Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Kinh nghiệm đi du lịch xa cùng đại gia đình

09:39:00

Khi một gia đình lớn gồm nhiều thế hệ cùng nhau đi du lịch thường không thể tránh khỏi các vấn đề trong chuyến hành trình khiến bạn khó giải quyết. Dưới đây là một số mẹo nhỏ để bạn tránh được phần lớn những điều không như ý muốn đó. Sau đây Công ty du lịch Fiditour xin chia sẽ với các bạn những kinh nghiệm đi du lịch xa cùng đại gia đình:


1. Vấn đề về tiền nông để chuẩn bị cho chuyến du lịch xa
Đừng ấn định rằng người đứng đầu hay cao nhất trong gia đình sẽ chi trả mọi thứ trong suốt chuyến đi. Mỗi thành viên trưởng thành đều có thể luân phiên chi trả cho những bữa ăn hay chi phí chung. Những bữa tự nấu tại căn nhà thuê đầy đủ tiện nghi cũng mang lại sự ấm cúng nhất định, và nhất là chẳng khiến ai 'cháy túi' sau chuyến du lịch. 


2. Thuê một căn nhà đủ rộng để cả gia đình dừng chân 
Bạn sẽ thấy thích thú với giải pháp thuê một ngôi nhà, biệt thự, căn hộ hay nơi nào đó tương tự khi đi du lịch với cả gia đình gồm các thế hệ. Lý do là vì gia đình lớn của bạn sẽ có không gian chung, thế giới riêng cho từng nhóm nhỏ và cả vì khả năng chi trả. Chúng ta có thể tự giặt đồ hay thậm chí tự nấu những bữa tối rồi cùng thưởng thức. 


Nhiều thế hệ, lứa tuổi cùng tham gia một tour du lịch. Khi xa rời những vấn đề thời sự và cuộc sống thường nhật, những biệt thự của khu nghỉ dưỡng sẽ là giải pháp tốt nhất khi có tất cả các hoạt động như vui chơi ở bãi biển, sân golf, đi xe đạp, lớp học nấu ăn và nếm rượu vang..., đáp ứng nhu cầu của tất cả các thế hệ. 

3. Phân nhóm thành viên theo sở thích, giới tính và nhiệm vụ kèm theo 
Phụ nữ lại tìm những thú vui hoàn toàn khác biệt ở các trung tâm thương mại, siêu thị. Trong cả kỳ nghỉ, ít nhất nên chia nhóm một ngày để thỏa mãn các nhu cầu khác nhau do giới tính, tuổi tác. Khi đó, cha và anh bạn sẽ có một ngày thoải mái ở quán nhậu còn mẹ và chị bạn lại thỏa sức mua sắm và có bữa trưa 'rất con nữ tính'. Tất cả mọi người đều cảm thấy hạnh phúc. 


4. Thống nhất về thời gian khởi hành từ vài hôm trước 
Ngày đầu tiên, các thành viên sẽ đến từ các gia đình khác nhau để cùng khởi hành. Bởi thế, việc thống nhất thời gian khởi hành từ hôm trước là rất quan trọng. Sẽ không ai bị động và cũng giảm tối đa sự cố do có ai đó đến muộn. Những ngày sau cũng thế, khi bạn đã thiết lập một thời gian, mọi người có thể làm bất cứ điều gì họ muốn trước khi đi, cho dù đó là ngủ hoặc thưởng thức một bữa sáng thong thả. Tôn trọng các thỏa thuận về thời gian, nhưng cố gắng để được linh hoạt các vấn đề. 


5. Nên quên ngày đầu tiên đến địa điểm du lịch
Sau một ngày dài di chuyển, mọi người chắc chắn sẽ mệt mỏi và trở nên cộc cằn hơn ngày thường. Bởi thế, luôn cân nhắc ngày thứ hai là ngày chính thức đầu tiên của kỳ nghỉ. Ngày đầu tiên nên được quên đi với việc đón đêm đầu tiên sớm hơn thường lệ sau khi đã tắm nước nóng và có một bữa tối đơn giản. 


