Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Vui Xuân quê Việt 2015 những tour trong nước không thể bỏ qua

14:39:00


Miền Trung có 14 tỉnh, thành từ Thanh Hóa đến Bình Thuận tạo nên Địa thế của miền Trung phía trước là biển, sau lưng là núi, ở giữa là những bãi cát trắng rất đẹp tạo cho miền Trung sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đặc sắc như hang động, bãi biển… 


Giới thiệu về tour du lịch trong nước về Miền Trung
Với tiềm năng sinh thái rừng và biển phong phú đa dạng, miền Trung có điều kiện lý tưởng để phát triển loại hình du lịch như: Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và thể thao mạo hiểm…

Miền Trung được chia làm các tiểu vùng:
Bắc Trung Bộ Việt Nam gồm có 6 tỉnh: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế. Thời nhà Nguyễn vùng này, không kể phủ Thừa Thiên còn được gọi là Hữu Trực Kỳ.
Nam Trung Bộ Việt Nam gồm 8 tỉnh thành theo thứ tự bắc-nam: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận. Thời nhà Nguyễn khu vực này là Tả Trực Kỳ. Hai vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ được gọi chung là Duyên hải miền Trung. Khối núi Bạch Mã, nơi có đèo Hải Vân được coi là ranh giới giữa Bắc và Nam Trung Bộ.

Miền Trung là vùng đất sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp 

- Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

- Bạch Mã (Thừa Thiên – Huế)
- Bà Nà (Đà Nẵng)
- Vinpearl Nha Trang…
- Miền Trung còn có những bãi biển, vùng vịnh vào loại đẹp nhất Việt Nam như Sầm Sơn (Thanh Hóa); Cửa Lò (Nghệ An); Thiên Cầm (Hà Tĩnh); Nhật Lệ (Quảng Bình); Cửa Tùng, Cửa Việt (Quảng Trị); Thuận An (Huế); biển Lăng Cô (Huế), Cửa Đại (Hội An), Mỹ Khê (Đà Nẵng); Mũi Né (Bình Thuận); Nha Trang (Khánh Hòa)... Đặc biệt, bãi biển Đà Nẵng còn được tạp chí uy tín hàng đầu của Mỹ, Forbes chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới. Những khu nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ những du khách khó tính nhất.

Ngành du lịch miền Trung mang cả sự hiện đại và năng động, kết hợp trong đó là những nét văn hóa truyền thống dân gian, dân tộc.


Đây cũng là miền đất có nhiều di tích văn hóa cùng các giá trị truyền thống đặc sắc của cộng đồng các dân tộc ít người cư trú trên địa bàn như: Thái, Khơ Mú, Mông, Mường, Vân Kiều, Tà Ôi, Chăm... với nhiều phong tục tập quán mang đậm nét văn hóa truyền thống và nhiều lễ hội dân gian đặc sắc. Tại đây, còn có nhiều loại hình văn hóa tôn giáo với hệ thống chùa chiền, miếu mạo, nhà thờ và các lễ hội tôn giáo tâm linh độc đáo.


Vùng đất miền Trung còn là nơi tập trung nhiều di tích lịch sử, có giá trị đặc biệt. Trong đó, phải kể đến:
- Di tích Lam Kinh (Thanh Hóa)
- Khu di tích Kim Liên (Nghệ An)
- Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh)
- Địa đạo Vĩnh Mốc, thành cổ, cầu Hiền Lương (Quảng Trị)...
Nổi bật nhất là hệ thống di tích chiến tranh đồ sộ và độc đáo ở Quảng Trị, với nhiều di tích đặc biệt quan trọng làm nên bảo tàng sinh động về chiến tranh cách mạng với các lễ hội cách mạng đặc sắc, có giá trị lớn để phát triển loại hình du lịch tham quan - hồi tưởng. Tiêu biểu là tuyến đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại chạy dọc dãy Trường Sơn với nhiều địa danh lịch sử cách mạng nổi tiếng, tái hiện sinh động cuộc chiến tranh thần thánh của nhân dân ta. Đây cũng là miền đất có 4 di sản văn hóa được thế giới công nhận, đó là:Quần thể di tích cố đô Huế, nhã nhạc cung đình Huế, đô thị cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với khách du lịch trong và ngoài nước đến nghiên cứu, tham quan và thưởng ngoạn.

Ngoài những tài nguyên du lịch tự nhiên và tài nguyên du lịch nhân văn, miền Trung còn có thế mạnh khác để phát triển du lịch biên giới:

Đó là hệ thống đường quốc lộ và đường ngang tương đối phát triển nằm tại các cửa khẩu biên giới; các trung tâm du lịch lớn như Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam; hệ thống các khu trung tâm kinh tế thương mại dọc biên giới như: Cầu Treo (Hà Tĩnh), cửa khẩu Chalo (Quảng Bình), cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị), cửa khẩu Đắc Ốc (Quảng Nam), cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum)... rất thuận lợi cho việc hình thành các tour du lịch mua sắm.

Tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây đi qua các nước Việt Nam - Lào - Thái Lan - Cam-pu-chia- Mi-an-ma đang phát triển mạnh là nhân tố động lực để phát triển kinh tế khu vực miền Trung, là hướng mở quan trọng để phát triển du lịch khu vực biên giới.

