Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Kinh nghiệm bỏ túi khi đi du lịch việt nam không thể bỏ qua

14:46:00

Chọn kỳ nghỉ tuyệt vời tại Việt Nam, bạn rất có thể sẽ không trọn vẹn nếu bỏ qua những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẽ. Dù bạn là khách phương xa hay du khách đi du lịch trên đất nước hình chữ S này. Bạn sẽ không tránh khỏi 1 số tình huống dưới đây.



Một số gợi ý đến bạn những lưu ý quan trọng khi du lịch Việt Nam. Bạn hãy lưu trong danh bạ những số điện thoại khẩn cấp để phòng trường hợp cần gọi tới. Những số điện thoại bạn cần là: Đường dây nóng phản ánh về tình trạng du lịch của địa phương, cảnh sát khu vực, khách sạn nơi bạn trọ… để phòng lúc bị trộm cắp, quấy rối hay bị bắt cóc.

Những số điện thoại cần gọi trong tình trạng khẩn cấp tại Việt Nam


Số 113: Lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh Số.
114: Số khẩn chữa cháy hay khi cần cứu hộ cứu nạn Số.
115: Cấp cứu y tế Số.
1800 1567: Phát hiện vụ bạo hành trẻ em, phụ nữ, bạo hành gia đình.


Mua ngay sim – card điện thoại Việt Nam


Khi xuống sân bay, bạn nên mua ngay một chiếc sim điện thoại Việt Nam để tiện liên lạc với những người cần thiết. Sim và card điện thoại được bán ở rất nhiều cửa hàng của Việt Nam .

Bạn nên mua cho mình một chiếc sim điện thoại ngay khi vừa đến Việt Nam để tiện liên lạc với những người cần thiết



Kiểm tra cẩn thận mệnh giá tiền


Tỷ giá 1USD = 21.800đ. Bạn hãy nhớ chính xác con số này để cố gắng sử dụng tiền một cách chuẩn xác. Mặc khác, mệnh giá tiền của Việt Nam khá đa dạng, 1 số mệnh giá nhìn bề ngoài hao hao giống nhau nên khả năng nhầm lẫn rất cao.

Những tờ tiền ở Việt Nam hao hao giống nhau, vì vậy bạn hãy cẩn thận khi dùng tiền để không bị nhầm lẫn

Ví dụ tờ 20.000đ có màu xanh khá giống tờ 500.000đ

Bí quyết dành cho bạn là hãy nhớ màu sắc của từng mệnh giá tiền, cẩn trọng kiểm tra từng mệnh giá tiền trước khi sử dụng.

Mang theo tập bản đồ hoặc sử dụng smartphone


Tập bản đồ hành chính Việt Nam với đầy đủ chi tiết về chiều dài, trạm bơm xăng là món đồ không thể thiếu trong hành trang du lịch Việt Nam. Nếu cẩn thận hơn, khi đi tới đâu, bạn nên đánh dấu vào điểm đã qua, dùng bút vạch sẵn lộ trình trên bản đồ và kiểm tra các mốc vừa đi qua để đảm bảo mình đi đúng đường, trên điện thoại thông minh.
  
Chuẩn bị ứng phó với thời tiết


Việt Nam thuộc khí hậu nhiệt đới, vào mùa hè thời tiết rất nóng, bạn nên chuẩn bị những trang phục phù hợp như áo thun, váy, mắt kính… Mùa đông tại miền Bắc Việt Nam rất lạnh, bạn nên chuẩn bị áo khoác dày.

Ở Việt Nam, bạn thường phải chịu đựng thời tiết nóng bức, vì vậy hãy chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết

Nếu bạn du lịch tại TP.HCM thì nên luôn mang theo dù vì thời tiết tại đây nắng mưa khá thất thường.


Thận trọng với taxi dù


"Taxi dù" là loại taxi không đăng ký kinh doanh với cơ quan chức năng. Bạn sẽ dễ dàng gặp loại taxi này ở sân bay, các bến xe. Những tài xế taxi dù hay tính tiền phí đắt hơn bình thường rất nhiều, hay lái xe theo đường vòng để khách phải trả nhiều tiền hơn…

Bạn hãy nhờ tiếp tân khách sạn gọi giúp taxi để không khi đi nhầm taxi dù

Để hạn chế đi nhầm taxi dù, bạn nên nhờ tiếp tân khách sạn đặt taxi của các hãng uy tín, để đảm bảo tour du lịch của bạn được an toàn.


