Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

Dãy cửa hàng Cafe thu hút giới trẻ Hà Thành

09:44:00

Ngoài những cảnh đẹp thu hút khách du lich Hà Nội còn có những quán cafe không chỉ luôn đông nghịt khách trẻ, mà còn là những nơi dẫn đầu trào lưu ăn uống, quán xá Hà Nội. Dù theo xu hướng 'đồ uống mang đi' nhưng không gian những quán cafe này lại rất thân thiện và ấm cúng khiến bạn chỉ muốn ngồi lại tận hưởng.
1. Quán cafe The KAfe


Cũng mới chỉ xuất hiện hơn 1 năm, thế nhưng The KAfe cùng chuỗi cửa hàng đã thực sự trở thành một cái tên mặc định trong đầu các bạn trẻ Hà Nội mỗi khi muốn đi ăn gì ngọt ngọt, ngon ngon mà không quá đắt. The KAfe, The KAfe Village hay The KAfe Box luôn có những phong cách ẩm thực riêng, đi kèm thêm trang trí, thiết kế luôn rất đẹp, hiện đại và ấn tượng, thế nên việc những quán này trở thành các cục nam châm hút người trẻ là điều vô cùng dễ hiểu.


Hiếm có lúc nào trong ngày, bạn ghé một trong ba quán mà thấy còn nhiều bàn trống. Thế nhưng, sức hút ở The KAfe không hẳn là nhờ không gian đẹp, mà còn bởi thực đơn luôn đầy ắp những món ăn mới, những xu hướng ẩm thực đang được yêu thích trên thế giới. Vậy nên, nếu một ngày bạn muốn uống nước ép detox hay có một bữa clean eating giống các blogger trên Instagram, các cửa hàng The KAfe sẽ là điểm đến lý tưởng.
2. Quán cafe The Coffee Inn

Khi trào lưu cafe ice-blended giá rẻ mới đổ bộ vào Hà Nội, The Coffee Inn đã là một trong những địa điểm cực kỳ hot với các cư dân mê món đồ uống mát lạnh này. Chỉ từ một quán nhỏ xíu mà xinh xắn trên phố Nguyễn Hữu Huân, hai năm sau, The Coffee Inn đã có mặt ở những địa điểm tụ tập nhiều bạn trẻ nhất Hà Nội. 



Điểm mạnh của The Coffee Inn là quán nắm bắt rất nhanh khẩu vị của các bạn trẻ Hà Nội. Khi cafe ice-blended mới xuất hiện, món cháy hàng của quán là các ly matcha xanh mát, thanh dịu. Khi trà sữa Thái “làm mưa làm gió”, The Coffee Inn cũng tung ra trà Thái xanh, Thái đỏ với thạch lạ miệng. Du lịch Hà Nội thu hút không những khách nước ngoài mà các du khách ở những thành phố khác trong nước đi tham quan.


Không chỉ vậy, mô hình cafe vừa có chỗ ngồi xinh xắn với phong cách trẻ trung, lại vừa có chỗ ngồi vỉa hè rất bình dân - đã giúp The Coffee Inn thu hút được không chỉ các bạn tuổi xì tin, mà còn là những anh chị lớn hơn nữa. 



3. Quán cafe The Coffee Bean & Tea Leaf

The Coffee Bean & Tea Leaf là một trong những thương hiệu cafe nổi tiếng có xuất xứ từ Mỹ ra đời năm 1963. Kể từ đó, The Bean (tên gọi thân thiết của thương hiệu) ngày càng phát triển và mở rộng chuỗi hệ thống với hơn 800 cửa hàng tại 22 quốc gia khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người dân TP HCM có lẽ đã quá quen thuộc với thương hiệu cafe "take-away" này bởi ở đây có tới 8 cửa hàng đều nằm ở những khu vực trung tâm của thành phố. Trong khi đó, ở Hà Nội hiện nay chỉ có duy nhất một cửa hàng The Coffee Bean & Tea Leaf nằm ở vị trí tuyệt đẹp trên đường Thanh Niên thơ mộng.


Với diện tích 252 m2, quán ghi điểm với không gian ấm cúng, thân thiện, quang cảnh xung quanh hướng ra Hồ Tây lãng mạn. Thưởng thức hương vị cafe phong cách Mỹ trong một khung cảnh đẹp và thoáng đãng như Hồ Tây chính là lý do khiến giới trẻ Hà Nội mê mẩn và chọn đây làm nơi tụ tập, hẹn hò, thư giãn. Bên cạnh các loại cafe và trà truyền thống mang hương vị nước Mỹ, xu hướng cafe đá xay (The original Ice Blended) ngày càng trở thành đồ uống được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, cửa hàng còn phục vụ rất nhiều loại bánh ngọt, cupcake ngon và đẹp mắt cùng những món ăn sáng đa dạng. Hiện tại Fiditour đang thiết kế nhiều tour du lịch đi Hà Nội vào tháng 3, 4.

