Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Kinh nghiêm săn vé máy bay gia rẻ cho chuyến du lịch siêu tiết kiệm

09:48:00

Bạn là người thích đi du lịch, để mua được 1 vé máy bay giá rẻ là mong muốn của nhiều người. Song, để có được tấm vẻ thật sự rẻ, bạn cần có một số kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Dưới đây là một số kinh nghiệm về việc săn vé máy bay giá rẻ, hy vọng sẽ phần nào giúp được các bạn yêu thích du lịch tiết kiệm được một phần nho nhỏ trong suốt chuyến đi của mình.

Fidiair.com dịch vụ hàng không chuyên nghiệp giá cả hấp dẫn

Chia sẽ từ bạn Lan: "Đặt vé giá rẻ trên mạng cho chuyến du lịch Đà Nẵng tháng 7 tới, Lan khá tự tin vì có kinh nghiệm. Giá vé tương đối thấp, 660.000 đồng/người chiều đi và 750.000 đồng/người chiều về cho 2 người. Song, khi thanh toán, chị ngạc nhiên vì tổng số tiền phải trả lên tới hơn 4 triệu".

Lúc đó, Lan thắc mắc, sao thuế phí hay dịch vụ gì mà đắt thế, nhưng cũng không hề hỏi lại nhân viên phòng vé.

Bẵng đi, mấy hôm sau, chị đặt mua tiếp vé cho người nhà, cũng từ Hà Nội vào Đà Nẵng, bay tháng 6. Giá vé rõ ràng đắt hơn mà tổng số tiền phải trả cũng chỉ khoảng 4 triệu đồng. Phương kiểm tra lại vé mua trước đó. Hóa ra, chị không biết rằng mình đã nhầm khi mua thêm hành lý 20kg cho cả hai, cả chiều đi và chiều về, trong khi không có nhu cầu.

Giá cho 20kg hành lý là 150.000 đồng. Tính cả thuế VAT, chị mất toi khoản tiền 660.000 đồng.

Chị đăt vé lúc 18g, khi còn ở cơ quan. Vì vội vàng để về nhà nên chị không kiểm tra kỹ thông tin. Ngay cả email đặt vé gửi đến chị cũng không soi lại. Sáng hôm sau, chị ra phòng vé thanh toán luôn. Hỏi ra, chị không phải là người duy nhất mất tiền kiểu này. Hoàng Duy - nhân viên một văn phòng trên đường Kim Liên mới, kể lại, có lần anh đặt vé máy bay giá rẻ hộ vợ chồng người bạn, chặng Hà Nội - Sài Gòn.

 Hãy xem xét khối lượng hành lý mà mình mang theo để lựa chọn cho phù hợp

Trên thực tế, quá trình đặt mua vé trực tuyến, hãng hàng không này để mặc định khách mua 20kg hành lý/người/chiều. Nếu không có nhu cầu, khách phải chuyển sang dòng chữ “Không, cảm ơn”.

Nhưng nhiều khi, vì quá vội, quá hấp tấp, nhiều người đã bỏ qua bước này. Thế nên, số tiền được tính luôn vào giá vé mà khách không hề hay biết, hoặc có biết thì tiền cũng đã trả. Tiền trao cháo múc, điều kiện quy định rõ ràng, khách không có cơ hội lấy lại.

Hãy đọc kỹ các thông tin khi săn vé máy bay giá rẻ

Trên đây là một trong số rất nhiều lỗi khi đặt vé máy bay giá rẻ khách thường gặp. Nhầm ngày, nhầm giờ bay, sai tên, mua thêm hành lý, thêm suất ăn không mong muốn,... khiến khách mua tốn thêm một khoản không nhỏ, kể cả với người có kinh nghiệm. Chỉ cần một phút lơ đãng, không cẩn thận, không xem xét kỹ là có thể mất cả triệu đồng. Vé rẻ hoá ra đắt đỏ.

