Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Hè lãng mạn cùng ánh hoàng hôn trên biển Nha Trang đẹp diệu dàng

14:27:00

Trái ngược với cảm giác sôi động vào hè thì việc, đi biển ngắm ánh hoàng hôn thì mang cảm giác diệu dàng lãng mạn khó tả. Bạn sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc đẹp diệu kỳ từ bình minh tới hoàng hôn sẽ không thể nào quên. Đặt chân lên thành phố biển Nha Trang, đắm mình trong làn nước biển xanh ngắt thì còn gì tuyệt vời bằng.

Muốn ngắm hoàng hôn ở Nha Trang, nơi đẹp nhất là khu vực sông Cái, ngoài các hòn đảo, hay từ trên tầng cao của các tòa nhà… Thời điểm đẹp nhất có lẽ là vào 17h30.

  
Dịu dàng ngay từ tên gọi, Nha Trang được thiên nhiên ưu ái tất cả những gì mà một vùng duyên hải Nam Trung bộ có thể có. Nha Trang quyến rũ khách di lịch từ ánh bình minh dịu dàng buổi sớm mai, những hòn đảo ngoài khơi đẹp ngỡ ngàng, đến bãi biển trong xanh như "hòn ngọc Viễn Đông". Rất nhiều địa danh đặc sắc ngắm hoàng hôn tại Nha Trang như: Hòn Tằm, sông Quán Trường, Vĩnh Lương,...


Vịnh Nha Trang rộng khoảng 500 km2, khá kín gió, không có sóng lớn. Dưới ánh nắng mặt trời nhiệt đới, màu xanh của những triền núi nhấp nhô trên bờ, của các hòn đảo hoà cùng màu biển biếc, như tôn thêm vẻ quyến rũ của những dải cát vàng dạt dào sóng trắng.


Khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, mùa đông ít lạnh, mùa hè thường kéo dài nhưng nắng nóng không quá gay gắt, ít chịu ảnh hưởng của gió bão. Chính vì thế mà du lịch Nha Trang quanh năm luôn sẵn sàng chào đón du khách ghé thăm. 

Bình minh trên biển Nha Trang

Biển Nha Trang đã đẹp,nhưng trong ánh bình minh còn tinh khôi và tuyệt vời hơn cả. Bầu trời và biển cả cùng khoác lên lớp áo sắc màu rực rỡ, cả khoảng không gian từ từ chuyển mình sáng bừng.


Mặt trời như một quả cầu lửa đỏ rực từ từ vén màn đêm, ban phát những tia nắng lấp lánh tô điểm cho khung cảnh cầu gỗ Jetty thêm phần sống động. Đây cũng là lúc bạn có thể lưu giữ những bức ảnh tuyệt đẹp.


Hoàng hôn bình yên trên sông Quán Trường, làm nên bức tranh thủy mạc quyến rũ. Đó là nốt nhạc trầm trong bản hòa qua nhộn nhịp của mảnh đất du lịch này.


Ngay cả trong bầu trời đã khoác lên chiếc áo đen tuyền, thành phố biển cũng lung linh, độc đáo với những ánh đèn đầy sắc màu. 

Bình minh ở Vĩnh Lương, một trong những địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất ở Nha Trang


Nếu muốn ngắm bình minh ở Nha Trang, bạn cần dậy sớm và ra khu vực bãi biển ở đường Phạm Văn Đồng, Trần Phú, khu resort bên bãi biển, hay ngoài các đảo vào tầm 4-5h. Trong hình là khu du lịch Sông Lô chào đón ánh bình minh.

Hoàng hôn trên biển nha trang

Khi hoàng hôn buông xuống, bạn sẽ được lắng nghe tiếng sóng vỗ, hít hà hương vị biển mặn nồng và dâng trào cảm xúc.

Vui chơi không quên ăn uống những món đặc sản ngon bạn nên thử khi du lịch Nha Trang.

Bún chả cá

Đây là món ăn nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang, món ăn đơn giản với nước dùng trong, chả cá và những sợi bún loại nhỏ xíu. Chả cá ngon và nổi tiếng do làm từ cá tươi, đảm bảo độ dai. Nguyên liệu là cá thu, cá mối, cá cờ… thường được chế biến thành hai loại là chả hấp và chả chiên.

Món bún chả cá thơm ngon

Bên cạnh đó, nước dùng luôn có vị ngọt thanh do được nấu từ xương cá tươi, thường là xương cá thu, cá cờ hoặc những loại cá nhỏ nổi tiếng của vùng biển miền Trung như cá chỉ vàng, cá liệt… Ăn bún chả cá phải ăn kèm với tương ớt. Vị ngọt, cay nồng của tương ớt tăng thêm hương vị cho chả cá, để sự ngon miệng gần như được thể hiện trọn vẹn.
Bún cá dầm

Bún cá dầm Nha Trang

Thành phần chính của món ăn là cá dầm, đây là đặc sản nổi tiếng của Khánh Hòa rất được ưa thích. Ngoài ra, bát bún còn có chả cá và nước dùng. Không nấu từ xương heo như các loại bún khác, nước dùng bún cá dầm được nấu từ chính xương của loại cá này nên có vị ngọt thanh rất tự nhiên. dùng kèm là đĩa rau sống được thái nhỏ đặc thù của người dân Nha Trang.

