Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Những điều cần quan tâm khi du lịch nước ngoài dịp Tết

09:59:00

Với kỳ nghỉ Tết dài như năm nay, đây là thời điểm lý tưởng để bạn cùng với gia đình phiêu lưu trong tou du lich dài đến vùng đất mới để thỏa sức khám phá, nghỉ ngơi. Tuy nhiên để chuyến du lịch Tết Ất Mùi năm nay của bạn không gặp trở ngại, khó khăn, hãy làm cho khâu chuẩn bị trở nên kĩ lưỡng và hoàn hảo nhất với một vài lưu ý sau đây do Công ty du lịch Fiditour chia sẽ.

1. LỰA CHỌN TOUR DU LỊCH PHÙ HỢP

Nghỉ lễ dài ngày là cơ hội để nhiều gia đình và nhóm bạn tổ chức các chuyến du lịch. Do đó, để tránh cảnh đông đúc, tăng giá trong những ngày này, bạn không nên lựa chọn các điểm đến du lịch thông thường vào dịp lễ Tết. Điển hình như du lịch tới Hà Nội khi đi ăn hoặc uống mà không hỏi giá trước sẽ dễ dàng bị chặc chém,... Do vậy nên book 1 tour có hướng dẫn viên chuyên nghiệp, tận tình và giao tiếp tốt với dân bản địa.

 Những hòn đảo nguyên sơ là điểm đến lý tưởng cho dịp nghỉ Tết. 

Những hòn đảo nguyên sơ là điểm đến lý tưởng cho dịp nghỉ Tết. Thay vào đó, các hòn đảo nguyên sơ hay địa danh chưa được nhiều người biết đến là điểm đến lý tưởng vào thời điểm này. Bạn cũng có thể đến một vùng nông thôn, trung du nơi cả gia đình có thể nghỉ ngơi trong một mái nhà sàn, thưởng thức các món ăn địa phương, tham dự các sinh hoạt đời thường của dân bản địa. Đừng nhìn chằm chằm vào bất kỳ ai, không có hành động chỉ trỏ vào họ dù chỉ là vô tình nhưng sự bất đồng ngôn ngữ sẽ khiến bạn bị đánh gái là vô cùng bất lịch sự và để lại ấn tượng xấu với người khác.

2. CHUẨN BỊ CHI PHÍ

du lịch vào dịp lễ Tết là thời điểm nhu cầu du lịch của mọi người tăng cao, nắm bắt được điều này nên các công ty du lịch, các điểm du lịch, ăn uống, nơi lưu trú liên tục tăng giá nhưng chất lượng dịch vụ lại không đảm bảo. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn công ty du lịch có uy tín, chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng, khôn ngoan săn vé giá rẻ, giá phòng tiết kiệm, tour nhiều khuyến mãi là hay.


Nếu có ý định đi du lịch nước ngoài, bạn nên đặt ra lịch trình di chuyển từ sớm để săn vé máy bay giá rẻ từ các hãng hàng không. Thời điểm năm mới được các hãng lựa chọn để tung ra nhiều khuyến mãi phục vụ nhu cầu du xuân của khách du lịch trong nước. Bên cạnh đó, vào dịp nghỉ lễ, các chuyến bay tới địa điểm du lịch nổi tiếng ở các nước trong khu vực thường được tăng thêm chuyến và có nhiều mức giá vé để lựa chọn. Bằng cách tìm hiểu trước thông tin, bạn có thể tự tổ chức chuyến đi nước ngoài với mức chi phí tiết kiệm tối đa. 

2. CHUẨN BỊ HÀNH LÝ CHO TOUR DU LỊCH

Dựa vào điểm đến và tình hình thời tiết, bạn có thể đóng gói hành lý một cách hợp lý nhất. Nếu đặt tour theo công ty, bạn nên chọn loại va li có 4 bánh xe để dễ dàng cho việc kéo, đẩy hành lý. Nếu đi tự túc, bạn cần lựa chọn ba lô có quai đeo bản to để chủ động trong các phương tiện di chuyển. Va li có 4 bánh xe thuận tiện cho việc di chuyển bằng máy bay. 