“Khi bạn đã bấm vào nút ‘Đồng ý với các điều kiện trên’ và thanh toán tiền, tức là một hợp đồng mua bán đã hoàn thiện. Kể cả thanh toán qua ATM hay thẻ VISA, thẻ nội địa khách cũng phải chấp nhận”, đại diện Hàng không tư nhân Vietjet Air cho hay.

Nếu không để ý phụ phí, có thể mất tiền như chơi.

Những phụ phí bạn có thể mất khi đi máy bay, mà không phải ai ai cũng biết, và việc tìm hiểu rõ về chức năng của từng loại phụ phí này, có thể giúp bạn đưa ra những lựa chọn hợp lý khi du lịch bằng máy bay.

#1 Ưu tiên đi trước

Đối với những du khách không muốn xếp hàng và kiên nhẫn chờ để lên máy bay, bạn có thể đóng thêm một khoản tiền để đổi lấy quyền lợi được ưu tiên đi trước. Phí này phụ thuộc vào mỗi hãng bay, tuy nhiên giá thành của nó không rẻ chút nào.

#2 Đặt vé qua điện thoại

Việc mua vé online hay qua điện thoại không còn là điều mới mẻ với nhiều du khách. Tuy nhiên, với một số hãng hàng không, việc mua vé trực tuyến thế này có thể khiến bạn phải trả thêm phụ phí. Tùy từng hãng, số tiền phải trả dao động 10-35 USD. Do đó, bạn hãy cẩn thận hỏi lại về khoản tiền này lúc đặt vé qua điện thoại.

#3 Chọn chỗ ngồi

Đây là gợi ý tuyệt vời cho những nhóm người đi tour du lịch chung, nhưng lại bị xếp ngồi xa nhau, nhất là vì check-in muộn. Nhiều hãng bay đã dựa trên nhu cầu này để đưa ra lựa chọn cho khách hàng, giúp bạn có thể thoải mái chọn chỗ ngồi mình yêu thích từ trước, miễn là đóng thêm tiền.

Nhưng nếu chỉ đi một mình bạn hãy cân nhắc kỹ xem mình có cần phải đặt trước chỗ ngồi cho tốn thêm phí không nhé. Vì lên máy bay là chắc chắn sẽ có chỗ ngồi, không hãng hàng không nào dám để bạn ngồi dưới sàn đâu.

Đọc kỹ thông tin về các loại phụ phí

#4 Phí giải trí

Những chuyến bay dài thường khiến bạn mệt mỏi hay buồn chán. Các hãng bay cũng rõ điều này và họ cung cấp khách hàng những đồ giải trí cũng như bữa ăn phụ nhẹ nhàng ngoài bữa chính phục vụ trên máy bay.

Một số hãng hàng không còn đưa ra dịch vụ wifi trên máy bay để bạn lướt web khi đang ở "chín tầng mây". Tuy nhiên đây là dịch vụ đắt đỏ và khiến nhiều du khách "dở khóc dở cười" khi trông thấy hóa đơn.

#5 Đổi vé

Các hãng bay đều có quy chế cho việc đổi vé, do đó khi mua xong, bạn có thể thoải mái dời chuyến bay lên sớm hoặc muộn theo ý mình. Phụ phí này thường dao động từ 50 - 200 USD.

#6 Các phụ phí khác

Với một số hãng bay, bạn sẽ phải trả thêm chi phí nếu để trẻ vị thành niên đi máy bay một mình. Số tiền này được cho là để các tiếp viên hàng không "trông chừng" khách nhí.

Ngoài ra, nếu mang vật nuôi lên máy bay, bạn cũng phải trả thêm một số tiền nhất định.

Muốn trở thành "trùm" săn vé rẻ, phải luyện tập đăng ký vé máy bay

Quy trình đăng ký vé như sau.

Bước 1: Truy cập trang chủ của hãng hàng không mà bạn chọn

Truy cập vào trang chủ của hãng hàng không mà bạn muốn lựa chọn

Bước 2: Chọn vé 1 chiều hoặc vé khứ hồi

Bước 3: Chọn địa điểm đi/ địa điểm đến/ thời gian đi (thời gian về)/ mệnh giá và số lượng người

Lựa chọn các thông tin chuyến đi của mình

Bước 4: Màn hình hiển thị thông tin thời gian và giá vé. Bạn có thể tùy chỉnh thời gian và loại vé thường hoặc vip.

