Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Những ngôi làng đẹp như tranh vẽ trong truyện cổ tích ở Châu Á

10:10:00

Châu Á luôn là địa điểm du lịch đầy huyền bí và nhiều điều thú vị. Những ngôi làng cổ tưởng chỉ có trong những câu chuyện trong phim hoạt hình, nay lại hiện rõ mồn một trước mắt bạn. Cùng blog Fiditour khám phá ngay những ngôi làng cổ đẹp nên thơ như bước ra từ truyện cổ tích ở Châu Á.


Những ngôi làng đẹp như tranh vẽ trong truyện cổ tích ở Châu Á. @Blog Fiditour

Một trong những nơi lưu giữ nét đẹp ấy đó chính là các ngôi làng cổ. Bên cạnh đậm đà gía trị văn hóa, cảnh sắc vô cùng tuyệt vời như chốn thần tiên tại những địa điểm này còn là điều khiến dân du lịch mùa hè nước ngoài điên đảo.

Làng cổ Đường Lâm ở Việt Nam

Nhắc đến những ngôi làng cổ tại Việt Nam thì ai cũng từng nghe danh đến Đường Lâm, ngôi làng nổi danh với những ngôi nhà mái đỏ với tường bằng đá ong. Không chỉ có thế, toàn bộ khuôn viên, đường làng… tất cả mọi ngõ ngách đề được xây dựng từ nguyên liệu đặc biệt này và một kiến trúc xây dựng theo hình xương cá gồm một trục chính với nhiều ngõ nhỏ đã tạo nên một nét riêng chẳng nơi nào có được. 


Ảnh nguồn từ @Zing


Ảnh nguồn từ @linhti94

Cách di chuyển đến làng cổ Đường Lâm rất thuận tiện, chỉ cách Hà Nội khoảng 50 km, bạn có thể đi bus từ bến xe Mỹ Đình đến Sơn Tây với tuyến xe số 71. Trải qua bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống, làng cổ Đường Lâm vẫn giữa được những khung cảnh như xưa với cổng làng, mái đình, cây đa, giếng nước, ao sen và những căn nhà gỗ hoa văn cổ kính tuyệt đẹp.


Ảnh nguồn từ @louisscorpio​


Ảnh nguồn từ @p.ah_​

Đến bến xe Sơn Tây các bạn bắt xe ôm hoặc taxi để đến làng. Ngay khi tới cổng làng là bạn đã bắt ngặp một “phim trường” với vô số góc chụp cổ kính, đầy chất tư lự, phảng phất những dấu ấn của thời gian. 


Ảnh nguồn từ @hoachopmua


Ảnh nguồn từ @maymayhihi

Thế giới muôn màu luôn có bao điều đặc sắc mà chúng ta chưa bao giờ khám phá hết. Những ngôi làng bình dị, yên ả ẩn mình như hiện ra từ trong thế giới cổ tích đã làm say đắm lòng người qua hàng trăm năm nay. Hãy thử du lịch một lần đặt chân đến để cảm nhận sự tuyệt diệu của những ngôi làng vô cùng xinh đẹp này các bạn nhé!

Ngôi làng Shirakawa-go xinh như thế giới cổ tích ở Nhật

Có tuổi đời hàng trăm năm với những ngôi nhà mang kiến trúc cổ, Shirakawa-go là một ngôi làng mang vẻ đẹp cổ tích của Nhật Bản. Làng cổ Shirakawa-go nằm ở chân núi Haku-san, tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản, được UNESCO công nhận là di sản văn thế giới năm 1995.


Ảnh nguồn từ @shirakawa_go

Ngôi làng có hơn 100 ngôi nhà được xây dựng cách đây hàng trăm năm theo phong cách kiến trúc Gassho-zukuri, có nghĩa là "chắp tay cầu nguyện". Phần mái nhà được lợp bằng cỏ tranh hoặc rơm. Mỗi bên mái dày 50 cm để chống đỡ tuyết và cái lạnh trong mùa đông. Chúng ghép vào nhau giống như động tác chắp tay khi cầu khấn.


Ảnh nguồn từ @tian_0818


Ảnh nguồn từ @mariskawidianto

Để vào làng, bạn cần đi qua cây cầu bắc qua một con suối nhỏ. Những con đường trong làng đều sạch sẽ và yên tĩnh. Hai bên có các cửa hàng ăn, hàng lưu niệm cho khách du lịch Nhật Bản. Bên trong một quán ăn nhỏ được bài trí gọn gàng, sạch sẽ ở làng Shirakawa-go. 