Cẩn thận bị “Ép” mua hàng với giá cao


Nhiều du khách nước ngoài đến Việt Nam, đặc biệt là đến TP.HCM trở thành “mồi ngon” cho những nhóm người giở trò chèo kéo, bắt ép mua hàng cho bằng được với giá cao ngất ngưởng.

Nếu không muốn trở thành nạn nhân bị ép mua hàng giá đắt, bạn nên quyết liệt từ chối lời chào mời của những gánh hàng rong

Do đó, để tránh mất tiền và bực bội trong lòng, bạn nên khéo léo tránh xa lời mời mọc của những người bán hàng rong trên đường.


Giữ gìn tư trang cẩn thận để hạn chế việc bị móc túi, giật đồ


Nguy cơ bị móc túi hay giật túi xách là điều mà du khách có thể gặp phải ở bất cứ nơi nào. Do đó, du khách không nên để tất cả những món đồ quan trọng và giá trị như điện thoại, ví tiền, hộ chiếu… trong ba lô, túi xách hay túi quần vì kẻ gian có thể nhân khi bạn sơ hở sẽ móc túi hay rạch túi lấy đi những món đồ giá trị này.

Du khách cần lưu ý bảo quản tài sản cá nhân 

Tốt nhất, bạn nên để những món đồ quan trọng vào 1 chiếc túi có dây kéo và đeo nó ngay trước ngực để nó luôn trong tầm nhìn của bạn.

Khi đến nơi đông người, bạn nhất định cần giữ gìn cẩn thận tư trang.

Bạn cũng không nên nghe điện thoại di động trên đường phố vì kẻ gian có thể chạy đến giật mất điện thoại của bạn.

Khi chụp ảnh – nhất là sử dụng điện thoại hay máy ảnh mini để chụp – bạn cũng cần cẩn thận kẻo bị giật mất.


Hết sức bình tĩnh khi băng qua đường


Đường phố Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội, vốn luôn tấp nập xe cộ. Nếu không cẩn thận, rất có thể bạn sẽ gặp tai nạn khi đi bộ băng qua đường.

Rất nhiều du khách nước ngoài không dám băng qua đường khi nhìn thấy quá nhiều xe trên đường, đặc biệt là xe máy. Bí quyết cơ bản để băng qua đường chính là hết sức bình tĩnh tiến về phía trước, nhất định không được đắn đo, do dự, hoảng sợ.

Bạn hoàn toàn có thể nhờ những thanh niên xung phong để nhờ họ dắt qua đường 

Nếu bạn thật sự bạn không dám băng qua đường một mình, bạn hãy nhờ ai đó là người địa phương đưa bạn qua đường hoặc đi cùng những người khác để tạo thành 1 nhóm nhỏ - như vậy sẽ dễ dàng và an toàn cho bạn hơn. 

Bạn hãy làm theo sự hướng dẫn của hướng dẫn viên công ty du lịch sẽ an toàn hơn cho bạn khi đi lại trên đường xá Việt Nam.


Cẩn trọng ăn phải thịt chó, thịt mèo


Ở số nơi của Việt Nam, chó và mèo được dùng làm món ăn. Du khách có thể dễ dàng ăn phải thịt chó, thịt mèo nếu như không để ý.

Khách du lịch rất dễ ăn phải thịt chó, thịt mèo vì vậy bạn nên cẩn thận hỏi chủ quán về thành phần món ăn nếu bạn nghi ngờ đó là thịt chó, thịt mèo 

Trong tiếng việt, thịt chó viết là “thịt chó”, hay “cầy tơ”, thịt mèo viết là “thịt mèo” hay “tiểu hổ”. Tốt nhất, bạn hãy nhớ những từ này để có thể kịp nhận biết chúng trên các bảng hiệu quán ăn.

Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng, phong phú, vậy nên, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên bạn nên hỏi kỹ người bán món ăn.

Lưu ý: Những vấn đề như móc túi, giật đồ, ép giá du khách…- vốn có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Hy vọng bài viết này sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Việt Nam trong lòng bạn.

Chúc bạn có những kỳ nghỉ tuyệt vời tại đất nước hình chữ S rất hiếu khách với nhiều cảnh đẹp và thức ăn tuyệt vời.

FIDITOUR chuyên thiết kế các du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.
Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top