Khi thực hiện các tour du lịch Tết bạn nên chuẩn bị hành lý vừa đủ, gọn nhẹ và kiểm tra hành lý cẩn thận. Bạn nên kiểm tra giấy tờ tùy thân trước chuyến đi, chứng minh nhân dân, hộ chiếu, giấy khai sinh cho trẻ em,… Ngoài ra, thuốc đặc trị y tế của riêng mình và các thành viên trong gia đình bạn là điều không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch. 

3. TÌM HIỂU VÀ ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN SỚM 

Đây là một trong những bí quyết quan trọng giúp giảm thiểu đáng kể ngân sách bạn chi trả cho chuyến đi. Hầu hết các khách sạn đều tham gia các website đặt phòng online như iVIVU.com… để giúp khách du lịch đặt và thanh toán tiện lợi, ít tốn công sức hơn. Tuy nhiên, cũng vì có quá nhiều trang web hỗ trợ đặt phòng nên bạn có khả năng sẽ rơi vào tình trạng quá tải thông tin, khó lựa chọn và quyết định. 
Để cùng một lúc so sánh được giá phòng của nhiều website khách sạn khác nhau, bạn có thể sử dụng các phần mềm so sánh giá khách sạn. Đó là những công cụ hữu hiệu giúp khách du lịch dễ dàng ra quyết định và tiết kiệm chi phí. 

4. ĂN UỐNG TRONG NGÀY TẾT 

Mang theo lương khô trong ba lô - người bạn thân thiết khi du lịch xa. Món ăn ngày Tết ở các vùng, miền vô cùng đa dạng, độc đáo và hấp dẫn dễ dàng cuốn hút bất kỳ ai đam mê ẩm thực. 


Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình, thì nên cẩn thận với những thức ăn mình mua, tránh trường hợp mua phải thức ăn bị hỏng hoặc quá thời hạn sử dụng. Uống nước đóng chai đảm bảo hoặc nước đun sôi. Tự chuẩn bị sẵn một lượng nhỏ đồ ăn khô trong trường hợp khó ‘tiếp cận’ với văn hóa ẩm thực bản địa. 

5. LỰA CHỌN TRANG PHỤC PHÙ HỢP VỚI MỤC ĐÍCH CỦA CHUYẾN DU LỊCH TẾT 

Tết là cơ hội lý tưởng để tận hưởng trọn vẹn phút giây thư giãn bên người thân, bạn bè. Chọn trang phục phù hợp, thoải mái và dễ làm sạch chính là bí quyết để biến những ngày du lịch Tết càng thêm hoàn hảo. Nếu là chuyến du lịch kết hợp thăm hỏi, chúc Tết họ hàng thì những bộ quần áo thanh lịch, sang trọng là lựa chọn an toàn cho bạn. Trong quan niệm của người Việt, những gam màu nóng như màu đỏ, vàng, cam,… là màu may mắn, vì thế, trang phục có màu sắc tươi sáng sẽ góp phần mang lại cảm giác tươi vui, rộn ràng cho những ngày đầu năm. 

Nếu là chuyến du xuân hành hương với mong ước cầu may mắn, bình an và hạnh phúc, bạn cần chọn trang phục thật gọn gàng, trang nghiêm, l và kín đáo. Nếu đó là một chuyến du lịch nghỉ dưỡng kết hợp đón Tết vùng cao hay biển đảo thì bạn chỉ cần chọn trang phục phù hợp với thời tiết, thoải mái, đơn giản và lịch sự là đủ.

Công ty du lịch Fiditour chia sẽ cùng bạn tour Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp (Mùng 3 Tết). Kỳ nghĩ dài đầy thú vị. Với đội ngủ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm, thạo tiếng địa phương và rất tận tình với quý khách.

