Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Đến Philippines đừng bỏ quên khám phá thác Pagsanjan đầy thú vị

14:20:00

Đây là điểm đến đáng tiền và có giá trị nhất quanh khu vực Manila, chứ Manila và cái hồ núi lửa thì quá đỗi bình thường, chẳng có vẹo j gọi là đặc sắc hết. Và chắc chắn bạn sẽ ưng ngay khi đặt chân đến thác Pagsanjan cảm giác thật bình yên và đầy thử thách.


Ảnh nguồn @casamarinaph

Vụ đi lại khá là mất thời gian và vất vả, đi từ sáng sớm tới tối mịt mới lết đc về guesthouse. Thác này nằm ở tỉnh Laguna, chỉ cách thủ đô Manila đầy khói bụi khoảng 90km về phía nam là Pagsanjan, một trong những điểm du lịch rất được ưa thích của du khách nước ngoài, là điểm "trốn nóng" lý tưởng của người dân Manila mỗi cuối tuần. 


Ảnh nguồn @envious2

Rồi những cánh bèo mong manh nhường chỗ cho những ghềnh đá, nước chảy xiết dần, bọt nước cũng trắng xóa rồi. Ôi trội ôi, lúc này mới thấy được độ dẻo dai, dũng mãnh, sức mạnh, thân pháp và kỹ năng vô cực của những kuya lái thuyền. Với chỉ một phát nhún chân, thân hình vạm vỡ đó phi qua phi lại giữa các vách đá để tạo lực đạp cho thuyền ngược dòng. 


Ảnh nguồn @debu.zou

Đoạn đường này cũng đến cả tiếng đồng hồ mới đi hết, nào chèo chống, nào kéo đẩy, thậm chí có đoạn thuyền còn lướt trên những thanh kim loại bắc ngang làm cầu khi đối mặt với những đoạn có ghềnh đá cao. Lúc này tui mới thấm thía tại sao tui phải mang áo phao, phải đội mũ bảo hộ, và thái độ phải ngoan nữa.


Ảnh nguồn @iammichael_angel0

Nếu chỉ nghe qua lời kể, bạn sẽ không thể nào cảm nhận được độ gập ghềnh của cuộc hành trình đó đâu, cũng không thể nào hình dung ra được độ hùng vỹ của hẻm núi với trùng trùng dây rừng cheo leo; đâu đó í ới đám con cháu lão Tôn đang chuyền cành, xa xa lại có anh rùa an yên tắm nắng, rồi cả mấy chú kỳ đà ngao ngán thở dài vươn vai. Rất tuyệt vời và xứng đáng để thử một lần trong đời.


Ảnh nguồn @tataexplorer27

Sau cùng, dòng thác cũng đã hiện ra. Không biết cảm nhận của các bạn thì sao chớ Tùng thấy dòng thác này khá khiêm tốn khi đổ xuống một cái hồ nho nhỏ. Xung quanh không có nhà hàng, bãi cỏ, lều trại, ô dù, bàn ghế để nghỉ ngơi ăn uống chơi bời gì cả. 

Gợi ý chuyến du lịch Philippines giá tốt từ công ty Lữ Hành Fiditour (liên hệ ngay đến số 0165.822.9298 gặp Ms. Lan Đài để được tư vấn và báo giá cụ thể).



Không! Thác Pagsanjan không sinh ra cho những tác vụ “bình dân” đó, nó có một sứ mệnh khác là mang đến cho người lữ khách những trải nghiệm khác biệt với luồng gió không bao giờ ngưng nghỉ, với những làn sóng cuồn cuộn vồ vập và từng làn bụi nước dày đặc cứ mặc nhiên dập vùi vào gương mặt người lữ khách; là để người lữ khách sống chung với cái hồi hộp lý thú khi dần tiến vào tâm một cơn áp thấp nhiệt đới mini đầy huyền hoặc. 


Ảnh nguồn @l_imchaerin

Chỉ với 100 peso, taxi đã thả uỵch cả lũ xuống trước cửa bến xe bus, lạch bạch chạy vào mua vé, nhảy tót lên xe và chờ tới giờ xuất bến. Nhớ là mua vé của hãng Green Star đi Santa Cruz với giá vé là 124 peso/người (thời điểm là 30/4/2012 nhé, bây h bao nhiêu thì mời sang bên đó mua vé, các bạn sẽ biết ngay lập tức). Yên tâm là xe nhiều như lợn con, 15 phút có 1 chuyến và đi mất gần 3h thì xe sẽ thả cả lũ xuống ngã Santa Cruz bụi mù mịt và nghèo nàn hàng quán. Tới đây phải bắt tiếp Jeepy vào thác với giá 8peso/ người, đi mất 10 phút thôi. 


Ảnh nguồn @maakoweczka

Cảm giác dần tiến vào chân thác đầy sóng gió với bàn tay chạm đến cầu vồng như thế nào, từng khối nước đồ dồn trên đôi vai bạn ra sao ? Tùng xin nhường cảm giác đầy ma mị này cho riêng bạn, bạn hãy đến trải nghiệm thác Pagsanjan và viết tiếp câu chuyện của chính mình ở các comment bên dưới nhé.


Ảnh nguồn @elenasinchuk

Đường vào thác chỉ khoảng 9km nhưng có khoảng 5km là các bạn chèo thuyền phải trèo ngược dòng nên khá vất vả nhưng chính cái đoạn này mới là đoạn thú vị nhất và vui nhất. Mỗi thuyền chở được 2 người, đoạn đầu tiên đi qua khúc sông sóng yên biển lặng, êm ả mà trôi gần giống như Vang Vieng.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top