Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Du lịch Hà Lan những kinh nghiệm bỏ túi không nên quên

09:28:00

Hà Lan là đất nước với rất nhiều cảnh đẹp tự nhiên, những thành phố, làng quê thơ mộng và trù phú. Những người yêu thích thể thao dưới nước như luớt ván, bơi thuyền hay bơi lội có thể tìm được nhiều điểm vui chơi trên các bãi biển, hay các sông hồ nằm rải rác trên khắp đất nước. …

Chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến đất nước Hà Lan xinh đẹp. Còn được biết đến với cái tên "xứ sở muôn hoa", đối với người Hà Lan, không chỉ hoa tulip là biểu tượng, là niềm tự hào của họ mà cối xay gió, uất kim hương, … 

1 Chọn thời gian du lịch Hà Lan

Yếu tố tiên quyết giúp tour du lịch Hà Lan của bạn vui vẻ trọn vẹn là bạn phải chọn được thời điểm du lịch thích hợp để có cơ hội tận hưởng những nét đẹp nhất của đất nước này.


Thời điểm thích hợp nhất để đến Hà Lan chính là vào mùa hè (tốt nhất là từ tháng 5 đến tháng 8), thời tiết lúc này khá ấm. Điều kiện thời tiết mùa hè cũng rất tuyệt vời để bạn du ngoạn, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của Hà Lan, đây cũng là thời gian diễn ra nhiều tour đường sông ở Amsterdam. Đầu tháng 10 là thời điểm rất nhiều người đến Hà lan du lịch, bạn cũng cần chú ý đến giá cả đắt đỏ khi lựa chọn du lịch Hà Lan thời điểm này.

Mùa đông Hà Lan vắng vẻ hơn do có băng tuyết nhưng cũng là thời điểm du lịch lý tưởng để du khách muốn đến Hà Lan để trượt băng. Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội tại Hà Lan, tham gia những lễ hội này sẽ là cơ hội tốt để bạn khám phá những nét đẹp văn hóa và con người của đất nước này.


Nếu bạn muốn đến Hà Lan ngắm hoa thì thời điểm thích hợp nhất là mùa xuân. Đến Hà lan vào mùa xuân, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những cánh đồng bạt ngàn hoa tulip, hoa thủy tiên…

2 Lựa chọn điểm đến du lịch Hà Lan

Điểm đến hấp dẫn du khách nhất trong tour du lịch Hà Lan chính là thủ đô Amsterdam.

- Đến thành phố Amsterdam, bạn sẽ hiểu vì sao thành phố này được mệnh danh là thành phố của những cây cầu. Amsterdam sở hữu trên 1000 cây cầu, với hệ thống kênh rạch chằng chịt, sẽ rất thú vị khi du khách được thưởng ngoạn vẻ đẹp thành phố bằng tàu thuyền.


- Thành phố Amsterdam có tới 53 viện bảo tàng, 61 phòng tranh nghệ thuật, 12 sân khấu ca nhạc, 20 rạp hát lớn. Hành trình khám phá những địa điểm văn hóa – giải trí này cũng đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Cung điện hoàng gia là lâu đài hoành tráng, có một bức tượng người-chim ở bên ngoài cửa vào, hình dáng khổng lồ, với kích thước là 29 tấn. Cung điện rất nguy nga, được mệnh danh là một trong số các kỳ quan thứ tám của thế giới. Cung điện được xây dựng vào năm 1913, đến năm 1920, cung điện được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

- Thị trấn Keukenhof ở Lisse: nằm ở phía nam Amsterdam (Hà Lan), nơi có vườn hoa lớn nhất thế giới. Keukenhof còn được mệnh danh là “Vườn châu Âu”, đến đây, bạn sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp của muôn vạn loài hoa được trồng nơi đây. Vườn hoa Keukenhof chỉ mở hai tháng trong năm (tháng 4 và tháng 5).


* Khu đồng quê Zaanse Schans: vùng đất tuyệt đẹp của Hà Lan với những ngôi nhà xinh xắn được xây dựng từ thế kỷ 17, 18 và những chiếc cối xay gió. Đến khu đồng quê Zaanse Schans, du khách còn thăm xưởng làm guốc gỗ thành lập từ năm 1860, chuyên làm những đôi guốc truyền thống bằng phương pháp thủ công trên gỗ cây vuông.

* Thành phố Rotterdam: nằm ở phía tây nam của Hà Lan. Đây là thành phố lớn nhất ở tỉnh Nam Hà. Đến đây, du khách có thể viếng thăm bảo tàng Boymans-Van Beunigen - Nơi ở của Delfshaven và Oudehaven. Đây là thành phố cảng cố xưa nhất của Hà Lan.

3 Lời khuyên mua sắm, giá cả du lịch Hà Lan

-Đồng tiền sử dụng ở Hà Lan: cũng như nhiều nước châu Âu khác, Hà Lan sử dụng đồng Euro (€). Du khách có thể đổi tiền ở ngân hàng, ngân hàng, nhà ga trung tâm hay các điểm đổi tiền có mặt ở các khu thương mại hay các cửa hàng mua sắm lớn tại Hà lan. Tuy nhiên bạn nên đổi tiền trước khi bắt đầu chuyến du lịch Hà Lan.