Thông tin tour

Giá: 62.900.000 đ
Khởi hành: 21/02 
Thời gian đi: 8 ngày 7 đêm 
Phương tiện: Hàng Không 
Điện thoại hỗ trợ: Mr.Toàn - 0907 55 74 75

Lịch trình tour du lich nuoc ngoai:

Ngày 01 (21/02) : TP.HCM – BANGKOK – ISTANBUL
Quý khách tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất. Hướng dẫn viên Fiditour đón đoàn làm thủ tục check-in chuyến bay TK 69 khởi hành lúc 20h30 đi Istanbul. Dừng chân qúa cảnh tại Bangkok. 
Ăn nhẹ và nghỉ đêm trên máy bay. 

Ngày 02 (22/02): ISTANBUL
Đến sân bay Istanbul vào lúc 05h40. 
Xe đưa quý khách đi tham quan:
Trường đua ngựa La Mã cổ đại ( Roman Hippodrome ) – với sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi, nơi đổ máu của rất nhiều võ sĩ giao đấu qua những cuộc đua.
Thánh đường xanh (Nhà thờ hồi giáo Sultan Ahmed) –thánh đường xây dựng giữa những năm 1609 và1616, dưới triều Ahmed 
Cung điện Topkapi – ,cung điện lớn nhất của đế quốc Ottoman, nơi ở các Sultan Ottoman trong giai đoạn1465-1856, Topkapi là một công trình mang đậm nét phong cách Hồi giáo.
Quý khách tự do tham quan, mua sắm tại chợ hương liệu Spice Bazzaar.
Quý khách dùng 3 bữa ăn theo chương trình. Nghỉ ngơi tại khách sạn ở Istanbul. 

Ngày 03 (23/02): ISTANBUL
Ăn sáng tại khách sạn. Quý khách tham quan thành phố Istanbul:
Du ngoạn bằng thuyền dọc theo eo biển Bosphorus huyền thoại (còn gọi là eo biển Istanbul) – đây là eo biển hẹp nhất thế giới được sử dụng cho hàng hải quốc tế và nối biển Đen với biển Marmara.
Nhà thờ hồi giáo Eyup Sultan và khu Sừng Vàng ( Golden Horn): cửa ngõ đầu tiên của Eo biển Bosphorus dẫn vào Istanbul. 
Đồi Pierre Loti: nằm ở bờ Âu của eo biển Bosphorus, từ đây có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Sừng Vàng.
Tham quan Cung điện Dolmabahce. 
• Qúy khách tự do mua sắm. 
Quý khách dùng 3 bữa ăn theo chương trình. Nghỉ ngơi tại khách sạn ở Istanbul. 

Ngày 04 (24/02): ISTANBUL – ATHENS
Ăn sáng tại khách sạn. Đưa đoàn đến phi trường quốc tế Istanbul, đoàn tiếp tục bay đến Athens trên chuyến bay buổi sáng 
Tới Athens, xe đón đoàn tham quan:
Khu khảo cổ Acropolis ( tham quan bên ngoài ) – Acropolis của Athens” là ngọn đồi nằm giữa một khu đồng bằng rộng, cao hơn vùng lân cận khoảng 190m. Người Hy Lạp xem địa thế này hoàn hảo và lý tưởng nên chọn xây dựng những đền đài tôn vinh cách vị thần linh từ xa xưa. 
Đền Athena - đền thuộc quần thể kiến trúc Acropolis nổi tiếng tại Hy Lạp. Đền được lấy tên theo vị thần tượng trưng cho sự khôn ngoan và chiến thắng - vị thần Athena Nike. du lich nuoc ngoai
Đền Parthenon – cùng nằm trong quần thể kiến trúc Acropolis của Athens. 
Đền thờ thần Zeus.
• Cổng vòm Hadrian. 
• Nhà thờ thánh Paul.
Quảng trường Syntagma nổi tiếng, nơi gắn liền với lịch sử đầy thăng trầm của Athens. 
Tòa nhà Quốc Hội và Đài tưởng niệm các chiến sỹ vô danh
Quý khách ăn trưa, ăn tối theo chương trình. Nghỉ ngơi tại khách sạn ở Athens. 

