Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Mẹo đi du lịch biển không thể quên trước khi đi nghĩ mát

08:51:00

Khi thấy biển xanh, nắng vàng ngay trước mắt, bạn chỉ muốn lao ngay vào làn nước mát xanh. Tuy nhiên, vội vàng quá mức sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng tồi tệ ngoài ý muốn. Trước đó, bạn nên nắm rõ những điều này để có chuyến du lịch biển an toàn 


1. Cần lập tức lên bờ khi...

Khi cơ thể bạn bắt đầu: cảm thấy lạnh người, mệt mỏi đột ngột, nhức đầu hoặc đau nhức sau gáy, chuột rút, ngứa ngáy cơ thể, rối loạn thị giác, đau khuỷu tay và đầu gối, có dấu hiệu bị trướng bụng.


2. Để ý khu vực an toàn

Khu vực an toàn luôn để biển báo và cắm cọc cảnh báo, bạn nên để ý giới hạn khu vực này để không vượt qua. Để tránh những điều đáng tiếc xảy ra, tốt nhất bạn nên tuân thủ các quy định của bãi biển. 


3. Khi gặp xoáy nước

Giữ bình tĩnh và đừng cố bơi ngược dòng, bạn nên cố gắng bơi vuông góc với dòng chảy. Nếu bạn không biết bơi, bạn nên thả nổi mình theo dòng nước và đợi người đến cứu. 

4. Không nên đi tắm biển khi...

Bạn mắc các bệnh như viêm phế quản, hen suyễn, lao phổi, các bệnh tim mạch, viêm tai giữa, viêm thận, người có thần kinh dễ bị kích thích hoặc thường xuyên sợ lạnh.

5. Khởi động trước khi tắm biển

Dù háo hức muốn nhảy ào xuống đến mấy thì bạn cũng nên để cho cơ thể có thời gian thích nghi với sự thay đổi của môi trường trên cạn và dưới nước trước. Vì vậy, bạn nên làm vài động tác khởi động cho ấm người và hạn chế bị chuột rút khi bơi. 


6. Không nên tắm biển khi quá đói hoặc quá no

Khi để bụng quá đói, bạn có thể bị giảm thể chất và đuối sức nhanh chóng. Và ngược lại, nếu quá no bạn sẽ trở nên nặng nề và thấy bị tức bụng, khó chịu. Bạn nên lót dạ trước khi xuống nước và ăn sau khi tiêu hao năng lượng vì bơi. 

7. Bôi kem chống nắng

Để tránh tia tử ngoại UVA, UVB làm lão hóa, gây hư tổn tế bào da, bạn nên luôn bôi kem chống nắng khoảng 15 phút trước khi ra nắng và bôi lại sau khi tắm biển xong.


8. Không bơi quá xa bờ

Để đảm bảo an toàn, bạn không nên quá xa bờ 15m và ở vùng nước sâu quá 5m. Khi ở xa bờ, bạn có thể đối mặt với nhiều nguy cơ khó lường như xoáy nước và những cơn sóng dữ

9. Không bơi vào ngày sóng lớn

Vào những ngày này thì sóng lớn và dòng nước ngược rất nguy hiểm cho người tắm biển. Ngoài ra, khi thấy hiện tượng biển lặng sóng bất thường, nước rút ra xa và chim bay dáo dác, hãy chạy ngay vào bờ và tìm chỗ cao.


10. Không phơi nắng quá lâu

Nếu phơi nắng quá lâu trước khi xuống biển, bạn sẽ dễ bị cảm lạnh vì nhiệt độ đột ngột thay đổi quá lớn. Ngoài ra, phơi nắng gắt cũng không tốt cho sức khỏe.


