Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Những vật dụng phải mang theo trên chuyến du lịch mùa đông

14:58:00

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng những vật dụng cho chuyến du lịch trở lên vô cùng quan trọng vì nó là một trong những yếu tố giúp bạn có được chuyến đi hoàn hảo. Mùa đông là thời điểm thích hợp nhất trong năm để bạn khám phá vẻ đẹp của những miền đất xú lạnh.

Xuất phát từ trải nghiệm thực tế của bản thân, Fiditour sẽ chia sẻ đến các bạn đọc trên Blog về những mẹo vặt chuẩn bị trang phục khi đi du lịch mùa đông.

Sử dụng va li cứng loại va ly có vỏ ngoài cứng có khả năng chống nước tốt hơn túi ni lông. Vì vậy đừng quên chuẩn bị sẵn va ly nhựa cho hành trình đến xứ lạnh nhé.


Áo mưa: Với phượt thủ, món đồ này không chỉ có tác dụng khi trời mưa, mà còn là vật dụng giữ ấm khá tốt, nhẹ và tiện cho việc di chuyển.


Khăn choàng giúp bạn làm ấm cổ, và còn có tác dụng như một tấm trải hay chăn đắp khi ngủ.


Một chiếc máy sấy tóc sẽ mang lại nhiều tác dụng hơn bạn tưởng. Máy sấy vừa có tác dụng sấy tóc, sấy quần áo, khẩu trang, bao tay, các thiết bị điện tử...

Thuốc trị các bệnh cơ bản: Việc di chuyển khi trời lạnh hay mưa sẽ khiến bạn dễ nhiễm cảm, hay suy giảm hệ miễn dịch. Bạn nên mang theo vài loại thuốc trị các bệnh cơ bản như thuốc cảm, ho, hạ sốt và vài viên vitamin C dạng sủi. Ngoài ra, bông, gạc, urgo, dầu gừng, salonpas cũng nên có trong túi. Tour du lịch đi xa nên chuẩn bị đầy đủ thuốc men trên chuyến hành trình của mình.

Quần áo ấm: Hãy chuẩn bị một áo khoác vừa có tác dụng giữ ấm, vừa có khả năng chống nước nếu đi phượt trong mùa đông. Một chiếc áo, quần len loại bó sát người cũng giúp tránh lạnh rất tốt. Bạn cũng cần chuẩn bị thêm khăn len quàng cổ, bịt tai giữ ấm, tất dày…


Một chiếc áo khoác chống thấm nước sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn.

Mỹ phẩm dưỡng ẩm như kem, son môi sẽ giúp bạn không bị khó chịu do da hay môi khô rát. Nếu sợ những vật dụng này chiếm nhiều diện tích trong ba lô, bạn có thể mua bộ nhỏ. 


Dao đa năng với nhiều công dụng như mở nút, khui đồ hộp, cắt dây, gọt trái cây… sẽ là trợ thủ đắc lực trong nhiều tình huống.

Bật lửa giúp bạn nhóm bếp sưởi ấm, đun nấu thức ăn. Trong vài trường hợp xấu, bật lửa còn giúp bạn báo tín hiệu.

Túi bảo vệ máy ảnh và hút ẩm là vật dụng không thể thiếu.


Túi nilon giúp bạn sắp xếp đồ gọn hơn, bảo vệ các vật dụng khỏi bị ướt do mưa hay ngấm sương.

Thiết bị định vị giúp bạn nhận ra phương hướng di chuyển trong tình trạng sương mù hay mưa dày cản trở tầm nhìn. Dù điểm phượt có quen thuộc thế nào, trong tình huống như vậy, bạn vẫn dễ bị lạc đường. Du lịch nước ngoài cần chuẩn bị kĩ càng các thiết bị cần thiết như thế này.

