Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Kinh nghiệm chuẩn bị cho người cao tuổi trước khi đi du lịch xa

10:06:00

Du lịch là cách tốt nhất để nâng cao chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ cho người cao tuổi (Bố Mẹ, Ông Bà, ...). Việc tìm hiểu kỹ về lịch trình trước khi quyết định chọn tour du lịch nào luôn là điều băn khoăn. Ngoài ra, những vướng mắc về sức khỏe, tuổi tác lẫn thiếu kinh nghiệm chuẩn bị khiến cho những chuyến đi của họ thường giảm phần vui thú và đặc biệt đối với những du khách lớn tuổi, không nên chọn các tour có nhiều hoạt động thể lực. Sau đây là một số lưu ý “bỏ túi” hữu ích cho chuyến du lịch của người cao tuổ  mà Công ty du lịch Fiditour xin chia sẽ cùng các bạn.
1.Điều quan trọng nhất vẫn là sức khỏe
Nên gặp bác sĩ để biết trước tình trạng sức khỏe của mình hiện tại và những cách phòng tránh những nguy hiểm dễ xảy ra cho mình, từ đó có được lời khuyên dự phòng hữu ích. Luôn mang theo bên mình những loại thuốc về tim mạch hay huyết áp để phòng ngừa những trường hợp khẩn cấp.
Sức khỏe là quan trọng nhất 
Tự lượng sức mình cũng là điều quan trọng khi lựa chọn tour. Không ít du khách tuy tuổi cao, sức yếu nhưng lại vẫn thích mua những tour có nhiều hoạt động cần thể lực, chân đau nhưng vẫn thích leo núi, sức yếu nhưng vẫn ham lặn biển.

2. Đặt phòng khách sạn ở khu du lịch

Lúc này, nên cần đến sự tư vấn của người thân, bạn bè và cả nhân viên bán tour… để chọn được tour tham quan phù hợp nhất. Hiện nay, nhiều công ty du lịch đã tung ra các chùm sản phẩm dành riêng cho người cao tuổi. Các sản phẩm này thường có tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp, thoải mái, ít di chuyển, nhiều thời gian nghỉ ngơi…
Chọn công ty lớn để đặt tour và đặt phòng

Nên lưu ý với các nhà điều hành Tour bố trí phòng nghỉ tầng trệt, tránh việc lên xuống bằng cầu thang nhiều lần gây khó khắn khi di chuyển. 

3. Chọn một điểm du lịch lý tưởng

Nên chọn những nơi mang sẵn trong mình nhịp sống chậm rãi, bình lặng, không gian thoáng đãng và không khí ôn hòa. Chọn các Tour du lịch có tiêu chuẩn phục vụ cao cấp, thoải mái, ít di chuyển và có nhiều thời gian nghỉ ngơi trong lộ trình.
Địa điểm du lịch bình lặng, chậm rãi

Người cao tuổi nên đi tour cùng người thân, con cháu hay ít nhất đi với bạn bè. Nếu không thể sắp xếp thời gian đi cùng cha mẹ, ông bà, con cháu của các khách du lịch cao tuổi nên xin số điện thoại của hướng dẫn viên, rồi gọi điện thường xuyên để cập nhật tình hình nếu có các sự cố xảy ra.


4. Xem thực đơn trong tour du lịch

Trước khi đi, người cao tuổi nên tham khảo thực đơn tour, nếu có nhiều món ăn phải kiêng cữ hay không phù hợp, cần báo trước với công ty du lịch để điều chỉnh, hoặc tự chuẩn bị thức ăn đem theo. Nếu có bệnh mạn tính, cần đem theo đầy đủ các loại thuốc, phòng trường hợp khi đến nơi không mua được thuốc.

Thực đơn cho người cao tuổi

5. Hành lý gọn gàng

Viết ra một danh sách những đồ dung cần mang theo và chỉ mang theo những vật dụng cần thiết. Tránh những vật rườm rà, cồng kềnh gây khó khăn trong việc di chuyển hành lý, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người cao tuổi.

Hành lý gọn gàng cho người cao tuổi

Người cao tuổi đi tour dễ quên giờ giấc tập trung, quên hành lý, quên tiền bạc, thậm chí đôi khi quên cả giấy tờ tùy thân. Để tránh trường hợp này, những giấy tờ cần thiết nên để ở nơi dễ nhớ, dễ thấy nhất, thậm chí một số loại giấy tờ nên giao cho hướng dẫn viên trong đoàn.

Hành lý chỉ nên mang theo đủ đáp ứng nhu cầu. Rất nhiều người lo xa, mang theo rất nhiều hành lý khiến việc di chuyển trở nên khó khăn. Đặc biệt người cao tuổi nên nhờ hướng dẫn tour bố trí phòng nghỉ tầng trệt, tránh phải lên xuống cầu thang quá nhiều.

6. Luôn mang theo một túi bửu bối bên người

Luôn mang theo một túi bao tử bên người

Có rất nhiều giấy tờ tùy thân khi xuất ngoại, trong đó có cả thuốc uống hằng ngày, tiền bạc, hộ chiếu, visa,.. Để thuận tiện trong việc quản lý và ghi nhớ, nên mang theo một túi bửu bối gắn trên người để tránh thất lạc, gây nhiều phiền phức cho cả chuyến đi.

Sau đây Công ty du lịch Fiditour xin chia sẽ tour đi hấp dẫn, nhiều thú vị.