11. Tránh vùng có cột trụ, cầu cảng

Để tránh bị sứa cắn, bạn nên tránh xa những nơi này. Ngoài ra, nếu bị sứa cắn, bạn phải lập tức lên bờ, sát chanh vào vết cắn và tắm lại bằng nước ngọt

Công ty du lịch giới thiệu Hải trình : Cảm nhận Nhật Bản cùng sắc hoa Tử Đằng (10 Ngày)


Loài hoa Hoa Tử Đằng hay còn gọi là hoa Fuji rất được yêu chuộng ở đất nước mặt trời mọc. Những bông hoa Fuji mềm mại như những áng mây và thảm hoa trải dài miên man đến ngút ngàn. Chính vì thế Hoa Tử Đằng là biểu tượng cho tình yêu trường tồn của đôi lứa ở xứ xở Phù Tang. Hoa nở rộ bắt đầu từ tháng 5“Tháng Tình Yêu”, và không gì có thể tuyệt vời hơn khi bạn cùng du thuyền 5 Sao đến Nhật Bản để cảm nhận những ngày tươi đẹp nhất. 

WOW! Có lẽ đó là lời bạn sẽ thốt lên khi đặt chân lên các du thuyền của tập đoàn du thuyền hàng đầu thế giới đến từ Mỹ - Royal Caribbean. Các con tàu này được ví như những ốc đảo với đầy đủ tiện nghi, đẳng cấp vượt trội từ phòng nghỉ, nhà hàng, spa, sân khấu nghệ thuật đến vô số các hoạt động giải trí hấp dẫn có thể khiến bạn cảm nhận mình như những ông Hoàng và bà Hoàng trên đại dương. Hãy thử những trải nghiệm đầy mới mẻ trên chiếc du thuyền đẳng cấp 5 sao này!

Thông tin tour du lịch:

Giá: 58.900.000 đ
Khởi hành: 03/05 
Thời gian đi: 10 ngày 9 đêm 
Phương tiện: Hàng Không + Du Thuyền 
Điện thoại hỗ trợ: Ngân Hà - 0909 819 086

Lịch trình chuyến hành trình:


Ngày 00: HỒ CHÍ MINH - TOKYO (Ăn: Sáng, Trưa, Tối)
22:00 Trưởng đoàn Royal Caribbean Vietnam đón quý khách tại sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục hàng không. 

Ngày 01: HỒ CHÍ MINH - TOKYO (Ăn: Sáng, Trưa, Tối)
00:15 đáp chuyến bay VN 300, khởi hành đi Tokyo – thủ đô của đất nước Nhật Bản, và là một trong những thành phố lớn nhất, hiện đại và đông đúc nhất thế giới. Nghỉ đêm trên máy bay. 
08:00 đến sân bay Narita, xe đưa đoàn tham quan Tokyo:
Cung điện hoàng gia – một khuôn viên rộng lớn được bao quanh bởi những bức tường đá khổng lồ ngay trung tâm Tokyo.
Khu phố mua sắm Shinjiyuku, khu mua sắm phức hợp với đủ loại hàng hóa, từ quần áo, giày dép, bánh kẹo … đến các mặt hàng điện tử, du lịch… chắc chắn, sẽ làm hài long du khách.
• Đoàn dùng bữa trưa và tiếp tục hành trình khám phá thủ đô.
Asakusa – một trung khu vui chơi giải trí hàng đầu của Tokyo trong nhiều thế kỷ. Đặc biệt nổi tiếng với ngôi miếu cùng tên: Asakusa Kanon hay còn gọi là Sensoji. Đây là ngôi đền nhiều màu sắc và phổ biến nhất thành phố và cũng là ngôi đền cổ nhấtTokyo. Khi quý khách ra khỏi ngôi đền, quý khách sẽ dễ dàng lạc vào thế giới muôn sắc màu của con phố Nakamise. 
Ngôi miếu Meiji quan trọng nhất thủ đô Tokyo với sự hình thành từ việc kết hợp giữa khu thờ tự, Rừng và vườn cây. Mỗi một loại cây ở đây đều được trồng bởi những cá nhân khác nhau, thể hiện sự tôn kính của họ đối với vị vua Meiji.
Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương và về khách sạn nghỉ ngơi. Quý khách tự do khám phá thành phố về đêm. 