6. Phải thực sự tinh tế trong cách giải quyết sự cố
Trong cuộc sống, đặc biệt là trong khi đi du lịch, sự nhạy cảm là vô cùng cần thiết. Nó giúp nhận biết sự thay đổi dù rất nhở ở mỗi thành viên, chia sẻ với nhau và khiến tâm trạng có thể thay đổi tích cực một cách đáng kể. Để tránh xảy ra sự cố trong việc trao đổi qua lại giữa các thành viên, nên tránh những câu chuyện gây tranh cãi. Nên là người chủ động hạ những cơn nóng không cần thiết giữa những ông chồng, bà vợ.


7. Chấp nhận rằng luôn có một người cần cái gì đó 

Muốn đi vệ sinh, khát nước, mệt, đói lả... dường như lúc nào cũng có một yêu cầu nào đó từ các thành viên trong đoàn. Ngoài việc luôn sẵn sàng giải quyết các yêu cầu đó, bạn nên đảm bảo mọi nhu cầu thiết yếu đều được tất cả mọi người 'xử lý' trước khi ra khỏi nhà. Và trong túi lúc nào cũng nên có sẵn một gói bánh quy nhé. Thể nào rồi cũng có lúc một ai đó chuẩn bị xỉu vì đói. 

8. Chuẩn bị hành lý trở về
Sau 1 đêm vui chơi giải trí, thì cả gia đình có giấc ngủ sâu, sáng dậy cả gia đình ăn sáng. Mọi công việc chuẩn bị hành lý đã hoàn tất, kiểm tra lần cuối khi rời khỏi nơi thuê như: ngôi nhà, biệt thự, căn hộ hay nơi nào đó tương tự. Thì thời điểm giữa trưa là khoản thời gian tốt để lên xe trở về nhà. 


Nếu bạn không muốn chuẩn bị nhiều cho chuyến hành trình hãy chon tour du lịch của Công ty du lịch Fiditour chúng tôi rất tiện lợi và giá cả rất hợp lý cho cả gia đình, mà không cần chuẩn bị nhiều. Hiện tại chúng tôi có nhiều tour du lịch rất hấp dẫn vào Mùng 2 tết nhưng nổi bật hơn hết là Tour du lịch đi HÀ NỘI - HẠ LONG - TUẦN CHÂU - YÊN TỬ - LÀO CAI - SAPA (5Ngày 4 đêm). Những thông tin giới thiệu về tour này như sau:

TOUR HÀ NỘI - HẠ LONG - TUẦN CHÂU - YÊN TỬ - LÀO CAI - SAPA(5Ngày 4Đêm)


Giá: 10.995.000 đ
Khởi hành: Mùng 2 Tết 
Thời gian đi: 5 ngày 4 đêm 
Phương tiện: Hàng Không 
Điện thoại hỗ trợ: Ms.Thơ - 0902 911 153;


“Từ độ mang gươm đi mở cõi- Ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long”.  Hà Nội, mảnh đất ngàn năm văn hiến, với bích đào Nhật Tân, chợ hoa Hàng Lược, với hoa sữa nồng nàn, với quán cóc liêu xiêu, với đường Cổ Ngư xưa chầm chậm bước ta về, với đủ bốn mùa xuân-hạ-thu-đông…  
Chuyến đi còn đưa du khách đến với một Sapa lãng mạn ẩn hiện trong mây; một di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long kỳ vĩ, một Tuần Châu rực rỡ trên mặt biển Đông và một non thiêng Yên Tử huyền bí vẫn còn đang lưu giữ nhiều di tích lịch sử với mệnh danh "đất tổ Phật Giáo Việt Nam".


*Chuyến bay dự kiến: hãng Jetstar Pacific 
BL790 20 FEB SGNHAN 0635 0840 
BL799 24 FEB HANSGN 1710 1915

Ngày 1 (20/02): SÀI GÒN – HÀ NỘI – HẠ LONG (máy bay, ô tô) Ăn sáng, trưa, tối
Quý khách tập trung tại phi trường Tân Sơn Nhất - cột số 14 hoặc 11 (tùy hãng máy bay), ga đi trong nước - đón chuyến bay đi Hà Nội. Xe và HDV đón quý khách tại sân bay. Khởi hành đi Hạ Long. 
Trên  đường tham quan: 
• Núi Yên Tử - Kinh Đô Phật Giáo Của Nước Đại Việt cách đây hơn 700 năm với Thiền Viện Trúc Lâm, chùa giải oan…
Ăn trưa. Tiếp tục đi Hạ Long.
Đến Hạ Long, nhận phòng.
Ăn tối. Quý khách có thể tham quan khu du lịch quốc tế Tuần Châu với chương trình biểu diễn cá heo – sư tử biển và biểu diễn nhạc nước đầy màu sắc (chi phí tự túc). Nghỉ đêm tại Hạ Long. 

