Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Nụ cười thiên thần của trẻ em bộ tộc Bajau như trên thiên đường

09:14:00

Người Bajau ở đảo Borneo, Malaysia coi biển khơi là nhà. Họ tồn tại từ thế hệ này qua thế hệ khác bằng đánh bắt cá chỉ với con thuyền độc mộc. Những đứa bé ở bộ lạc Bajau trên đảo Borneo làm quen với sóng nước từ lúc nhỏ xíu và từ 8 tuổi là chúng đã bắt đầu nghiệp bắt cá trên biển cùng bố mẹ. Hòn đảo với vẻ đẹp từ thiên nhiên, người dân nơi đây rất thân thiện đã làm khách du lịch say đắm khi du lịch qua đây.
Một nhiếp ảnh gia người Pháp tên Réhahn đã sống cùng những cư dân của bộ tộc Bajau ở đảo Borneo để tìm hiểu về cuộc sống lênh đênh sóng nước của họ.


Borneo, hòn đảo xinh đẹp luôn ẩn chứa những điều thú vị nhất mà người ta muốn khám phá, và tộc người Bajau là một trong “ẩn số” ấy. Giữa đại dương mênh mông trong xanh, người Bajau dựng lên những túp lều tạm bợ để trú ẩn. Họ lênh đênh trên biển suốt thế kỷ này qua thế kỷ khác, tồn tại bằng cách đánh bắt cá nhưng lại ít được biết đến nhất trên thế giới.

Trên hòn đảo Borneo ngập chìm trong mênh mông trời bể, cách không xa thị trấn Semporna (thuộc bang Sabah của Malaysia), một bộ lạc tưởng như đã “mất tích” vẫn tồn tại theo cách của riêng họ. Họ không được các nước láng giềng công nhận, không có khái niệm tuổi tác, không biết viết, hay đọc, sống một cuộc sống không điện, không internet, không có các hình thức giải trí… Đó chính là tộc người Bajau Laut, còn có tên gọi khác là bộ tộc người Hải Dương Gypsy (Sea Gypsies) – ngư dân lâu năm của vùng biển Sulawesi ở đảo Borneo, Malaysia coi biển khơi là nhà. Họ tồn tại từ thế hệ này qua thế hệ khác bằng đánh bắt cá chỉ với con thuyền độc mộc.


Một số phụ nữ Bajau còn sinh nở ngay trên những túp lều dựng trên biển. Mặc dù nhiều người vào đất liền để buôn bán và mua nhu yếu phẩm, nhưng vẫn có một số ít người sống hoàn toàn trên biển suốt cả cuộc đời.


Bộ tộc người Bajau có thể sống hàng tháng trời lênh đênh trên biển chỉ với một con xuồng dài, hẹp và cao tên là Lepa Lepa. Đa phần người Bajau là người Sunni Hồi giáo, phần lớn đều tin vào thế giới tâm linh của biển cả. Dân làng tin rằng, biển cả là ngôi nhà chung của họ.


CÔNG TY DU LỊCH GIỚI THIỆU TOUR ĐI PHAN THIẾT - TÀ CÚ - MŨI NÉ - ĐỒI CÁT - LÂU ĐÀI RƯỢU VANG (3N2D)


Thông tin tour du lịch:
Giá: 3.333.000 đ
Khởi hành: 29/5; 5/6; 12/6; 19,26/6; 3,10,17,24,31/7; 7,14/8 
Thời gian đi: 3 ngày 2 đêm 
Phương tiện: Xe 
Điện thoại hỗ trợ: Ngân Hà - 0909 819 086
Lịch trình chuyến hành trình:

Ngày 01: SÀI GÒN – PHAN THIẾT – MŨI NÉ (Ăn sáng, trưa, tối)
Xe đón khách tại Văn phòng giao dịch 2 Fiditour 12D Cách Mạng Tháng Tám, Q1, khởi hành đi Phan Thiết. Quý khách dùng điểm tâm trên đường đi. Dừng chân tham quan:
Núi Tà Cú – rừng bảo tồn thiên nhiên quốc gia có thảm động thực vật phong phú với hơn chục loài quý hiếm có tên trong sách đỏ của thế giới 
Viếng chùa Linh Sơn Trường Thọ - với tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn dài 49 m, cao 7m. 
Quý khách tự túc chi phí đi cáp treo lên núi Tà Cú
Đến Phan Thiết, ăn trưa. Vào Mũi Né nhận phòng. Buổi chiều : 
Tự do tắm biển.
Ăn tối với các món hải sản địa phương. Tự do dạo biển về đêm.

Ngày 02: MŨI NÉ – LÂU ĐÀI RƯỢU VANG – ĐỒI CÁT (Ăn sáng, trưa, tối)
Ăn sáng. Khởi hành tham quan :
Lâu đài rượu vang trực thuộc Sealink city - tại đây du khách có cảm giác trở về thời trung cổ của Châu Âu với khu quảng trường rộng lớn, mái vòm cổ kính, trang nhã, sang trọng, và những tháp canh cao vút trải tầm nhìn ra không gian tươi xanh của Sea Links City và toàn vịnh Mũi Né.
Bảo tàng ngọc trai – tham quan khu giới thiệu, trưng bày các sản phẩm trang xuất từ ngọc trai sang trọng theo từng chủng loại và kích cỡ.
Ăn trưa. Chiều tham quan : 
Trung tâm bùn khoáng Mũi Né (chi phí tự túc)
Ngắm cảnh hoàng hôn tại Đồi cát Mũi Né - hay còn gọi là đồi cát bay bởi hình dáng của nó thay đổi liên tục theo từng ngày ,từng giờ đó chính là sự kỳ diệu mà mỗi ngày con người luôn muốn khám phá nét đẹp của đồi cát mà không biết chán 
Ăn tối.

Ngày 03: MŨI NÉ – PHAN THIẾT – SÀI GÒN
Ăn sáng. Tự do tắm biển. Trả phòng. Khởi hành đi : 
Mua sắm đặc sản địa phương: thanh long, nước mắm, các loại khô,…
Ăn trưa, khởi hành về Sài Gòn. Kết thúc chuyến đi. Chia tay và hẹn gặp lại. 
(thứ tự chương trình có thể thay đổi tùy vào tình hình thực tế của chuyến đi)


FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hagf.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | 
Fax: (84) 39 14 13 63 | 
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top