Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Nên đi Du lịch Tam cốc mùa vàng hay không ?

09:19:00

Cuối tháng 5 đầu tháng 6 là thời điểm Tam Cốc đón nhiều du khách nhất. Với dân chụp ảnh, đây cũng là lúc đẹp nhất để đi chơi kết hợp chụp "mùa vàng". Tam Cốc - Bích Động, còn được biết đến với những cái tên nổi tiếng như "vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam thiên đệ nhị động" là một khu du lịch trọng điểm quốc gia Việt Nam.
Toàn khu vực bao gồm hệ thống các hang động núi đá vôi và các di tích lịch sử liên quan đến hành cung Vũ Lâm của triều đại nhà Trần nằm chủ yếu ở xã Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình. Quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc được thủ tướng chính phủ Việt Nam xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt và đã được UNESCO xếp hạng di sản thế giới.

Mỗi năm vào cuối tháng 5, dân chụp ảnh đều đổ đến Tam Cốc để chụp những bức ảnh mùa lúa chín - mùa vàng, tuyệt đẹp. Những cánh đồng lúa tại đây chỉ trồng được một vụ chiêm. Lúa sẽ chín rộ vào dịp cuối tháng 5, đầu tháng 6 trong khoảng thời gian hai tuần. 


Với du khách, mùa hè cũng là thời điểm tuyệt nhất, vừa để tránh cái nóng oi bức, vừa để thư giãn, hòa mình cùng thiên nhiên của một chốn đồng quê yên tĩnh. Đi Tam Cốc mùa này, dù ngồi thuyền hay đi dạo trên bộ, bạn sẽ như lạc vào những thảm sắc màu khi nhìn qua những cánh đồng lúa xanh xen lẫn lúa chín vàng. Ruộng có chỗ đang gặt, chỗ chờ gặt, tạo nên những mảng màu thiên nhiên thơm mát, nhẹ nhàng và tuyệt đẹp.


Tham quan Tam Cốc chỉ có một con đường duy nhất là đi bằng thuyền. Đường bộ chỉ có thể đi được khoảng 1/4 đường và chỉ đi loanh quanh bên ngoài. Sau khi qua hang thứ nhất, không còn đường bộ nào nữa. Khám phá Tam Cốc: Tại bến đò Văn Lâm, bạn mua vé tham quan, sau đó thuê thuyền nan với giá 120.000 đồng một thuyền (chở được bốn người). Bạn xuống bến thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng và bắt đầu hành trình khám phá Tam Cốc. Tam Cốc là khu du lịch, mọi dịch vụ đều do người dân địa phương thực hiện nên rất trật tự và không có hiện tượng chèo kéo hay buôn bán hàng rong. Khi lên thuyền (thuyền nan chèo bằng chân), người chèo cũng chính là hướng dẫn viên.


Tam Cốc có nghĩa là ba hang: hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng chảy của sông bào mòn vì núi đá vùng này là núi đá vôi. Hang Cả dài , xuyên qua một phần núi lớn, cửa hang rộng trên 20 m. Trong hang khí hậu mát ẩm và có nhiều nhũ đá rủ xuống với rất nhiều hình dạng. Hang Hai, cách hang Cả gần 1 km, dài 60 m, trần hang có nhiều nhũ đá rủ xuống đẹp không kém hang Cả. Hang Ba gần hang Hai, dài 50 m, trần hang như một vòm đá, thấp hơn so với hang Cả và hang Hai.


Quá trình tham quan qua ba hang sẽ kéo dài khoảng hai giờ, tùy theo du khách muốn nhanh hay chậm để ngắm cảnh. Đồng lúa sẽ kéo dài từ cuối hang Cả đến đầu hang thứ Hai. Đó là những cánh đồng mênh mông, không cần phải be bờ của người dân thôn Văn Lâm được canh tác theo ven sông Ngô Đồng. Đây cũng là những cánh đồng lúa nước rất đặc biệt của đồng bằng Bắc Bộ. 