4. Quán cafe Koh Samui

Bắt đầu từ một cửa hàng nhỏ xíu trên phố Nhà Chung, chỉ trong vòng hơn 1 năm, Koh Samui đã nhanh chóng “phình to” với hàng loạt phiên bản Koh Samui Hut lớn hơn, hoặc Koh Samui House với không gian thiết kế chẳng thua gì nước ngoài. Được biết tới nhờ những món như xôi xoài, kem dừa hay trà sữa Thái, Koh Samui là quán “tiên phong” mang các món tráng miệng kiểu Thái, bán với giá bình dân trong mô hình quán xá lề đường. 

Đông nghịt khách vào những buổi tối hay buổi trưa, buổi chiều muộn sau giờ tan học là hình ảnh quen thuộc của các cửa hàng Koh Samui. Và điều khiến Koh Samui trở thành cái tên gây ảnh hưởng nhất nhì trong làng “ăn uống” 



Hà Nội đó là sau sự xuất hiện của quán, “cơn bão” đồ ngọt kiểu Thái mới đổ bộ một cách dữ dội vào cộng đồng các bạn trẻ Hà Nội, kéo theo hàng loạt những quán bán kem dừa, trà sữa, xôi xoài… mọc lên ở khắp mọi nơi, kể cả trên… Facebook. 



5. Quán cafeThe Note Coffee

Nằm ở vị trí nổi bật ngay trên phố Lương Văn Can, gần Hồ Gươm và đặc biệt đây còn là địa điểm đánh dấu km số 0 của thành phố Hà Nội, quán nhỏ xinh xắn The Note Coffee ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của giới trẻ thủ đô không chỉ bởi đồ uống ngon mà còn vì ý tưởng truyền tải thông điệp yêu thương theo cách rất hay và lạ: "Post-it love, a simple way to make someone's day" (Tạm dịch là: Để lại thông điệp yêu thương là cách đơn giản để khiến một ngày của ai đó trở nên đặc biệt). Những lời nhắn, lời bày tỏ dễ thương và ý nghĩa được viết lên những tờ note nhỏ đầy màu sắc mà khách hàng để lại dán đầy khắp quán hay được dán lên trên những cốc cafe mang đi để dành tặng tới người thân, bạn bè. Đây cũng chính là "đặc sản" mà chỉ khi đến The Note Coffee bạn mới có cơ hội trải nghiệm.


Menu đồ uống ở đây cũng khá phong phú với nhiều loại cafe theo kiểu châu Âu, những cốc chocolate được pha chế đặc biệt của quán hay những cốc sinh tố thơm mát giải nhiệt. Tuy nhiên, điểm trừ là quán có không gian hơi chật chội nên tạo cảm giác khá bí bách. Nhưng nếu may mắn chọn được chỗ ngồi hướng mặt ra ngoài và ngắm nhìn cảnh đường phố tấp nập ngay tại km số 0 của thủ đô sẽ là một cảm giác rất tuyệt vời.

CÔNG TY DU LỊCH FIDITOUR GIỚI THIỆU CHÙM TOUR HÀ NỘI - HẠ LONG - TUẦN CHÂU - YÊN TỬ - LÀO CAI - SAPA (5 Ngày 4 Đêm) cực kì thú vị, lí tưởng để


“Từ độ mang gươm đi mở cõi- Ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long”. Hà Nội, mảnh đất ngàn năm văn hiến, với bích đào Nhật Tân, chợ hoa Hàng Lược, với hoa sữa nồng nàn, với quán cóc liêu xiêu, với đường Cổ Ngư xưa chầm chậm bước ta về, với đủ bốn mùa xuân-hạ-thu-đông… 
Chuyến đi còn đưa du khách đến với một Sapa lãng mạn ẩn hiện trong mây; một di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long kỳ vĩ, một Tuần Châu rực rỡ trên mặt biển Đông và một non thiêng Yên Tử huyền bí vẫn còn đang lưu giữ nhiều di tích lịch sử với mệnh danh "đất tổ Phật Giáo Việt Nam".

*Chuyến bay dự kiến: VJ156 SGN HAN 0745 - 0945 
VJ183 HAN SGN 1800-2000

Thông tin du lịch:
Giá: 
7.777.000 đ

Khởi hành: 04,18/3; 01,15/4 
Thời gian đi: 5 ngày 4 đêm 
Phương tiện: Hàng Không 
Điện thoại hỗ trợ: Ms. Cẩm Hòa - 0908 084 385; 

Lịch trình chuyến đi:

