Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

Hoa anh đào bung nở đọ dáng từ Âu sang Á

09:41:00

Suốt mấy ngày nay, lướt Instagram đến đâu cũng thấy có người đang chụp ảnh check-in cùng hoa anh đào cực đẹp. Cùng Blog Fiditour dạo 1 vòng ngắm ảnh hoa anh đào ở một số đất nước và lấy đó làm động lực để tiết kiệm cho chuyến đi trong tương lai nhé!


Hoa anh đào bung nở đọ dáng từ Âu sang Á. @Blog Fiditour

Tại nhiều nước trên thế giới như Đức, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản..., đây là thời điểm đẹp nhất trong năm để nhìn ngắm những cây hoa anh đào nở rộ. Hoa anh đào, nghe tên thì chẳng xa lạ gì nhưng để tận mắt được ngắm nhìn, chạm vào từng cánh hoa mỏng manh nhỏ bé ấy thì không phải ai cũng có cơ hội. Tại nhiều nước trên thế giới như Đức, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản..., cuối tháng 3 đầu tháng 4 là thời điểm đẹp nhất để có thể nhìn ngắm hoa anh đào nở rộ.

Hoa anh đào ở Đức


Ảnh: @lucatommassini

Ở thành phố Bonn (Đức) vào mùa xuân, hàng trăm sắc hoa cùng đua nở nhưng có lẽ ấn tượng nhất với người dân thành phố này chính là cây hoa anh đào. Cứ mỗi độ xuân sang, con phố yên bình ở thành phố này lại "thay áo", biến mình thành một con đường hoa anh đào đầy mê hoặc, quyến rũ. 



Ảnh: @lisa.bluemchen


Ảnh: @nemarea

Con đường ngập tràn sắc hồng này khiến bất cứ ai cũng phải nao lòng bởi vẻ đẹp lãng mạn. Tuy nhiên, mỗi mùa hoa chỉ kéo dài 7 - 10 ngày mà thôi, bởi vậy, nếu có dịp ghé thăm nước Đức, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng con đường mê hoặc này.

Hoa anh đào ở Mỹ


Ảnh: @walkwithlocals

Cứ đến cuối tháng 3, những bông hoa anh đào ở Washington DC lại nở rộ, báo hiệu mùa xuân về. Vào năm 1912, thủ đô Washington DC đã nhận món quà quý giá là 3.000 cây hoa anh đào do thủ đô Tokyo tặng nhằm tăng tình hữu nghị, bang giao giữa hai nước Mỹ - Nhật. Từ đó người Mỹ chăm chút, nhân giống cây hoa anh đào ra khắp thủ đô Washington và một số thành phố khác.


Ảnh: @bonheur120793


Ảnh: @kaval.sultana

Không phụ lòng chăm sóc của người dân nước Mỹ, sắc hoa đào tràn ngập các con đường, vườn hoa, công viên, khu phố, in bóng trên mặt nước, trên nền trời xanh, hòa sắc cùng các loại cây, hoa khác… đem đến vẻ lãng mạn rất nên thơ. Khách du lịch Mỹ tăng vào cuối tháng 3 đầu tháng tư, ngoài những kiến trúc kiên cố, ở đâu đó còn có cảnh vật thiên nhiên tuyệt đẹp.

Hoa anh đào ở Hàn Quốc


Ảnh: @vvery_woony

Hàn Quốc là điểm đến ngắm hoa anh đào lung linh, huyền ảo không kém gì Nhật Bản. Du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân tầm tháng 3, tháng 4 là đẹp nhất. Các hãng máy bay có mức giá hợp lí là Cathay Pacific, Asiana Airlines, nếu đặt sớm chỉ khoảng 10 triệu cho vé khứ hồi. Hoặc rẻ nhất là Vietjet Air với mức giá từ 3 - 7 triệu/ cặp vé khứ hồi.


Ảnh: @jeon_chopa

Di chuyển ở Hàn Quốc thì bạn có thể chọn tàu điện hoặc taxi. Nếu không dư dả, bạn nên loại bỏ ý nghĩ đi lại bằng taxi vì taxi ở Hàn khá đắt. Tàu điện là phương tiện rẻ, an toàn và không lo lạc ở Seoul. Còn nếu bạn muốn ngắm cảnh đường phố thì hãy chọn xe bus. Giá khách sạn tại Hàn Quốc không quá cao, chỉ từ 800k - 1triệu/ phòng đôi đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ. 


Ảnh: @minji_d

Tại Hàn Quốc, mỗi tỉnh lại có một thời điểm nở hoa riêng do ảnh hưởng của khí hậu như Busan: 25/3 -1/4, Seoul: 9-15/4, Incheon: 12-17/4,… Nếu ở Seoul, bạn nhớ ghé đến Hội hoa xuân Yeouido hay Hội hoa anh đào hồ Seokchon để trải nghiệm không gian tràn ngập sắc hồng. Còn ở Busan có 2 Hội hoa lớn là Hội hoa anh đào Jinhae Gunhangje và Gyeongju.

Hoa anh đào ở Nhật Bản


Ảnh: @21day; @365donairbnb

Nhắc đến đất nước này là nghĩ ngay đến cái tên thân quen "Xứ sở hoa anh đào". Thời gian đi "chuẩn" nhất là từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Có khá nhiều hãng máy bay giá rẻ như Vanilla Air, Cathay Pacific hoặc Air Asia để các bạn lựa chọn với tầm giá khứ hồi trung bình 600 USD (tầm trên dưới 13 triệu). 


Ảnh: @yohei_sawamura

Để di chuyển giữa các điểm ngắm hoa bạn nên lựa chọn tàu cao tốc hay xe bus để tiết kiệm. Ngoài ra cũng nên chọn khách sạn gần trạm xe bus, tàu điện để thuận tiện và nhớ đặt sớm kẻo hết phòng nhé!


Ảnh: @shunto198

Một số địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng đẹp lung linh khi du lịch Nhật Bản như: Công viên Ueno, Tokyo thường là điểm nở hoa sớm nhất, công viên Hirosaki, Aomori hay núi Yoshino, Nara đều được coi là một trong những nơi lý tưởng nhất để ngắm hoa. Lưu ý cả 3 địa điểm này đều rất hot nên các bạn tranh thủ đến sớm để có vị trí đẹp ngắm hoa nhé.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top