Thứ Tư, 5 tháng 2, 2020

Những con đường tình yêu thênh thang tràn nắng thật lãng mạn vừa phát hiện

15:01:00

Kiếm tìm những con đường tình yêu dài thênh thang thì nghỉ ngay đến Hà Thành cũng với những mùa hoa. Mùa cúc họa mi vừa qua đi cũng là lúc thủ đô chào mùa xuân đầy sắc hoa và tràn ngập sức sống. Những ngày này, các bạn trẻ Hà thành lại nô nức săn đón những con đường tình yêu đẹp tựa Hàn Quốc mùa lá rụng. Nào cùng cẩm nang du lịch khám phá các tọa độ checkin độc đáo này nhé.


Ảnh nguồn @BlogFiditour

Thời điểm sau Tết, đường phố và ngõ ngách Hà Nội dần bước vào mùa thay lá. Hình ảnh những chiếc lá vàng, đỏ rụng dài trên những góc phố nhỏ, tuyến đường Hà Nội dần trở thành những hình ảnh không thể thiếu mỗi độ xuân về.


Ảnh nguồn @Internet

Mùa cây thay lá này diễn ra rất nhanh chóng. Chỉ mới đây mới lá vàng rơi, vậy mà ngày sau đã nhanh chóng được thế bằng những chồi non xanh mơn mởn. Những tín đồ yêu thích phim Hàn Quốc với những cảnh quay lãng mạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua việc check-in ngay cho mình những bức ảnh sống động nhất.

1. Hồ Hoàn Kiếm

Toạ lạc: Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khác vơi những loại cây khác thay lá vào mùa thu, thì lộc vừng lại trút lá và mùa Xuân, tháng ba dương lịch. Và đó là lý do ở cái thời điểm cây cối đều đang đâm chồi xanh tươi, Hồ Gươm và phố cổ Hà Nội vẫn có những điểm mới chỉ "sang Thu", ngập sắc vàng, sắc đỏ thế này.


Ảnh nguồn @Internet

Lá lộc vừng dần chuyển sang màu vàng mấy ngày gần đây, tạo ra khung cảnh rất thơ mộng ven bờ hồ Hoàn Kiếm.


Ảnh nguồn @Internet

Khoảnh khắc ngắn ngủi này chỉ xuất hiện duy nhất một lần trong năm, và kéo dài trong vỏn vẹn vài ngày. Những nhiếp ảnh gia, những người yêu cái đẹp Hà Nội rất khó bỏ qua khoảnh khắc tuyệt đẹp này.


Ảnh nguồn @Internet

Được biết sau khoảng thời gian trút lá, lộc vừng sẽ đón "mẻ" chồi, lộc mới, sau đó là trổ hoa. Hãy tranh thủ những ngày này tới đây check in và chờ đợi một mùa hoa đỏ mới tinh ngay sau đó thơ mộng không kém tại Hà Nội đi nào!


2. Con đường tình yêu Đại học Sư phạm Hà Nội 

Toạ lạc: Số 136 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Con đường tình yêu chính là “đặc sản” nổi tiếng của Đại học Sư phạm Hà Nội. Mỗi độ xuân về, hai hàng lộc vừng lại chuyển sắc vàng, đỏ. Rụng ngợp trên con đường dài 100m dẫn vào thư viện trường. Tạo nên một khung cảnh lãng mạn tựa tình thơ.




Ảnh nguồn @Tú Vũ

Mang vẻ đẹp đầy thơ mộng, không khác gì những khu rừng lá vàng tại Hàn Quốc, Nhật Bản. Nơi đây được gắn với cái tên Con đường tình yêu. Và trở thành điểm checkin được săn đón nhiều nhất mỗi độ xuân về.


Ảnh nguồn @Tú Vũ

Đặt chân tới Con đường tình yêu những ngày này, bạn như được lạc vào xứ sở mộng mơ. Cả con đường được lấp kín bởi hàng ngàn lá vàng, lá đỏ rực rỡ. Vô tình phủ khắp thảm cỏ xanh mướt mát nơi gốc cây. Khiến lòng người không khỏi say đắm.


Ảnh nguồn @Internet

Đặc biệt, dưới tiết trời se se lạnh của mùa xuân. Và ánh nắng dịu nhẹ, con đường như được tô điểm thêm một màu lãng mạn tựa như một thước phim. Chẳng cần tới rừng lá phong tại nước ngoài xa xôi hay mơ về Hàn, Nhật. Chỉ cần giơ máy lên cũng khiến bao người đứng hình ngẩn ngơ.


Ảnh nguồn @Internet

Không chỉ là điểm sống ảo lý tưởng, nơi đây cũng là điểm nghỉ ngơi, chuyện trò yêu thích của nhiều bạn trẻ. Cũng là nơi hẹn hò lãng mạn của các cặp đôi ngày Lễ tình nhân. Và là nơi “làm mối” cho bao mối tình sinh viên thơ ngây. Chỉ xuất hiện cùng mùa cây thay lá tháng 2, tháng 3 tại Hà Nội. Chính vì thế, Con đường tình yêu này rất đặc biệt trong lòng giới trẻ. Khiến người người lại bồi hồi mong ngóng mỗi dịp xuân sang.

3. Đại học Bách Khoa

Toạ lạc: 1 Đại Cồ Việt, P. Bách Khoa, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Những ngày xuân, cả Hà Nội trời nồm ẩm ướt, thì ngay ở giữa lòng Bách Khoa lại có những hàng cây lá ngả màu đỏ vàng, đẹp nên thơ như khung cảnh trong một bộ phim nào đấy về mùa thu ở Châu Âu.


Ảnh nguồn @Internet


Ảnh nguồn @Kiên Ka Ka


Ảnh nguồn @Kiên Ka Ka

Phía trước thư viện trường, cây bắt đầu rụng lá, sinh viên từ khắp các trường đại học trên địa bàn Hà Nội rủ nhau về check-in sống ảo. "Cây hai màu" đang là từ khóa được nhiều bạn trẻ nhắc đến trên Facebook và Instagram những ngày này.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top