Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Trộm cắp suất hiện nhiều ở những thành phố nào trên thế giới ?

14:42:00

Theo thống kê mới nhất trên tờ TripAdvisor những thành phố có nhiều vụ trôm cắp nhất. Lời khuyến cáo đến các du khách, nên cẩn thận tư trang, đồ đạc, do nạn cướp giật, móc túi. Mỗi ngày có hơn 300 trường hợp bị mất cắp tại điểm du lịch Barcelona, Tây Ban Nha...

Thành phố Prague ở Cộng hòa Czech


Đây là một trong những thành phố đông khách du lịch nhất châu Âu, với vẻ đẹp cổ kính và lãng mạn. Tuy nhiên, Prague có nhiều băng nhóm nhập cư hành nghề lừa đảo. Du khách nên thận trọng ở các nhà ga, quảng trường Old Town và lâu đài Prague, do nạn móc túi và cướp giật khá phổ biến.

Thành phố Guatemala ở Guatemala


Sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và những di tích cổ của người Maya đem lại cho Guatemala một sức hấp dẫn đặc biệt. Tuy nhiên, khi đến thành phố Guatemala, bạn cần chú ý tới tư trang của mình, do tỷ lệ trộm vặt ở đây khá cao. Du khách nên giữ tỉnh táo, không nên uống say do dễ trở thành mục tiêu của những kẻ móc túi hay cướp giật.

Thành phố Rome ở Italy


Trộm cắp được coi là bệnh dịch ở Rome, thường tụ tập nơi có nhiều du khách, chủ yếu ở quanh Vatican, bậc thềm Tây Ban Nha và đấu trường Colosseum. Các điểm nóng khác có thể kể đến Prati, Trionfale, Via Emo và Piazza Cavour.

Kinh đo ánh sáng Paris, Pháp


Thành phố của tình yêu và sự lãng mạn cũng có mặt tối. Những kẻ móc túi ở Paris thường có bề ngoài lịch sự, tạo cảm giác thoải mái cho du khách với vẻ thân thiện trước khi biến mất với tài sản trộm được. Bạn nên chú ý tới điện thoại, ví và hộ chiếu của mình, đặc biệt là khi tới các quán bar.

Thành phố Caracas ở Venezuela


Thành phố này thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực băng nhóm và phạm tội. Ngay cả người dân địa phương cũng hạn chế ra ngoài ban đêm. Trộm cắp địa phương nhắm vào du khách - những người ít hiểu biết về tình hình Carasas. Du khách được khuyên nên cẩn thận với tài sản mang theo, không tới những khu vực mới hay vắng người vào buổi đêm. Mặc du vậy nhưng thành phố Caracas vẫn thu hút nhiều tour du lịch đến đây nhất.

Thành phố Rio De Janeiro ở Brazil


Nổi tiếng với tượng Chúa Cứu Thế khổng lồ và những lễ hội đường phố sôi động, Rio De Janeiro thu hút một lượng lớn du khách muốn trải nghiệm cuộc sống vùng nhiệt đới. Tuy nhiên, các con phố dẫn ra bãi biển thường có những khu ổ chuột, với vô số tội phạm nhắm tới du khách. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ bị giật mất đồ hay móc túi ngay khi mới bước chân tới đây. Đặc biệt, nếu tham gia các lễ hội đông người, bạn nên để đồ đạc quan trọng ở lại khách sạn.

Thành phố Lagos ở Nigeria


Thành phố lớn nhất Nigeria trải rộng từ vịnh Guinea tới phá Lagos. Đảo Victoria, trung tâm kinh tế của thủ phủ này, nổi tiếng với các khu nghỉ dưỡng, cửa hàng và cuộc sống sôi động về đêm. Tuy nhiên, các khu vực khác thiếu đèn đường khi trời tối, cùng những tên móc túi hoạt động theo từng địa bàn khiến du khách cần thận trọng khi tới Lagos. Bạn nên để máy ảnh ở nhà và không đem nhiều tiền trong người. Việc chụp ảnh ở đây cũng bị coi là bất lịch sự và có thể khiến bạn gặp rắc rối.

Thành phố Ciudad Juarez ở Mexico


Số lượng các vụ cướp, đôi khi khá bạo lực, tương đối cao ở thành phố này. Người dân địa phương thân thiện, nhưng du khách nên cẩn thận. Các nhóm tội phạm thường chú ý tới những người mới xuất hiện để trộm hoặc cướp tài sản.

Thành phố Barcelona ở Tây Ban Nha


Thành phố xinh đẹp với kiến trúc ấn tượng này còn được biết tới với cái tên “thủ đô móc túi” của thế giới. Barcelona có nhiều nhóm ăn trộm chuyên nghiệp. Họ còn dạy những đứa trẻ cách đánh cắp điện thoại và hộ chiếu của du khách. Cướp giật cũng không phải chuyện hiếm, đặc biệt là ở tuyến phố Las Ramblas.

Thành phố Cape Town ở Nam Phi


Một số khu vực của Cape Town được cảnh báo là vùng nguy hiểm, với những vụ trộm bạo lực, cướp có vũ khí, đặc biệt là vào ban đêm. Do đó, du khách nên tìm hiểu thông tin trước khi tới đây, tránh các khu vực nhiều tai tiếng và hạn chế tới chỗ lạ vào ban đêm.

Du khách cần lưu ý khi du lịch châu Âu

Trộm cắp thường hoạt động theo băng nhóm. Du khách cần cảnh giác ở những chỗ đông người, luôn giữ hộ chiếu ở bên mình một cách an toàn. 

Một số tên trộm đóng giả làm khách du lịch lạc đường đang chăm chú xem bản đồ, sau đó tiếp cận du khách rồi dùng chính tấm bản đồ làm lá chắn để móc túi. 

Băng nhóm đạo tặc có thể chia nhau, một kẻ tiếp cận để hỏi đường rồi những tên khác có nhiệm vụ móc đồ khi du khách không để ý. 

Một chiêu khác là giả say bên ngoài các quán rượu rồi ôm lấy nạn nhân, nhanh tay thọc vào túi quần để móc trộm. 

Du khách tuyệt đối không nên để hộ chiếu ở túi quần phía sau. 

Du khách nên cảnh giác với bất kỳ người lạ nào, kể cả người già và trẻ em vì họ có thể thuộc băng nhóm trộm cắp. 

Du khách không nên đứng gần cửa ra vào tàu điện ngầm vì dễ bị bọn trộm va vào khi tẩu thoát.

Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của Quý khách.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top