Bước 5: Điền đầy đủ thông tin liên hệ cần thiết: tên, họ, số điện thoại, email

Để săn được vé rẻ, bạn phải luyện bước điền thông tin thật nhanh và chính xác


 
Hãy chọn "Không, cám ơn" nếu như bạn không có nhu cầu mang theo quá nhiều hành lý để tránh mất tiền oan nhé

Lưu ý:

- Nên bỏ phần chọn hành lý, thức ăn, bảo hiểm để tránh các khoản phí phụ thu không cần đến.

- Chọn chỗ ngồi: Màu xám: chỗ ngồi thông thường/ Màu trắng: chỗ ngồi thường/ Màu đỏ: chỗ ngồi đặc biệt

Bước 6: Chọn hình thức thanh toán (chọn Visa hoặc Master)

Kiểm tra xem số tiền có trùng khớp không trước khi đồng ý thanh toán

Chỉ cần làm theo các bước trên, với 1 chiếc thẻ thanh toán trực tuyến, bạn đã có thể tự đặt vé cho mình và người thân. Nhưng việc đặt vé trực tiếp trên website của hãng nếu có xảy ra sai sót hoặc muốn thay đổi sẽ rất khó khăn cho khách hàng. 

Lưu ý khi đặt chỗ cho nhiều người

- Nếu đặt vé cho nhiều người, bạn nên tùy cơ ứng biến, chấp nhận một vài người mua vé cao hơn và chia trung bình để cùng có giá tốt. 

- Có một số hãng máy bay yêu cầu hành khách cung cấp thông tin cá nhân đầy đủ trong quá trình mua vé online vì vậy bạn nên chuẩn bị sẵn sàng mọi thông tin cá nhân như tên tuổi, chứng minh thư, số hộ chiếu của mình và của người đồng hành ghi cụ thể trên giấy để tránh nhầm lẫn. 

- Một số hãng máy bay cho phép bạn đặt vé cho 9 người cùng lúc, có hãng chỉ cho phép đăng kí cho 4 hoặc 6 người. Tuy nhiên tỉ lệ đặt vé rẻ cho nhóm nhỏ thường cao hơn, vì vậy tùy thuộc số lượng bạn đồng hành đi cùng, bạn nên rủ thêm một, hai người nữa cùng đăng kí cùng cho cả đoàn để mua được vé giá tốt nhất.


Hãy đến với Fidiair.com để nhận được những vé máy bay giá cực kì hấp dẫn, với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Một vài lưu ý nhỏ:

- Tên hành khách phải ghi bằng tiếng Việt không dấu, không dùng các ký tự đặc biệt 

- Thường các website sẽ bị quá tải do có quá nhiều người truy cập, hãy bình tĩnh thoát ra và quay lại trong 1 phút.

- Lỗi thanh toán: Khi hệ thống trả về báo thanh toán thẻ bị lỗi hay từ chối, rất có thể bạn đã thao tác khai báo chưa chính xác ở khâu nào đó nên hệ thống bảo mật đã ngăn chặn hoặc thẻ của bạn có vấn đề. Trước khi mua vé lại, bạn cần xem lại hộp thư xem có email hành trình gửi về chưa, hoặc truy cập vào trang thành viên để xem nếu đặt chỗ đã có.

- Sau khi đặt chỗ thành công, bạn có thể xem thông tin đặt chỗ theo cách cách sau:

- Trên trang web hiện lên thông tin đặt chỗ thành công với các chi tiết kèm theo.

- Vé gửi về email của bạn.

- Mã số đặt chỗ hiển thị trong trang thành viên khi bạn đăng nhập vào. Mã số đặt chỗ là một chuỗi kí tự chữ số lẫn chữ cái.

Chúc các bạn có chuyến du lịch thật thú vị với chi phí siêu tiết kiệm

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top