Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

Du lịch Singapore với những trải nghiệm thú vị vào hè này

09:39:00

Du khách Việt Nam sẽ được tận hưởng không khí lễ hội với các sự kiện hấp dẫn, gần như hầu hết các du khách đi tour Singapore đều cảm thấy hài lòng bởi sự độc đáo, thú vị của nhiều điểm đến trên đất nước nhỏ bé này.

Một đất nước trẻ với chỉ 50 năm hình thành và phát triển, tuy nhiên, trong nửa thế kỷ ấy, Singapore có những sự bứt phá ngoạn mục để trở thành một cường quốc kinh tế. Singapore chắc chắn là một điển hình cho câu chuyện thành công vĩ đại ở thế kỷ 20. Với xuất phát điểm là một làng cá nhỏ, cho tới nay, đảo quốc sư tử đã trở thành một cường quốc kinh thế hàng đầu thế giới.

 Thành phố Singapore chỉ với hàng trăm thuyền nhỏ, neo đậu xung quanh sông.

Quốc gia này từng là thuộc địa của Anh năm 1819 và trở thành một cửa ngõ quan trọng của giao thông hàng hải trong khu vực Đông Nam Á. Năm 1959, Singapore giành quyền tự chủ. Singapore tuyên bố độc lập từ Anh Quốc vào năm 1963, và hợp nhất với các cựu lãnh thổ khác của Anh Quốc để hình thành Malaysia, tuy nhiên Singapore tách khỏi Malaysia 2 năm sau đó thể thành lập quốc gia riêng.

Singapore là một đất nước hiện đại, sôi động và nhộn nhịp bậc nhất châu Á. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, du khách được chìm đắm trong những điểm giải trí đa dạng và những cuộc vui bất tận, nổi bật là khu Clarke Quay.

Ảnh: firck

Nhìn từ xa, Clarke Quay trông như một bức tranh xinh đẹp, sinh động và đầy màu sắc với dòng sông êm ả kề bên làm cho bức tranh thêm phần lung linh, huyền ảo. Tại đây, du khách có thể tìm thấy nhiều nhà hàng, quán cafe sành điệu, câu lạc bộ jazz, quán bar, quán bia ngoài trời... Nhiều câu lạc bộ đêm cho những người yêu thích tiệc tùng; quán bar và nhà hàng sang trọng cho những người sành điệu và các khu vui chơi giải trí cho những người yêu không khí sôi nổi, náo nhiệt.

Tham quan Trung tâm Khoa học Singapore

Trung tâm Khoa học Singapore là nơi trưng bày tất cả những gì liên quan đến khoa học, bao gồm cơ thể người, nước, tình trạng biến đổi khí hậu, trái đất và nhiều lĩnh vực thú vị khác. Trung tâm này đã từng giành giải thưởng “Trải nghiệm học tập tốt nhất” tại Lễ trao giải Singapore Experience Awards 2010 – 2012 do Tổng cục Du lịch Singapore tổ chức. 

Ảnh: firck

Theo đó, từ ngày 7-10/8, công dân Singapore sẽ được miễn phí vé vào cổng khi tham quan Trung tâm Khoa học Singapore, còn du khách khác sẽ được thỏa thích tham quan với giá vé 25 SGD.

Thưởng thức âm nhạc tại Vườn bách thảo Singapore

Vườn Bách thảo Singapore là di sản thế giới đầu tiên của Singapore được UNESCO công nhận, và nơi đây sẽ vô cùng rộn ràng trong dịp lễ Quốc khánh của Singapore. Theo đó từ ngày 7-9/8, Vườn Bách thảo sẽ là nơi diễn ra các lễ hội truyền thống cũng như các buổi biểu diễn âm nhạc miễn phí, với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như: Nhóm nhạc 53A, Olivia Ong và Sam Willows.

Ảnh: firck

Đặc biệt, Vườn lan quốc gia - một trong những nơi trưng bày hoa lan lớn nhất thế giới tại Vườn Bách thảo Singapore, cũng mở cửa miễn phí cho du khách vào tham quan đến hết ngày 31/8.

