Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

Mẹo săn lùng quà Tết giá rẻ khi đi du lịch nước ngoài

14:58:00

Đừng bỏ qua cơ hội mua sắm những món quà cao cấp cho gia đình và người thân nếu bạn có ý định du lịch nước ngoài trong thời điểm cận Tết này. Công ty du lịch Fiditour xin chia sẽ nhũng kinh nghiệm để bạn có thể mang về những món quà ưng ý cho người thân trong gia đình.
1. So sánh giá cả 

Hàng cao cấp không có nghĩa là giá tại các cửa hàng cho cùng một sản phẩm sẽ giống nhau. Chính sách thuế, phí tại các quốc gia, tỷ giá tiền tệ tại từng thời điểm đã tác động một phần dẫn đến sự khác biệt này. Vì thế tham khảo trước giá bán tại các cửa hàng trong nước và nước ngoài trước khi ghé mua đôi khi sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chênh lệch đáng kể. Dân du lịch nước ngoài thường xuyên cũng chia sẻ với nhau một địa điểm mua hàng hiệu uy tín với giá cả hợp lý mà bình thường chúng ta hay bỏ qua. 

Đó chính là các cửa hàng miễn thuế ngay tại sân bay với mức ưu đãi hấp dẫn cho tất cả các mặt hàng, kể cả những mẫu mới nhất. Ở những sân bay quốc tế lớn như Tân Sơn Nhất, hệ thống cửa hàng miễn thuế Sasco tại đây thường đưa ra mức chiết khấu co các thương hiệu xa xỉ phẩm nổi tiếng trên thế giới có thể lên đến 50% tùy mặt hàng … Thậm chí mức giá tại đây còn tốt hơn cả cửa hàng chính hãng trong nước và cửa hàng miễn thuế tại các nước khác. 

 Chị Vũ Thị Thu Hoàn cùng các bé vui mừng vì vừa chọn được món quà ưng ý với giá tốt. 

2. Chọn những cửa hàng uy tín 

Mua những sản phẩm cao cấp với giả cả trên tầm trung khi đi du lich, hãy chọn những đại lý chính hãng hoặc các đối tác đáng tin cậy. Việc “chọn mặt gửi vàng” cẩn thận cũng là một cách bạn mua được những sản phẩm chất lượng tương ứng với số tiền mà mình bỏ ra, cũng như tránh xảy ra những tình huống đáng tiếc đầu năm vì hàng giả, hàng nhái. 

Một địa chỉ mua hàng cao cấp đáng tin cậy trong sân bay Tân Sơn Nhất. 

3. Tìm hiểu kĩ lưỡng về sản phẩm sẽ mua 

Bên cạnh những món quà mang đậm tính cổ truyền dân tộc như bánh chưng, giò chả…, những sản phẩm cao cấp mang đậm dấu ấn của sở thích cá nhân chắc chắn sẽ đem đến sự bất ngờ thú vị cho người thân của bạn. Hãy ghi nhớ những món mỹ phẩm, nước hoa mà mẹ và em gái bạn luôn yêu thích. Những chai rượu sang trọng, ví da thật sẽ là món quà lý tưởng để bạn dành tặng bố và anh trai. Cơ hội du lịch nước ngoài cũng giúp bạn dễ dàng tiếp cận đến những thương hiệu cao cấp mà hệ thống phân phối của họ chưa phổ biến tại Việt Nam. 

Những sản phẩm cao cấp là món quà bất ngờ mà bạn có thể dành tặng người thân dịp Tết này. 

