Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Không cần thạo tiếng địa phương nhưng vẫn đi du lịch vô tư.

09:08:00

Hc nhng câu đơn gin, tích cc trò chuyn vi người dân đa phương... là nhng cách hu hiu nht đ bn có mt chuyến du lịch suôn s.


Theo báo cáo từ cơ quan du lịch M ước tính trong năm 2014 có hơn 30 triu người nước này đi du lch nước ngoài, phn ln s đó đến nhng nơi mà tiếng Anh không phi là ngôn ngchính thng. Tuy vy, nhiu du khách cho biết h vn "sng khe" ti các nước mà thm chí h không biết tiếng đa phương.
Dưới đây là mt vài gi ý nh giúp bn có th áp dng t khách du lch M.

Điều cơ bản đầu tiên là phải bi
ết rõ v nơimình s đến

Đi
u quan trng nht là bn cn biết nơi bn s đến nói... ngôn ngữ gì: Anh, Pháp, Tây Ban Nha hay thng. Tiếp đó, thay vì chú tâm vào vic hc quy tc ng pháp ca th tiếng mi đó, bn nên tham gia vào mt lp hc ngoi ngcp tc đ nói được nhng t đơn gin như"Xin chào", "Tm bit", "Cám ơn", "Xin li", "Vui lòng", "Xin nói chm thôi" và "Bao nhiêu tin"... Nhng tnày s giúp bn tiết kim được nhiu thi gian trong khi trao đi vi người bn đa. Ngoài ra câu "Bn có biết nói tiếng Anh không" nói bng tiếng đa phương cũng giúp ích bn khá nhiu.

Bn nên hc mt s t đa phương đơn gin đgiao tiếp, giúp chuyến đi suôn s hơn.

Đ bo đm an toàn cho bn thân, bn có thhc thêm mt s tnhư"giúp đ", "báo cnh sát", "khn cp"...

Theo b
n báo cáo năm 2014 ca trang web uy tín chuyên v du lich ca MPriceline, 55% khách du lch đã hc nhng t đơn gin bng tiếng bn đa đ có thgiao tiếp tt hơn vi người đa phương.


Điều thứ 2 là dùng đin thoi thông minh

H
ơn 60% khách du lch đã s dng đin thoi đ tìm kiếm các nhà hàng, khách sn đa phương và 30% s dng đ làm công c dch sang tiếng bn đa, theo báo cáo t Priceline. Mt trong nhng công c dch t đng được nhiu người dùng nht hin nay là Google Translate. Tuy vy, đ có ths dng các tin ích này, bn phi chc chn máy đin thoi ca mình được kết ni internet.

S dng đin thoi thông minh cũng là cách bn t giúp chính mình khi du lch nơi x l.

Điều thứ 3 là tích cc trao đổi, tương tác vi người bn x

Có 75% dân đ
a phương hào hng giúp đ, chđường cho du khách. Ch ngi ngn giao tiếp vi h vì tti không phát âm chun. Người bn đa không h phin hon vì điu này, và đôi khi hcòn thích thú vì ghi nhn s n lc trong giao tiếp ca bn, dù bn nói sai.

Ghi l
i nhng hong tin quan trng như đa chkhách sn, sđin thoi cn thiết bng ngôn ng đa phương… cũng là cách đngười bn đa có thgiúp đ khi bn cn. Ngoài ra bn có ths dng c chtay và ngôn ng cơ th đgiao tiếp. Tuy nhiên, hãy nh nghiên cu kcác c chtay không nên dùng ti quc gia bn đến thăm đtránh gp phin toái.

Đng ngi ngn trò chuyn, tìm sgiúp đ tngười dân đa phương.

Và điều quan trộng nhất là trang b ít nht mt ngoi ng

Ti
ếng Trung Quc là ngôn ng được nhiu người nói nht thế gii, nhưng tiếng Anh mi là th ngôn ngbn có thgiao tiếp được nhiu nơi nht. Vì vy, hãy trang bcho mình vn tiếng Anh đy đ đtrong trường hp không nói được tiếng bn đa, bn vn có thtìm s giúp đt nhng người bn đa nói được tiếng Anh.

Bn nên trang b cho mình tiếng Anh đđ giao tiếp.

Công ty cổ phần Fiditour
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63 | Email: fidi@fiditour.com

Chuyên thiết kế các tour du lịch trong nướcdu lịch nước ngoài 1 cách chuyên nghiệp

Written by

Công ty du lịch Vietluxtour. Chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch xa. Giúp ích cho lữ khách trong chuyến du lịch dài.

 

© Copyright Blog Lữ Hành Vietluxtour cẩm nang du lịch . All rights resevered. Designed by Lữ Hành Vietluxtour 2023

Back To Top