Trong khi tham quan, nếu muốn dừng lại chụp ảnh, hay muốn leo lên cao để tìm những góc ảnh đẹp, bạn nên trao đổi trước với người lái thuyền. Những người lái thuyền có kinh nghiệm sẽ dừng thuyền, tìm chỗ thuận tiện cho bạn leo lên vách núi. Đừng cố đứng lên mà không báo trước, bạn có thể gây nguy hiểm cho chính bạn và bạn đồng hành. 


Sau khi đi tham quan phong cảnh bằng thuyền, bạn có thể lên bờ ở bến Kẽm Gió để đi bộ ngắm cảnh từ bến thuyền, sau đó đến đền Thái Vi bằng cách đi men theo các con đường quê cách bến thuyền Tam Cốc khoảng 2 km. Ảnh: Võ Minh Đức. Ngoài ra còn có động Thiên Hương, nằm trên đường từ sông Ngô Đồng vào đền Thái Vi. Đây là một động khô và có nhiều ánh sáng, nằm ở lưng chừng núi có độ cao so với mặt đất khoảng . Động có chiều cao khoảng 60 m, sâu 40 m, rộng . Đỉnh động rỗng nên còn có tên là Động Trời. Khi tham quan Tam Cốc, bạn nên khởi hành vào sáng sớm, để khi đến nơi thời tiết vẫn dịu mát, nắng nhẹ. Buổi chiều Tam Cốc hay có mưa dông do đã vào.


Tam Cốc nằm trong quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình). Với hệ thống hang động, đá vôi, cánh đồng lúa nước tuyệt đẹp, nơi đây được ví như một vịnh Hạ Long trên cạn và là một khu du lịch sinh thái đúng nghĩa làng quê Bắc Bộ. Từ Hà Nội, có nhiều cách để đến Tam Cốc, dễ nhất là thuê xe ôtô hay xe máy, chạy thẳng theo quốc lộ 1A, vì Ninh Bình chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 110 km. Khi tham quan Tam Cốc, bạn nên khởi hành vào sáng sớm, để khi đến nơi thời tiết vẫn dịu mát, nắng nhẹ. Vì buổi chiều Tam Cốc hay có mưa dông do đã vào hè.

TOUR DU LỊCH ĐI HÀ NỘI - DI SẢN THẾ GIỚI TRÀNG AN - LÀO CAI - SA PA ( 4 NGÀY)

"Từ độ mang gươm đi mở cõi - Ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long”. Hà Nội, mảnh đất ngàn năm văn hiến, với bích đào Nhật Tân, chợ hoa Hàng Lược, với hoa sữa nồng nàn, với quán cóc liêu xiêu, với đường Cổ Ngư xưa chầm chậm bước ta về, với đủ bốn mùa xuân - hạ - thu - đông… Chuyến di còn đưa du khách trãi nghiệm đường cao tốc dài nhất Việt Nam Hà Nài – Lào Cai, đến với một Sapa lãng mạn ẩn hiện trong mây; một di sản hỗn hợp Thế Giới Tràng An." 

Thông tin tour du lịch:

Giá: Từ 4.990.000 đ
Khởi hành: Theo yêu cầu
Thời gian đi: 4 ngày 3 đêm
Phương tiện: Hàng không
Điện thoại hỗ trợ: Ms.Nguyễn Hóa - 01638 604 354;

*Chuyến bay dự kiến : (hãng VN airlines hoặc Vietjet air)
VN1166 SGNHAN 05:30 – 07:30 hoặc VJ8660 SGNHAN 06:10 – 08:10
VN1157 HANSGN 18:00 – 20:00 VJ8669 HANSGN 18:05 – 20:05

Lịch trình chuyến hành trình:

Ngày 1: HÀ NỘI - NINH BÌNH – DI SẢN THẾ GIỚI TRÀNG AN:


