Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản năm nay có gì khác lạ

09:36:00

Nhật Bản đang bước vào mùa anh đào. Dịch Covid-19 chỉ khiến các bữa tiệc hamani và những đám đông bớt nghẹt thở hơn đôi chút do vắng khách du lịch nước ngoài chứ thực tế, số lượng người dân địa phương đổ ra đường ngắm hoa vẫn rất nhiều. 


Dù chính quyền đã có khuyến cáo không tụ tập đông nhưng ngày chủ nhật, hàng nghìn người Tokyo vẫn xuống phố ngắm hoa và ăn uống. Ngày chủ nhật 22/3 tiết trời ấm áp, nhiều gia đình đã xuống phố ngắm những cánh hoa anh đào hồng rực rỡ tại công viên Ueno (Tokyo), một số còn không đeo khẩu trang. 


Ông Yuriko Koike, thị trưởng Tokyo, thừa nhận, việc tổ chức những bữa tiệc hoa anh đào ở Nhật Bản giống như một hành động tích cực, chia sẻ với những người dân Italy đang trải qua dịch bệnh. Tuy nhiên, ông cũng kêu gọi mọi người tránh tụ tập quá đông người và ăn uống dưới tán hoa anh đào như truyền thống mọi năm. Tôi đến đây mỗi năm và nếu năm nay không làm vậy thì sẽ nhớ vô cùng, anh Etsuo Fujisawa, một người dân Tokyo cho biết. Công viên Ueno là điểm tham quan, ngắm hoa nổi tiếng với 800 gốc cây đang trổ bông. Người dân vẫn tổ chức nhiều hoạt động, diện kimono chụp ảnh như mọi năm.


Tại một địa điểm nổi tiếng khác, công viên Chidorigafuchi và con đường đi bộ quanh đó cũng đón hàng nghìn lượt khách vào hôm chủ nhật, nhiều người trong số họ vẫn tổ chức ăn uống và không đeo mặt nạ, bất chấp các biển báo cấm ăn uống để tránh lây lan Covid-19.


Loa phóng thanh trong công viên Ueno liên tục phát đi thông báo cấm tụ tập ăn uống. Dưới đất, ban quản lý công viên cũng dựng nhiều biển báo khuyến cáo người dân không tổ chức tiệc tùng. 


Khách du lịch Nhật Bản tạo dáng chụp ảnh với những cây anh đào đang nở rộ tại vườn quốc gia Shinjuku GyoenTokyo. Khung cảnh nơi đây được cho là vắng vẻ hơn những năm trước.


Nhưng bất chấp các cảnh báo trong vườn quốc gia, nhiều nhóm bạn, cặp đôi vẫn ngồi cạnh nhau để ăn uống dưới những cây hoa anh đào. Yuichiro Tanaka, một du khách đang dã ngoại với bạn bè tại đây, cho biết: Chúng tôi được yêu cầu hạn chế nhưng tôi muốn có ít nhất một bữa tiệc. Truyền thống hamani từ bao năm ở Nhật Bản vẫn có hoạt động ăn uống dưới tán hoa để chào đón mùa xuân. Tôi đã tuân thủ quy định bằng cách đeo khẩu trang giảm bớt từ nhiều bữa tiệc xuống chỉ một buổi duy nhất.


Người đi bộ đeo khẩu trang, ngắm hoa anh đào bên sông Sumida, Tokyo. Kanon Sagara, một học sinh trung học 17 tuổi, cho biết, bản thân đã phải ở trong nhà một thời gian dài vì trường học đóng cửa, do đó, việc ngắm hoa là cơ hội tốt để hít thở không khí bên ngoài.


Các nhóm nhỏ tụ tập ăn uống trong các công viên, khoảng cách ngồi khá sát nhau. Đây là điều kiện để virus nCoV dễ lây lan trong cộng đồng.


Theo các cơ quan khí tượng, mùa anh đào ở Nhật năm nay đến sớm hơn mọi năm, hoa bắt đầu nở vào ngày 14/3, sớm nhất từ trước đến nay tại Tokyo. Nhiều lễ hội hamani lớn đã bị huỷ bỏ. Các hoạt động ăn uống, dã ngoại, ngắm hoa đều là tự phát của người dân.


Đến ngày 22/3, Nhật Bản ghi nhận 1.086 ca nhiễm Covid-19, chưa bao gồm những hành khách trên du thuyền Diamond Princess, số ca tử vong là 36 người. Chính phủ nước này đang nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh, nhất là trong bối cảnh Olympic Tokyo 2020 đang đến gần.

Gợi ý tour Nhật Bản giá tốt mùa hoa anh đào từ Lữ Hành Fiditour

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top