Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

'Là con gái thật tuyệt' cùng những bí kíp du lịch một mình đầy thú vị

10:40:00

Thời buổi công nghệ tràn ngập như hiện nay, du lịch không nhất thiết cần bạn đồng hành mới làm cho chuyến đi thú vị. Giới trẻ ngày nay sáng tạo lắm, thú vị lắm, mà cũng độc đáo lắm! Đặc biệt việc đi du lịch một mình của những bạn gái chẳng có gì là khó khăn, chỉ là bạn dám vác ba lô lên và đi thôi!


Ảnh nguồn @BìnhPlus

Chẳng cần nói quá dài dòng về những lợi ích mà du lịch một mình mang lại. Bởi có một điều chắc chắn rằng, khi bạn đã quá quen với những chuyến đi cùng gia đình, bạn bè, thì du lịch một mình sẽ mang lại rất nhiều trải nghiệm thú vị, mới lạ. Hơn nữa, bạn còn có thể tự do, thoải mái đi đến những nơi mình muốn, làm những điều mình thích, thậm chí là cứ đi tuỳ hứng mà chẳng cần theo một lịch trình nhất định nào. 


Ảnh nguồn @Internet

Sự tự do và điểm thú vị của những chuyến đi một mình đang trở thành lựa chọn của rất nhiều người, đặc biệt là những người có cá tính độc lập và không muốn ảnh hưởng đến bất cứ ai. Nhưng không phải vì thế mà nó lại không thích hợp với những cô nàng có phần khép kín, hướng nội bởi Lữ Hành Fiditour hoặc du lịch một mình cũng chính là phương thuốc thích hợp để lấy lại cân bằng mỗi khi trong lòng mang đầy tâm sự.


Ảnh nguồn @Internet

Tất nhiên, nếu chỉ nghe đến những điều hấp dẫn ấy hay nhìn những người đi trước thôi thì chưa đủ. Để có được một chuyến đi một mình thật “ngầu" và thật đáng nhớ như họ, bạn cũng còn phải trải qua các thử thách, mà đầu tiên chính là bước khởi đầu cho “hành trình một mình" này: ghi nhớ những bí kíp dưới đây để chuyến đi thật thành công, giúp khám phá thêm rất nhiều điều về bản thân, biến những điều mình gặp trong chuyến đi này thành những kinh nghiệm đắt giá giúp bạn tự tin, mạnh mẽ khi trở về. 

Tham gia các nhóm (group) du lịch tự túc trên mạng xã hội để có thêm kinh nghiệm trước khi quyết định chuyến hành trình 


Để đảm bảo an toàn cho bản thân và có chuyến đi một mình thật thành công tốt đẹp thì học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước là điều không thể thiếu được. Mạng xã hội mở rộng đã tạo cơ hội cho rất nhiều hội nhóm hoạt động, trong đó có cả những hội nhóm chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm khi đi du lịch một mình. Ở đó, bạn có thể đọc, tích luỹ thêm từ những chia sẻ của những người đi trước. Thậm chí, khi có bất kì thắc mắc nào, bạn cũng có thể đặt câu hỏi, cộng đồng du lịch một mình sẽ giúp đỡ rất nhiệt tình.


Ảnh nguồn @Internet

Ở đây, bạn có thể tự note lại cho mình một bạn ghi chú cực-kỳ-đầy-đủ khi đi du lịch một mình: mang gì theo người, nên đi đâu để phù hợp với sở thích bản thân và việc đi một mình, nên đi vào khoảng thời gian nào, nên ở đâu thì tốt và rẻ nhất, nên đi tham quan và khám phá những địa điểm nào thì phù hợp với du lịch một mình, ăn uống thế nào để vừa ngon lại vừa rẻ… Và sau khi đã nắm trong tay một bản kế hoạch du lịch một mình kỹ lưỡng như vậy thì hoàn toàn có thể tự tin xách balo lên đường rồi!

Trải nghiệm ở phòng doom sẽ được gặp được những người du lịch một mình giống như mình


Ở phòng dorm là lựa chọn mà những người đi du lịch thường lựa chọn. Yếu tố đầu tiên mà nó mang lại chính là rẻ. Khi bạn đi một mình, toàn bộ chi phí bạn tự chi trả và sẽ không có ai chia sẻ tiền phòng cùng nữa. Thế nên nếu tự bỏ tiền để thuê hẳn một căn phòng khách sạn thì có phần hơi “nặng gánh". Lúc này, lựa chọn phòng dorm sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.


