Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Bạn có biết những thư viện đẹp nhất nước mỹ !

09:47:00

Thư viện thường là những nơi khô khan buồn tẻ và chỉ dành cho những "con mọt sách". Với những người yêu sách thì thư viện luôn là một trong số những công trình ngoạn mục và thú vị nhất trên thế giới. Dưới đây là những thư viện ấn tượng nhất và lộng lẫy ở nước Mỹ sẽ thay đổi cách nhìn của bạn trước khi quyết định đi du lịch đến Mỹ.
1.Thư viện  Providence Athenaeum ở Rhode Island.

Được thành lập vào năm 1836, được thiết kế bởi kiến trúc sư William Strickland Philadelphia hoàn thanh vào năm 1838 và Thư viện Athenaeum được mở cho công chúng vào năm đó. Thư viện hỗ trợ các thành viên.

2. Thư viện Iowa State Law Library ở Des Moines

Thư viện Iowa State Law Library ở Des Moines ở tầng 2 tòa nhà Capital ở Des Moines được mở vào 8 giờ sáng, đến 4 giờ 30 chiều tất cả các ngày trong tuần. Sàn nhà được làm bằng đá quý còn trần được làm bằng thủy tinh, được thiết kế vào năm 1884. Sách ở đây đa phần là sách luật pháp, bắt mắt nhất là phòng đọc sách.


3. Thư viện Boston Public Library.

Thư viện Boston Public Library được thiết kế bởi Charles Follen McKim vào năm 1895. Trần được thiết kế hình mái vòm cong ấn tượng.


4.Thư viện Library of Congress, Washington.
Thư viện Quốc Hội, Washington. Được mở cửa vào năm 1987 và trực thuộc Bộ Văn hóa Liên bang Hoa Kỳ cũ. Đây là thư viện lớn nhất thế giới với 36.000 cuốn sách được phân loại vè in ấn bằng 470 thứ tiếng. Thư viện này cũng luôn có những hướng dẫn viên tự do bất cứ thời gian nào du khách tới thăm.

5. Thư viện Beinecke Library, New Haven, Connecticut

Thư viện Beinecke tại New Haven, Connecticut. Thư viện được thiết kế bởi Gordon Bunshaft của công ty Skidmore, Owings & Merrill. Một cánh cửa kính xoay dẫn lối vào thư viện. Bước vào bên trong, khách tham quan sẽ thấy những cuốn sách được xếp trên giá tạo thành một tòa tháp nằm chính giữa tòa nhà. Hai cầu thang dẫn lên hai bên của tầng lửng. Tầng này trưng bày những bộ sưu tập đắt giá của Beinecke.

6. Thư viện Công cộng New York, tại tòa nhà Schwarzman

Là nơi có số lượng sách lớn nhất, hơn bất cứ hệ thống thư viện công cộng nào tại Hoa Kỳ. Nó phục vụ các quận Manhattan, The Bronx, và đảo Staten.Nó thu hút khách tới thăm không chỉ vì khối lượng sách khổng lồ mà còn ở kiến trúc ấm áp và thơ mộng.

7. Thư viện Minneapolis.

Khi du lịch đến Minneapolis, Mỹ, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội ghé thăm. Thư viện Công cộng Minneapolis. Được mở năm 2006, thư viện này không chỉ đơn giản là nơi đọc sách. Trong đó, du khách còn có thể tham quan một bảo tàng nghệ thuật với mái ngói màu xanh và một phòng đàn piano cùng kiến trúc hiện đại của thư viện mà không biết chán.

8. Thư viện Central Library ở Seattle

Với kiến trúc hiện đại, tinh tế là điểm thăm quan nổi tiếng cho các du khách nước ngoài. Ngay trong năm đầu tiên mở cửa, thư viện đã đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch. Công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư Hà Lan Rem Koolhaas và kiến trúc sư người Mỹ Joshua Ramus. Thư viện đã được bình chọn là 1 trong 150 công trình kiến trúc được yêu thích nhất nước Mỹ.

9. Thư viện trung tâm San Diego.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Rob Wellington Quigley. Thư viện này nằm trong hệ thống thư viện công cộng San Diego là tòa nhà được xây dựng vô cùng kỳ công vì phải mất tới 30 năm để hoàn thiện nó. Thư viện này có phòng đọc rất rộng chứa được 350 chỗ để du khách thả hồn vào kiến trúc kỳ công hay tham khảo những cuốn sách cực hay.

