Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Du lịch xứ Huế mộng mơ lãng mạng cho du khách

09:22:00

Du lịch Huế mộng mơ và cổ kính bước ra từ những câu ca bạn đã từng nghe. Bỏ lại những ồn ào của phố xá thành thị, bạn có thể tìm được những phút thảnh thơi khi đi trên những con đường xanh mướt bóng cây dọc đôi bờ sông Hương. 

Khi chiều buông xuống, còn gì thú vị hơn khi chơi ở khu Hoàng Thành hoặc rẽ vào mấy hàng quán nhỏ, thưởng thức những món ăn với vị  đặc trưng, rất Huế. Bạn hãy thuê một chiếc xe máy chỉ 80.000 đến 100.000/ ngày để di chuyển được thuận tiện nhé!

Điểm tâm sáng: Bùn bò Huế

 Bún bò Huế chính là linh hồn của ẩm thực Huế không nên bỏ qua

Hãy dậy sớm khoảng 6h để có thể bắt đầu cuộc hành trình. Bạn có thể tìm được những quán bún ngon trên đường Phan Đăng Lưu, Lê Thánh Tôn hay Nguyễn Trãi,… nhưng chắc chắn một điều, bạn nên chọn bún bò vì đây là món làm nên hương vị đặc trưng nhất của Huế. Bạn đã đủ năng lượng cho hành trình tiếp theo rồi đấy!

Tham quan các lăng nổi tiếng

Ngay sau khi ăn sáng, hãy đến thăm quan các lăng nổi tiếng tại cố đô Huế. Nơi đầu tiên bạn nên đi có lẽ là lăng Minh Mạng. Công trình kiến trúc nổi tiếng này được xây dựng vào năm 1840 với diện tích khá rộng: 18ha, đủ để bạn thoả sức khám phá. Ngoài ra, lăng còn có các địa điểm đẹp như đình Điếu Ngư, sở Quan Lan, Tạ Hư Hoài,…

Lăng vua Minh Mạng
Rời lăng Minh Mạng, điểm đến của bạn sẽ là lăng Khải Định. Tuy có diện tích khiêm tốn hơn nhưng lối kiến trúc của lăng Khải Định lại độc đáo hơn. Bạn sẽ bắt gặp nhiều lối kiến trúc như Phật giáo, Ấn Độ giáo, Roman khi đến với công trình này.


Thăm quan lăng vua Tự Đức. Đây là công trình kiến trúc không kém phần độc đáo. Thông thường, người ta thường cố gắng để đi hết bộ ba lặng tẩm: Minh Mạng – Khải Định – Tự Đức trong chuyến hành trình của mình.

Bữa trưa bên sông Hương

Chúc bạn ngon miệng với bữa trưa tại bờ nam sông Hương với món bánh canh Nam Phô. Chắc chắn bạn sẽ phải ăn hai tô bởi bánh canh ở đây không chỉ ngon mà còn rất rẻ. Giá mỗi tô chỉ dao động từ 10 cho đến 15 ngàn/ tô.
Bánh canh Nam Phô

Thăm thú Đại Nội

Đại Nội Huế
Sau khi nạp năng lượng với bữa trưa, cũng là lúc bạn tìm đến với Đại Nội kinh thành Huế. Khu vực này rộng đến 500 ha nên chắc chắn sẽ khá mệt để đi tham quan hết. Bạn có thể tìm đến những nơi nổi tiếng như Hoàng Thành, Ngọ Môn, Tử Cấm Thành… để có những bức hình kỷ niệm đắt giá nhất.

Ngắm chùa Thiên Mụ

Hãy dạo một vòng Đại Nội để có thể đi thăm thú một địa điểm hấp dẫn khác- chùa Thiên Mụ. Huế không quá rộng lớn nên bạn có thể di chuyển từ Đại Nội đến chùa Thiên Mụ mà không mất nhiều thời gian. Chùa Thiên Mụ được xây dựng từ thế kỷ thứ 15, và là một trong những biểu tượng không thể thay thế của thành phố Huế. 