Ảnh nguồn từ @shienw3i


Ảnh nguồn từ @tian_0818

Thời tiết ở làng Shirakawa-go có 4 màu rõ rệt nên dù đến đây vào thời gian nào bạn cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp như chốn cổ tích của nó. Mùa xuân ngôi làng giống như cô gái nhỏ vui tươi với thời tiết ấm áp và muôn hoa khoe sắc. Vẻ thơ mộng của Shirakawa-go trong tiết trời thu. Mùa hè, Shirakawa-go trở nên nhỏ xinh hơn giữa không gian xanh thẳm của ngọn núi Haku-san.


Ngôi làng đẹp như tranh vẽ làng Ban Rak Thai ở Thái Lan

Ban Rak Thai là tên gọi của khu làng người Hoa sinh sống tại vùng núi phía Bắc của Thái Lan. Khu làng này nằm trên độ cao 1.776 m so với mực nước biển. Tại đây có hơn 1.000 người Hoa sinh sống, chủ yếu bằng nghề trồng và chế biến chè. 


Ảnh nguồn từ @thailandlover.official
 

Ảnh nguồn từ @stephanieecate

Cảnh đồi núi, sông nước hữu tình như tranh phong cảnh của làng Ban Rak Thai khiến không ít du khách say mê. Khách du lịch Thái Lan có thể ngồi thưởng thức hương vị trà nổi tiếng của vùng ngay tại những quán mang đậm phong cách Trung Quốc. 


Ảnh nguồn từ @hongclubs


Ảnh nguồn từ @jsrrrin​

Để đến được đây, bạn có thể chọn đường bay tới Chiang Mai rồi tiếp tục đi xe khách (mất khoảng 5-6 tiếng) tới tỉnh Mae Hong Son, sát biên giới Thái Lan – Myanmar, dọc đường đi sẽ ngắm được nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Hoặc từ Chiang Mai bay thẳng mất 30 phút tới Mae Hong Son, Ban Rak Thai chỉ cách Mae Hong Son khoảng 44 km.


Ngôi làng cổ xinh đẹp giữa Seoul náo nhiệt làng Bukchon Hanok ở Hàn Quốc

Làng cổ Bukchon Hanok được xem là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul, đây cũng là nơi tuyệt vời đối với những du khách muốn tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc. Làng Bukchon Hanok nằm lọt thỏm trong trung tâm Seoul tạo thành chốn yên tĩnh đầy thú vị giữa lòng thủ đô.


Ảnh nguồn từ @sji_koreabackpacker
 

Ảnh nguồn từ @thip_mottosung

Ngôi làng cổ này quy tụ khoảng 900 ngôi nhà hanok, ngày xưa vốn là nơi ở của các quan viên, quý tộc thời Joseon được bảo tồn cho đến ngày nay. Đến đây, du khách và du học sinh tại Hàn sẽ được tận mắt chứng kiến những khung cảnh quen thuộc trong các bộ phim Hàn Quốc vẫn thường xem. 


Ảnh nguồn từ @s11963044

Đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý thú cho những người thích khám phá văn hóa cũng như muốn ghi lại khoảnh khắc đẹp đậm chất du lịch Hàn Quốc.

Chốn bồng lai dành cho người phàm "Phượng Hoàng cổ trấn" ở Trung Quốc 

Phượng Hoàng là thị trấn 1.300 năm tuổi, nép mình dưới chân những ngọn núi hùng vĩ ở rìa sông Đà. Thị trấn cổ của Hồ Nam là nơi sinh sống của nhiều dân tộc như Miêu, Hán, Hồi, Thổ Gia với những phong tục và văn hoá đặc trưng của người dân Trung Quốc. 


Ảnh nguồn từ @hoanganhphotography


Ảnh nguồn từ @tinny263
 

Ảnh nguồn từ @huyn_hip

Nơi đây còn lưu giữ nhiều thành quách, đền chùa, những dãy phố, nhà cổ dọc bờ sông cùng các món ngon địa phương như ớt đỏ ngâm hay kẹo gừng… 


Ảnh nguồn từ @linh_daisy


Ảnh nguồn từ @phuonganhp97

Phượng Hoàng cổ trấn đẹp đến ngây ngất lòng người và khiến bất cứ du khách nào cũng phải ngẩn ngơ giữa hư và thực, giữa cuộc sống hiện đại với cảnh quan quá khứ. 


Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top