Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Viên ngọc huyền bí giữa núi rừng Tây Nguyên

10:40:00

Là điểm đến mới nổi, nằm giữa núi rừng Tây Nguyên, nghe lạ tai, mộc mạc và không kém phần quyến rũ là Chư Đăng Ya. Lên lịch trình bí ẩn nhưng đầy hấp dẫn, bỏ lại tất cả những muộn phiền, công việc cứng nhắc sau lưng để tận hưởng cùng người ấy. Hãy cùng Fiditour tận hưởng khoảnh khắc ngọt lịm ấy dù có qua đi, nhưng hạnh phúc sẽ kết tinh lại thành những hạt mầm vĩnh cữu.

Chư Đăng Ya
Thuộc làng Plơi Iagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, Gia Lai

Nằm cách trung tâm TP. Pleiku chừng 30km theo hướng Đông Bắc. Chư Đăng Ya cách điểm du lịch Buôn Ma Thuột hay gọi vivu Biển Hồ nổi tiếng 20km, nhưng vẫn chưa được nhiều người biết đến, mọi thứ đều đẹp một cách hoang sơ như chính con người nơi đây vậy. Đây chính là một vùng đất tuyệt vời để bạn trải nghiệm và khám phá.


Những vườn chè Chư Đăng Ya xanh ngút ngàn @Internet

Làm sao có thể thể dời mắt khỏi khung cảnh núi đồi xanh ngát của Chư Đăng Ya điểm xuyến thêm màu vàng dịu dàng của hoa dã quỳ. Một sự yên bình, tươi mới khó diễn tả thành lời.


Những bông dã quỳ vàng tô điểm cho những đồi chè xanh ngát @lafepo

Tháng tháng 10 tới tháng 4 năm sau, đặc biệt là tháng 11 là thời điểm đẹp nhất để du lịch Pleiku. Đây là thời khắc rừng hoa dã quỳ tranh nhau nở rộ khắp các cung đường và đồi núi, vàng rực cả một góc trời. Khung cảnh này hứa hẹn sẽ cho bạn những shoot hình đẹp như mơ.


Rừng hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya đẹp không kém gì Đà Lạt. Nguồn: @hoamieo


Hoa dã quỳ vàng rực cả một góc trời. Nguồn: @lienlylom160390

Chư Đăng Ya là miền đất hứa cho những ai yêu thích khám phá và khao khát hòa mình với thiên nhiên trong lành, tươi mới. Vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết, tràn đầy sức sống và đầy mê hoặc của vùng đại ngàn Tây Nguyên này sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Còn với những ai muốn thoát khỏi cái ồn ã, phiền hà của nơi đô thị, vùng đất này sẽ mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái, yên ả, hiền hòa. Chỉ cần leo lên đỉnh núi và phóng tầm mắt xuống vùng bình nguyên xanh thăm thẳm ngút ngàn. 


Chư Đăng Ya mang vẻ đẹp hoang sơ. Nguồn: hai.ng13


Một Chư Đăng Ya hùng vĩ. Nguồn: youdidtherightthing

Nếu như một lấy lại tinh thần thoải mái và nạp lại năng lượng sau một thời gian dài làm việc và học tập mệt mỏi, cũng như mong muốn lưu lại kỷ niệm một dịp nào đó bằng những bức hình đẹp lung linh, vậy bạn còn chờ gì nữa mà không đến với Chư Đăng Ya!

* FIDITOUR.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR BUÔN MA THUỘT GIÁ TỐT LIÊN HỆ (0902.911.153 GẶP MS.THƠ - 0967.87.15.97 GẶP MS.THU HƯƠNG)

1. Tour Buôn Ma Thuột 3N2: BUÔN MÊ THUỘT - KO TAM - BUÔN JUN - HỒ LĂK

2. Tour Buôn Ma Thuột 2N1: BUÔN MÊ THUỘT - HỒ LAK - BẢN ĐÔN F&E

3. Tour Buôn Ma Thuột 3N2: BUÔN MA THUỘT - DRAY SAP - BUÔN ĐÔN - KOTAM

Đã đến Pleiku thi phải ghé những quán này ngon phố núi này

1. Cơm lam ăn cùng gà nướng


Thành viên trong nhóm hài bb&bg làm dáng, nguồn @nguyentrantiencong1991

Quán IA GUI (27 Phạm Ngọc Thạch): Chủ ở đây là một người dân tộc Jrai. Quán có phong cách mang đậm dấu ấn núi rừng Tây Nguyên. Quán phục vụ cơm lam, gà nướng và rượu cần – những đặc sản của người dân Gia Lai. Nếu bạn tới vùng đất phố núi, hãy một lần ghé qua để hòa mình vào văn hóa của người bản địa.