Giày sự khắc nhiệt của mùa đông không chỉ thể hiện ở sự sụt giảm đáng kể của nhiệt độ, mà còn nằm ở những biến đổi thất thường của các hiện tượng thời tiết như mưa rơi và tuyết phủ. Và đây là lúc mà bạn cần phải cập nhật thêm cho tủ đồ của mình những đôi giày đông thích hợp nhất để đi du lịch.


Găng tay cũng giống như mũ len thì găng tay là phụ kiện mà bạn không thể không chuẩn bị cho hành trình du lịch mùa đông sắp tới của mình. Đã qua rồi thời kỳ của những đôi găng dày cộm, bí bách gây khó chịu cho người sử dụng. Ngày nay, du khách có rất nhiều sự lựa chọn khi mua sản phẩm này.


Mắt kính phân cực (Polarized): Phụ kiện này giúp bạn chống chói khi ngăn chặn ánh sáng phản chiếu từ mặt nước hay môi trường xung quanh. Mặc dù ánh sáng mặt trời khá “yếu ớt” trong mùa đông, nhưng bạn vẫn nên đeo loại kính này để bảo vệ mắt và thuận tiện trong mọi hoạt động du lịch, dã ngoại.

Đồ giữ nhiệt (Heattech): Quần, áo Heatteach gần đây đặc biệt được ưa chuộng vì chúng giúp người mặc chống rét một cách tuyệt vời. Trang phục này mềm và mỏng thuận tiện cho việc mặc bên trong.

Sắp xếp các vật dụng cần thiết

Nhiều người hay ôm đồm quá nhiều vật dụng khiến vali trở nên nằng nề và cồng kềnh. Lời khuyên cho bạn là hãy lên danh sách tất cả những thứ cần thiết, tuy nhiên hãy bỏ lại những thứ mà bạn nghĩ có thể đã có sẵn tại khách sạn và chỉ mang theo những thứ quan trọng nhất.


Việc sắp xếp các đồ dùng cần khoa học và tiện sử dụng. Ví dụ như quần áo thì để tất cả trong vali, có thể gửi lại khách sạn. Tiền, điện thoại, sạc pin, máy ảnh, thẻ nhớ, bật lửa thì để trong ba lô. Bạn cũng cần lưu ý trước khi ra ngoài thì hãy mặc ấm nhất có thể, các phụ kiện giữ ấm cũng mặc hết đầy đủ trên người. Đây là những chia sẽ kinh nghiệm từ công ty du lịch Fiditour.

Ăn uống

Vào mùa đông giá rét, cơ thể rất chóng đói, đặc biệt là đối với những chuyến đi xa. Để cơ thể nhanh hồi phục sức khỏe và ấm áp hơn, hãy lựa chọn các món ăn như rong biển, sứa, tôm, cua ,sò, hến, các loại hạt có dầu, các sản phẩm từ sữa, ngô… chúng sẽ giúp cơ thể bạn sinh nhiệt tốt hơn và nâng cao khả năng chịu ét. Ngoài ra các lại rau củ tươi như: bạc hà, cà rốt, diếp cá, đinh lăng, hành ây, kiệu, húng, cahnh, húng quế, kinh giới, mùi ta, ngải cứu, nghệ,….


Cũng giúp cơ thể tăng và giữ thân nhiệt, giúp không bị thất thoát. Đối với những người kén ăn thì bạn có thể mang theo đồ khô từ nhà hay các sản phẩm đóng hộp tiện lợi để đảm bảo cơ thể được đầy đủ dĩnh dưỡng, có đủ sức khỏe để tiếp tục hành trình.

Đừng để thời tiết là trở ngại lớn nhất ngăn cản hành trình đi của bạn. Mùa đông tuy khắc nhiệt nhưng lại là thời điểm tốt nhất để bạn khám phá vẻ đẹp của những điểm đến ở xứ lạnh. Những bí quyết du lịch chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin để sẵn sãng cho những chuyến đi sắp tới của mình. Chúc bạn thành công và có những tour du lịch đáng nhớ.

Công ty du lịch tại Việt Nam FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của Quý khách.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top