Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Khó tin cây cầu làm bằng giấy có 1 không hai trên thế giới

09:12:00

Cây cầu được xây dựng hoàn toàn bằng giấy, dài 5m, bắc qua con suối ở thung lũng Grisedale, Anh gây kinh ngạc cho nhiều người. Ông Steve Messam đã sử dụng 22.000 tờ giấy ghép lại với nhau để tạo ra cây cầu độc đáo này. Bạn có muốn du lịch 1 lần đến nước Anh để tận mắt thấy cây cầu bằng giấy này.

Cây cầu bằng giấy con suối ở thung lũng Grisedale

Steve Messam, nhà nghệ thuật có tư tưởng bảo vệ môi trường người Anh, mới đây đã tạo ra một tác phẩm khiến nhiều người thán phục, đó là cây cầu vững chắc được ghép từ 22.000 tờ giấy mỏng manh.

Cây cầu độc đáo được ghép từ 22.000 tờ giấy.

Cây cầu độc đáo dài 5 mét bắc qua một con suối tại Grisedale, ở rừng Helvellyn thuộc vùng Cumbria.

Cây cầu này được làm từ 22.000 tờ giấy ghép khít lại với nhau, hoàn toàn không sử dụng đinh ốc, khung gỗ hay các chất kết dính để gỗ trỡ gắn kết các tờ giấy lại với nhau.

Cây cầu có thể chịu sức nặng 4,5 tấn

Cây cầu khá chắc chắn.

Ông Messam cho biết, cây cầu giấy rất vững chắc, nó chịu được trọng lượng của khách bộ hành, vì lượng giấy làm ra nó là 4,5 tấn nên độ cứng chắc gấp đôi một cây cầu gỗ. Giấy làm ra cầu còn là loại đặc biệt nên không hề hấn gì trước nước mưa. 

Ông Messam đã mất 3 năm để nghiên cứu cách thức và dựa vào những nguyên lý về vật lý và kiến trúc trong cuộc sống để xây dựng cây cầu này. Đây chỉ là một trong rất nhiều dự án của ông trong năm 2015.

Công Messam đã phải nghiên cứu 3 năm để hoàn thiện công trình này.

Ra mắt công chúng từ ngày 8/5, cây cầu là một biểu tượng kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường. Sau triển lãm, chiếc cầu giấy sẽ được dỡ bỏ, giấy đem về nhà máy giấy để tái chế.
Cây cầu siêu thực này do nghệ sĩ người Anh Steve Messam thiết kế. Cây cầu bằng giấy màu đỏ được xây dựng bắc qua suối Culture, tại thung lũng Grisedale, Cumbria, phía Tây Bắc nước Anh.

Tour du lịch đến Anh Quốc ngoài cảnh đẹp còn có những tác phẩm cổ điển lâu đời nhất thế giới.

Để hình thành được cây cầu giấy đặc biệt mà con người có thể đi qua, nhà thiết kế đã xây dựng dựa trên 2 mấu cầu cũ, móc thép và sử dụng khoảng 22.000 tờ giấy màu đỏ xếp lại với nhau một cách kiên cố.

Cây cầu đặc biệt không cần dùng đến keo, bu lông hay bất cứ vật liệu kết dính nào mà vẫn chắc chắn như những cây cầu bình thường khác.


Thoạt nhìn, ai cũng nghĩ cây cầu khó có thể hoạt động, nhưng thực sự nó sử dụng các nguyên tắc kỹ thuật cơ bản mà người xưa thường sử dụng để xây dựng cầu khỉ ngắn từ cách đây hàng ngàn năm.

Cây cầu được xây dựng từ một loạt các "khối" giấy, mỗi khối gồm hai hàng tệp giấy, khoảng 1.000 tờ. Các nhà thiết kế đã dùng đến 4,5 tấn giấy để xây dựng cây cầu có sức mạnh tính gấp hai lần cầu gỗ sồi.


Vòm của cây cầu được xây dựng đảm bảo trọng lượng của giấy và bất kỳ con chó, con người, hay vật nuôi nào đều có thể đi trên nó.

Bất chấp thực tế nguyên liệu cây cầy là từ giấy, cây cầu không sợ thời tiết, nó thậm chí còn trở nên chắc chắn hơn khi bị ướt, vì giấy thấm nước, nở ra và làm cho các kiến ​​trúc chặt hơn.


Sau một thời gian được đưa vào hoạt động, cây cầu sẽ được tháo dỡ và đem giấy trả lại cho nhà sản xuất để tái chế. Đá quanh khu vực cũng sẽ được sắp xếp lại như thể chưa từng có sự tồn tại của cây cầu. Cây cầu giấy độc đáo này là một dự án tạm thời được tổ chức bởi tổ chức du lịch Lakes Culture.

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh thú vị của cây cầu bằng giấy:


Khung sườn trước khi kết dính hoàn toàn những tờ giấy.

Hình ảnh công đoạn cuối cùng hoàn thành cây cầu giấy dài 5m
FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài và trong nước theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top