Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Du lịch Nha Trang sôi động mùa Tết

09:07:00

Thời tiết thuận lợi và đa dạng các hoạt động vui chơi đón xuân, Công ty Fiditour xin chia sẽ các điểm du lịch tại Nha Trang tiếp tục hút khách trong 3 ngày đầu xuân Ất Mùi, trong đó sôi động nhất là mùng 3 Tết, khi phần lớn du khách từ các địa phương đã tập trung về Nha Trang.
Khảo sát nhiều điểm du lịch lớn ở Nha Trang, chúng tôi nhận thấy lượng khách tăng mạnh trong 2 ngày mùng 2 và mùng 3 Tết. Mỗi điểm đến đều đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày.

Dịp Tết Ất Mùi năm nay, tour biển đảo vẫn đắt khách với nhiều tour tuyến khác nhau. Theo số liệu từ bến tàu du lịch Cầu Đá, trong 3 ngày đầu năm Ất Mùi, có 8.600 lượt khách xuất bến đi đến các điểm đảo trong vịnh Nha Trang như Hồ Cá Trí Nguyên, Hòn Tằm, Hòn Mun…Theo ông Đinh Vĩnh Tiền - Phó Trưởng Ban Quản lý Vịnh Nha Trang, đơn vị quản lý bến tàu du lịch Cầu Đá cho biết, “Lượng khách đi đảo đông nhưng số lượng tàu vẫn đủ phục vụ khách. Các lực lượng cảnh sát giao thông, biên phòng cửa khẩu phối hợp đảm bảo an toàn giao thông đường thủy và bến bãi. Trong 3 ngày đầu năm mới, không có sự cố nào về du lịch đường thủy xảy ra, không xảy ra tình trạng kẹt xe ở bến.” Tại bến cáp treo Vinpearl cũng ghi nhận một lượng khách lớn xếp hàng đến tham quan công viên giải trí Vinpearl Land.

Du khách lên tàu đi đảo tại cảng Cầu Đá sáng mùng 3 Tết.

Xếp hàng chờ cáp treo đi Vinpearl Land.

Ở phía Bắc, Công ty du lịch Fiditour với 2 điểm đảo Suối Hoa Lan và Đảo Khỉ cũng đón hơn 4.200 lượt khách trong 2 ngày mùng 2 và mùng 3 Tết, riêng mùng 3 là 2.500 lượt, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước. Với 20 chiếc tàu và 5 ca-nô, đơn vị này có thể vận chuyển cùng 1 lúc 700 lượt khách đến các điểm đảo. Hầu hết khách đến 2 khu du lich này đi tour trọn gói 2 điểm với xe đưa đón, tàu vận chuyển, tham quan, ăn trưa với giá vé 400.000 đồng/người; một số khách chọn tham quan 1 trong 2 điểm đảo với giá 120.000 đồng/người đối với Đảo Khỉ và 140.000 đồng/người đối với Suối Hoa Lan.

Du khách tham quan Suối Hoa Lan.

Tại Tháp Bà Ponagar, lượng khách đến đi lễ trong những ngày đầu năm đông nghịt do địa điểm này mở cửa tự do cho khách trong 4 ngày từ 30 đến mùng 3 Tết. Theo ông Nguyễn Tuấn Dũng, Phó giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh, chỉ trong 4 ngày, đã có khoảng 22.000 lượt khách đến Tháp Bà và 2.500 khách tham quan Khu du lịch Hòn Chồng. Từ mùng 4 Tết, di tích Tháp Bà  bán vé vào cổng trở lại với giá 22.000 đồng/vé.

