Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Những kênh đào lộng lẫy thu hút các cập đôi du lịch

14:34:00

Ngoài kênh đào Venice của Italy còn rất nhiều "thành phố nước" lãng mạn khác trên thế giới. Nếu bạn muốn tìm nơi nào đó yên bình, lãng mạn để nghỉ ngơi thì những kênh đào nổi tiếng sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn chạnh lòng muốn du lịch cùng người yêu.

Khi đi du lịch tại những thành phố kênh đào, không gì thú vị bằng ngồi trên thuyền lướt nhẹ trên hệ thống kênh rạch chằng chịt để khám phá những thành phố xinh đẹp và duyên dáng đó. Những thành phố này đều có một vẻ đẹp và lịch sử của riêng mình và chắc chắn nó giá trị không thua kém gì Venice - vị vua trong thế giới của những thành phố nước.




Venice Beach, California: Không phải tình cờ mà ở đây vừa có tên gọi vừa có cảnh kênh đào giống Italy. Trên thực tế, quận kênh đào lịch sử Venice là một hệ thống các con kênh do Abbot Kinney phát triển, nhằm mang phần nào hình ảnh Venice đến Mỹ.



Thành phố cổ Hội An được mệnh danh là “Venice Việt Nam”. Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn. Trang mạng nhận định: “Hội An từng là thương cảɮg quốc tế từ thế kỷ 16 của thuyền buôn trong và ngoài nước. Thành phố có những con kênh nhỏ hẹp len lỏi chia phố cổ làm hai. Nơi đây mang nét đẹp cổ điển của lịch sử và rất đáng tham quan.”


Amsterdam, Hà Lan: Đây là thành phố nổi tiếng thứ 2 trên thế giới về hệ thống kênh đào. Amsterdam có tổng cộng 97 km kênh đào, mang lại không gian nên thơ cho thành phố.


Annecy, Pháp: Annecy được coi là một bức họa có thật ngoài đời. Nằm cách Geneva, Thụy Sỹ 42 km, thành phố cổ kính xinh đẹp với những đường phố trải sỏi, những gam màu dịu nhẹ từ các tòa nhà soi bóng xuống dòng kênh.


Bruges, Bỉ: Thành phố đẹp như cổ tích với những nét kiến trúc từ thời trung cổ, những cửa hiệu bán chocolate khắp các con phố và những dòng kênh lãng mạn. Tour du lịch đến bỉ hàng năm thu hút hàng ngàn khách du lịch.


Phượng Hoàng, Trung Quốc: Phượng Hoàng là thị trấn cổ nằm bên dòng Đà Giang, Hồ Nam, Trung Quốc. Thị trấn có lịch sử 1.300 tuổi và là một trong những di tích văn hóa hấp dẫn bậc nhất ở đất nước này.


Fort Lauderdale, Florida: Được mệnh danh là “Venice của Mỹ”, Fort Lauderdale có hệ thống 265 km kênh rạch phức tạp. Du khách có thể đi tour bằng thuyền để ngắm cảnh những ngôi nhà soi bóng dọc những dòng kênh.


Giethoorn, Hà Lan: Với dân số 2.620 người, thị trấn nhỏ xíu này vẫn hấp dẫn du khách nhờ hơn 6 km kênh rạch. Điều đặc biệt là ở đây không hề có đường sá mà người ta phải đi lại bằng thuyền. Rong ruổi trên thuyền ngắm cảnh những ngôi nhà, những cây cầu gỗ đẹp như cổ tích là trải nghiệm thú vị với du khách.


St. Petersburg, Nga: Mô phỏng các thành phố châu Âu, St. Petersburg mang một vẻ đẹp đài các không giống với các thành phố khác của nước Nga. Thành phố có hệ thống kênh đào chảy xuyên suốt và đổ ra vịnh Phần Lan. Du khách có thể đi taxi nước trong những tháng ấm trời, hoặc thả bộ vào đầu mùa hè trong thời kỳ Đêm Trắng tháng 6-7 khi mặt trời không bao giờ lặn. Công ty du lịch Fiditour luôn thiết kế các tour đến Nga quanh năm.


Stockholm, Thụy Điển: Nhiều du khách đến thủ đô Thụy Điển mà không hề biết họ đang ở quần đảo gồm 14 hòn đảo. Đó chỉ là một phần nhỏ xíu trong hơn 24.000 hòn đảo tạo nên quần đảo Stockholm. Điều này tạo ra mạng lưới kênh rạch với những cảnh tượng lãng mạn tuyệt vời.


Châu Trang, Trung Quốc: Nằm cách Thượng Hải một giờ xe chạy về phía tây, Châu Trang là “thị trấn nước” lâu đời nhất Trung Quốc. Châu Trang thu hút khách du lịch nhờ hệ thống kênh đào với những chiếc đèn lồng treo rủ, 14 cây cầu bắc qua các dòng kênh cùng những chiếc thuyền lững lờ chở du khách thưởng ngoạn. Vào tháng 6, ở đây còn có lễ hội thuyền rồng tưng bừng hấp dẫn.


Thành phố Nan Madol nằm ở ngoài khơi của đảo Pohnpie, là một trong bốn tiểu bang thɵộc liên bang Micronesia. Nơi đây liên kết với nhau bằng mạng lưới kênh rạch đan xen trong thành phố.


Thành phố Bangkok Thái Lan không chỉ nổi tiếng với những đền chùa tuyệt đẹp mà còn có những khu chợ nổi sầm uất. Nằm ở lưu vực sông Chao Phraya, Bangkok có các hệ thống kênh rạch lớn để tàu bè tiện đi lại. Đây cũng là khu vực của các chợ nổi với nhiều món hàng đa dạng phong phú. Tour Thái Lan rất được du khách ưu thích vì những cảnh đẹp và nhiều món ăn ngon.


Thành phố Alappuzh của Ấn Độ là nơi cổ kính và có nhiều kênh rạch. Khi tới đây, du khách nên thuê một chiếc thuyền nhỏ để khám phá cuộc sống của người dân hai bên bờ kênh. 


Tigre, Argentina. Thành phố này nằm cách Buenos Aires khoảng 20 dặm. Phong cảnh đẹp như tranh vẽ và động vật hoang dã độc đáo sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên khi dạo quanh thành phố.


Hamburg, Đức. Thành phố cảng lớn nhất ở Đức là nơi gặp gỡ của kiến trúc cổ điển và hiện đại. Với những người yêu thích đại dương, con tàu và những bến cảng, Hamburg là một nơi không thể không ghé thăm. Bốn phía thành phố đều được nước bao quanh. Cũng chính điều này đã tạo nên một đặc điểm rất riêng cho Hamburg. Hamburg là một sự pha trộn rất kỳ lạ: vừa có nét đẹp trầm lắng, tĩnh tại của các di tích lịch sử, đồng thời lại có nét tấp nập, sôi động của các quán rượu và câu lạc bộ đêm nổi tiếng. Tất cả đã tổng hòa để tạo nên một thành phố vô cùng độc đáo.

FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top