Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Du lịch hòn đảo xinh đẹp nhất châu âu quê hương của CR7 mà ít ai biết

16:04:00

Quần đảo Madeira đặc biệt đông khách du lịch vào mùa hè bởi nhiều cảnh đẹp tráng lệ, cùng với thiên nhiên trong lạnh, thời tiết đẹp,... Năm thứ tư liên tiếp hòn đảo thuộc Bồ Đào Nha được World Travel Awards bình chọn cho ngôi vị quán quân ở lục địa già nhất châu âu.

CR7 chụp hình cùng fan của mình ở quảng trường lớn nhất Madeira

CR7 sinh ra tại Funchal, một thành phố biển thuộc quần đảo Madeira xinh đẹp, cách bờ biển châu Phi 520 km và cách lục địa châu Âu 1000 km, tương đương khoảng 1,5 giờ bay từ thủ đô Lisbon.


Madeira là quần đảo của Bồ Đào Nha, cách eo biển Nam Phi khoảng 650 km và lục địa châu Âu 860 km. Nơi đây được mệnh danh là vườn địa đàng của Đại Tây Dương với rất nhiều điều hấp dẫn mà không phải du khách nào cũng biết được.


Madeira có hai đảo có thể sinh sống là đảo Madeira và đảo Porto Santo, có phong cảnh hữu tình với những núi đá sát biển, làn nước biển xanh trong bậc nhất của lục địa châu Âu. 


Nơi đây cũng là một địa điểm du lich nghỉ dưỡng nổi tiếng, mỗi năm tiếp đón lượng khách du lịch lớn do khí hậu ấm áp vào mùa hè, thích hợp với nghỉ dưỡng. 


Được hình thành từ đá núi lửa, hồ bơi Poca do Gomes ở Ponta da Cruz là một trong những tour du lịch độc đáo ở Madeira mà du khách không nên bỏ qua. Dòng nước trong hồ bơi được dẫn trực tiếp từ biển vào tạo nên trải nghiệm bất ngờ: vừa ngâm mình trong làn nước màu pha lê trong vắt, vừa phóng tầm mắt ra nhìn Đại Tây Dương bao la.


Madeira còn là thương hiệu của một loại rượu vang có tiếng mang tên quần đảo này. Du khách tới đây sẽ bị mê hoặc không chỉ bởi cảnh biển mà còn bởi những bông hoa khoe sắc cũng như ngày tết đầu năm với một màn bắn pháo hoa đặc biệt. Theo Sách kỷ lục Guinness, Madeira là nơi có màn bắn pháo hoa lớn nhất trên thế giới.


Để đến quần đảo này, bạn có thể bay nội địa dễ dàng từ thủ đô Lisbon hoặc từ thành phố Porto. Ngoài cảnh biển, Madeira còn mang một vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và hoang dã với khu dự trữ thiên nhiên rộng lớn, những thị trấn nhỏ nép mình vào các thung lũng, vách núi.


Lái xe dọc theo nhiều tuyến đường leo lên các khu đồi ven biển, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp ngoan mục như mặt biển xanh ngọc bích, những vách núi dựng đứng ven biển, phía sau là các ngọn núi lửa. Nhiều người chọn cho mình một kỳ nghỉ thư thái bằng cách thuê du thuyền tư nhân để trốn sự ồn ào.

Tiệc trà chiều tại Khách sạn Reid’s Palace

Nằm trên ghềnh đá nhìn ra Đại Tây Dương và được bao quanh bởi những cánh vườn nhiệt đới xinh đẹp rộng 40.500 m2, ngoài các món ăn Pháp, Italia hấp dẫn, nơi đây có nhiều tiết mục phục vụ du khách trẻ. Thủ tướng Anh Sir Winston Churchill từng là một trong những vị khách nổi tiếng cư ngụ ở đây. Nhâm nhi tách trà trên sân thượng, trong không gian thơ mộng với tầm nhìn hướng biển sẽ là những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời dành cho bạn.

Đi cáp treo tới Monte

Đến Monte, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn khu vườn nhiệt đới tuyệt đẹp với những ngôi đền mang đậm phong cách Nhật Bản, các tác phẩm điêu khắc, hang động, đài phun nước hay những ao cá…, đặc biệt từ cáp treo.

Con sông Douro chảy qua Tây Ban Nha và hướng về phía bắc của Bồ Đào Nha. Đây là một trong số những con sông chảy xiết và mạnh nhất thế giới, nhưng tám đập nước cực kỳ lớn ở khu vực này đã biến nó trở thành con sông yên tĩnh và thanh bình. Thung lũng Douro với dòng nước trong xanh, đẹp lung linh bên những ngọn đồi to lớn, hùng vĩ thực sự là một khung cảnh tuyệt vời trên thế giới.

Toàn cảnh thung lũng Douro, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ

Du khách đến đây có thể đi bộ dọc theo những con đường ngoằn ngoèo qua các ngọn núi hay đi thuyền trên sông để thưởng ngoạn khung cảnh nên thơ ở đây. Thung lũng Douro còn là một vùng trồng nho nổi tiếng, bạn có thể thấy được những vườn nho dọc theo sườn đồi trên các ngọn núi.


Từ đảo Madeira, bạn đi phà sang Porto Santo, nơi hoàn hảo cho những người yêu thích bãi biển và lướt sóng, nó rất phổ biến trong mùa hè còn bởi các resort xinh xắn.


Đây cũng là nơi diễn ra lễ bắn pháo hoa lớn nhất thế giới vào năm mới và được Guinness công nhận. Du khách đến Madeira còn có cơ hội tham gia lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu (The Madeira Carnival). Hàng năm, lễ hội này diễn ra vào ngày thứ 6 ngay trước tuần ăn chay, cách lễ Phục sinh khoảng 46 ngày.

Một góc thành phố Funchal, nơi cầu thủ đắt giá nhất hành tinh sinh ra và lớn lên

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top