Tại nhiều điểm du lịch lớn khác cũng có hàng nghìn du khách đổ về trong 2 ngày mùng 2 và mùng 3 Tết. Có thể kể đến là Khu du lịch Champa Islands Nha Trang: hơn 4.000 khách, Suối khoáng nóng I-resort: 2.200 khách trong ngày mùng 2 và tăng lên khoảng 3.500 trong ngày mùng 3, Khu du lịch Waterland Suối Thạch Lâm: hơn 1.000 khách…

Theo hầu hết các đơn vị du lịch, dịp Tết Ất Mùi năm nay, lượng khách đi tour của các công ty lữ hành không bằng năm ngoái, nhưng khách lẻ, đi theo gia đình, nhóm…lại đông hơn nhiều nên lượng khách trong những ngày đầu năm tăng hơn cùng kỳ năm ngoái; trong đó, khách nội địa chiếm phần lớn trong số khách đến các điểm du lịch dịp Tết. Tuy nhiên, Tết năm nay, do kỳ nghỉ không dài bằng năm ngoái, mùa du lịch Tết chỉ kéo dài đến hết mùng 5 nên tổng số lượng khách sử dụng dịch vụ tại các điểm du lịch dự kiến thấp hơn Tết Giáp Ngọ.

. Sôi nổi, đa dạng các hoạt động

Trong 3 ngày Tết đầu tiên, thời tiết Nha Trang ôn hòa, mát mẻ, nên các điểm du lịch đều triển khai được tất cả các hoạt động vui chơi và mừng xuân phục vụ du khách như đã dự kiến.

Tại các điểm đảo, các trò chơi trên biển như dù lượn, jetski, lặn biển…đều đông khách. Khu du lịch Đảo Khỉ còn tổ chức thành công tiệc buffet trái cây dành cho khỉ với 2 tấn trái cây, mang không khí vui vẻ và lạ mắt cho khách tham quan; Khu du lịch Suối Hoa Lan tổ chức các trò chơi dân gian cho khách vui xuân như bịt mắt bắt vịt, đập niêu…

Dịp xuân Ất Mùi này, các hoạt động văn hóa cổ truyền tại các điểm du lịch vẫn được du khách rất quan tâm, ưa chuộng. Có mặt tại Tháp Bà sáng mùng 3 Tết, chị Hoàng Ngọc Thạch, một Việt kiều Đức chia sẻ, “Đầu xuân, tôi đi Tháp Bà để cầu nguyện cho gia đình bình an, gặp nhiều may mắn. Đến đây, không chỉ được đi lễ mà còn được tham quan các loại hình văn hóa nhiều màu sắc như làm gốm, múa Chăm…Đúng là không khí tưng bừng, sôi nổi của ngày xuân.”

Biểu biễn múa Chăm tại Tháp Bà Ponagar sáng mùng 3 Tết.

Nhiều hoạt động mừng xuân tổ chức các tour du lịch tại Champa Island Nha Trang.

Tại các khu suối khoáng nóng, nhờ thời tiết những ngày đầu năm ấm lên, lý tưởng để du khách trải nghiệm các dịch vụ tắm khoáng bùn được coi là “đặc sản” của Nha Trang. Ông Trần Đăng Quang, Giám đốc kinh doanh của Suối khoáng nóng I-resort Nha Trang cho biết, “I-resort chuyên về nghỉ dưỡng nên khách đến đây là để tắm bùn khoáng. Trong 2 ngày mùng 2 và mùng 3, thời tiết thuận lợi nên các khu vực bình thường như tắm hồ bơi, tắm bùn khoáng…đến các dịch vụ cao cấp như phòng VIP, spa…đều kín khách.” Trong khi đó, tại Khu du lịch Trăm Trứng, du khách không chỉ vui chơi ở các hồ bơi, hồ thủy lực, tắm bùn trong trứng mà còn đi dã ngoại, tham quan triển lãm phố Champa, xem biểu diễn văn hóa nghệ thuật, ăn tiệc buffet…Một số khách còn nghỉ dưỡng qua đêm tại các phòng trong khu du lịch…

Tắm bùn đông khách nhờ thời tiết ấm lên trong 3 ngày đầu xuân.