Ngày 02: TOKYO - NÚI PHÚ SĨ - HAKONE (Ăn: Sáng, Trưa, Tối)
Dùng điểm tâm sáng tại khách sạn, xe đưa Quý khách đi Kawaguchiko tham quan: 
Núi Phú Sĩ - Biểu tượng của đất nước Nhật Bản với độ cao 3776 m so với mặt nước biển. Quý khách sẽ lên núi (nếu thời tiết tốt, quý khách lên trạm 5 để ngắm Núi Phú Sĩ).
Khu vực Hồ Motosu, là một trong “Phú Sĩ Ngũ Hồ”. Khi mùa hoa anh đào kết thúc cũng chính là thời điểm Hoa Chi Anh hay còn gọi là Shibazakura nở rộ. Vào thời điểm này là lễ hội Fuji Shibazakura diễn ra hàng năm tại khu vực Fuji Motosuko, với hơn 800.000 hoa Chi Anh với những cánh hồng, trắng, đỏ khoe sắc tạo thành những thảm hoa rực rỡ, xa xa là ngọn Núi Phú Sĩ sừng sững, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp khó quên.
Ăn trưa tại nhà hàng địa phương. Tham quan: 
Thung lũng Owakudani được hình thành từ lần phun trào cuối cùng của núi lửa Hakone cách nay 3000 năm với các suối nước nóng bao quanh mà người ta kháo với nhau rằng khi bạn ăn trứng luộc từ suối nước nóng nơi đây sẽ gia tăng thêm 7 năm tuổi thọ.
• Đi cáp treo lên tham quan núi Komagatake, từ đây có thể nhìn được một phần ba mỏm núi Phú Sĩ khi mây tan. 
Du thuyền trên Hồ Ashi thơ mộng là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa trong vùng núi lửa Hakone.
Nhận phòng khách sạn tại Hakone. Nghỉ ngơi. 

Ngày 03: TOKYO, NHẬT BẢN - DU THUYỀN (Ăn: Sáng, Trưa, Tối)
Ăn sáng tại khách sạn, xe đưa đoàn tham quan: 
Công viên hoa Ashikaga chiêm ngưỡng loài hoa lâu đời nhất Nhật Bản (144 năm tuổi) - Hoa Tử Đằng. Đây được coi là một trong những loài hoa lãng mạn và quyến rũ nhất trên Trái đất. Tại xứ sở Phù Tang, loài hoa Tử Đằng tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu giống như hoa hồng ở các nước phương Tây. Bên cạnh đó du khách còn được chiêm ngưỡng thêm hơn 20 loài hoa khác nhau cùng khoe sắc.
Sau đó xe đưa đoànđến cảng Yokohama. Quý khách làm thủ tục lên tàu. Dùng cơm trưa “Welcome Lunch” trên tàu.
16:00 tàu rời bến. Cuộc hành trình trên con tàu sang trọng bắt đầu khởi hành, bạn sẽ cảm nhận sự trong trẻo, thanh bình, thơ mộng khi lênh đênh trên đại dương mênh mông rộng lớn và ngắm nhìn những quần đảo tuyệt đẹp. 

