Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Du lịch Nam Định có gì hấp du khách

09:28:00

Được mệnh danh là kinh đô thứ hai nhà Trần còn sở hữu những cảnh đẹp, món ăn và những nét văn hoá đặc sắc. Nếu bạn đang có ý định khám phá sự cổ kính và trầm mặc của mảnh đất Nam Định, hãy tham khảo những điểm đến thu hút khách ở Nam Định.

Thời gian đẹp nhất để du lịch Nam Định


Dù đến du lịch Nam Định vào bất cứ thời điểm nào, bạn cũng sẽ xiêu lòng khi cảm nhận nét đẹp trầm mặc và cổ kính ở nơi đây. Nhưng nếu bạn muốn cảm nhận không khí lễ hội nhộn nhịp của Nam Định, hãy ghé thăm Nam Định vào dịp rằm tháng Giêng.

 Đền Trần - địa điểm tham quan nổi tiếng nhất mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Nam Định.


Nằm ở xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, nhà thờ bị bỏ hoang từ năm 1996 và trở thành một điểm tham quan hút khách ở Nam Định. Trước đây, nơi này là một quần thể nhiều nhà thờ lớn nhỏ, nhưng bị nước biển xâm lấn. Tới giờ, chỉ còn một nhà thờ đổ nát giữa khung cảnh hoang vu.

Đến đây, du khách còn được ngắm nhìn cảnh sinh hoạt thường ngày thú vị của những ngư dân vùng biển. 

Khi mặt trời chưa lên, cả vùng trời nhuộm một màu tím hồng, những con sóng vỗ nhẹ mơn man
Những chiếc thuyền đánh cá đi từ nửa đêm trở về trong ánh bình minh, giữa không gian tuyệt đẹp yên bình làm mê đắm bất cứ ai. 

Mặt trời vừa mọc cũng là lúc bạn nhìn rõ hình ảnh những ngư dân với phương thức đánh bắt truyền thống.

Họ cần mẫn kéo lưới trên bãi biển trong ánh nắng sớm vàng như mật. 

Chứng kiến tận mắt mới hiểu được nỗi vất vả cực nhọc của người dân làm nghề chài lưới để có được những mẻ cá tươi ngon.

Khung cảnh dưới chân nhà thờ đổ vào một buổi sáng đẹp trời. 

Từ trên cao, nhà thờ đổ Hải Lý tuy không còn nguyên vẹn nhưng vẫn cho thấy kiến trúc độc đáo, vẻ uy nghi mà chênh vênh giữa biển trời.

Nhà thờ nổi bật ở sát mép biển, giữa những con thuyền đánh cá nhiều màu sắc.

Cuộc sống thường ngày tần tảo của những người con miền biển Hải Hậu, Nam Định

Di chuyển
Bạn có thể ghé thăm Nam Định bằng nhiều loại phương tiện khác nhau như tàu hỏa, xe khách. Với khoảng cách chỉ 90km tính từ Hà Nội, bạn cũng có hoàn toàn có thể đến Nam Định bằng các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy. Tour đến đây thu hút cả khách du lịch trong nước hằng năm cao.

Lưu trú
Làm một thành phố phát triển, Nam Định có rất nhiều điểm lưu trú, từ những nhà nghỉ bình dân đến những khách sạn loại sang. Vì vậy, khi du lịch Nam Định, bạn không cần lo lắng về vấn đề địa điểm lưu trú.

Ăn gì ở Nam Định

  • Phở bò
Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu không nói tới phở bò Nam Định từ lâu đã nổi tiếng với công thức chế biến gia truyền. Mặc dù thương hiệu phở này giờ mọc lên quá nhiều ở các tỉnh thành phố khác, thậm chí nhều người còn lầm rằng phở Nam Định chỉ chuyên bán ở đất Hà Nội, nhưng phở chế biến ngay tại các nhà hàng ở Nam Định có đặc trưng riêng không thể lẫn với phở vùng khác.


  • Bánh xíu páo
Thực ra, bánh có nguồn gốc sâu xa là từ người Hoa, nhưng lại cực phổ biến và được người dân Thành Nam yêu thích. Vì thế, qua năm tháng, bánh xíu páo đã được mọi người ưu ái nâng lên thành đặc sản Nam Định.


  • Nem nắm Giao Thủy

Nem đa dạng về chủng loại và hầu như vùng nào cũng có một món nem riêng, nhưng cái thứ nem gây cho con người ta ấn tượng mạnh và mê mẩn thì chỉ có thể là nem nắm - đặc sản của mảnh đất duyên hải Nam Định.

Nem nắm Giao Thủy,

*** Chỉ bằng một vài lời giới thiệu thì chắc hẳn không thể kể hết ra đây biết bao món ăn làm nên tên tuổi của mảnh đất kì danh. Khi nào có dịp đi du lịch hoặc công tác tại đây, đừng quên ghé qua một vài địa điểm ăn uống nức tiếng để khám phá ẩm thực vùng này; để cảm nhận một chút riêng, một chút thương, một chút nhớ chứa đựng trong đặc sản Nam Định.

Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của Quý khách.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top