4. Đề phòng chặt chém ở các điểm mua sắm 

Tại nhiều nước châu Á, du khách dễ rơi vào bẫy chặt chém. Ở Thái Lan, chị Nguyễn Thanh Phương (Q.5, TP.HCM) bất ngờ khi tài xế xe tuk tuk đề nghị miễn tiền xe cho chị nếu ghé vào các cửa hàng vàng bạc đá quý, mua hay không không quan trọng. Khi ghé một cửa hàng, chị tham khảo giá mới biết đắt gấp nhiều lần ở VN. “Tôi đề nghị giảm giá 40 - 50% nhiều mặt hàng và cũng được người bán gật đầu đồng ý”, chị Phương kể. 
Những mặt hàng treo bảng giảm giá những hãy là ngưởi tiêu dùng thông minh
Nhiều công ty du lịch quảng cáo tour Thái Lan giá cực rẻ, 5 ngày 4 đêm chỉ dưới 5 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu khách đọc kỹ sẽ thấy chương trình dày đặc các điểm “tham quan” mua sắm và có hẳn một ngày tự do với chi phí tự trả. “Mới sáng sớm ngày thứ 2 ở Pattaya, khách đã phải xem xiếc cá sấu và có “cơ hội” mua các sản phẩm từ da cá sấu. 
Ngay sau đó, khách đến vườn bướm Saithip, nơi trưng bày sản phẩm 3 miền Thái Lan và du khách thưởng thức mật ong, phấn hoa, tổ yến... Đã ăn thử thì khó lòng từ chối mua một ít về làm quà, dù những món hàng này chẳng đặc sắc gì nhưng giá lại rất cao. Sau bữa cơm trưa, khách tham quan trung tâm vàng bạc đá quý lớn nhất Thái Lan và cửa hàng đặc sản. 
Sang ngày thứ ba, khách lại tự do mua sắm hoặc nếu không thì đăng ký đi chơi tự chọn, chi phí không bao gồm trong tour”, chị Phương kể lại sau khi tham gia tour giá rẻ. Mua sắm ở Trung Quốc là nỗi ám ảnh với nhiều du khách. Tại rất nhiều điểm tham quan, công ty du lịch đưa khách vào nhà thuốc cổ truyền để khách bắt mạch, bốc thuốc. Các nhà thuốc đón tiếp khách Việt rất chu đáo, có cả người phiên dịch tiếng Việt. Sau khi làm các thủ tục khám chẩn bệnh xong, khách sẽ được mời mua đúng loại thuốc mà khách vừa được bác sĩ đoán bệnh. Hết nhà thuốc, khách còn phải qua cửa hàng ngọc trai, cũng được giới thiệu tỉ mỉ bằng tiếng Việt. Nhưng ngọc trai có thật và thuốc có hiệu nghiệm hay không thì chẳng ai chứng nhận. 
Hiện nay, Hàn Quốc cũng đang tận dụng khả năng tiêu tiền dễ dãi của khách Việt. Các tour đến Seoul thường đưa khách vào trung tâm thẩm mỹ, được đắp thử mặt nạ dưỡng da và mua mỹ phẩm tại chỗ.

Một khách hàng đã chia sẻ: “Tôi chỉ dự định ngắm nghía một vài món hàng trong lúc chờ đợi đến giờ bay thôi. Nhưng thật bất ngờ khi giá cả nơi đây lại rẻ hơn hẳn so với các nơi khác. Thành ra, tôi đã mua được vài món hàng hiệu để làm quà cho người thân dịp Tết này rồi”. 

Bạn cũng nên ghi nhớ các chương trình ưu đãi để mua được sản phẩm với giá tốt nhất. Thông thường trước khi các hãng lớn tung ra sản phẩm mới sau nửa năm, loạt sản phẩm trước đó sẽ được giảm đáng kể mà chất lượng vẫn được đảm bảo. Hoặc ở một số cửa hàng miễn thuế như Sasco, khi tham gia hoạt động trên fanpage, khách du lịch cũng có thể nhận được những ưu đãi bất ngờ.

