Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Danh sách đen những cửa hàng bị than phiền nhiều nhất ở Singapore

09:17:00

Sự việc một du khách Việt Nam đi du lịch sang Singapore, bị lừa tiền khi mua điện thoại thông qua gói bảo hành đi kèm, tại khu mua sắm Sim Lim Square. Tổng cục du lịch Singapore (STB) đã đăng công khai “danh sách đen” những cửa hàng bị than phiền nhiều nhất ở khu mua sắm này. Sau đây Công ty du lịch Fiditour xin chia sẽ cùng các bạn.
Câu chuyện là, do du khách Việt không thạo tiếng Anh nên một du khách Việt đã bị cửa hàng Mobile Air tại Sim Lim Square lừa gạt với những thông tin giá cả, bảo hành nhập nhằng, khiến mức giá cuối cùng của sản phẩm đội lên nhiều lần. Dù đã quỳ gối van xin, nhân viên cửa hàng trên nhận lại máy và hoàn lại tiền nhưng những nhân viên của cửa hàng lại cười nhạo anh.

Theo thông tin từ Straits Times, anh này là một công nhân tại Việt Nam, với mức lương chỉ khoảng 4 triệu đồng/tháng. Vừa qua, trong dịp anh và bạn gái đi du lịch tại Singapore, anh đã quyết định mua một chiếc iPhone tặng bạn gái tại cửa hàng Mobile Air, khu Sim Lim Square.

Cửa hàng này báo giá chiếc iPhone 6 là 950 SGD, tức khoảng 16 triệu đồng. Vị khách này đã đồng ý mua và trả bằng tiền mặt. Sau đó, nhân viên cửa hàng tiếp tục hỏi liệu anh có muốn mua thêm gói bảo hành một hoặc hai năm hay không.
Du khách khóc tức tưởi

Do không rành tiếng Anh, anh này tưởng rằng gói bảo hành được tặng kèm điện thoại nên đồng ý sử dụng gói bảo hành một năm. Hóa đơn được in ra sau đó, và anh đã kí vào hóa đơn mà không đọc kĩ. Đến lúc gần rời khỏi cửa hàng, các nhân viên của cửa hàng yêu cầu vị khách trả thêm 1500 SGD (25,5 triệu đồng), nếu không sẽ không được cầm máy về.

Sau đó, hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng CASE của Singapore đã giải quyết vụ việc song cuối cùng anh vẫn phải chịu thiệt hại tương đương hơn 9 triệu đồng. Ngay sau khi sự việc được đăng tải lên mạng, cửa hàng bán điện thoại Mobile Air đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của dư luận ở cả Việt Nam và Singapore. Rất nhiều dân mạng Singapore đã kêu gọi cửa hàng Mobile Air tại Sim Lim Square phải nhanh chóng trả lại sự công bằng cho vị khách Việt. Vụ việc này cũng làm rất nhiều cơ quan chức năng ở Singapore chú ý, đồng thời lấy làm tiếc trước trường hợp của du khách Việt. 

Và mới đây Tổng cục du lịch Singapore đã công bố công khai danh sách những cửa hàng bị than phiền ở Sim Lim Square trên trang web của hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng CASE (https://www.case.org.sg/). Bảng “danh sách đen” này cũng sẽ được cập nhật mới theo từng tháng. Đây được xem là động thái cứng rắn nhằm răn đe mạnh mẽ những cửa hàng làm ăn bất chính gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh tour du lịch Singapore. “Danh sách đen” các cửa hàng bị khách hàng than phiền được đăng công khai.