10. Thư viện Morgan tại New York.

Thư viện Morgan được xây dựng và hoàn thành từ năm 1902 đến 1906 và vì thế kiến trúc cổ của nó còn lưu lại cho đến ngày nay. Thư viện này đầu tiên được nhà tài chính có ảnh hưởng nhất New York, ông Pierpont Morgan tài trợ. Nó hiện lưu giữ một số tác phẩm quan trọng như Thánh kinh Gultenberg, bản thảo Bản giao hưởng Ré trưởng của Mozart, thư từ của nhà văn Oscar Wilde.

Chùm tour du lịch đi Hoa Kỳ - Los Angeles - Hollywood - Universal Studio - Las Vegas - Hoover Dam - San Jose - Công viên quốc gia Yosemite


Hoa Kỳ - quốc gia đa văn hóa, nơi sinh sống của nhiều nhóm dân cư đa dạng về chủng tộc, truyền thống và giá trị. Nhịp sống năng động của đất nước quy tụ nhân tài, nhiều cảnh quan phong phú và các điểm giải trí quy mô hoành tráng bậc nhất là điểm đến lý tưởng dành cho du khách khắp nơi. Chuyến du lịch bờ Tây Hoa Kỳ mà Fiditour giới thiệu cùng Quý du khách sẽ giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị. Bạn sẽ thật sự hài lòng khi mang về cho chính mình hay người thân những sản phẩm thẩm mỹ và chất lượng cao tại thị trường mua sắm tốt nhất này.



LỊCH BAY THAM KHẢO : 
1  CA 904 SGN – PEK  05 :40 – 11 :30
2  CA 987 PEK – LAX   13 :30 – 09 :30
3  CA 988 LAX – PEK   11:50 – 16:40
4  CA 903 PEK – SGN   20:30 – 00:40 

Thông tin du lịch:
Giá: 
64.500.000 đ

Khởi hành: Ngày 25 hàng tháng 
Thời gian đi: 09 ngày – 08 đêm 
Phương tiện: Hàng không 
Điện thoại hỗ trợ: ; Mr. Chính - 0902 316 345; Ms.Bích Phượng - 0909 239 581;
Lịch trình chuyến du lịch:
Ngày 01: TP.HCM - LOS ANGELES (Ăn tối)
Quý khách tập trung tại phi trường Tân Sơn Nhất làm thủ tục bay đến Los Angeles trên chuyến bay CA 904 (05 :40 – 11 :30). 
Quá cảnh tại Bắc Kinh, tiếp tục chuyến bay đi Los Angeles trên chuyến bay CA 987 (13 :30 – 09 :30). Nghỉ ngơi trên máy bay.
Đến Los Angeles, xe và hướng dẫn viên địa phương đón Quý khách đi ăn trưa và tham quan :
Khu thương mại Little Sai Gon – khu thương mại đầu tiên của người Việt tại Mỹ.
Ăn tối. Về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi. Tự do dạo phố, nghỉ đêm. 

Ngày 02: LOS ANGELES - UNIVERSAL STUDIOS ( Ăn ba bữa) 
Ăn sáng. Đoàn khởi hành đi tham quan thành phố Los Angeles – Thành phố Thiên thần: 
Universal Studios Hollywood – tham gia các màn kỹ xảo điện ảnh hiện đại nhất của các bộ phim danh tiếng như Công viên kỷ Jura (Jurasic Park); Trở về từ tương lai (Back To The Future); Ngày tận thế (Terminator II); Thủy giới (Water World); Xác ướp Ai Cập (The Mummy).
Mua sắm tại khu vực Citywalk – bên ngoài phim trường Hollywood.
Ăn trưa. Quý khách tiếp tục tham quan:
Đại lộ danh vọng Hollywood Boulervard - nơi in tên các tài tử nghệ sĩ điện ảnh nổi tiếng như Marilyn Monroe, Charlie Chaplin, Michael Jackson,… 
Nhà hát Chinese Mann - nơi in dấu tay, dấu chân của các tài tử điện ảnh nổi tiếng.
Nhà hát Kodak - nơi hằng năm diễn ra Lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar.
Đại lộ hoàng hôn Sunset Boulevard.
Đồi Beverly Hill - nơi ở của giới nghệ sĩ Mỹ nổi tiếng và giàu có.
Ăn tối. Xe đưa đoàn về khách sạn nghỉ ngơi. Tự do. 

Ngày 03: LOS ANGELES - LAS VEGAS ( Ăn ba bữa) 

Ăn sáng. Đoàn khởi hành đi Las Vegas (khoảng 5 tiếng đi xe)
Đến Las Vegas, ăn trưa, Quý khách tham quan :
• Khách sạn sòng bài Venitian, Bellagio, Ceasar Palace thật rực rỡ và hoành tráng trên Đại lộ chính Las Vegas.
Casino Paris với Tháp Eiffel, đường phố Paris và các quán cà phê vỉa hè ở khu phố Latin.
Ăn tối. Nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi, tự do tham quan dạo phố. 