CÔNG TY DU LỊCH FIDITOUR XIN GIỚI THIỆU TOUR ĐI HÒN TẰM - BÙN KHOÁNG TRĂM TRỨNG - VINPEARL LAND (3 NGÀY 2 ĐÊM)

Thông tin tour:
Giá: Từ 4.290.000 đ
Khởi hành: 16/01; 6,20/03 
Thời gian đi: 3 ngày 2 đêm 
Phương tiện: Hàng Không 
Điện thoại hỗ trợ: Ms.Nguyễn Bông - 0974 938 466;
Lịch trình chuyến đi:

Ngày 01: SÀI GÒN – NHA TRANG (máy bay) - Ăn tối
Quý khách tập trung tại sân bay Tân Son Nhất (cột số 14, ga đi trong nước), đáp chuyến bay di Nha Trang. Ðến sân bay Cam Ranh – Nha Trang, xe & hướng dẫn địa phương đón đoàn .Quý khách tham quan:
Tháp Bà Ponagar – một trong những công trình kiến trúc độc đáo  Chăm Pa với 7 ngọn tháp thiêng thờ các vị thần tối cao của Ấn Ðộ Giáo. 
Ăn tối. Quý khách nhận phòng nghỉ ngơi.
Nghỉ đêm tại Nha Trang
Chương trình lựa chọn: (chi phí không bao gồm trong tour)
Tham quan Thế Giới Giải Trí Vinpearl land:
Tắm biển và tham gia các trò chơi tại khu công viên nước.
Tham gia tất cả các trò chơi động cảm giác mạnh như: Quay nhào lộn, đu quay ngựa gỗ, đu quay voi. Các trò chơi tĩnh như: tàu lượn, đua xe, khám phá vũ trụ, trượt tuyết, lướt sóng, xe diện đụng. Ðặc biệt có phòng chiếu phim 4D.
Xem chương trình biểu diễn nhạc nước trên sân khấu nhạc nước hiện đại.

Ngày 02: : NHA TRANG – HÒN TẰM  (Ăn sáng, trưa, tối)
Ăn sáng. Xe đón quý khách tại khách sạn đưa ra cảng Cầu Ðá, xuống thuyền tham quanvịnh Nha Trang - 1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới:
Khu du lịch cao cấp Hòn Tằm
Tham quan nhà cổ, nhà thiếu nhi, xem ca nhạc.
Tắm biển, tắm hồ bơi.
Ăn trưa. Trở về Tp.Nha Trang, tham quan: 
Viện Hải Dương Học
• Nhà Thờ Đá Nha Trang
Ăn tối. Nghỉ đêm tại Nha Trang.

Ngày 03: NHA TRANG – SÀI GÒN (máy bay) - Ăn sáng, trưa
Ăn sáng. Tham quan: 
• Ghé chợ Ðầm mua đặc sản địa phương (chi phí tự túc)
Trả phòng, khởi hành ăn trưa. Tham quan KDL Bùn Khoáng Trăm Trứng (tự túc chi phí tắm bùn):
• Trải nghiệm mới về dịch vụ tắm khoáng độc đáo tạo một cảm giác thoải mái và thư giãn
• Tự do tham quan phố Champa, vườn hoa Ponagar
• Ðồi tịnh tâm, đồi Hoàng Ðạo, hòn Non Bộ Thái Binh
• Làng Lak-Kon-Ku…
Xe đưa ra sân bay Cam Ranh – Nha Trang, đáp chuyến bay về Sài Gòn. Kết thúc chuyến đi. Chia tay và hẹn gặp lại.
(Giờ bay có thể thay đổi phụ thuộc vào hãng hàng không & thứ tự chương trình, các bữa ăn sẽ điều chỉnh theo tình hình thực tế)
Quý Khách kết thúc tour du lich trong nuoc của mình một cách tốt đẹp.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63 | 
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top