Bên ngoài những ngân hàng ở Hà Lan đều có những chiếc máy ATM. Hầu hết đều chấp nhận thẻ Visa và MatserCard. Bên cạnh đó, ở những nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm lớn đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Bạn nên hỏi kỹ trước xem ở đó có thanh toán bằng thẻ không để tránh gặp rắc rối khi thanh toán.

- Địa điểm mua sắm:

+Bạn hãy ghé qua những khu chợ nhộn nhịp ở Hà Lan để mua sắm và cũng là cơ hội tốt để hòa vào lối sống của những con người nơi đây như: Albert Cuyp, Bloemenmarkt, hoặc bất kỳ khu chợ đường phố đầy màu sắc của Amsterdam để mang một số món quà lưu niệm đáng nhớ về cho gia đình và bạn bè. Đặc biệt, bạn đừng bỏ qua cơ hội mua sắm tại khu chợ trời nhộn nhịp nhất châu Âu là chợ Albert Cuyp, ngôi chợ này có hơn 300 gian hàng bày bán những hoa quả tươi, quần áo...với giá rẻ nhất ở thành phố Amsterdam.

4. Ăn uống khi du lịch Hà Lan

Ngoài những bữa ăn chính trong chương trình tour du lịch Hà Lan, du khách cũng nên dành thời gian tự thưởng thức những món ăn ngon trên đất nước Hà Lan. Những món ăn khá hấp dẫn mà giá cả lại phải chăng như: humburger, bánh mỳ kẹp thịt gà, khoai tây chiên…chắc chắn sẽ là những lựa chọn thú vị đối với nhiều du khách.


Đến với Hà Lan, bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức pho – mát nơi đây. Hà lan có nhiều loại pho mát vào loại hảo hạng thế giới, từ loại pho mát vàng, tới pho mát trắng (creamy cheese) hoặc các loại pho mát được pha chế với nhiều loại thảo mộc khác nhau cho các mùi và các vị rất đặc trưng Hà Lan. Ngon nhất trong số đó phải kể đến Gouda, Edam, Leiden… Ngoài ra cũng còn nhiều món ngon hấp dẫn như: món bánh Olie Bollen, món cá trích sống, món cá mòi Herring, bánh Pofferties…cũng là những món ngon chờ đợi bạn thưởng thức trong tour Hà Lan.

5 Những kinh nghiệm khác khi du lịch Hà Lan

- Một điều đăc biệt ở Hà Lan là người dân Hà Lan đi xe đạp rất nhiều, đặc biệt là ở Amsterdam. Đường phố Hà Lan có nhiều lối đi chỉ dành riêng cho xe đạp. Du khách cũng có thể thuê những chiếc xe đạp để du ngoạn, thăm thú thành phố. Tuy nhiên, dù đi xe đạp nhưng bạn cũng hết sức chú ý quan sát để đảm bảo an toàn khi di chuyển.


- Con người Hà Lan bên ngoài có vẻ lạnh lùng nhưng khi bắt chuyện với họ rồi, bạn sẽ phải bất ngờ với sự thân thiện và nhiệt tình của họ.

-Người Hà Lan thường rất hiếm khi mời khách đến chơi nhà. Chính vì vậy, khi được một người Hà Lan mời đến nhà, bạn có thể hiểu rằng họ rất quý mến bạn.

- Đối với người Hà Lan ngày sinh nhật rất quan trọng. Hầu như người Hà Lan ngày nào cũng treo một quyển lịch có đánh dấu các ngày sinh nhật trong phòng tắm, như vậy họ không quên ngày sinh của mọi người.

- Thông thường khi đến thăm một người bạn một bó hoa, bánh kẹo hoặc một chai rượu.

- Cách chào hỏi của người Hà Lan: Người Hà Lan thường chào hỏi bằng cách bắt tay thân thiện. Nếu là bạn bè thì người ta cũng thường hôn vào má nhau ba cái khi chào hỏi.

- Ngoài ra, Hà Lan còn nổi tiếng là quê hương của bia Heineken. Mùi vị du khách còn có thể đi tham quan nhà máy sản xuất bia Heineken tại Zoeterwoulde và Hertogenbosch (đều cách Amsterdam gần 1 giờ xe chạy).

*** Hội tụ nhiều nét đẹp quyến rũ và khác biệt, tour du lịch Hà Lan đang trở thành tour du lịch Châu Âu thu hút được nhiều khách du lịch quốc tế. Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm những điều mới mẻ và thú vị đang chờ đón bạn trong tour du lịch này? Nhưng trước khi bắt đầu chuyến đi, hãy chuẩn bị cho mình một hành trang đầy đủ về vùng đất này, những kinh nghiệm du lịch Hà Lan sau đây sẽ giúp bạn. Những kinh nghiệm du lịch Hà Lan trên đây hi vọng sẽ hữu ích với du khách.

Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của Quý khách.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top