Ngày 04: LAS VEGAS CITY TOUR 
Ăn sáng. Quý khách tham quan Las Vegas – kinh đô ánh sáng thế giới :
Đập nước nhân tạo Hoover Dam - chiêm ngưỡng toàn bộ quang cảnh dòng sông Colorado huyền thoại và hẻm Núi Đen lớn nổi tiếng,
Ăn trưa. Đoàn tiếp tục tham quan :
• Mua sắm tại trung tâm hàng hiệu giá rẻ Premium Outlet với đầy đủ các nhãn hiệu nổi tiếng với giá cực rẻ: Tommy, Polo, Adidas, Burberry, Nine West, Samsonite, Bally, BCBG, v.v….
Ăn tối. Tự do dạo phố. 

Ngày 05: LAS VEGAS - FRESNO ( Ăn ba bữa) 
Ăn sáng, quý khách làm thủ tục trả phòng. Đoàn khởi hành đi Fresno, Đây là một thành phố ở Miền Trung của tiểu bang California. Thành phố này khá yên tĩnh với dân số chỉ hơn năm trăm ngàn người, ở một diện tích đất rộng thứ năm của toàn tiểu bang California. Trên đường đi, Qúy khách có thể ngắm những nông trại trồng trái cây xuất khẩu, trang trại nuôi bò, trồng hoa nuôi ong lấy mật… Ăn trưa. Đoàn tiếp tục hành trình về Fresno. 
Ăn tối. Nhận phòng khách sạn. Tự do dạo phố. 

Ngày 06: FRESNO - CÔNG VIÊN QUỐC GIA YOSEMITE- SAN JOSE ( Ăn ba bữa) 
Ăn sáng, Xe đưa đoàn tham quan:
Công viên quốc gia Yosemite. Đây là công viên quốc gia có diện tích 3.081 km vuông. Yosemite thu hút hơn 3 triệu lượt khách mỗi năm. Công viên được công nhận di sản thể giới vào năm 1984, Yosemite nổi tiếng khắp thế giới về vách đá granite đẹp, nhiều thác nước cao trong đó nổi tiếng nhất thác BridalVeil Fall, dòng nước trong, có vô số những hồ nước lớn nhỏ, cây củ tùng 1000 năm tuổi phải 10 người ôm mới trọn và đa dạng sinh học. Tổng Thống Mỹ Abraham Lincoln ký sắc lệnh xác định đây là khu bảo tồn thiên nhiên và di tích lịch sử Mỹ từ năm 1864. Ăn trưa, khởi hành đi San Jose( 300 km). Đến San Jose nhận phòng khách sạn.
Ăn tối, nghỉ ngơi tự do. 

Ngày 07: SAN FRANCISCO CITY TOUR ( Ăn ba bữa) 
Ăn sáng. Đoàn tham quan thành phố San Francisco:
Du thuyền trên Vịnh San Francisco ( Bay Cruise)
Golden Gate Bridge (Cầu Cổng Vàng) - cây cầu bắt ngang qua vịnh San Francisco, một trong những biểu tượng của nước Mỹ.
Ăn trưa, đoàn tiếp tục tham quan:
  Quảng trường Union Square
  Khu phố Trung Hoa.
Đường hoa Lombard – được thiết kế ngoằn nghèo để giảm đi độ nguy hiểm do dốc nghiêng 27ocủa con phố Lombard.
•  Mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn của thành phố.
Ăn tối. Nhận phòng khách sạn. Tự do thư giãn.

Ngày 08: SAN FRANCISCO - TP.HCM 
Ăn sáng. Quý khách làm thủ tục trả phòng khách sạn.
Riêng với du khách ở lại thăm thân thì tự túc chi phí di chuyển.
Xe đưa đoàn ra sân bay trở về Việt Nam trên chuyến bay CA 988 (11:50 – 16:40).
Quá cảnh tại Bắc Kinh, tiếp tục bay về TP.HCM trên chuyến bay CA 903 (20:30 – 00:40).
Nghỉ ngơi trên máy bay. 

Ngày 09: TP.HCM 
00:40 Đến sân bay Tân Sơn Nhất, kết thúc chuyến tham quan. Chia tay và hẹn gặp lại.


FIDITOUR chuyên thiết kế các tour du lịch nước ngoài và nước ngoài theo yêu cầu của khách hàng.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | 
Fax: (84) 39 14 13 63 | 
Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top