Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Mùa lá rụng trên những cung đường uốn éo nguy hiểm nhưng đầy quyến rũ

09:41:00

Mùa thu xứ sở mặt trời mọc đã đẹp nhưng để đốn tim du khách phải kể đến con dốc Iroha. Là địa điểm yêu thích dành cho những tín đồ mê cảm giác mạnh muốn tận hưởng một mùa thu theo cách khác lạ. Cùng Blog Fiditour thăm thú qua những góc ảnh đẹp được chụp quanh khu vực đèo Iroha nhé!


Mùa thu cả cung đường như đang rực lửa. Ảnh @Blog Fiditour

Đèo Iroha là đoạn đường du lịch Nhật Bản kết nối hồ Chuzenjiko Okunikko và khu vực Nikko Shinai. Hướng lên phía hồ Chuzenjiko Okunikko là Daini Irohazaka, ngược lại là hướng đi xuống Daiichi Irohazaka, mỗi hướng là một con đường một chiều.


Đoạn dốc Iroha uốn lượn quanh co đầy thử thách.

Dốc Iroha có chiều dài 15.8 km, được chọn là một trong 90 con đường ngắm mùa thu đẹp nhất Nhật Bản, đồng thời đây cũng là 1 trong 10 con đường nguy hiểm nhất thế giới. Vào giữa tháng 10 đến cuối tháng 11 chính là thời điểm đẹp nhất để du khách thưởng thức lá cây đổi màu. Đến momiji ở khu vực dốc Iroha.


Vào mùa thu lá đỏ, nơi này có khung cảnh rất lãng mạn

Dọc theo con đường Irohazaka có khoảng 48 con dốc, con số 48 cũng tương tự như số chữ cái trong bảng chữ cái Hiragana. Ngoài ra nó cũng được đặt cho tựa đề bài hát Iroha Uta, bài hát sử dụng 48 chữ cái Hiragana không lặp lại. 


 Địa điểm phù hợp để đạp xe đạp và ngắm lá đỏ.Ảnh @kunkun_1978

Đèo Iroha thứ 2 trên đường Daini Irohasaka có một nơi dùng để nghỉ ngơi cho các bác tài, còn gọi là "Akechi Daira", từ nơi đây du khách có thể nhìn ngắm được khung cảnh của đoạn dốc, nên hãy ghé nghỉ chân tại địa điểm này.


Nhiều du khách không kiềm được phải dừng xe dọc đường chụp cho bằng được khung cảnh này. Ảnh @moiseloid

Bạn còn có thể ngắm nhìn phong cảnh từ cáp treo (có thu phí), như là hồ núi Nantaisan, Chuzenji, Kegon Falls... khung cảnh rất ngoạn mục. Thời gian hoạt động từ 9h đến 16h, với giá vé một chiều cho người lớn là 730 yên (khoảng 146.000 VNĐ), và trẻ em là 370 yên (khoảng 74.000 VNĐ).


Điểm dừng chân. Ảnh @mi04choco



Chịu khó leo lên cao bạn sẽ tận hưởng được khung cảnh thần tiên này. Ảnh @k.panaco0318

Ngoài ra bạn có thể đi bằng phương tiện xe bus. Du khách có thể đi từ ga Nikko thuộc JR Tobu bằng chuyến xe bus có hướng đi đến khu vực Yumoto Onsen bằng Tobu bus, hoặc là đi theo hướng Chuzenji Onsen, với thời gian khoảng 40 phút, sau đó xuống tại bến Akechi Daira là đến nơi.


Ảnh @shoya_fukui


Quang cảnh trên đây đẹp và lãng mạn. Ảnh @jaguro

Khoảng tháng 10 đến đầu tháng 11 cũng là thời điểm lí tưởng du lịch Nhật Bản mùa thu. Không chỉ có không khí mát mẻ, dễ chịu, đến Nhật vào thời gian này bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh tượng có 1-0-2, đó là toàn bộ hướng Nam Bắc của Nhật sẽ chìm đắm trong màu đỏ rực quyến rũ của cây lá đỏ. Đây cũng là khoảng thời gian người Nhật đi thưởng ngoạn và chụp ảnh lưu niệm.

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top