TOURS HUẾ - LA VANG - ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG - ĐƯỜNG TRƯỜNG SƠN - HỘI AN - ĐÀ NẴNG - SƠN TRÀ (5N)

Giá: 9.250.000 đ
Khởi hành: Mùng 2 Tết 
Thời gian đi: 5 ngày 4 đêm 
Phương tiện: Hàng Không 
Điện thoại hỗ trợ: Ms.Thơ - 0902 911 153


Dải đất miền Trung nhiều nắng và gió lại là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa kiệt xuất của thiên nhiên và con người tạo dựng. Trên dải đất hẹp ấy, từ Quảng Bình tới Quảng Nam đã hình thành nên con đường đi sản miền Trung.  Sự phong phú  của các đi tích nổi tiếng đã mang lại cho tuyến du lịch Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà - Huế - Phong Nha những vẻ đẹp văn hóa khác lạ, đặc sắc.  Fiditour sẽ đưa du khách đến với con đường Trường Sơn kết nối ba đi sản để  khám phá những điều thú vị và bổ ích! 
Chuyến bay dự kiến : 
JETSTAR PACIFIC 20/02 SGNHUI  582 09:20 – 10:35
JETSTAR PACIFIC 24/02 DADSGN 595 17:15 – 18:30

Ngày 01(20/02 M2): TP.HCM – HUẾ (ăn trưa, chiều)
Quý khách tập trung tại SB.Tân Sơn Nhất (cột số 14, ga đi trong nước), đáp chuyến bay đi Huế. Xe & HDV đón đoàn tại sân bay Phú Bài đưa đi ăn trưa. Đoàn về khách sạn nhận phòng. Chiều Quý khách khởi hành tham quan : 
•    Lăng Tự Đức
Ăn chiều. Quý khách lên thuyền nghe ca Huế trên Sông Hương, thả hoa đăng cầu phúc lộc. 
Nghỉ đêm tại Huế. 

Ngày 02(21/02 M3): HUẾ - LA VANG – THIÊN ĐƯỜNG (ăn sáng, trưa, chiều)

Ăn sáng, trả phòng. Quý khách khởi hành đi Quảng Trị. Đoàn dừng chân tham quan:
•    Thánh Địa La Vang
Đoàn tiếp tục đi ngang qua địa danh lịch sử: Vĩ tuyến 17. Dừng chân tham quan đi tích Cầu Hiền Lương, Sông Bến Hải - nơi đã từng là giới tuyến của hai miền Nam – Bắc. 
Ăn trưa. Đoàn về nhận phòng. Chiều tham quan : 
•    Động Thiên Đường - chiêm ngưỡng một hang động đá vôi có vẻ đẹp kỳ ảo, lung linh, có độ dài kỷ lục trên 30km vừa được khám phá và đưa vào khai thác du lịch năm 2010, thuộc khu vực được thế giới công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới  Phong Nha – Kẻ Bàng.
Ăn chiều. Về lại khách sạn. Nghỉ đêm tại Quảng Bình.

Ngày 03(22/02 M4): ĐỒNG HỚI – HUẾ (ăn sáng, trưa, chiều)
Ăn sáng. Trả phòng. Đoàn trở về Huế theo đường Trường Sơn lịch sử, nghe giới thiệu về các địa danh: Cầu treo Đăkrông, cầu treo Bến Tắt, Khe Sanh, … Về đến Huế. Ăn trưa. Nhận phòng, tham quan: 
•    Kinh Thành – Hoàng Cung của 13 vị Vua triều Nguyễn với Ngọ Môn, điện Thái Hoà, Tử Cấm Thành, Thế Miếu, Hiển Lâm Các, … được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. 
Ăn chiều. Đoàn nghỉ đêm tại Huế. 


Ngày 04(23/02 M5): HUẾ – HỘI AN – ĐÀ NẴNG (ăn sáng, trưa, chiều)
Ăn sáng. Trả phòng. Đoàn tham quan
•    Chùa Thiên Mụ
•    Chợ Đông Ba

Ăn trưa. Khởi hành đi Hội An qua hầm Hải Vân - chiêm ngưỡng công trình hầm đường bộ hiện đại. Đến Hội An, đoàn dùng cơm chiều, sau đó tham quan về đêm
•    Di sản văn hóa Phố cổ Hội An lung linh huyền ảo với nhà cổ Tân Kỳ, Đền thờ thị tộc Phúc Kiến, chùa cầu Nhật Bản, nhà thờ tộc Trần.
Đoàn về lại Đà Nẵng, xe đưa đoàn đi chiêm ngưỡng các cây cầu lung linh đầy màu sắc của Đà Nẵng (Cầu Rồng Đà Nẵng) về đêm. Nghỉ đêm tại Đà Nẵng.

Ngày 05(24/02 M6): ĐÀ NẴNG – SƠN TRÀ – TP.HCM (ăn sáng, trưa)
Ăn sáng. Đoàn đi tham quan
•    Ngũ Hành Sơn – một tuyệt tác của thiên nhiên với những hang động huyền bí. 
•    Làng đá mỹ nghệ Non Nước.

Ăn trưa. Xe đưa đoàn theo cung đường ven biển Miền Trung tuyệt đẹp đến Bán đảo Sơn Trà, tham quan
•    Chùa Linh Ứng – Nơi có Tượng Phật Bà Quan Thế Âm cao nhất ở Việt Nam hiện nay.
Xe đưa Đoàn đi mua sắm đặc sản miền Trung. Sau đó đưa ra sân bay Đà Nẵng Đoàn đáp chuyến bay về TP.HCM . Kết thúc chương trình và hẹn gặp lại. 

  (Giờ bay có thể thay đổi phụ thuộc vào hãng hàng không & thứ tự chương trình, các bữa ăn sẽ điều chỉnh theo tình hình thực tế)

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí MinhĐiện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63 | Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top