Công ty du lịch Fiditour giới thiệu tour siêu khuyến mãi Malaysia - 4 ngày
Thông tin tour du lịch:

Giá: 6.800.000 đ
Khởi hành: 26/03/2015 
Thời gian đi: 4 ngày 3 đêm 
Phương tiện: Hàng không 
Điện thoại hỗ trợ: Ms.Nguyễn Bông - 0974 938 466
Thông tin chuyến hành trình:

Ngày 01: TP.HCM – MALAYSIA (KUALA LUMPUR)   
HDV đón Quý khách tại điểm hẹn. Đưa ra phi trường Tân Sơn Nhất, Quý khách làm thủ tục bay đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur.
Ăn trưa trên máy bay. Buổi chiều, đoàn tham quan:
Thành phố Putra Jaya (New City) – Thủ đô hành chánh mới của Malaysia.
Thánh đường Hồi giáo (Putrajaya Mosque).
Văn phòng Thủ tướng. (Chụp hình bên ngoài).
Quảng trường Độc lập (Independence Square).
Đài tưởng niệm quốc gia (Soldier Statue).
Cung điện Hoàng Gia Malaysia (Royal Palace).
Ăn tối. Nhận phòng nghỉ ngơi tại Kuala Lumpur

Ngày 02:  KUALA LUMPUR – CAO NGUYÊN GENTING – KUALA LUMPUR 

Ăn sáng. Xe đưa Quý khách khởi hành đến cao nguyên Genting. 
Trên đường đi, đoàn tham quan:
Chùa Thiên Hậu.
Động Batu – động tự nhiên, nơi diễn ra lễ hội đặc sắc của tôn giáo Hindu.
Showroom trưng bày các loại đồng hồ nổi tiếng thế giới (Duty free).
Trung tâm chế tác đá quý lớn nhất Kuala Lumpur.
Ăn trưa. Tiếp tục hành trình tới cao nguyên Genting, đi cáp treo hoặc xe lên đỉnh. Sau đó, đoàn tham quan:
• Thành phố với các trò chơi giải trí ngoài trời và trong nhà.
• Thử vận may của mình tại Sòng bạc Casino nổi tiếng nhất Đông Nam Á.
Ăn tối. Khởi hành về Kuala Lumpur nhận phòng nghỉ ngơi.
Cong ty du lich tai tphcm

Ngày 03: KUALA LUMPUR 
Ăn sáng. Đoàn tham quan và chụp hình bên ngoài:
• Chụp hình lưu niệm tại Tháp đôi (Twin Tower) – tòa tháp cao thứ hai trên thế giới
Chocolate House – Nơi sản xuất đặc sản socola của Malaysia. Ăn trưa. Sau đó, Quý khách tự do tham quan, khám phá thành phố Kuala Lumpur.
Nếu Quý khách có nhu cầu, HDV sẽ hướng dẫn Quý khách tham quan những điểm ngoài chương trình (chi phí tự túc, đăng kí trước với HDV) :
Eagle Feeding – một trong những địa điểm tuyệt vời ở Công viên tự nhiên Kuala Selangor. Quý khách sẽ di chuyển bằng thuyền trên dòng sông Selangor, ngắm hàng ngàn loài chim cư ngụ nơi đây và thưởng thức buổi tối với các món hải sản.
Monorail 3 stops – tham quan, khám phá thành phố bằng tàu điện monorail. Quý khách sẽ được dừng chân ở 3 trạm : Dr. Mahathir House, Pavillion, High tea & old King Place (45 phút tham quan bên ngoài)
Sunway Largoon – Công viên nước lớn nhất Malaysia.
Tự túc ăn tối. Về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 04: KUALALUMPUR - TP.HCM 

Ăn sáng. Qúy khách tự do mua sắm. Xe đưa đoàn ra phi trường để bay về Việt Nam
Ăn trưa trên máy bay. Đến sân bay Tân Sơn Nhất. Kết thúc chuyến đi. 


Quý Khách kết thúc tour du lich nuoc ngoai của mình một cách tốt đẹp.




Công ty cổ phần Fiditour

Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63 | 
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top