Ảnh nguồn @Internet

Phòng dorm là dạng phòng ở chung với các vị khách khác. Mỗi người sẽ có giường riêng nhưng không gian sinh hoạt lại chung. Có thể khi chưa quen thì nó sẽ khiến bạn hơi bỡ ngỡ một chút, nhưng hãy cứ thử đi, bởi trải nghiệm đó cũng rất thú vị. Bạn hoàn toàn có thể gặp gỡ và kết bạn với những người bạn đến từ khắp nơi. Trong số đó, không thiếu những người cũng đang trên hành trình đi du lịch một mình giống bạn. 

Với một người sống nội tâm, đây còn là cơ hội để bạn cởi mở hơn, làm quen và có thêm những người bạn mới đó!

Đừng ngại hỏi nếu bạn không biết, có ai biết bạn cần gì nếu bạn không hỏi.


Khi bạn đi du lịch, nhất là lại đi một mình ở một vùng đất mới, có thể sẽ có rất nhiều vấn đề và bạn cần tới sự chỉ dẫn. Lúc này, chẳng có người bạn đồng hành nào ở bên để chỉ dẫn hay chia sẻ kinh nghiệm với bạn cả. Không cách nào khác chính là mạnh dạn hỏi những người dân địa phương, người đi đường mà bạn gặp phải. 


Ảnh nguồn @Internet

Một điều mà ai cũng biết, đó là những người sống nội tâm thường sẽ ngại ngùng, luôn hạn chế giao tiếp với người khác, đặc biệt là người lạ. Nhưng bạn ơi, ở đây không ai biết mình là ai đâu, có hỏi gì hay thậm chí là làm điều gì hơi bùng nổ đi chăng nữa thì cũng không có gì đáng ngại lắm đâu. Thế nên, khẩu hiệu đây: không biết phải hỏi, muốn giỏi phải học, để du lịch một mình thật vui thì cứ thoải mái mà thắc mắc.

Bỏ thêm thời gian tra cứu kỹ càng


Thật ra thì nói là đi du lịch một mình, nhưng bạn hoàn toàn có thể đưa theo một “người bạn", chính là chiếc Smartphone để có thể luôn ở bên và giúp đỡ khi cần.

Ảnh nguồn @Internet

Khi bỗng nhiên chẳng nhớ ra địa chỉ khách sạn ở đâu, hãy tra cứu lại phần note trong điện thoại. Rồi khi bạn lạc đường mà lại không gặp được người dân nào ở bên đường để hỏi thì đương nhiên là chỉ có Google Map mới có thể giúp bạn rồi. Dù nghe hơi thừa thãi nhưng đôi khi rơi vào những trường hợp cấp bách, Smartphone lại trở nên hữu dụng đến lạ, điển hình như trời tối hoặc mất điện mà bạn chẳng có chiếc đèn pin nào trong tay…

Bên cạnh đó, khi đi mua sắm hay sử dụng dịch vụ nào đó, hãy dành một chút thời gian tra cứu. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền, mua được đúng sản phẩm tốt nhất ở những nơi tốt nhất đó! 


Ảnh nguồn @Internet

Phải chuẩn bị đồ nghề công nghệ thật kỹ để cho ra những bức ảnh đẹp khi check-in địa điểm mới


Không cần phải nhờ một người xa lạ chụp ảnh giúp (bởi đâu phải lúc nào bạn cũng có thể nhờ được), thì chuẩn bị một chiếc tripod nhỏ sẽ giúp bạn có điểm tựa để tạo nên những bức ảnh như ý muốn. Với S Pen trên tay như một điều khiển từ xa, chúng mình cứ thoải mái mà tạo dáng chụp ảnh, vô cùng đơn giản mà lại không hề phải chạm tay vào chiếc điện thoại.

Và đó, chuyện quan trọng nhất của mỗi tour du lịch đã được giải quyết dễ dàng, kể cả khi bạn đi một mình.


Ảnh nguồn @Internet

Chuyến đi một mình đầu tiên chỉ là điểm khởi đầu cho cả một hành trình dài với những lần tiếp theo đưa bạn đến những nơi còn lạ và đặc sắc hơn nữa. Đó không chỉ là những trải nghiệm mới thôi thúc bước chân mà còn là những kinh nghiệm quý báu cho các nàng tiếp bước trong cuộc sống. 

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top