Ghé thăm ga đường sắt cũ Tanjong Pagar

Sau khi ngừng hoạt động vào tháng 7 năm 2011, tuyến đường sắt dài 23km từ Tanjong Pagar tới Woodlands đã rơi vào quên lãng với cả khách du lịch lẫn người dân địa phương và chỉ những ai yêu thích thiên nhiên mới tìm đến con đường màu xanh tĩnh lặng này để tản bộ.

Tuy nhiên, nhân dịp Quốc khánh, ga đường sắt Tanjong Pagar sẽ được mở cửa cho du khách vào tham quan, cũng như tham dự các lễ hội nhiều màu sắc được tổ chức tại khu vực này.

Ảnh: firck

Tham quan một vòng các bảo tàng tại Singapore

Nhân dịp Quốc khánh, có rất nhiều các bảo tàng cũng như phòng trưng bày trên khắp Singapore mở cửa miễn phí cho du khách đến tham quan từ ngày 7 – 10/8 bao gồm:

• Bảo tàng Quốc gia Singapore

• Bảo tàng Văn minh châu Á

• Trung tâm Di sản Ấn Độ

• Bảo tàng Peranakan

• Bảo tàng Tem Singapore

• Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn

• Bảo tàng Trung tâm Di sản Malay

• Bảo tàng thể thao

• Trung tâm trưng bày Singapore City Gallery

• Trung tâm thông tin Du khách NEWater

Đặc biệt trong tháng 8 và tháng 9/2015, khách du lịch sẽ được xem chiếu phim ngoài trời miễn phí tại Bảo tàng Quốc gia Singapore.

Ảnh: firck

Vui chơi tại Vườn thú Singapore

Cũng trong dịp nghỉ lễ, du khách đến với Vườn thú Singapore sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng buổi lễ chào cờ của những chú voi trong sở thú. Đặc biệt, 2 chú voi là Jati và Gambir tại đây sẽ dùng vòi của mình nâng cao lá cờ của Singapore và logo SG50.

Ngoài ra, hàng loạt các chương trình giảm giá 50% dành cho du khách cũng được thực hiện tại Vườn chim Jurong, River Safari và Vườn thú Singapore.

Ảnh: firck

Chơi thể thao tại khu Liên hợp thể thao quốc gia Singapore

Trong ngày 8-9/8 tại khu Liên hợp thể thao quốc gia Singapore sẽ diễn ra hàng loạt các chương trình lễ hội sôi động. Du khách đến đây có thể thử chơi các môn thể thao khác nhau và xem chiếu phim. Ngoài ra, sân vận động Quốc gia cũng sẽ có các buổi biểu diễn trong ngày 7/8, với các ca khúc bất hủ của Singapore.

Xem màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục

Trong ngày 9/8, một chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật đặc biệt sẽ diễn ra tại Padang - nơi cuộc diễu hành mừng độc lập đầu tiên được tổ chức vào năm 1966 và bờ Vịnh Marina. Song song với đó, 50 máy bay chiến đấu sẽ trình diễn một vở “ballet” trên không, xếp hình số 50 trên bầu trời và hơn 160 máy bay cũng sẽ tham gia biểu diễn…. hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều hấp dẫn với du khách.

Ảnh: firck

Xem Festival âm nhạc 

Festival âm nhạc với tên gọi “100+50 Bands Festival” sẽ được tổ chức vào ba ngày cuối tuần từ ngày 31/7 đến 16/8 tại công viên Bedok Reservoir. Tại lễ hội, du khách sẽ được vào cửa miễn phí và có dịp hòa mình vào những giai điệu jazz, pop, rock, hip hop và nền âm nhạc đương đại với sự tham gia của những nhóm nhạc và nghệ sỹ nổi tiếng của Singapore.

Ảnh: firck

Giữ gìn vệ sinh

Singapore là một đất nước hiện đại và được mênh danh là đất nước sạch nhất thế giới. Đến Singapore tuyệt đối bạn không nên xả rác bừa bãi vì dễ bị phạt và nhận được những ánh nhìn khó chịu từ phía người dân.