Ngày 05 (25/02): ATHENS – SANTORINI
Ăn sáng tại khách sạn. Xe đưa đoàn ra sân bay đáp chuyến bay nội địa đi Đảo Santorini – đảo tình yêu, hòn đảo được bình chọn là nơi ngắm hoàng hôn và bình minh đẹp nhất, địa điểm lãng mạn nhất.
Đến Santorini, Quý khách tham quan:
Làng Kamari.
Làng Pyrgos – nơi đây những ngồi nhà truyền thống được xây dựng quanh Lâu đài Venetian trên những con phố uốn lượn theo triền đồi. 
Tu viện trên núi Proifitis Ilia, nơi trưng bày các hiện vật văn hóa và các đồ cổ. Từ đây có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh của đảo Santorini ( Tu viện chỉ mở cửa một số ngày trong tuần khi nghi thức tế lễ được tổ chức ).
Bãi biển Đen Perissa: vơi màu cát đặc trưng, một điểm đến hấp dẫn khách du lịch.
Biển Đỏ: nổi tiếng với sắc màu độc đáo của bãi cát màu đỏ và những vách núi lửa trải dài đến bãi biển nước xanh thẳm tạo nên khung cảnh đẹp hùng vĩ.
Qúy khách dừng chân tại một trong những xưởng rượu trên đảo, tại đây quý khách có thể thưởng thức hương vị của những loại rượu hảo hạng địa phương.
Đến Akrotini ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống phía Nam hòn đảo. 
Quý khách dùng 3 bữa theo chương trình và nghỉ ngơi tại khách sạn ở Santorini. 

Ngày 06 (26/02): SANTORINI – ATHENS
Ăn sáng tại khách sạn. Đoàn tiếp tục khởi hành tham quan:
Thị trấn Fira, thủ phủ của Santorini.
Chiều quý khách tự do tham quan:
Làng Oia: với những ngôi nhà nhỏ xinh nằm trên ngọn đồi hướng ra biển nơi núi lửa từng phun trào nhiều năm trước, chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn rực rỡ buông xuống hòn đảo xinh đẹp.
Xưởng sản xuất rượu vang nổi tiếng của Santorini.
Đến giờ Quý khách ra sân bay đáp chuyến bay nội địa về Athens.
Tham quan mua sắm tại khu phố cổ Plaka thơ mộng.
Quý khách dùng 3 bữa theo chương trình và nghỉ ngơi tại khách sạn ở Athens. 

Ngày 07 (27/02): ATHENS – ISTANBUL
Ăn sáng tại khách sạn. Xe đưa Đoàn tham quan:  
Nhà hát cổ Epidaurus - di sản văn hóa thế giới của Unesco, nơi đây Asklepios- con trai thần Apollo ra đời và là trung tâm chữa bệnh nổi tiếng của thế giới cổ đại.
Đoàn tiếp tục khởi hành đi Nafplio, thủ đô đầu tiên của Hy Lạp với pháo đài Palamidi. 
Sau bữa tối, xe đưa quý khách ra sân bay trở về Istanbul trên chuyến bay TK1884 khởi hành lúc 21:50- 23:10.Dừng chân tại Istanbul 

Ngày 08 (28/02): ISTANBUL – BANGKOK – SÀI GÒN
Tiếp tục hành trình trở về Sài Gòn trên chuyến bay khởi hành lúc 00h40.
Nghỉ đêm trên máy bay. Qúa cảnh tại Bangkok.
Đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 17h05. Kết thúc chuyến đi. cong ty du lich tai viet nam



Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63 | Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top