Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

1001 lý do bạn phải đến Đà Lạt mùa này

10:05:00

Mùa đông là thời điểm dân tình nô nức kéo nhau qua Hàn Quốc, Nhật Bản đón tuyết trắng xóa lung linh hoặc rĩ tai nhau đi Sa Pa hóng "giấc mơ tuyết trắng", còn bạn lại bó gối ở Sài Gòn nóng như thiêu như đốt, không khí ngột ngạc của khói bụi, tiếng ồn,... Ngưng than vãn và lên kế hoạch săn tuyết ngay không đâu xa, Đà Lạt cũng có mà!


 Có 1001 lý do bạn phải đến Đà Lạt, ảnh từ @tuengan

Đã khi nào bạn đến Đà Lạt vào những ngày đầu đông của tháng 12, dạo bước trong thành phố mộng mơ, bên hồ Xuân Hương để cảm nhận cái lạnh trong từng con gió, thưởng thức vị thơm nồng của ly cà phê nóng hổi, nhấm nháp ly rượu vang và đắm chìm vào những bản tình ca nhẹ nhàng? Thực ra, Đà lạt 4 mùa đều có thời tiết mát mẻ và trong lành cho nên bạn đi du lịch Đà Lạt vào thời gian nào cũng sẽ thích. 

1 mét vuông chụp được 100 kiểu hình sống ảo, ảnh từ @meow_meow.1011

Tháng 12 là khoảng thời gian Đà Lạt không chỉ rực rỡ trong sắc hoa, mát mẻ, nắng dịu nhẹ, không có mưa phùn, mà đây còn là thời điểm hoa nở đẹp nhất, thời tiết đẹp. Nếu chưa, hãy thử một lần đến đây để trải nghiệm không gian lãng mạn, yên bình của thành phố này trong tháng cuối năm. Đà Lạt chưa bao giờ thôi khiến người ta "phát cuồng". Nào là homestay lung linh chất lừ, nào là dãy ghế trong truyền thuyết, nào là cánh đồng hướng dương bạt ngàn…

Ngắm cánh đồng tuyết trắng xóa

Ngắm cánh đồng tuyết trắng xóa, ảnh từ @thanhthanh_hin

Cỏ hồng là loại hoa dại, mọc nhiều trên các đồi ở Đà Lạt. Khu vực Thung Lũng Vàng là nơi có nhiều cỏ hồng, tạo cảnh sắc rực rỡ thu hút du khách. Hành trình khám phá đồi cỏ hồng thường bắt đầu từ chiều hôm trước đến sáng hôm sau, không đầy 24h. Bạn di chuyển từ trung tâm Đà Lạt đến Thung Lũng Vàng khoảng 14 km, sau đó chạy xe máy thẳng vào đồi hoặc có thể đi bộ thưởng ngoạn cảnh. Hành trình khám phá đồi cỏ hồng thường bắt đầu từ chiều hôm trước đến sáng hôm sau, không đầy 24h. 
Nếu may mắn bạn có thể bắt gặp đàn ngựa đang gặm cỏ, ảnh từ @dangvymakeup

Bạn di chuyển từ trung tâm Đà Lạt đến Thung Lũng Vàng khoảng 14 km, sau đó chạy xe máy thẳng vào đồi hoặc có thể đi bộ thưởng ngoạn cảnh. Đây là khu vực hoang sơ, yên bình với những vạt cỏ miên man, hàng thông xanh rì. Đây là khu vực hoang sơ, yên bình với những vạt cỏ miên man, hàng thông xanh rì. Nếu may mắn bạn có thể bắt gặp đàn ngựa đang gặm cỏ. Tuyết này dù bạn không thể tận tay chạm vào những bông tuyết thật sự nhưng bước chân trần trên những bông "cỏ tuyết" mềm mịn như nhung, để được co ro trong gió lạnh, hay nắm tay người mình yêu đón bình minh trong cái không khí tươi mới của đất trời thì cũng thật bõ công dậy sớm và lặn lội đường xá xa xôi rồi đúng không nào?

Đón Giáng sinh 

Nhà thờ Domaine với kiến trúc Pháp đẹp mê hồnảnh từ @kharnhee__

Noel sẽ bớt thú vị đi rất nhiều nếu không được xuýt xoa trong cái lạnh. Đúng vào thời khác giao mùa, cả Đà Lạt đắm chìm trong cái lạnh dưới 20 độ khi đêm về. Bạn sẽ có cơ hội diện đủ các loại khăn quàng, mũ len, áo khoác​... Thành phố này còn là xứ sở của đồ len, dệt kim, áo măng tô. Bạn có thể thoải mái lựa chọn những thứ mình thích với giá cả phải chăng. Tour Đà Lạt mùa này khá lạnh nhưng được nắm tay người đó thì mọi lạnh giá đều sẽ tan biến.