Các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, di sản thiên nhiên phục vụ việc tham quan - nghiên cứu (từ Phòng Nha đến Huế, Hội An, Mỹ Sơn…); Những thương hiệu ẩm thực miền Trung nổi tiếng đặc biệt là các món ăn đặc sản biển; Những trung tâm mua sắm, sản xuất hàng lưu niệm đáp ứng nhu cầu mua bán của du khách; Các lễ hội được nghiên cứu và mở rộng trong nhiều địa phương. Chính là những điều kiện đã trở thành chuỗi sản phẩm du lịch thu hút sự phát triển kinh tế cho toàn vùng.

TOUR: HUẾ - LA VANG - ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG - ĐƯỜNG TRƯỜNG SƠN - HỘI AN - ĐÀ NẴNG - SƠN TRÀ (5N)


Giá: 9.250.000 đ

Khởi hành: Mùng 2 Tết
Thời gian đi: 5 ngày 4 đêm
Phương tiện: Hàng Không
Điện thoại hỗ trợ: Ms.Diễm - 0934 096 055;

Chuyến bay dự kiến :

JETSTAR PACIFIC 20/02 SGNHUI 582 09:20 – 10:35
JETSTAR PACIFIC 24/02 DADSGN 595 17:15 – 18:30

Ngày 01(20/02 M2): TP.HCM – HUẾ (ăn trưa, chiều)


Quý khách tập trung tại SB.Tân Sơn Nhất (cột số 14, ga đi trong nước), đáp chuyến bay đi Huế. Xe & HDV đón đoàn tại sân bay Phú Bài đưa đi ăn trưa. Đoàn về khách sạn nhận phòng. Chiều Quý khách khởi hành tham quan :
• Lăng Tự Đức
Ăn chiều. Quý khách lên thuyền nghe ca Huế trên Sông Hương, thả hoa đăng cầu phúc lộc.
Nghỉ đêm tại Huế.


Ngày 02(21/02 M3): HUẾ - LA VANG – THIÊN ĐƯỜNG (ăn sáng, trưa, chiều)


Ăn sáng, trả phòng. Quý khách khởi hành đi Quảng Trị. Đoàn dừng chân tham quan:

• Thánh Địa La Vang
Đoàn tiếp tục đi ngang qua địa danh lịch sử: Vĩ tuyến 17. Dừng chân tham quan đi tích Cầu Hiền Lương, Sông Bến Hải - nơi đã từng là giới tuyến của hai miền Nam – Bắc.
Ăn trưa. Đoàn về nhận phòng. Chiều tham quan :
• Động Thiên Đường - chiêm ngưỡng một hang động đá vôi có vẻ đẹp kỳ ảo, lung linh, có độ dài kỷ lục trên 30km vừa được khám phá và đưa vào khai thác du lịch năm 2010, thuộc khu vực được thế giới công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng.
Ăn chiều. Về lại khách sạn. Nghỉ đêm tại Quảng Bình.

Ngày 03(22/02 M4): ĐỒNG HỚI – HUẾ (ăn sáng, trưa, chiều)


Ăn sáng. Trả phòng. Đoàn trở về Huế theo đường Trường Sơn lịch sử, nghe giới thiệu về các địa danh: Cầu treo Đăkrông, cầu treo Bến Tắt, Khe Sanh, … Về đến Huế. Ăn trưa. Nhận phòng, tham quan:
• Kinh Thành – Hoàng Cung của 13 vị Vua triều Nguyễn với Ngọ Môn, điện Thái Hoà, Tử Cấm Thành, Thế Miếu, Hiển Lâm Các, … được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.
Ăn chiều. Đoàn nghỉ đêm tại Huế.
du lich trong nuoc
Ngày 04(23/02 M5): HUẾ – HỘI AN – ĐÀ NẴNG (ăn sáng, trưa, chiều)


Ăn sáng. Trả phòng. Đoàn tham quan
• Chùa Thiên Mụ
• Chợ Đông Ba
Ăn trưa. Khởi hành đi Hội An qua hầm Hải Vân - chiêm ngưỡng công trình hầm đường bộ hiện đại. Đến Hội An, đoàn dùng cơm chiều, sau đó tham quan về đêm
• Di sản văn hóa Phố cổ Hội An lung linh huyền ảo với nhà cổ Tân Kỳ, Đền thờ thị tộc Phúc Kiến, chùa cầu Nhật Bản, nhà thờ tộc Trần.
Đoàn về lại Đà Nẵng, xe đưa đoàn đi chiêm ngưỡng các cây cầu lung linh đầy màu sắc của Đà Nẵng (Cầu Rồng Đà Nẵng) về đêm. Nghỉ đêm tại Đà Nẵng.

Ngày 05(24/02 M6): ĐÀ NẴNG – SƠN TRÀ – TP.HCM (ăn sáng, trưa)


Ăn sáng. Đoàn đi tham quan
• Ngũ Hành Sơn – một tuyệt tác của thiên nhiên với những hang động huyền bí.
• Làng đá mỹ nghệ Non Nước.
Ăn trưa. Xe đưa đoàn theo cung đường ven biển Miền Trung tuyệt đẹp đến Bán đảo Sơn Trà, tham quan
• Chùa Linh Ứng – Nơi có Tượng Phật Bà Quan Thế Âm cao nhất ở Việt Nam hiện nay.
Xe đưa Đoàn đi mua sắm đặc sản miền Trung. Sau đó đưa ra sân bay Đà Nẵng Đoàn đáp chuyến bay về TP.HCM . Kết thúc chương trình và hẹn gặp lại.

(Giờ bay có thể thay đổi phụ thuộc vào hãng hàng không & thứ tự chương trình, các bữa ăn sẽ điều chỉnh theo tình hình thực tế)


Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63 | Email: fidi@fiditour.com










Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top