Quý khách tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất, ga đi trong nước - đón chuyến bay đi Hà Nội. Xe và HDV đón quý khách tại sân bay, ăn sáng. Khởi hành đi Ninh Bình, trên đường ngắm cảnh vùng nông thôn Bắc bộ Việt Nam. Đến Ninh Bình. Tham quan: 
• Di sản hỗn hợp Thế giới Tràng An - nơi những dãy núi đá vôi, thung lũng và những sông ngòi đan xen tạo nên một không gian huyền ảo, kỳ bí. 
Ăn trưa. Xe đưa đoàn đến: 
• Viếng Chùa Bái Đính - ngôi chùa nổi tiếng với nhiều kỷ lục: Khu chùa có diện tích rộng nhất (107ha); Tượng Phật bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á; Hai quả chuông lớn nhất Đông Nam Á: 36 và 27 tấn; Chùa có nhiều tượng La Hán nhất với 500 vị bằng đá cao hơn đầu người. (tự túc chi phí xe điện) Trở về Hà Nội. 
Ăn tối. Quý khách có thể thư thả tự do dạo quanh “Hà Nội – 36 Phố Phường” để khám phá cuộc sống của Hà Nội về đêm. Nghỉ đêm tại Hà Nội.

Ngày 2: HÀ NỘI – LÀO CAI – SAPA ( ô tô, đường cao tốc) Ăn sáng, trưa, tối


Ăn sáng. Đoàn tham quan: 
• Hoàng Thành Thăng Long – Di sản văn hoá Thế Giới, là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long Hà Nội 
• Hồ Hoàn Kiếm (Tháp Bút, tháp Rùa, cầu Thê Húc, Đền Ngọc Sơn) Ăn trưa. Tiếp tục đi Lào Cai – quý khách sẽ được trải nghiệm đường cao tốc dài nhất Việt Nam Hà Nội – Lào Cai với chiều dài 245 km, tốc độ tối đa 120 km/h có thể giúp rút ngắn thời gian toàn tuyến xuống còn một nửa so với tuyến đường cũ. Đến Lào Cai, đi Sa Pa nhận phòng, nghỉ ngơi. 
Ăn tối. Nghỉ đêm tại Sa Pa.

Ngày 3: SA PA – THÀNH PHỐ TRÊN MÂY (Ăn sáng, trưa, tối)


Ăn sáng tại khách sạn. Quý khách tham quan: 
• Khu du lịch Hàm Rồng với các vườn lan muôn màu khoe sắc, với Cổng Trời, Sân Mây nơi qúy khách hòa quyện vào mây, trời, non nước và ghi lại các bức ảnh toàn cảnh thị trấn Sapa trong sương; xem biểu diễn ca múa nhạc dân tộc. Ăn trưa. Chiều tham quan:
• Các biệt thự cổ kính thời Pháp.
• Thác Tình Yêu.
• Bản Cát Cát (dân tộc H’Mông).
Ăn tối. Quý khách tự do dạo phố tìm hiểu cuộc sống của các dân tộc vùng cao Tây Bắc.

Ngày 4: SA PA – LÀO CAI – HÀ NỘI (ô tô đường cao tốc) Ăn sáng, trưa


Ăn sáng. Trả phòng. Khởi hành về Lào Cai, tham quan: 
• Đền thờ Trần Hưng Đạo hoặc đền thánh Mẫu.
• Cửa khẩu biên giới Việt Trung – Hà Khẩu. Ăn trưa, tiếp tục về Hà Nội, Đến Hà Nội đoàn tham quan Vincom Mega Mall Royal City, quý khách tự do thư giãn tại khu giải trí trong nhà lớn nhất Việt Nam (chi phí tự túc):
• Công viên nước trong nhà.
• Sân trượt băng tự nhiện trong nhà rộng đến 3.000 m2.
• Thế giới games, trung tâm bowling, rạp chiếu phim,…
• Trung tâm mua sắm với gần 600 gian hàng,…
Xe đưa quý khách ra sân bay Nội Bài, đón chuyến bay về TP.HCM. Kết thúc chuyến đi và hẹn gặp lại
(Giờ bay có thể thay đổi phụ thuộc vào hãng hàng không & thứ tự chương trình, các bữa ăn sẽ điều chỉnh theo tình hình thực tế)

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top