Bún sứa Nha Trang

Để có món bún sứa ngon người ta phải chọn được những con sứa tươi, nhỏ, màu đục, mình dày, mới vớt từ biển lên. Sau đó sứa được làm sạch nhớt và sơ chế cầu kỳ theo kinh nghiệm và bí quyết riêng mới cho ra thành phẩm.

Bún sứa Nha Trang

Nước dùng bún sứa được nấu từ xương ống, thịt cá biển như cá liệt nhỏ không xương để tạo thành nồi nước dùng thơm ngọt đặc trưng. Nước lèo đạt tiêu chuẩn là nước trong veo, không mỡ, béo có vị thanh ngọt, thích hợp ăn lúc thời tiết nắng nóng. 

Tô bún sứa được đầy đủ còn có chả cá thu, cá nhồng. Khi ăn người ta cho sứa, bún, chả cá vào tô rồi chan nước lèo lên trên, kèm ít giá đỗ, rau sống. Món bún sứa có vị ngọt, giòn của sứa hòa quyện với vị đậm đà của cá thu, cá nhồng lẫn trong nước dùng thanh mát sẽ giúp thực khách xua tan đi cái nóng của ngày hè oi bức.

Cháo nhum

Nhum hay còn gọi là cầu gai, nhím biển là một loại nhuyễn thể có hình dáng xù xì nhiều gai nhọn, sống lẫn vào rong rêu hoặc san hô. 


Cháo nhum bổ dưỡng

Nhum có vị thơm ngon được chế biến thành nhiều món ngon là đặc sản Nha Trang. Để có nồi cháo nhum ngon, nhum sau khi được vớt từ biển lên, người ta rửa sạch, tách đôi, dùng thìa gỡ lấy thịt, ướp thịt với gia vị. Sau đó phi thơm hành mỡ xào chín tới. Trút nhum vào nồi cháo vài phút. Khi ăn cho thêm rau mùi tàu (ngò gai) thái nhỏ, hành lá, nước mắm nhỉ tạo thành bát cháo nhum có mùi thơm khó cưỡng. Bát cháo nhum ngon là hạt gạo bung nhuyễn, quyện vào màu vàng của nhum, sắc xanh của rau thơm.

Nem nướng Nha Trang

Nem nướng là món ăn quen thuộc của người dân Khánh Hòa là đặc sản gốc Ninh Hòa. Công thức làm món nem nướng không quá khó. Quan trọng là người ta phải chọn được loại thịt đùi ngon, trộn chung với da heo đã làm sạch, xắt nhỏ hai thứ rồi đem giã nhuyễn, sau đó cho thêm đường, hạt nêm, tiêu bột vào ướp chung rồi vo viên dài, xiên vào que tre, nướng trên bếp than hồng. Món này ăn kèm với thịt lụi, bánh tráng, rau sống và tương chấm.


Nem nướng Nha Trang thơm ngon

Món nem nướng ngon hay không phụ thuộc hoàn toàn vào tương chấm. Tùy vào cách pha chế và bí quyết của từng người mà có bát tương chấm vị riêng. Tuy nhiên nó phải đủ vị chua cay, mặn ngọt và được chế biến từ 20 loại gia vị theo bí quyết gia truyền của từng đầu bếp, gồm: nếp dẻo, đỗ tương, cà chua, tôm, thịt nạc, gan lợn xay nhuyễn trộn với đường, tỏi, ớt...
- Quán nem nướng – 52 Phan Bội Châu
- Nem nướng Ngọc Tiên – 59 Lê Thành Phương
- Nem nướng Vũ Thành An 25 Lê Lợi

Cá lóc nướng ống tre làng cổ Phú Vinh

Cá lóc nướng ống tre là đặc sản của làng cổ Phú Vinh, Tp. Nha Trang. Để có món cá nướng ngon người ta phải chọn được những con cá mập, rồi cạo sạch vảy, rửa sạch, để ráo. Sau đó ướp cá với hành khô, tỏi, đường, mắm, tiêu trong vòng 30 phút cho thấm gia vị.

Cá lóc nướng ống tre Nha Trang

Ống tre dùng để nướng cá phải chọn được ống vừa vặn con cá, dùng giấy bạc hoặc lá mía bịt hai đầu lại, đặt ống tre nướng trên bếp than hoa, càng nhỏ lửa càng chín kỹ và thơm mùi tre non. Nướng cho đến khi tre chuyển sang màu xám, cá có mùi thơm, xăm đũa vào thấy cá mềm là ăn được.

Cá chín tách ống tre lấy cá ra bày ra đĩa ăn chung với khế chua, dứa, chuối xanh, rau sống và bún…cuộn bánh tráng chấm nước mắm nêm hoặc mắm me.

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.


Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top