Chùa Thiên Mụ bên dòng Sông Hương
Những nhà vườn xanh mướt cũng là một trong những đặc trưng của Huế. Trên đường Kim Long tới chùa Thiên Mụ, có nguyên một khu nhà vườn mang tên Phú Mộng. Trưa nắng, bạn vừa có thể vào một trong những nhà vườn ở đây nghỉ ngơi, vừa tranh thủ ăn vài món đặc trưng như nem lụi, bánh bột lọc... Có nhà từ xưa, có nhà xây mới nhưng đều không phá đi nét hài hòa tổng thể của mảnh đất nổi danh nhiều người đẹp.

Bữa tối

Đây là thời điểm để bạn có thể thưởng thức món cơm hến trứ danh của Huế. Một phần cơm hến của Huế chắc chắn không đủ cho một người ăn no nê nhưng hãy để dành cái bụng của bạn cho những món ăn vặt về đêm tại đây nhé!

Cơm hến

Đi xích lô quanh phố

Vào buổi tối, bạn có thể ngồi trên xích lô đi một vòng thành phố, lắng nghe bác xế giới thiệu những con đường dần cũng chuyên kinh doanh một mặt hàng như phố Mai Thúc Loan chuyên bán quần áo vào ban ngày, đồ ăn vào buổi tối hay phố Đặng Thái Thân chuyên kinh doanh xe máy... Chưa thông thạo chỗ ăn, khách cũng có thể nhờ chỉ đường và những địa điểm quen là quán Mỹ Tâm trên đường Trần Hưng Đạo hay chè Hẻm ở Hùng Vương hay mua dăm gói trà Hoàng Cung, đôi lọ tôm chua về làm quà cho người ở nhà.

Đi xích lô quanh phố
Ngồi thuyền sông Hương
Ngồi thuyền sông Hương
Trải nghiệm này nhất định bạn không được bỏ qua nếu muốn “thưởng thức” hết hương vị và màu sắc mộng mơ của Huế. Đủ để bạn có một trải nghiệm “lững lờ trôi” trên sông Hương thơ mộng.

Chè đêm

Chè Huế nổi tiếng cả nước bởi có nhiều hương vị và màu sắc khác nhau. Món ăn này chắc chắn sẽ là lựa chọn thú vị cho bao tử của bạn trước khi đi ngủ đấy.

Chè Huế
Hoặc có thể ghé uống cà phê Huế


Ngoài một vài quán cà phê sang trọng, xung quanh khu Hoàng Thành cũng có những quán cà phê vườn, cà phê vỉa hè mà bạn nên ghé qua. Đó là quán trên đường Đặng Thái Thân chuyên bật nhạc Trịnh với bàn ghế đơn sơ, những bức họa treo trên các bức vách. Hay đó là Vỹ Dạ Xưa nằm ngay bờ sông Hương với lối bày trí như nhà vườn với những đường nét chạm trổ khá tinh tế.

Sau đó, bạn có thể thả mình vào giấc ngủ để mơ lại những giấc mơ về Huế để tiếp tục cuộc hành trình vào ngày mai!



CÔNG TY DU LỊCH FIDITOUR GIỚI THIỆU CHÙM TOUR ĐÀ NẴNG - HỘI AN - BÀ NÀ - HUẾ (4Ngày 3Đêm)

Thông tin tour du lịch:
Giá: 7.950.000 đ
Khởi hành: 29/04
Thời gian đi: 4 ngày 3 đêm
Phương tiện: Hàng Không
Điện thoại hỗ trợ: ; Ms. Kim Ngọc - 0909.936.300; Ms.Thơ - 0902 911 153;