Bảng danh sách các cửa hàng không trung thực
- Nếu gặp phải người bán hàng không trung thực ở Singapore hãy liên hệ: Địa chỉ: 170 Đường Ghim Moh, tòa nhà Ulu Pandan Community. Số điện thoại: 6 1000 315 Thời gian làm việc: Thứ 2-6: từ 9h sáng – 5 giờ chiều, Thứ 7: từ 9h sáng – 12 giờ trưa Gần trạm MRT Buona Vista, bạn có thể đi đến đây bằng các tuyến xe bus số: 92, 100, 111, 198. - Số điện thoại của cảnh sát: 1800 – 255 0000.
Công ty du lịch Fiditour xin giới thiệu đến các bạn tour Singapore(Sentosa) - Garden by the bay (4N) cực kì hấp dẫn, có đội ngủ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, sẽ giúp các bạn tránh những trường hợp không đáng có như trên.
Thông tin tour du lịch
Giá: 
10.320.000 đ
Khởi hành: 12/02 
Thời gian đi: 4 ngày 3 đêm 
Phương tiện: Hàng Không Jetstar 
Điện thoại hỗ trợ: Mr.Toàn - 0907 55 74 75; 


NGÀY 01: TP.HCM – SINGAPORE
Xe Fiditour đón Quý khách tại điểm hẹn. Đưa ra phi trường Tân Sơn Nhất bay đi Singapore(3K556 08:55 – 12:05). Đến Singapore, đón Quý khách tại phi trường Changi. Ăn trưa, sau đó đưa Qúy khách đi tham quan và chụp hình bên ngoài:
Tòa nhà Quốc hội.
 Tham quan Công viên sư tử (Merlion Park) - biểu tượng của đất nước Singapore.
 Nhà hát Victoria - nhà hát cổ kính nhất Singapore. Nơi đây còn là tâm điểm cho nghệ thuật biểu diễn của đảo quốc sư tử này ngay từ thời thuộc địa.
Nhà hát Esplanade - nhà hát hiện đại vào bậc nhất của Singapore. Đây còn là biểu tượng kiến trúc và trung tâm biễu diễn văn hóa nghệ thuật tầm cỡ thế giới.
Đập Nước Marina - Công trình lọc nước sạch toạ lạc tại ngay trung tâm thành phố xinh đẹp này.
Dạo quanh Công Viên sinh thái với hệ thống “siêu cây” năng lượng mặt trời – Garden By The Bay (Vé vào cổng tự túc).
Ăn tối. Sau đó về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi.

NGÀY 02: SINGAPORE
Ăn sáng. Sau đó đưa Qúy khách đi tham quan :
Trung tâm vàng bạc đá quý.
Phật Nha Tự.
Đỉnh Mount Faber - đỉnh cao nhất của đảo quốc Singapore và là nơi khởi đầu đường xe cáp sang đảo
Cửa hàng dầu xanh.
Ăn trưa tại nhà hàng Hàn Quốc (Korean BBQ).
Buổi chiều, đoàn tiếp tục tham quan Khu phức hợp Sentosa bằng xe.
Thưởng thức phim 4D.
Ăn tối. Quý khách thưởng thức chương trình “Wings of Time” – một chương trình hoàn toàn mới lạ và hấp dẫn lần đầu tiên có mặt tại Singapore với sự pha trộn giữa hiệu ứng phun lửa, robot phun nước áp lực cao kết hợp cùng đèn LED đầy màu sắc và hệ thống đèn Lazer hiện đại tạo nên hiệu ứng 3D sống động và độc đáo. Chương trình được trình diễn tại bãi biển Siloso xinh đẹp cùng màn trình diễn pháo hoa hoành tráng. Sau đó về khách sạn nghỉ ngơi. du lich nuoc ngoai

NGÀY 03: SINGAPORE
Ăn sáng. Quý khách tự do khám phá Đảo quốc Sư Tử Biển. (Không bao gồm hướng dẫn viên, xe, ăn trưa, ăn tối).

NGÀY 04: SINGAPORE - TP.HCM
Ăn sáng, Qúy khách tự do tham quan, mua sắm. 
Ăn trưa tự túc. Đưa đoàn ra phi trường để bay về Việt Nam (chuyến bay 3K 557 khởi hành lúc 13.50). Nhân viên Fiditour đón Quý khách tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 14:50. Kết thúc chuyến đi. 




Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63 | Email: fidi@fiditour.com

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top