Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Du lịch đến những thác nước không tưởng trên thế giới

09:25:00

Du khách tham quan tour du lịch có khả năng đứng hình trước vẽ đẹp miễn chê, từ thác nước trắng xóa như một dải lụa trắng vắt giữa núi rừng hùng vĩ, âm thanh ì ầm suốt ngày đêm thường được lấy làm bối cảnh thần tiên cho nhiều bộ phim nổi tiếng trên thế giới.

Rất ít kỳ quan thiên nhiên có sức mê hoặc như những thác nước với tiếng ầm vang của dòng nước xối vào vách đá, ánh sáng chói lóa của những tia nước phản chiếu ánh mặt trời.

Thác nước Manido, núi Porcupine, Ontonagon, Michigan



Manido là một thác nước trên sông Presque Isle và nằm ở núi Porcupine, thuộc hạt Gogebic, bang Michigan. Thác nước này quả là một điều kì diệu của tạo hóa khi nhìn từ trên cao như thế này.

Thác Cheonjiyeon, đảo Jeju, Hàn Quốc


Cheonjiyeon có nghĩa là bầu trời chạm mặt đất. Với độ cao 22m và rộng 12m, Cheonjiyeon trông càng hùng vĩ hơn. Nước tại thác chảy quanh năm, trắng xóa cả một vùng. Dưới chân thác là một hồ nước nhân tạo, sâu 20m. Điều này càng làm cho thác trở nên huyền ảo hơn về đêm.

Thác Cumberland, McMinnville, Tennessee


Thác Cumberland (hay còn gọi là thác Niagara Nhỏ, thác Nam Niagarahoặc Thác Lớn) là một thác nước lớn trên sông Cumberland ở đông namKentucky. Qua các dòng sông ở biên giới McCreary và hạt Whitley, thác nước này là điểm tham quan nổi bật của khu nghỉ dưỡng thácCumberland. 

Hồ Plitvice, Plitvička Jezera, Croatia


Trong một công viên quốc gia có rừng bao phủ ở Croatia, một chuỗi 16 hồ nước liên kết với nhau thành tầng thác nước. Các hồ nước được tách khỏi nhau bằng các đập đá vôi tự nhiên. Được tuyên bố là Công viên Quốc gia vào năm 1949, chuỗi hồ Plitvice là Địa điểm Di sản Thế giới của UNESCO. Công viên rất đa dạng về sinh học, bao gồm cả các loài động vật quý hiếm như mèo rừng, chồn nâu và chó sói.

Thác Trân Châu, Cửu Trại Câu, Trung Quốc


Thác Trân Châu nằm trong khu du lịch sinh thái Cửu Trại Câu, tỉnh Tứ Xuyên, là một trong những thắng cảnh bậc nhất Trung Quốc và được ví như là "Thiên đường hạ giới". Với vị trí nằm ngay trước cánh rừng nguyên sinh cùng những thảm lá đã chuyển sang màu đỏ và vàng rực rỡ, thác nước này là nơi lí tưởng để du khách thả bộ và ngắm nhìn thỏ, sóc chạy xung quanh.

Thác Bảy Chị Em, Geirangerfjorden, Na Uy


Thác nước Bảy Chị Em được người dân yêu mến gọi tên như vậy vì nó có 7 dòng nước tuôn xuống vịnh từ độ cao 250m. Vào mùa tuyết tan, rất nhiều thác nước chảy suốt ngày đêm xuống vịnh tạo thành một lớp nước ngọt dày khoảng 1m trên mặt vịnh.

Thác Kauai, Kauai, Hawaii


Kauai được mệnh danh là quê hương những dòng thác cao hàng trăm mét nhờ vào cấu tạo đặc biệt của địa hình nơi đây. Những dòng thác mỏng manh điểm xuyết vào nền xanh tươi mát của rừng cây tạo nên cảnh quan đặc sắc khó cầm lòng.

Thác Kaieteur, Potaro-Siparuni, Guyana


Nằm ở Guyana, thác Kaieteur mặc dù không cao nhất hay rộng nhất, nhưng nó có sự kết hợp giữa chiều cao (226m) và lượng nước (663m khối mỗi giây) nên được biết tới là thác nước kì vĩ nhất thế giới. Từ trên đỉnh thác, người ta có thể cảm nhận được sức mạnh dữ dội của con thác. Nhưng khi rơi xuống, vận tốc của Kaieteur giảm xuống cho đến khi chạm xuống mặt nước thì trở thành những làn bọt trắng xóa một vùng.

Thác Thiên Thần, La Gran Sabana, Bolivar, Venezuela


Du lịch đến thác thiên thần hay còn được gọi là Salto Del Angel, được xem là thác nước cao nhất thế giới với độ cao lên tới 979m và dốc thẳng đứng 807m. Ngọn thác này nằm trong Công viên quốc gia Canaima thuộc vùngSabana của bang Bolivar, Venezuela. Với độ cao gần 1.000m, dòng nước chảy từ ngọn thác trông vô cùng tuyệt diệu vì trước khi "tiếp đất", làn nước bị những cơn gió mạnh đẩy đi và biến thành màn sương mù.

Thác Baatara Gorge, Tannourine, Li Băng


Với độ cao 255m tính từ đỉnh xuống đến chân thác, kì quan thiên nhiênBaatara Gorge reo vang trong suốt mùa xuân khi tuyết tan. Đứng từ xa, trông Baatara như một dải lụa lung linh được treo lơ lửng ngay trước cửa hang núi đá vôi có ba tầng được hình thành từ kỉ Jura.

Thác Bigar, Bozovici, Romania


Sự kết hợp của vách đá phủ đầy rêu xanh cùng với dòng suối ngầm đã tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ này. 

Thác Kuang Si, Luang Prabang, Lào


Thác Kuang Si là quần thể nhiều thác lớn nhỏ tập trung tại núi Kuang Sicách trung tâm Luangprabang 29km về phía Nam. Thác Kuang Si được xem là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất. Nước ở đây rất xanh, xuất phát từ thượng nguồn và mang theo một lượng tảo khổng lồ. Thác có màu xanh quanh năm chính là do loại tảo này.

Thác Iguazu, tỉnh Misiones, Argentina


Nằm dọc trên biên giới Brazil và Argentina, Iguazu là một cảnh tượng thiên nhiên đẹp đáng kinh ngạc. Với 1,7 dặm, Iguazu bao gồm hơn 270 thác nước, một số thác nước cao đến 269 feet. Nằm trong một môi trường xanh tươi với rừng nhiệt đới, hoa màu và các loại động vật hoang dã, Iguazu xứng đáng là một điểm đến tạo nhiều cảm hứng.

Thác Dynjandi, Westfjords, Iceland


Nằm ở bán đảo Westfjords, vùng tây bắc Iceland, hồ nước Eyjavatn cao 350m so với mực nước biển tạo nên dòng sông Dynjandisá chảy ngược về hướng bắc và đổ xuống thành thác Dynjandi (còn được gọi là thácFjallfoss) với độ cao 100m. Theo tiếng địa phương, Dynjandi có nghĩa là tiếng vang của sấm và Fjallfoss là những ngọn thác của núi.

FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top