Ngày 04: KOBE, NHẬT (Ăn: phục vụ 24/24 trên du thuyền)
Phố cảng đầu tiên mà tàu ghé là thành phố Kobe thuộc hòn đảo HonshuKobe là một thành phố dài và hẹp, nằm giữa biển và núi, nhưng vô cùng phát triển. Nó được đánh giá là cảng biển đông đúc nhất khu vực Kansai.
15:00 Tàu cập cảng. Đoàn tham quan: 
Cây cầu Akashi: là cây cầu treo dài nhất thế giới (3.911m) bắc ngang eo biển Akashi, nối liền Kobe và hòn đảo Awaji. Có thể nói đây là một dự án lớn nhất của Nhật Bản trong nỗ lực kết nối giao thông giữa hòn đảo Honshu và Shikoku. Cây cầu được thiết kế để chống chịu được những cơn gió lớn và cả những trận động đất quanh vùng biển Thái Bình Dương. Hơn thế nữa, hình ảnh cây cầu cũng là một thắng cảnh đáng để du khách thập phương tới và chiêm ngưỡng.
Bảo tàng Nada Sake: Rượu Nada là một thương hiệu rượu Sake tốt nhất Nhật Bản. Nada là tên gọi chung của 5 ngôi làng có truyền thống sản xuất Sake hơn 600 năm qua. Đến với bảo tàng rượu Sake Nada, quý khách không chỉ tìm hiểu về phương thức sản xuất rượu, tận mắt nhìn ngắm những công cụ sản xuất ra loại rượu lừng danh, mà qua đó còn hiểu thêm về đời sống tinh thần của người dân nơi đây.
• Cuối ngày, đoàn tự do mua sắm lại khu phố cảng Kobe Habourland – Một khu phố nhộn nhịp, hiện đại với nhiều trung tâm thương mại rộng lớn và nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.
Đoàn trở về tàu dùng bữa tối và tham gia các hoạt động lý thú về đêm trên tàu. 

Ngày 05: THƯ GIÃN TRÊN DU THUYỀN (Ăn: phục vụ 24/24  )
Quý khách tận hưởng một ngày sôi động với các hoạt động giải trí trên tàu và đừng quên đến với : 
Studio B và chương trình trượt băng nghệ thuật: Studio B là nơi các nghệ sĩ trượt băng chuyên nghiệp trên khắp thế giới phô diễn tài năng, với màn trình diễn vô cùng độc đáo xen thêm chút mạo hiểm. Chắc chắn sẽ là một đêm để lại ấn tượng sâu sắc trong chuyến đi.
Nhà hát La Scala và những đêm nhạc hội : Đó là chuỗi đêm diễn đa sắc màu, đa phong cách, mang Châu Âu và nghệ thuật biểu diễn Châu Âu đến gần hơn, thật hơn với du khách Á Đông. Mỗi một đêm chắc chắn sẽ mang đến cho quý khách một cảm xúc riêng.
Đại lộ Promenade và chương trình siêu khuyến mại: Không chỉ là một Châu Âu thu nhỏ với nhiều quán Bar, Đại lộ Promenade còn là nơi mang đến cơ hội mua sắm nhiều sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng như Guess, Coach, Fossil… với mức giá vô cùng ưu đãi. Những sản phẩm chất lượng, miễn thuế và giá khuyến mãi sẽ làm hài lòng tất cả các tín đồ của shopping.
• Và vô số các hoạt động thú vị: Nếu quý khách là một người năng động và thích vận động, quý khách đừng bỏ qua các lớp khiêu vũ tập thể, các cuộc thi Twisting (lắc người), buổi bật mí nghệ thuật biến hóa với những chiếc khăn...
Và nhiều nhiều các hoạt động lý thú khác nữa. 

Ngày 06: NAHA, OKINAWA, NHẬT BẢN (Ăn: phục vụ 24/24 trên du thuyền)
10:00 Tàu cập cảng Naha – thủ phủ của Okinawa. Quý khách tham quan: • Trung tâm thế giới Okinawa: một công viên chủ đề về văn hóa của vùng Okinawa. Điểm thu hút chính của công viên này là những hang động dài, những hoạt động thủ công truyền thống …
• Đoàn tham quan một trong những hang động đẹp nhất và dài thứ 2 Nhật Bản là Động thạch nhũ Gyokusendo dài 900m, hình thành bởi quá trình tích tụ lâu dài của các rạn san hô.
Đoàn ăn trưa rồi tiếp tục tham quan:
Cung điện Shuri Castle: tái hiện lại cung điện Vương quốc Ryukyu, được tái dựng dựa trên những ghi chép lịch sử, hồi ức, hình ảnh còn sót lại sau khi bị chiến tranh phá hủy 1945.
• Đoàn sẽ cùng tham gia một trong những hoạt động truyền thống của người Nhật: Múa Eisa, múa truyền thống Ryukyu, tập Karate…
• Quý khách tự do mua sắm tại siêu thị bình dân Aeon Haebaru.
Xe đưa đoàn trở lại tàu. 
Đúng 17:00 tàu rời bến. Tạm biệt Nhật Bản để đến với thành phố Đài Bắc thuộc Đài Loan. 