Ngày 1: SÀI GÒN – HÀ NỘI – HẠ LONG (máy bay, ô tô) Ăn sáng, trưa, tối
Quý khách tập trung tại phi trường Tân Sơn Nhất - cột số 14 hoặc 11 (tùy hãng máy bay), ga đi trong nước - đón chuyến bay đi Hà Nội. Xe và HDV đón quý khách tại sân bay. Khởi hành đi Hạ Long. 
Trên đường tham quan: 
Núi Yên Tử - Kinh Đô Phật Giáo Của Nước Đại Việt cách đây hơn 700 năm với Thiền Viện Trúc Lâm, chùa giải oan…
Ăn trưa. Tiếp tục đi Hạ Long.
Đến Hạ Long, nhận phòng.
Ăn tối. Quý khách có thể tham quan khu du lịch quốc tế Tuần Châu với chương trình biểu diễn cá heo – sư tử biển và biểu diễn nhạc nước đầy màu sắc (chi phí tự túc). Nghỉ đêm tại Hạ Long. 

Ngày 2: DI SẢN THIÊN NHIÊN THẾ GIỚI HẠ LONG – HÀ NỘI (Ăn sáng, trưa, tối)
Ăn sáng. Quý khách xuống du thuyền, bắt đầu chuyến tham quan Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên Thế Giới đã được UNESCO công nhận với các thắng cảnh: 
Hang Dấu Gỗ 
• Động Thiên Cung 
• Hòn Gà Chọi
• Hòn Đỉnh Hương
Ăn trưa trên thuyền. Xe đón khách tại bến thuyền, tiếp tục về Hà Nội, đoàn dừng chân tại Hải Dương thưởng thức và mua đặc sản bánh đậu xanh. Đến Hà Nội ăn tối. Quý khách có thể thư thả dạo quanh “Hà Nội – 36 Phố Phường” để khám phá cuộc sống của Hà Nội về đêm. Nghỉ đêm tại Hà Nội.

Ngày 3: HÀ NỘI – LÀO CAI – SAPA ( ô tô, đường cao tốc) Ăn sáng, trưa, tối
• Hoàng Thành Thăng Long – Di sản văn hoá Thế Giới, là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long Hà Nội
Hồ Hoàn Kiếm (Tháp Bút, tháp Rùa, cầu Thê Húc, Đền Ngọc Sơn)
Ăn trưa. Tiếp tục đi Lào Cai – quý khách sẽ được trải nghiệm đường cao tốc dài nhất Việt Nam Hà Nội – Lào Cai với chiều dài 245 km, tốc độ tối đa 120 km/h có thể giúp rút ngắn thời gian toàn tuyến xuống còn một nửa so với tuyến đường cũ. 
Đến Lào Cai, đi Sa Pa nhận phòng, nghỉ ngơi.
Ăn tối. Nghỉ đêm tại Sa Pa.

Ngày 4: SA PA – THÀNH PHỐ TRÊN MÂY (Ăn sáng, trưa, tối)
Ăn sáng tại khách sạn. Quý khách tham quan:
Khu du lịch Hàm Rồng với các vườn lan muôn màu khoe sắc, với Cổng Trời, Sân Mây nơi qúy khách hòa quyện vào mây, trời, non nước và ghi lại các bức ảnh toàn cảnh thị trấn Sapa trong sương; xem biểu diễn ca múa nhạc dân tộc. 
Ăn trưa. Chiều tham quan:
Các biệt thự cổ kính thời Pháp 
• Thác Tình Yêu
• Bản Cát Cát (dân tộc H’Mông)
Ăn tối. Quý khách tự do dạo phố tìm hiểu cuộc sống của các dân tộc vùng cao Tây Bắc.

Ngày 5: SA PA – LÀO CAI – HÀ NỘI (ô tô đường cao tốc) Ăn sáng, trưa
Ă sáng. Trả phòng. Khởi hành về Lào Cai, tham quan:
Đền thờ Trần Hưng Đạo hoặc đền thánh Mẫu.
Cửa khẩu biên giới Việt Trung – Hà Khẩu.
Ăn trưa, tiếp tục về Hà Nội, Đến Hà Nội đoàn tham quan Vincom Mega Mall Royal City, quý khách tự do thư giãn tại khu giải trí trong nhà lớn nhất Việt Nam (chi phí tự túc):
Công viên nước trong nhà
Sân trượt băng tự nhiện trong nhà rộng đến 3.000 m2
Thế giới games, trung tâm bowling, rạp chiếu phim,…
Trung tâm mua sắm với gần 600 gian hàng,…
Xe đưa quý khách ra sân bay Nội Bài, đón chuyến bay về TP.HCM. Kết thúc chuyến đi và hẹn gặp lại
(Giờ bay có thể thay đổi phụ thuộc vào hãng hàng không & thứ tự chương trình, các bữa ăn sẽ điều chỉnh theo tình hình thực tế)

Quý Khách kết thúc tour du lich trong nuoc của mình một cách tốt đẹp.

(Giờ bay & thứ tự chương trình có thể thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế của chuyến đi)

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | 
Fax: (84) 39 14 13 63 | 
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top