Ngày 01: SÀI GÒN – ĐÀ NẴNG – HỘI AN: (ăn trưa, chiều)
Quý khách tập trung tại phi trường Tân Sơn Nhất (cột số 14, ga đi trong nước) đáp chuyến bay đi Đà Nẵng. Xe và hướng dẫn viên địa phương đón đoàn tại sân bay Đà Nẵng đưa đi Ăn trưa. Buổi chiều, theo cung đường ven biển đẹp nhất Miền Trung đoàn qua Bán đảo Sơn Trà, suối Đá, bãi Bụt tham quan: 
• Chùa Linh Ứng – Bán đảo Sơn Trà.
• Tắm biển Mỹ Khê.
Ăn chiều. Xe đưa đoàn đi ngắm các cây cầu lung linh đầy màu sắc của thành phố Đà Nẵng. Quý khách tự do chiêm ngưỡng cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế. Về lại khách sạn. Đoàn nghỉ đêm tại Hội An.
Ngày 02: HỘI AN - ĐÀ NẴNG – BÀ NÀ (ăn sáng, trưa, chiều)
Ăn sáng. Đoàn khởi hành tham quan:
• Ngũ Hành Sơn – một tuyệt tác của thiên nhiên với những hang động huyền bí. 
• Làng đá mỹ nghệ Non Nước.
Ăn trưa. Xe đưa quý khách đến chân núi Bà Nà - Khu sinh thái nghỉ dưỡng độc đáo với 4 mùa trong 01 ngày (sáng xuân, trưa hè, chiều thu và tối đông) ở độ cao gần 1.500m so với mực nước biển.
• Quý khách có thể tự do đón cáp treo lên đỉnh Núi Chúa tận hưởng khí hậu đặc sắc cũng như chiêm ngưỡng phong cảnh non nước hữu tình(chi phí cáp treo tự túc).
• Viếng chùa Linh Ứng – Bà Nà.
Về lại Hội An ăn tối. Dưới ánh đèn lồng đoàn tiếp tục tham quan:
• Di sản văn hóa Phố cổ Hội An với nhà cổ Tân Kỳ, Đền thờ thị tộc Phúc Kiến, chùa cầu Nhật Bản, nhà thờ tộc Trần.
Nghỉ đêm tại Hội An.
Ngày 03: HỘI AN – HUẾ (ăn sáng, trưa, chiều)

Ăn sáng. Trả phòng. Khởi hành đi Huế, xe đưa đoàn đi xuyên qua đèo Hải Vân - chiêm ngưỡng công trình hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á. Đoàn dừng chân chụp hình lưu niệm bên biển Lăng Cô – Bãi biển đẹp nổi tiếng của Miền Trung. Đến Huế, nhận phòng khách sạn. Ăn trưa. 
Chiều đoàn tham quan
• Kinh Thành – Hoàng Cung của 13 vị Vua triều Nguyễn với Ngọ Môn, điện Thái Hoà, Tử Cấm Thành, Thế Miếu, Hiển Lâm Các, Cửu Đỉnh – Đây cũng là một trong những di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. 
• ChùaThiên Mụ - Ngôi chùa được xem là cổ nhất ở Huế và là nơi lưu giữ nhiều cổ vật quý giá không chỉ về mặt lịch sử mà còn cả về nghệ thuật. 
Ăn tối. Sau đó, Quý khách sẽ: 
• Đi thuyền nghe ca Huế trên Sông Hương
• Thả hoa đăng cầu phúc lộc.
Tự do. Nghỉ đêm tại Huế.

Ngày 04: HUẾ - SÀI GÒN (ăn sáng, trưa, chiều)• Cầu Tràng Tiền
• Tự do mua sắm tại Chợ Đông Ba
Về lại khách sạn nghỉ ngơi. Trả phòng. Ăn trưa. Chiều tham quan
• Đền thờ Huyền Trân Công chúa
• Lăng Tự Đức - Nơi có phong cảnh sơn thủy hữu tình và được cho là một trong những lăng tẩm có kiến trúc đẹp nhất của các vua chúa nhà Nguyễn. 
Ăn chiều. Xe đưa đoàn ra sân bay Phú Bài đáp chuyến bay về lại Sài Gòn, chia tay, kết thúc chương trình và hẹn gặp lại.
(Giờ bay có thể thay đổi phụ thuộc vào hãng hàng không & thứ tự chương trình, các bữa ăn sẽ điều chỉnh theo tình hình thực tế)

FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch trong nước và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.


Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | 
Fax: (84) 39 14 13 63 | 
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top