Ngày 07: THÀNH PHỐ ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN (Ăn: Sáng, Trưa, Tối)
10:00 tàu cập cảng Đài Bắc. Đoàn dùng bữa sáng Buffet tại nhà hàng và làm thủ tục rời tàu. Xe và hướng dẫn đón đoàn thăm quan: 
Công viên địa chất Yehliu Geopark: một kỳ quan của thế giới, được kiến tạo do sự xói mòn của biển tác động mạnh mẽ nên các bãi đá, tạo nên một cảnh quan địa chất vô cùng quý hiếm và tuyệt đẹp. Những tảng đá bị sóng cắt gọt, cộng với tác động của thời tiết năm này qua năm khác đã tạo nên những hình thù vô cùng lý thú như tảng “nữ hoàng”, tảng “đậu phụ”, tảng “Nấm”…
Bảo tàng Cung điện Quốc Gia – với lối kiến trúc mô phỏng theo Tử Cấm Thành của Trung Hoa, là nơi cất chứa bộ sưu tập các báu vật cổ Trung Quốc lớn nhất thế giới bao gồm những bức họa, đồ đồng, gốm sứ, trang sức…
Đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng và về khách sạn nhận phòng.
Sau bữa tối. Đoàn tham quan mua sắm tại chợ đêm Sĩ Lâm – chợ đêm lớn nhất của Đài Loan với các loại quần áo thời trang, các loại bánh địa phương và các loại vật dụng thiết yếu khác. 

Ngày 08: THÀNH PHỐ ĐÀI BẮC (Ăn: Sáng, Trưa, Tối)
Đoàn dùng điểm tâm sáng và tiếp tục tham quan: 
Lăng mộ tưởng niệm các Liệt sỹ và anh hùng có công với đẩt nước. Đó là một tòa kiến trúc sơn màu trắng, gồm 4 mặt, với mái màu xanh và đỉnh mái màu đỏ. Đây là 3 màu sắc của lá cờ Đài Loan, thể hiện sự tôn kính đối với các anh hung đã ngã xuống. Tại đây, qúy khách sẽ được chứng kiến Nghi lễ đổi gác diễn ra mỗi 60 phút.
Chụp hình và mua sắm tại tháp 101: một trung tâm tài chính Thế giới. Trước khi tòa nhà Burj Khalifa tại Dubai được khánh thành thì nó được đánh giá là tòa nhà cao nhất thế giới. Có thể nói, tòa tháp là biểu tượng của một Đài Loan hiện đại, luôn luôn nổi bật trong ánh pháo hoa của những đêm giao thừa. Tòa nhà gồm 101 tầng và 5 tầng hầm, được thiết kế theo lối kết hợp giữa nét truyền thống và yếu tố hiện đại giúp trống bão và động đất. Quý khách tự do mua sắm trong khu thương mại của tòa tháp.
Phủ tổng thống: một công trình xây đựng trong thời kỳ Đài Loan là thuộc địa của Nhật Bản.
Đoàn dùng bữa tại nhà hàng đại phương rồi tự do mua sắm tại chợ đêm Yaohe. Xe đưa đoàn trở về khách sạn sửa soạn hành lý và nghỉ ngơi sớm. 

Ngày 09: THƯỢNG HẢI - HỒ CHÍ MINH
Đoàn dậy sớm và làm thủ tục trả phòng.
05:00 xe đưa quý khách ra sân bay làm thủ tục. 
07:45 đáp chuyến bay VN571 về thành phố Hồ Chí Minh.
10:15 chuyến bay đến HCM. 
Quý Khách kết thúc tour du lich nuoc ngoai của mình một cách tốt đẹp.


Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14
Fax: (84) 39 14 13 63 | 
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top