Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Du lịch Ai Cập tìm cách đứng dậy sau thảm họa máy bay

14:52:00

Ai Cập đã chi hàng triệu USD để quảng bá hình ảnh kim tự tháp và các khu nghỉ dưỡng cạnh bãi biển trên xe bus ở Anh, hay biển hiệu ở New York để thúc đẩy ngành du lịch đang ảm đạm.


Du khách quốc tế - vốn không mặn mà với Ai Cập sau cách mạng Arab Spring - vừa bắt đầu quay trở lại quốc gia này thì một máy bay chở các du khách Nga rơi xuống sa mạc vào ngày 31/10 sau khi cất cánh từ Sharm el-Sheikh, khiến toàn bộ hành khách thiệt mạng. Các chuyên gia cho biết suy đoán lực lượng Hồi giáo cực đoan (IS) đánh bom máy bay đã bị loại bỏ, nhưng sự việc này đã ảnh hưởng xấu tới du lịch của Ai Cập.

"Sharm el Sheikh trở thành một viên ngọc vỡ".
Một trong những điểm nhấn ở Sharm el Sheikh chính là sự phổ biến của các quán cà phê theo phong cách Bedouin với những tấm thảm, đệm và shisha, các cửa hàng bán dép đi trong nhà theo phong cách phương đông, các loại đệm, ghế loại dài cũng như các loại thảo mộc và gia vị kỳ lạ. Chính vì vậy, dù Sharm el Sheikh có phát triển đến mấy thì nó vẫn khiến du khách đến đây tận hưởng được chút gì đó xưa cũ của nền văn minh trước kia, khiến du khách vẫn bị mê hoặc với những cảm xúc như trong các câu chuyện Nghìn lẻ một đêm khi xưa.


Không ít du khách khi được phỏng vấn cho biết, họ không muốn quay trở lại Ai Cập hay Sharm el Sheikh nữa. Dù biết rằng khủng bố có thể xảy ra ở bất kỳ đâu trên thế giới, nhưng Ai Cập hay Sharm el Sheikh vẫn mang lại cho họ đôi chút e ngại.

Mới đây, Ai Cập đã tiếp tục cho mở cửa 3 hầm mộ ở thành phố cổ Luxor để thu hút khách du lịch quay lại quốc gia này, đồng thời nhằm xoa dịu trước thảm kịch rơi máy bay Nga với du khách.


Chữ tượng hình trên lăng mộ của Amenhotep. Đây là lăng mộ quan trọng nhất trong 3 lăng mộ được mở. Ảnh: EPA


Bên trong ngôi mộ Ai Cập cổ đại, khu bảo vệ đền thờ Amenhotep ở Luxor. Ảnh: Ibtimes


Các chi tiết chạm khắc, chữ tượng hình tinh vi trên một bức tường trong lăng mộ của Horemheb, pharaoh cuối cùng của triều đại thứ 18 ở Ai Cập. Ảnh: AP


Lực lượng cảnh sát Ai Cập cũng được bố trí đứng canh tại khu vực này khi các lăng mộ được mở cửa đón khách du lịch. Ảnh: EPA


Du khách háo hứng tham quan

Bộ du lịch Ai Cập cũng thu hút du khách quốc tế bằng nhiều hình thức tour du lịch khác nhau.

Dự án bảo tàng dưới đáy biển trị giá gần 150 triệu USD ở Alexandria, Địa Trung Hải sẽ cho phép khách khám phá một thế giới Ai Cập cổ đại bí ẩn dưới lòng đại dương.


Bảo tàng dưới biển bao hồm hơn 2.500 hiện vật, công trình cổ đại bằng đá chìm sâu dưới lòng đại dương, sẽ mang tới một trải nghiệm thú vị và độc đáo. Ảnh: Rougerie/UNESCO.


Bảo tàng này sẽ xuất hiện rất nhiều công trình, hiện vật có giá trị ở Alexandria (Trong đó có pháo đài Alexandria và ngọn hải đăng được xem như kỳ quang của thế giới cổ đại) đã bị nhấn chìm dưới nước do các trận động đất trước đây. Ảnh: Rougerie/UNESCO.


Bảo tàng Alexandria gồm bốn tòa nhà có đường hầm làm bằng thủy tinh chịu lực, sâu gần 7 m. Du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy những hiện vật dưới biển. Ảnh: Rougerie/UNESCO.

Ở Hội chợ du lịch thế giới tại London, nơi Ai Cập định khai mạc chiến dịch quảng bá mới, ông Zaazou cho biết chính phủ vẫn đang đặt mục tiêu tới năm 2020 là 20 triệu du khách một năm. Ai Cập dự đoán sẽ đón 12 triệu lượt khách năm 2015, thu 10 triệu USD.

Công ty du lịch FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top