồn tại và nằm trong một trang trại tư nhân có tên Fly Ranch.
Với sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc màu rực rỡ, ánh sáng và góc nhìn đẹp, mạch nước phun Fly tọa lạc tại vùng “Sa mạc Đen” thuộc tiểu bang Nevada, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Mỹ với nét đẹp huyền bí và kì lạ.
Nằm ở sa mạc Nevada, mạch nước Fly Geyser trở thành điểm hút khách du lịch bởi mang một vẻ đẹp đến khó tin.

Tour du lịch siêu tiết kiệm Bờ Tây Hoa Kỳ - 7N 1 free day


Hoa Kỳ - quốc gia đa văn hóa, nơi sinh sống của nhiều nhóm dân cư đa dạng về chủng tộc, truyền thống và giá trị. Nhịp sống năng động của đất nước quy tụ nhân tài, nhiều cảnh quan phong phú và các điểm giải trí quy mô hoành tráng bậc nhất là điểm đến lý tưởng dành cho du khách khắp nơi. Chuyến du lịch bờ Tây Hoa Kỳ mà Fiditour giới thiệu cùng Quý du khách sẽ giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị. Bạn sẽ thật sự hài lòng khi mang về cho chính mình hay người thân những sản phẩm thẩm mỹ và chất lượng cao tại thị trường mua sắm tốt nhất này. 

Thông tin tour du lịch:
Giá: 
35.900.000 đ

Khởi hành: 31/05 
Thời gian đi: 07 ngày – 06 đêm 
Phương tiện: Hàng không 
Điện thoại hỗ trợ: Ms. Cẩm Hòa - 0908 084 385
Lịch trình chuyến hành trình:
Ngày 01: TP.HCM –  LOS ANGELES 
Quý khách tập trung tại phi trường Tân Sơn Nhất làm thủ tục bay đến Los Angeles. Quá cảnh tại Bắc Kinh, tiếp tục chuyến bay CA 987 lúc 15h. Quý khách nghỉ ngơi trên máy bay. 

Ngày 02: LOS ANGELES - LAS VEGAS 
Đến Los Angeles, đoàn làm thủ tục nhập cảnh. Xe và hướng dẫn viên địa phương đưa Quý khách khởi hành đi Las Vegas.
Ăn tối và về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi. Tự do dạo phố, khám phá Las Vegas về đêm.

Ngày 03: LAS VEGAS CITY TOUR - HOOVER DAM 

Ăn sáng. Xe đưa Quý khách khởi hành đi tham quan :
Đập nước nhân tạo Hoover Dam - chiêm ngưỡng toàn bộ quang cảnh dòng sông Colorado huyền thoại và hẻm Núi Đen lớn nổi tiếng.
Ăn trưa. Đoàn trở về Las Vegas - kinh đô ánh sáng nổi tiếng thế giới tham quan :
Venitian Bellagio, Ceasar Palace rực rỡ và hoành tráng trên Đại lộ chính Las Vegas Strip
Casino Paris với tháp Eiffel, đường phố Paris và các quán cà phê vỉa hè ở khu phố Latin.
• Mua sắm tại trung tâm hàng hiệu giá rẻ Premium outlet nổi tiếng với đầy đủ các nhãn hiệu nổi tiếng.
Ăn tối. Về khách sạn nghỉ ngơi. Tự do. 

Ngày 04: LAS VEGAS - LOS ANGELES 
Ăn sáng. Xe đưa Quý khách khởi hành đi Los Angeles (khoảng 5 tiếng đi xe). 
Trên đường đi, đoàn dừng chân :
Mua sắm tại Barstow Outlet - trung tâm hàng hiệu giá rẻ. Tại đây, Quý khách được thỏa sức mua sắm cho mình và người thân những món đồ hiệu nổi tiếng với chất lượng siêu đẳng.
Ăn trưa. Đoàn tiếp tục đến Los Angeles và tham quan :
Khu thương mại Little Sai Gon – khu thương mại đầu tiên của người Việt tại Mỹ.
Mua sắm tại khu vực Citywalk – bên ngoài phim trường Hollywood.
Đại lộ danh vọng Hollywood Boulervard - nơi in tên các tài tử nghệ sĩ điện ảnh nổi tiếng như Marilyn Monroe, Charlie Chaplin, Michael Jackson,… 
Nhà hát Chinese Mann - nơi in dấu tay, dấu chân của các tài tử điện ảnh nổi tiếng.
Nhà hát Kodak - nơi hằng năm diễn ra Lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar.
Đại lộ hoàng hôn Sunset Boulevard.
Đồi Beverly Hill - nơi ở của giới nghệ sĩ Mỹ nổi tiếng và giàu có.
Ăn tối. Xe đưa đoàn về khách sạn nghỉ ngơi. Tự do. 

Ngày 05: LOS ANGELES 
Ăn sáng tại khách sạn. Quý khách tự túc ăn trưa, ăn tối và tự do mua sắm, tham quan thành phố Thiên thần Los Angeles.
Nghỉ đêm tại Los Angeles.

Ngày 06: LOS ANGELES - TP.HCM 
Ăn sáng, xe đưa Quý khách tham quan thành phố Los Angles.
Ăn trưa. Đoàn ra sân bay trở về Việt Nam trên chuyến bay CA 988 (14:20 – 18:00).
Riêng với du khách ở lại thăm thân thì tự túc chi phí di chuyển. 

Ngày 07: TP.HCM 
Quá cảnh tại Bắc Kinh, tiếp tục chuyến bay CA 903 về Việt Nam lúc 20h35. Nghỉ ngơi trên máy bay.
Đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 00:40 ngày hôm sau. Kết thúc chuyến tham quan. 

Quý Khách kết thúc tour du lich trong nuoc một cách tốt đẹp.
 . Chia tay và hẹn gặp lại!
(Giờ bay có thể thay đổi phụ thuộc vào hãng hàng không & thứ tự chương trình, các bữa ăn sẽ điều chỉnh theo tình hình thực tế)

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | 
Fax: (84) 39 14 13 63 | 
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top