Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Mãi mãi duyên dáng Cuba

12:14:00

Nam Mỹ có lẽ là đường tour có giá đắt nhất trong thời điểm hiện tại. Thế nhưng, tương xứng với mức giá, du khách sẽ được thụ hưởng những dịch vụ đẳng cấp cùng các trải nghiệm khó quên trong hành trình. Chỉ kể đến riêng cảm giác được hòa mình vào vũ khúc samba rộn ràng, điệu tango đầy mê hoặc hay các lễ hội rực rỡ sắc màu,… đã đủ sức quyến rũ khách du lịch tham gia điểm đến mới thuộc vùng biển Caribê xinh đẹp này.


Sau sự kiện bình thường hóa quan hệ với Mỹ, Cuba nhanh chóng mở rộng cánh cửa ra thế giới và cũng rất nhanh chóng, du khách bị “hút” đến đảo quốc này.

Con người ở Cuba

Từng bị coi là “con dao” chĩa vào mạng sườn nước Mỹ, cuộc sống của người dân Cuba gặp nhiều khó khăn, kinh tế chậm phát triển vì lệnh phong tỏa nghiệt ngã của những thù hận, nhưng người dân Cuba chưa bao giờ hết lạc quan, thân thiện; nhiệt tình trong tình bạn và nồng nàn, sôi nổi trong cuộc sống. Cũng chính vì những lí do ấy, Cuba luôn là địa danh huyền bí, miền đất vẫy gọi cho bao khát khao và sự hiếu kì của du khách năm châu.


Người dân Cuba yêu lao động, đam mê âm nhạc với những vũ điệu cuồng nhiệt. Đến Cuba bạn có thể nghe thấy tiếng nhạc ở bất cứ đâu, từ các ngôi nhà, trên bờ biển hay từ các quán bar và trong các ngõ hẻm. Tối tối, sau một ngày lao động vất vả, họ thường tụ tập nhảy múa ngay dưới bầu trời đầy sao hay trong quán cà phê ấm cúng. Những điệu nhảy salsa, mambo, rumba hay chachacha quấn quít những đôi chân khiến bạn không thể đứng yên và bỗng muốn bước vào cùng tận hưởng sự sôi động mang màu sắc lễ hội dân dã. 



Đúng bản chất sôi động của người dân Caribe, Cuba không chỉ rực rỡ sắc màu trên các bộ trang phục mà cả các đường nét kiến trúc, màu sắc của các tòa nhà trên từng con phố đều toát lên tình yêu thiên nhiên và cuộc sống. Bạn có thể thấy một bức tường được trang trí tới ba sắc màu tươi rói, một bãi xe nhộn nhịp với những chiếc xe hơi cổ đủ các gam màu với dòng chữ “Cuba” trên biển số xe như một niềm tự hào. Gần như bất kỳ một mảng trống nào còn sót lại của các bức tường cũng được lấp đầy bởi những bức tranh graffiti độc đáo, phần nhiều là hình ảnh của người anh hùng dân tộc Che Guevara…


Cũng thuộc không gian của quảng trường Plaza de San Francisco, ngôi nhà nhỏ của họa sĩ Carmen Montilla Tinoco – người đã góp phần quảng bá nền nghệ thuật Venezuela đến cư dân Cuba. Ngày nay, di tích này trở thành phòng triển lãm các tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ 2 nước đến đông đảo công chúng.

Nếu không có thời gian, chỉ ở La Habana cũng có rất nhiều cảnh đẹp đầy sức mê hoặc du khách. Đây là di sản thời thực dân phong phú nhất của Mỹ Latinh với những con đường hẹp và các công trình có giá trị to lớn về lịch sử, văn hóa được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1982.

Havana - trái tim của Cuba 

Được đánh giá là một trong những thành phố đẹp nhất châu Mỹ, thủ đô Havana (hay La Habana) có vẻ đẹp mang phong cách châu Âu, với khung cảnh và đời sống thanh bình. 

Vừa đặt chân đến Cuba, bảo tàng Havana de Revolucion chào đón du khách với hình ảnh về một đất nước hoài cổ như những thập niên 80. Đây là nét đặc sắc, gây tò mò và thu hút nhất, khiến hơn 1 triệu du khách tìm đến tham quan Cuba mỗi năm.