Ảnh: firck

Một số nơi như cầu thang máy, rạp chiếu phim, trên những phương tiện giao thông công cộng nhất là trong văn phòng..., có quy định là nghiêm cấm hút thuốc nếu bạn vi phạm thì ngay lập tức bị phạt 500$ Singapore.

Nhai kẹo cao su sẽ bị phạt 1000 dollar và phải lao động công ích trong 10 giờ.

Bàn tay trái cấm kỵ

Singapore là một đất nước nhập cư với thành phần dân số là người Ấn Độ và Hồi giáo chiếm phần đông. Người Ấn Độ và Hồi giáo cấm kỵ việc sử dụng tay trái trong các hoạt động ứng xử như tặng quà, bắt tay, ăn uống… Bởi vậy, đến Singapore mọi củ chỉ bạn nên dùng tay phải để phù hợp với văn hóa nước sở tại nhé!

Khi tham gia giao thông

Nếu bạn trễ giờ đi chăng nữa thì tuyệt đối không nên vượt đèn đỏ nhé! Còn đi taxi dù bạn ngồi trước hay ngồi sau thì nhất định phải thắt dây an toàn – đây là thói quen và là quy luật.

Chào hỏi và giao tiếp

Hầu hết mọi người dân Singapore đều nói được hai ngôn ngữ, tiếng mẹ đẻ và tiếng Anh. Người Singapore thường trao đổi “business card”. Hãy nhớ nhận card bằng cả 2 tay và luôn coi trọng nó, đừng bỏ tọt card vào túi áo mà chưa xem gì cả.

Ảnh: firck

Khi nói chuyện và trong giao tiếp, người ta tuyệt đối cấm kỵ bàn luận sự được mất và chính trị hoặc sự tranh giành xô xát chủng tộc, thị phi tôn giáo…. nhưng có thể bàn những kinh nghiệm du lịch, cũng có thể về những nơi nổi tiếng, ở các nơi mà bản thân đã đi qua.

Chủ đề được người dân Singapore bàn tới nhiều nhất là về những món ăn sơn hào hải vị và khách sạn, nhà hàng.

Thăm nhà ai đó

Trước khi bước vào nhà riêng của một người quen hoặc bước vào nơi thờ cúng linh thiêng thì bạn nên cởi giày để đi chân trần.

Ảnh: firck

Ở Singapore có văn hóa là bắt tay khi gặp mặt, bạn có thể bắt tay với bất cứ ai ở Singapore trừ những phụ nữ Hồi giáo. Bởi vì, phụ nữ Hồi giáo bị cấm bắt tay với người lạ. Để tránh hiểu nhầm và vi phạm điều cấm kỵ thì bạn nên cười và gật đầu chào mỗi khi gặp là được.

Những vật được coi là kị không nên tặng nhau: đồng hồ là điềm tang tóc, khăn tay là điềm chia ly, chiếc dù là điềm rủi ro.

Khi ăn cơm

Khi ăn cơm không được đặt đũa lên trên bát hoặc đặt lên đĩa thức ăn. Khi không ăn nữa cũng không được đặt lung tung mà phải đặt trên giá, đĩa tương ớt hoặc đặt trên đĩa đựng xương.

Món ăn

Đạo Islam là đạo chính của Singapore, đạo này cấm uống rượu, cấm ăn thịt lợn và những đồ ăn chế biến từ lợn.

Người Hồi giáo không ăn thịt lợn. Khi mời cơm một người bạn người Hồi giáo, bạn phải đảm bảo trong các món ăn không sử dụng đến thịt lợn hoặc rượu và những loại thịt khác phải được mua trong các quầy thực phẩm giết mổ theo đúng giới luật của đạo hội. Và người Hồi giáo cũng kỵ rượu nên khi đến nhà họ bạn đừng bao giờ mang theo loại thức uống này.


Giá cả các món ở đây đa phần đắt hơn bên ngoài khoảng 2 đôla Singapore.


Người Hindu không ăn thịt bò. Trong tang lễ, người ta ăn mặc màu sẫm và đưa tiền phúng điếu với con số lẻ bỏ trong phong bì màu trắng hoặc màu nâu.

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top