Ngày 2 (21/02): HẠ LONG – HÀ NỘI (Ăn sáng, trưa, tối)

Ăn sáng. Quý khách xuống du thuyền, bắt đầu chuyến tham quan Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên Thế Giới đã được UNESCO công nhận với các thắng cảnh: 
•  Hang Dấu Gỗ     
•  Động Thiên Cung 
•  Hòn Gà Chọi    
•  Hòn Đỉnh Hương

Ăn trưa trên thuyền. Xe đón khách tại bến thuyền, tiếp tục về Hà Nội, đoàn dừng chân tại Hải Dương thưởng thức và mua đặc sản bánh đậu xanh. Đến Hà Nội ăn tối. Quý khách có thể thư thả dạo quanh “Hà Nội – 36 Phố Phường” để khám phá cuộc sống của Hà Nội về đêm. Nghỉ đêm tại Hà Nội. du lich


Ngày 3 (22/02): HÀ NỘI – LÀO CAI – SAPA ( ô tô, đường cao tốc) Ăn sáng, trưa, tối
Ăn sáng. Đoàn tham quan: 
•  Viếng Lăng Hồ Chủ Tịch. (quý khách ăn mặc lịch sự khi viếng Lăng Bác).
•  Phủ Chủ Tịch, Nhà sàn, Ao Cá,,

•  Văn Miếu Quốc Tử Giám – Trường đại học đầu tiên của Việt Nam
Ăn trưa. Tiếp tục đi Lào Cai – quý khách sẽ được trải nghiệm đường cao tốc dài nhất Việt Nam Hà Nội – Lào Cai với chiều dài 245 km, tốc độ tối đa 120 km/h có thể giúp rút ngắn thời gian toàn tuyến xuống còn một nửa so với tuyến đường cũ. 
Đến Lào Cai, đi Sa Pa nhận phòng, nghỉ ngơi.
Ăn tối. Nghỉ đêm tại Sa Pa. 
du lich trong nuoc
Ngày 4 (23/02): SA PA – THÀNH PHỐ TRÊN MÂY (Ăn sáng, trưa, tối)


                                  Ăn sáng tại khách sạn. Quý khách tham quan:
•  Khu du lịch Hàm Rồng với các vườn lan muôn màu khoe sắc, với Cổng Trời, Sân Mây nơi qúy khách hòa quyện vào mây, trời, non nước và ghi lại các bức ảnh toàn cảnh thị trấn Sapa trong sương; xem biểu diễn ca múa nhạc dân tộc.   
Ăn trưa. Chiều tham quan:
•  Các biệt thự cổ kính thời Pháp 
•  Thác Tình Yêu
•  Bản Cát Cát (dân tộc H’Mông)

Ăn tối. Quý khách tự do dạo phố tìm hiểu cuộc sống của các dân tộc vùng cao Tây Bắc

Ngày 5 (24/02): SA PA – LÀO CAI – HÀ NỘI (ô tô đường cao tốc) Ăn sáng, trưa
Ăn sáng. Trả phòng. Khởi hành về Lào Cai, tham quan:
•  Đền thờ Trần Hưng Đạo hoặc đền thánh Mẫu.
•  Cửa khẩu biên giới Việt Trung – Hà Khẩu.
 
Ăn trưa, tiếp tục về Hà Nội, Đến Hà Nội đoàn tham quan Vincom Mega Mall Royal City, quý khách tự do thư giãn tại khu giải trí trong nhà lớn nhất Việt Nam (chi phí tự túc):
•  Công viên nước trong nhà
• Sân trượt băng tự nhiện trong nhà rộng đến 3.000 m2  
•  Thế giới games, trung tâm bowling, rạp chiếu phim,…
•  Trung tâm mua sắm với gần 600 gian hàng,…

Xe đưa quý khách ra sân bay Nội Bài, đón chuyến bay về TP.HCM. Kết thúc chuyến đi và hẹn gặp lại

(Giờ bay có thể thay đổi phụ thuộc vào hãng hàng không & thứ tự chương trình, các bữa ăn sẽ điều chỉnh theo tình hình thực tế)

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí MinhĐiện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63 | Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top