Hiện diện khắp nơi ở Havana là các công trình kiến trúc ảnh hưởng từ văn hóa Tây Ban Nha. Các du khách FIDITOUR tỏ ra vô cùng hào hứng trước sự độc đáo về kiến trúc, văn hóa của thủ đô này.


Castillo de la Real Fuerza, lâu đài của Quân đội Hoàng gia Cuba, một trong những điểm thu hút khách du lịch bậc nhất ở Havana. Lâu đài này có dãy pháo đài đá lâu đời nhất châu Mỹ và đã được UNESCO xếp hạng di sản văn hóa thế giới từ năm 1982.

Đường phố Havana không có xe máy hay xe đạp. Phương tiện đi lại chủ yếu là xe buýt. Du khách có thể lên xe coco taxi ngộ nghĩnh để tham quan thành phố và đến với nhà hàng La Guarida – nơi được mệnh danh là “quán ăn ngon nhất Havana” hay quán rượu La Bodeguita del Medio – nơi lui tới quen thuộc của những văn nghệ sĩ Pablo Neruda, Ernest Henmingway, Gabriel Garcia Marquez, Nat King Cole…

Do mới bước vào thời kỳ công nghệ hiện đại nên các cửa hàng, cửa hiệu, quán bar tại Havana hầu như không thanh toán bằng thẻ. Để đảm bảo thuận lợi trong giao dịch, bạn luôn phải đổi sẵn tiền mặt. Tuy Internet còn hạn chế và cách biệt với thế giới bên ngoài, nhưng du khách hoàn toàn có thể tìm kiếm thông tin khách sạn, nhà hàng và các điểm du lịch qua những tờ rơi tại các văn phòng du lịch ở trung tâm thành phố. Ở đó thường có cả bản đồ miễn phí.

"Đảo ngọc" Cuba - Vùng đất châu báu

"Đây là miền đất đẹp nhất mà mắt người đời từng thấy"– nhà thám hiểm C. Colombus đã phải thốt lên như vậy khi lần đầu đặt chân đến đây vào năm 1492. Đảo quốc sở hữu nhiều hòn đảo lớn nhỏ và những bãi biển đẹp mê hồn.


Những câu chuyện về cướp biển Caribe lẫn số châu báu bị chôn vùi dưới đáy biển vẫn thu hút hàng thế hệ. Di sản được truyền lại là sự kết hợp của nền văn hóa hàng hải (Á-Âu-Phi) mang lại màu sắc huyền bí và vị ngọt vùng trời đại dương : như thức uống Mojito, rượu rhum, xì gà Habana…

Havana chính là “thiên đường của dòng rượu cocktail” với hàng trăm loại rượu pha quyện mùi hương trái cây, vani, gỗ sồi… có thể khiến du khách ngất ngây

Những cánh đồng cây thuốc lá để làm ra những điếu xì gà Cuba hảo hạng

Thưởng thức các món ăn đường phố là điều không kém phần thú vị. Những chiếc xe đẩy bán các loại món ăn đường phố xuất hiện rất nhiều nơi trên các con phố tại Havana, tại đây phục vụ những món ăn nhiều hương vị như: xúc xích, pizza, các loại bánh mì thịt với giá vô cùng rẻ. Bên cạnh đó là những món đặc sản địa phương đặc trưng của Cuba như món Paella Habana, là dạng cơm hơi nhão, nồng nàn mùi nghệ, nấu chung với chem chép, nghêu để cả vỏ, mực, tôm hay món Quesadilla – bánh pizza kẹp thịt bò băm cùng với xốt cà; Jamon Serrano con melon – thịt heo xông khói cán mỏng ăn với dưa lê và ôliu; cá hồi nướng ăn với khoai tây và mù tạt Parillada de un… Bia Cuba khá ngon, đặc biệt là bia Crital. Một thứ đồ uống khác cũng rất phổ biến và đặc trưng của Cuba là cocktail Mojito – một sự pha trộn giữa rượu rhum, soda chanh đường cùng lá bạc hà tươi làm nên một hương vị vô cùng quyến rũ.

Tuy chất lượng dịch vụ vận chuyển, cơ sở vật chất và dịch vụ khách sạn còn nghèo nàn, nhưng Cuba vẫn luôn thu hút những người yêu thích du lịch. Chắc chắn sau những trải nghiệm thú vị, xem chuỗi các hình ảnh du lịch mà bạn ghi được sẽ khiến bạn nhớ mãi về Cuba như quê nhà.

Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top