Nhà Thờ Con Gà hay Chánh Tòa Đà Lạt có địa chỉ trên đường Trần Phú thành phố ngàn hoa, ảnh từ @ttmdien

Nhà thờ Domaine, nhà thờ Con Gà, hoặc nhà thờ Cam Ly thiết kế lạ mắt, độc đáo… là những địa điểm tuyệt vời giúp bạn có một lễ Giáng sinh yên bình. Nếu được đến nơi đây đón Giáng sinh cùng một nửa của mình, cùng đi bộ quanh hồ Xuân Hương, dạo quanh các khu chợ hoặc cùng thưởng thức ly cà phê thơm nồng, cái se lạnh của ban ngày và buốt lạnh khi về đêm sẽ khiến tình yêu thêm gắn bó, nồng nàn hơn.

Lễ hội hoa cuối năm 

Tham dự lễ hội hoa Đà Lạt, cùng ngắm pháo hoa năm mới cho bạn cảm giác tuyệt vời , ảnh từ @ngocvu27888

Những ngày cuối năm, thành phố ngàn hoa tổ chức nhiều lễ hội lớn. Festival Hoa Đà Lạt lần thứ ​7 với chủ đề Đà Lạt - muôn màu sắc hoa, diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 29/12/2016 đến hết ngày 2/1/2017. Đây là một trong những sự kiện trọng đại của tỉnh Lâm Đồng nói chung và Đà Lạt nói riêng, với nhiều hoạt động văn hóa giải trí hấp dẫn, thu hút không chỉ người dân địa phương mà còn có nhiều du khách từ nhiều miền đất nước. 

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ ​7 với chủ đề Đà Lạt , ảnh từ @yennj.to

Tết Dương lịch là thời khắc giao mùa, chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Sẽ rất lãng mạn và hạnh phúc nếu được tận hưởng những giây phút này bên người thân, cùng thưởng thức ly rượu nồng trong giai điệu ca khúc Happy new year và ngắm những tràng pháo hoa nổ kín trời tại thành phố tình yêu.


Ẩm thực đặc sắc 


Bánh Căn Tăng Bạt Hổ, ảnh từ @thiennguyen1012

Bạn có thể dễ dàng tìm những món ăn ngon bán từ sáng tới đêm khuya, đặc biệt không thể bỏ qua những món đặc sản như bánh canh Xuân An, mì Quảng, bún bò Huế, phở Hiếu, miến Nga... 

Nhắp một ngụm sữa đậu nành nóng cùng miếng bánh ngon thì tuyệt vời, ảnh từ @foodydalat

Càng về đêm trời càng lạnh, đường phố ít xe cộ khói bụi. Không còn gì thú vị hơn được dạo quanh thành phố, ngắm cảnh, thưởng thức những món ăn nóng hổi bên lề đường như bánh tráng nướng, ốc luộc, bắp nướng, khô mực cho đến bún, cháo, hủ tiếu đặc biệt là bánh mì xíu mại cay và sữa đậu nành nóng.

Đặt tour tour Đà Lạt giá tốt ở đâu? 

Nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc book phòng, săn vé máy bay giá rẻ, hãy liên lạc với Fiditour. Các tư vấn viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ việc book phòng khách sạn, săn tìm những chiếc vé máy bay giá rẻ, vé máy bay khuyến mãi phù hợp với hành trình của mình. Bên cạnh đó, việc cung cấp những tour tuyến du lịch giá tốt đến cao cấp sẽ có nhiều lựa chọn cho bạn và gia đình. Còn chờ gì nữa mà không đặt ngay tour, phòng khách sạn Đà Lạt hoặc vé máy bay của chúng tôi. Ngoài ra, hiện nay chúng tôi có tour giá tốt đi nhật (5 ngày 4 đêm) khởi hành vào ngày 29 tháng 1: NHA TRANG - ĐÀ LẠT với giá siêu hấp dẫn mọi thông tin liên hệ.

Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 (Ext: 406 - 407)
Phone: 091.5952.500 (Ms. Nga) | 0907 458 176 (Ms.Vàng)
Email: kimnga@fiditour.com , kimvang@fiditour.com



Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top