Gà Nướng PleiTiêng (Hàn Thuyên, Tân Sơn): Quán ở khá xa so với trung tâm thành phố. Người bán ở đây là những người địa phương nên cách chế biến và mùi vị món ăn đậm chất Tây Nguyên. Gà được nướng theo cách cắm gần đống than hồng chứ không nướng trực tiếp lên thanh tránh bị khô, vì thế khi ăn gà vẫn còn rất mềm và thơm, lưu giữ được vị ngọt đặc trưng. Cơm lam ở đây ngon, được nướng vừa phải thơm dẻo.

2. Phở khô nổi tiếng trứ danh ở phố núi Gia Lai


Anh chàng ca sĩ gốc ngoại quốc. Nguồn @kyoyork1

Phở Bò viên Tàu Lý (36 Trần Phú): Phở khô Tàu Lý đã quá nổi tiếng ở TP Pleiku nên bạn không cần lo về chất lượng. Quán không gian không rộng lắm nhưng rất đông khách vào ra, bạn nên đi ăn sớm một chút đề phòng trường hợp hết chỗ. Phục vụ ở đây nhanh nhẹn nhiệt tình. Giá ở đây tầm 30.000 đồng/tô.

Bé Tư 2 (05 Nguyễn Du): Phở khô là đặc sản Gia Lai nên việc có rất nhiều hàng quán và chất lượng của những hàng quán này khá tương đồng nhau là điều dễ hiểu. Nhưng theo cảm nhận riêng thì phở ở quán này rất ngon, sợi phở mềm hơn, thấm tháp hơn, nước lèo ngọt, đậm vị và rất thơm. Sẽ là không tồi khi bạn chọn nơi đây làm địa điểm thưởng thức hương vị phở khô Gia Lai trứ danh.

Phở Hồng (24 Nguyễn Văn Trỗi): là một địa điểm kinh doanh phở khô có tiếng ở Pleiku, đây là nơi bạn nên ghé tới khi muốn thưởng thức món ăn đặc trưng của vùng đất phố núi Pleiku. Quán có không gian thoáng mát, sạch sẽ. Tô phở có nhiều bánh phở khô, giòn giòn, có thêm thịt băm, hành, tép mỡ. Nước lèo ngon ngọt. Tô phở ăn có vị rất lạ và hấp dẫn. Quán tuy đông nhưng nhân viên phục vụ rất nhiệt tình. Giá ở đây khoảng 25.000 – 35.000 đồng/tô.

3. Bún mắm cua


Bún mấm cua ngon da diết Nguồn @thyy92

Quán bún mắm cua (87 Phan Đình Phùng): là một món đặc sản ở Gia Lai. Món này hơi khó ăn với người lạ vì rất nặng mùi nhưng nếu ăn quen đảm bảo bạn sẽ ghiền. Tùy theo sở thích của mỗi người, có người khi ăn cho thêm chả, nem chua hay bóng lợn cắt nhỏ chiên giòn, bánh phồng tôm nhưng nhất định phải có trái ớt tươi và đĩa rau sống gồm: xà lách, húng thơm, ngổ, quế, giá, và bắp chuối. Giá khoảng 10.000 đồng/tô.

4. Ăn vặt và giải khát

Chè bà Dũng (5 Nguyễn Thái Học): Có tất tần tật các loại chè, từ chè nóng cho tới chè đá, các loại cocktail. Vì quán này nằm đối diện trường học nên thu hút rất nhiều bạn trẻ lui tới. Quán bán giá chỉ từ 5.000 đến 10.000 đồng/ly.

Sinh tố – chè Thái (368 Phạm Văn Đồng): Quán sạch sẽ, thoáng mát. Bán các loại từ sinh tố, chè thái, các loại nước ép trái cây khác nhau. Quán chất lượng tốt, phục vụ vui vẻ. Giá ở đây tầm 8.000 – 30.000 đồng/ly tùy loại nước bạn gọi.

Khu giải khát đường Hai Bà Trưng (nằm đối diện bên phải siêu thị Vinatex): Đây là một khu kinh doanh đồ ăn vặt, nước giải khát nổi tiếng ở Gia Lai. Không gian rộng rãi thoáng mát. Có nhiều loại sinh tố, cocktail, kem. Ở đây chỉ bán vào buổi tối.

* FIDIBOOKING.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN PLEIKU GIÁ TỐT





Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top